Blog

Đông đến kèm theo mụn! Vì lí do gì? Cùng Caryophy tìm hiểu nào!

20/12/2019 Lượt xem: 1504
 
 

Nội dung chính

    chăm sóc da mụn mùa đông

     

     

    Lý do vì sao mà mùa đông hay bị mụn hơn? Cách trị mụn và ngừa mụn trong khoảng thời gian này như thế nào là hợp lý nhất? Muốn biết được câu trả lời, bạn không thể bỏ qua bài viết này.

     

    Những tháng cuối năm thời tiết sẽ chuyển lạnh dần làm  da mặt chúng ta hay bị nổi mụn hơn là những mùa khác. Điều này làm cho nhiều bạn trẻ lo âu, phiền muộn, vì dưỡng da mùa đông là rất khó, đặc biệt là việc trị mụn thì càng khó hơn gấp bội. 

     

    Và đặt biệt cuối năm cũng là thời gian cho các buổi tiệc, lễ tết, cưới hỏi,… Sau những đêm tiệc tùng việc da mụn sẽ là điều khó tránh khỏi, nhưng để giữ được một gương mặt không chấm mụn li ti trong khoảng thời gian này sẽ gặp rất nhiều bất tiện trong cuộc sống thường nhật.

     

     

    Mùa đông – Mùa cần trị mụn khẩn cấp.

     

    Tại sao mùa đông thường dễ nổi mụn?

     

    các cô gái mừng noel

     

    Mùa đông là mùa của những cái ôm, nhưng nó cũng là mùa của những cơn gió lạnh, lạnh đến hanh, khô, và làn da thì rất sợ cái thời tiết này. Bên cạnh việc da có thể bị nứt nẻ, bong tróc, xỉn màu “mốc”, hậu quả kéo theo khác chính là những nốt mụn nổi lên rất lớn và cực kỳ khó điều trị, lâu lành do dễ bị vi khuẩn tấn công vào các vết thương trên da hơn các mùa khác.

     

    Lý do của việc da khô mà dễ nổi mụn là do khi da mất đi lượng dầu tự nhiên, cơ thể sẽ tự động kích thích tuyến bài tiết sản sinh ra nhiều dầu hơn nhưng không có đường thoát ly ra ngoài nên bã nhờn cũng tích tụ nhiều hơn.

     

    “Tại sao không có đường thoát ly?” – Là do chính chúng ta vào mùa đông thường có xu hướng sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm, cộng với thời tiết se lạnh mùa đông khiến lỗ chân lông khít lại hơn bình thường. Lâu ngày dẫn đến việc bí tắc, nếu không được làm sạch kỹ càng thì mụn rất dễ phát triển.

     

    Dù mùa đông mọi người rất e ngại việc đụng vào làn nước lạnh, nhưng để đẹp cần trị mụn, và làm sạch da mỗi ngày 2 lần bằng sữa rửa mặt là bước làm đẹp quan trọng nhất. Hãy lựa chọn loại sữa rửa mặt nhẹ dịu, tạo bọt mịn, không hạt để tránh tổn thương da vì mùa đông da khô và dễ bị thương hơn. Sữa rửa mặt Caryophy là lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong những ngày đông cần trị mụn và ngừa mụn.

     

    rửa mặt làm sạch da

     

     

     

    Sữa rửa mặt Caryophy – Làm sạch da trong mùa đông là điều cần thiết nhất.

     

    Lơ là việc bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài

     

    Nói đến nắng thì ai cũng nghĩ ngay đến mùa hè, nhiều người cảm giác mùa đông ít nắng, thậm chí có những ngày không thấy mặt trời xuất hiện. Vì vậy mà nhiều người bỏ qua việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời trong mùa đông. Tuy nhiên, việc này là điều vô cùng sai lầm, bất kể ngày nào, mùa nào, chúng ta cũng nên sử dụng kem chống nắng cho da để bảo vệ da tác hại của các tia UV trong ánh nắng mặt trời, vì đó chính là nguyên nhân gây mụn và tổn hại làn da âm thầm nhưng lại có hậu quả rất lớn.

     

    da sạch mụn mùa đông

     

    Ai cũng cho rằng không khí mùa thu, mùa đông ít ô nhiễm hơn, trong lành hơn nên không cần phải bảo vệ da quá kỹ, nhưng thực tế thì mùa nào thì không khí cũng có những thành phần khói bụi, vi khuẩn gây hại đến làn da, gây nên mụn và các bệnh khác. Vì vậy, hãy trang bị một chiếc khẩu trang chất lượng cho bản thân để ngừa mụn và bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

     

    Các bạn miền Bắc có mùa thu để cơ thể dần thích nghi với cái lạnh đầu đông thì cơ thể cũng đỡ bị sốc. Nhưng các bạn miền Nam sẽ phải chịu cú sốc việc thay đổi thời tiết đột ngột, nóng và lạnh thay một sớm một chiều, cơ thể mất cân bằng, dễ sinh bệnh, cũng ảnh hưởng tâm lý, sinh hoạt, stress và sinh ra mụn. Muốn trị mụn cần phải cải thiện lại cơ thể cho sức khỏe tốt hơn, cân bằng cuộc sống hơn.

     

    >>> Bạn đã biết 5 dấu hiệu phân biệt kem trộn đơn giản nàng nào cũng nên biết để tránh tiền mất tật mang!

     

    Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài là điều cần thiết trong mùa đông.

     

    Chăm sóc da trong mùa đông – Sản phẩm nào là phù hợp?

     

    Ngoài việc chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, làm sạch da kỹ hơn trong mùa đông, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn cũng vô cùng cần thiết trong mùa đông. Uống nhiều nước hơn (mùa đông nhiều bạn cảm giác không khát nước), bổ sung vitamin từ hoa quả, dành thời gian cho việc tập luyện thể dục thể thao để cơ thể khỏe mạnh hơn, ổn định và cân bằng hơn, không bị sốc nhiệt nếu thời tiết thay đổi đột ngột.

     

    làn da sạch mụn vào mùa đông

     

     

    Bên cạnh đó, việc sử dụng mỹ phẩm để bổ sung dưỡng chất cho làn da trong thời gian này là điều cần làm nhất. Đặc biệt là với làn da mụn, nếu không chăm sóc da kỹ trong mùa đông, tình trạng mụn sẽ càng tồi tệ hơn.

     

    Điều ưu tiên lúc này là việc dưỡng ẩm cho da, cần sử dụng loại Toner có khả năng ngừa mụn mà vẫn đảm bảo cung cấp lượng dưỡng ẩm cần thiết cho da. Toner Caryophy chính là sản phẩm bạn đang cần, bởi bên cạnh công dụng làm sạch sâu da, cân bằng độ pH trên da sau bước rửa mặt, Toner Caryophy còn giúp da dưỡng ẩm cực kỳ tốt, nhiều bạn còn dùng nó để làm xịt khoáng để tiện đem đi bất kể ở đâu.

     

    toner dùng dưỡng da mùa đông

     

     

    Toner Caryophy – Dưỡng ẩm là việc làm không thể thiếu trong những ngày đông.

     

    Vì làn da vào mùa đông hay bị khô, nên sau khi hết mụn rất dễ bị thâm, vì vậy mà việc trị mụn mà không để lại thâm là vấn đề khá đau đầu của nhiều bạn trong thời gian này. Vậy thì gợi ý tốt nhất cho bạn chính là Serum Carophy – sản phẩm trị mụn được ưa chuộng nhất hiện nay. Với thành phần thiên nhiên lành tính như rau má, rau sam, nhân trần,… sản phẩm chẳng những cực kỳ an toàn với mọi làn da mà tác dụng trong việc trị thâm cũng vô cùng đáng kinh ngạc. Nhận được vô vàng lời khen từ cộng đồng Beauty Bloggers, các bác sĩ da liễu cũng khuyên dùng, Serum Caryophy là sản phẩm nên sử dụng nhất trong khoảng thời gian cuối năm này.

     

    làn da sáng mịn sau khi dùng serum

     

     

    Serum Caryophy – Trị mụn mà không để lại thâm cực dễ dàng.

     

    Cần trị mụn trong mùa đông – Mua ngay Caryophy nhé!