Blog

Glycerin là gì? Tác dụng thần kỳ của Glycerin trong quá trình làm đẹp?

19/04/2021 Lượt xem: 922
 
 

Nội dung chính

    Glycerin thường được biết đến như một chất dưỡng ẩm quen thuộc có trong các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được nguồn gốc, cấu trúc và những tác dụng khác mà Glycerin đem lại. Hãy cùng Caryophy tìm hiểu xem Glycerin là gì? và tác dụng thần kỳ của Glycerin trong quá trình làm đẹp như thế nào nhé!

    Glycerin là gì
    Glycerin là gì? Tác dụng thần kỳ của Glycerin trong chăm sóc da

     

    Glycerin là gì?

    Glycerin là một loại rượu trihydroxy alcohol đa chức không màu, không mùi và có nguồn gốc từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật. Glycerin được tạo thành bởi liên kết của các gốc hidrocacbon C3H5 và 3 nhóm -OH với công thức hoá học là C3H5(OH)3 và công thức phân tử là C3H8O3.

    Glycerin còn có tên gọi khác là Glycerol; Glyxerin; Glycerine; 1,2,3-Propanetriol; Propane-1,2,3-Triol.

    Glycerin tự nhiên là kết quả của quá trình thủy phân chất béo động vật hoặc thực vật. Còn Glycerin tổng hợp được sản xuất thông qua các quá trình hóa học liên quan đến dầu mỏ, propylene, chlorine,...Với những nồng độ khác nhau, Glycerin sẽ có những tính chất và mục đích sử dụng khác nhau.

    Hiện nay, Glycerin được sử dụng phổ biến trong công nghệ thực phẩm, dược phẩm và đặc biệt là trong công nghệ sản xuất mỹ phẩm với khả năng hút ẩm từ không khí xung quanh và giúp giữ độ ẩm trong da.

    glycerin có trong mỹ phẩm
    Glycerin là một chất dưỡng ẩm thường được sử dụng trong các loại mỹ phẩm

     

    Tác dụng thần kỳ của Glycerin trong làm đẹp

    Glycerin được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và được xem như là một thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm làm đẹp, vậy Glycerin là chất gì, tác dụng mà Glycerin mang lại trong quá trình chăm sóc da như thế nào?

    Dưỡng ẩm cho làn da mềm mịn

    Glycerin hoạt động như là một chất hấp thụ nước từ môi trường ở bên ngoài sau đó giữ lại trong hợp chất rồi thẩm thấu vào trong da, từ đó làm giảm thiểu sự mất nước và dưỡng ẩm cho da luôn mềm mịn tự nhiên. Sỡ dĩ Glycerin có tác dụng này là vì cấu tạo của Glycerin chứa tới 3 nhóm -OH, nhiều hơn các loại rượu đơn chất chỉ có 1 nhóm -OH.

    Đặc biệt vào mùa đông, khi sử dụng những sản phẩm có chứa Glycerin sẽ giúp làn da của bạn giữ ẩm được tốt nhất, tránh tình trạng da bị khô sạm và giữ cho làn da luôn được căng mịn và tươi trẻ.

     

    >>> Top kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn tốt nhất mọi thời đại

     

    Làm chậm quá trình lão hóa

    Glycerin là một chất oxy hóa và phân tử Glycerin chứa rất nhiều oxy tự do, khi oxy phản ứng với các phân tử của một số thành phần khác sẽ tạo ra một hợp chất có tác dụng tái tạo tế bào da, tăng cường lipid giúp da mềm mịn hơn trông thấy. Bên cạnh đó, Glycerin còn có khả năng hạn chế sự sản sinh của nhiều axit béo giúp bổ sung collagen ở lớp hạ bì và tăng khả năng đàn hồi trên da. 

    Khi da được cấp ẩm tốt sẽ khiến làn da trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn, từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa và hình thành nếp nhăn trên da.

    Hỗ trợ quá trình điều trị mụn và làm sạch da

    Glycerin còn có khả năng loại bỏ các lớp bụi bẩn, dầu nhờn đồng thời duy trì hàm lượng hydrat hóa và ngăn ngừa kích ứng da. Bên cạnh đó, Glycerin có thể kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn và chống lại khả năng gây mụn trứng cá.

    Bảo vệ da trước những tác động của môi trường

    Bên cạnh những tác dụng nổi bật như cấp ẩm hay chống lão hóa da thì glycerin còn có khả năng chống nắng ở mức độ nhất định, ngăn chặn bức xạ của các tia UVA và UVB, chống lại các tác nhân ô nhiễm môi trường và thời tiết xấu như nắng nóng, bụi bẩn,...Glycerin sẽ thẩm thấu sâu vào da, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da từ tận sâu bên trong.

    glycerin trong mỹ phẩm
    Glycerin có nhiều công dụng trong việc chăm sóc da

     

    >>> Tìm hiểu ngay: Paraben là gì? Tác hại của Paraben có trong mỹ phẩm?

     

    Một số lưu ý khi sử dụng Glycerin

    Mặc dù đã được cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ FDA chứng nhận là thành phần an toàn Generally Recognized As Safe (GRAS), nhưng khi sử dụng Glycerin cũng cần lưu ý một vài điều để quá trình chăm sóc da được tốt hơn.

    • Không nên sử dụng Glycerin với nồng độ cao và không kết hợp Glycerin với những sản phẩm có tính dính.
    • Kết hợp Glycerin với những thành phần có khả năng giữ ẩm tốt như: Petrolatum, Mineral Oil, Triglycerides, Lanolin, Allantoin, dầu dừa, dầu olive,...
    • Trong công nghệ mỹ phẩm, chỉ có Glycerin tinh khiết mới đảm bảo an toàn khi sử dụng, nên cần đọc kỹ bảng thành phần trước khi lựa chọn sử dụng.
    • Nếu môi trường bên ngoài quá khô, độ ẩm dưới 65% Glycerin sẽ hút ngược nước từ các lớp biểu bì để đưa lên bề mặt da khiến da càng bị khô và mất nước hơn.
    • Không sử dụng Glycerin cho trẻ em dưới 6 tuổi, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
    • Không để Glycerin tiếp xúc trực tiếp lên mắt và không nuốt Glycerin.

     

    glycerin là gì mua ở đâu
    Nên lưu ý một vài điều khi sử dụng Glycerin

     

    >>> Phương pháp làm đẹp đến từ xứ sở hoa anh đào: da mụn hóa Mochi

     

    Sản phẩm nào đang được ưa chuộng trên thị trường với khả năng cấp ẩm đột phá?

    Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Caryophy đang là cái tên được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Thành phần chủ yếu được chiết xuất từ thiên nhiên đảm bảo độ an toàn và lành tính như: rau má, rau sam, nhân trần,...Đồng thời có hàm lượng Glycerin cần thiết để giúp làn da luôn được cấp ẩm nhanh chóng và toàn diện nhất.

    Hiện tại thương hiệu Caryophy đã có các dòng sản phẩm chăm sóc da như: nước tẩy trang, sữa rửa mặt, mặt nạ, serum, toner và kem dưỡng trắng để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng.

    Đặc biệt, các sản phẩm của Caryophy đã được tổ chức EWG – Environmental Working Group chứng nhận đạt chuẩn an toàn. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các sản phẩm của Caryophy.

    glycerin la gi
    Bộ sản phẩm Caryophy chăm sóc da toàn diện từ sâu bên trong

     

    >>> 7 Lý Do Then Chốt Khiến Bộ 3 Caryophy Được Bình Chọn Là Sản Phẩm Trị Mụn Tốt Nhất 2020:

     

    Trên đây Caryophy đã cung cấp cho bạn một số thông tin như Glycerin là gì và những tác dụng của nó mang lại trong việc chăm sóc da như thế nào. Việc cung cấp Glycerin cho da là thực sự cần thiết để mang lại một làn da mềm mịn và căng tràn sức sống.

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!