Blog

Điểm mặt 8 thành phần gây mụn trong mỹ phẩm nên tránh xa khi mua

07/04/2020 Lượt xem: 2299
 
 

Nội dung chính

    Bạn có biết trong các loại mỹ phẩm mà bạn vẫn đang dùng hàng ngày có sự góp mặt của những thành phần gây mụn trong mỹ phẩm. Nếu chỉ chăm chăm vào việc sử dụng mỹ phẩm mà không kiểm soát được tác hại của những chất này thì làn da của bạn sớm muộn sẽ bị hủy hoại.

     

    Vì vậy, khi lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da hay makeup, không nên quá tin tưởng vào những dòng quảng cáo được ghi trên bao bì. Bạn nên tập tìm hiểu và đọc bảng thành phần của sản phẩm, để tìm ra được mỹ phẩm có thể gây kích ứng hoặc bí tắc lỗ chân lông, từ đó tránh được việc làm da nổi thêm mụn.

     

    Trong bài viết hôm nay Caryophy sẽ tổng hợp lại các thành phần gây mụn trong mỹ phẩm mà bạn cần nên tránh cho da của mình nhé.

     

     

    1. Thành phần gốc dầu (Mineral Oil) và Petrolatum

     

    Dầu khoáng (Mineral Oil) hay các thành phần thuộc gốc dầu hỏa (Petrolatum) giúp tạo lớp màng che phủ trên bề mặt da, ngăn chặn sự mất nước và độ ẩm từ bên trong da ra môi trường bên ngoài.

    Nhưng chính lớp màng này cũng giữ luôn tất cả vi khuẩn, bụi bẩn, bã nhờn dư thừa… ở lại lỗ chân lông mà không thoát ra được. Nên mặc dù đây là thành phần hay được gắn mác “non-comedogenic” thì nó vẫn làm da dễ nổi mụn như thường!

    Bạn có thể tìm thấy những thành phần không tốt cho da mụn này qua các tên thường gặp trên bao bì như: Mineral Oil, Petrolatum, Petrolatum Jelly.

    Bạn có thể thay thế thành phần gây mụn này thành các thành phần khác như dầu Jojoba hoặc Vitamin E, giúp cấp ẩm nhẹ nhàng, thích hợp cho làn da dầu hoặc dễ bị mụn.

     

    2. Tẩy da chết dạng hạt

     

    Nhiều người cho rằng các hạt nhỏ có trong sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ cho khả năng massage cho da hiệu quả, tuy nhiên, đối với làn da mụn hiệu quả này hoàn toàn ngược lại. Những hạt nhỏ trong sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ dễ khiến da bị bong tróc, nhất là ở các nốt mụn, gây kích ứng và làm lan truyền các khuẩn mụn ra những vùng da xung quanh.

    Do đó, lời khuyên hợp lí nhất cho bạn chính là sử dụng tẩy tế bào chết dạng gel hoặc kem và tránh những thành phần gây mụn trong mỹ phẩm là các hạt li ti nếu không muốn là trầm trọng hơn tình trạng mụn hiện tại.

     

    3. Dầu mầm lúa mạch

     

    Mặc dù với nhiều lợi ích dưỡng ẩm, chống lão hóa nhưng bạn cũng nên biết rằng dầu mầm lúa mạch cũng là một thành phần khiến cho làn da dễ bị nổi mụn. Dầu mầm lúa mạch rất giàu vitamin A, B, D và E, và thậm chí có thể giúp duy trì độ đàn hồi làn da của bạn bằng cách trợ giúp hình thành collagen, nhưng dầu mầm lúa mạch không nên được sử dụng trên làn da nhạy cảm vì dễ gây mụn trứng cá.

     

    4. Lanolin

     

    Lanolin thực chất là chất nhờn được chiết xuất từ lông cừu. Nó được dùng như một loại dưỡng ẩm cho da, giúp tạo hiệu ứng mịn mượt trên bề mặt. Thông thường thì Lanolin không gây kích ứng hoặc nổi mụn trên da bình thường. Nhưng với những bạn không may sở hữu làn da dễ nổi mụn, Lanolin có thể gây tắc lỗ chân lông, làm trầm trọng thêm tình trạng mụn hoặc thậm chí gây bùng phát mụn.

    Bên cạnh đó, các loại Lanolin tổng hợp nhân tạo như Acetylated Lanolins, Etoxylated Lanolins có khả năng đi sâu hơn vào da so với dầu Lanolin nguyên chất, vì vậy bạn cần cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm có chứa chất này.

     

    5. Silicones

     

    Mỹ phẩm không chứa dầu “oil-free” hay có các thành phần tạo độ mịn mượt và làm mềm da, và thành phần đó thường là gốc silicones. Silicones thường được dùng trong sản phẩm dành cho mặt hay chăm sóc tóc để tạo cảm giác trơn mượt và ngăn chặn sự thất thoát độ ẩm ra bên ngoài, nhưng lại chính là nguyên nhân gây tắc nghẽn.

    Silicones tạo một lớp màng che phủ trên bề mặt da, khiến cho bụi bẩn và vi khuẩn bị mắc kẹt ở bên dưới lỗ chân lông. Nếu bạn không làm sạch da tốt mà bôi các sản phẩm chứa Silicones lên da sẽ rất dễ làm gia tăng mụn, mụn đầu đen và thậm chí là nổi mụn diện rộng (break-out).

    Bạn có thể tham khảo một số ví dụ về những thành phần gây mụn trong mỹ phẩm  silicones thường gặp:

    • Dimethicone: dầu silicone
    • Cetearyl Methicone: silicone không tan trong nước
    • Cyclomethicone: dầu silicone tổng hợp

    Thay vì sử dụng mỹ phẩm chứa silicones, bạn có thể chọn sử dụng các loại dầu tự nhiên có công dụng dưỡng ẩm, khóa ẩm và tạo độ mịn mượt cho da (như dầu tầm xuân hay dầu jojoba).

     

    6. Hương liệu

     

    Đây là điều mà những bạn gặp tình trạng da mụn chắc chắn phải nằm lòng. Các sản phẩm chứa mùi hương hoa nhân tạo, chất tạo màu, lanolin và dầu khoáng sẽ là những cái tên mà da mụn không nên “sống chung”, bởi nếu sử dụng sai cách thì những thành phần gây mụn ẩn này sẽ có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến làn da bị bí và khó chịu.

    Hơn nữa, các chất tạo nên hương liệu thường là sự tổng hợp từ nhiều hoạt chất hoá học, rất ít được công bố với người sử dụng. Do đó, việc bạn lựa chọn kỹ lưỡng luôn giúp bạn tránh được những rủi ro không cần thiết.

     

     

    7. Sodium Chloride

     

    Sodium Chloride là một thành phần phổ biến hơn bạn nghĩ và bạn có thể tìm thấy nó trong tất cả mọi thứ từ chất tẩy rửa mặt với xà phòng và dầu gội, nó được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm vì giá thành rẻ. Chất này sẽ gây khô và bào mòn da từ đó khiến cho da bị kích ứng và tiết dầu nhiều làm bít tắc lỗ chân lông.

     

    8. Isopropyl isostearate

     

    Rất nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay dù nhiều hay ít cũng có sự tham gia của Isopropyl isostearate. Isopropyl isostearate là một chất có tác dụng làm mềm mịn da. Tuy nhiên, việc bạn sử dụng mỹ phẩm chứa Isopropyl isostearate quá mức sẽ dẫn đến tình trạng da bị tắc nghẽn lỗ chân lông, làn da dễ bị “ngột thở” và là cơ hội tốt nhất để vi khuẩn xâm nhập và làm tổ trong các lỗ chân lông và gây mụn. Chỉ nhắc đến đây đã thấy kinh hoàng rồi phải không nào? Vì vậy để đảm bảo an toàn cho làn da của mình, bạn nên tránh xa những loại mỹ phẩm chứa chất này nhé!

    Xem thêm: Cách tẩy tế bào chết cho da mặt cực chuẩn 2021? Quy trình các bước.

    Vậy sản phẩm nào không có những thành phần gây mụn trong mỹ phẩm cho dành cho da mụn?

     

    Những dòng mỹ phẩm trên thị trường rất đa dạng về công dụng cũng như thành phần. Tuy nhiên, để tìm được những loại mỹ phẩm có thành phần lành tính, đặc trị cho da mụn thì lại không phải chuyện đơn giản. Đó cũng là lý do tại sao bộ ba sản phẩm dưỡng da trị mụn Caryophy được đông đảo các tín đồ làm đẹp săn lùng:

     

    Sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Portulaca

    Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam chứa chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên an toàn cho da. Giúp hỗ điều trị mụn hiệu quả nhờ 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần sẽ mang đến 4 tác dụng giúp điều trị mụn đầu đen hiệu quả trên làn da của bạn:

    • Giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn hay cặn trang điểm đọng lại trên da làn da của bạn. 
    • Bên cạnh đó còn hỗ trợ điều trị mụn và làm giảm các tác động của mụn lên dạ, làm sáng da và đều màu da. 
    • Cung cấp độ ẩm nhẹ, tránh hiện tượng nhờn, rít và khô da mặt bạn sau mỗi lần rửa
    • Giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi da, phục hồi các thương tổn trên da.

     

    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen
    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen

     

    Áp dụng cách rửa mặt đúng cách 6 bước cùng sữa rửa mặt Caryophy mỗi ngày, giúp bạn thổi bay những nốt mụn hiệu quả

    Toner trị mụn Caryophy Portulaca

    Nước hoa hồng Carophy Portulaca Tonner là sản phẩm thứ hai trong bộ ba trị mụn của Carophy. Được sử dụng tiếp sau bước sữa rửa mặt Caryophy. Với các thành có tác dụng khá hữu hiệu cho làn da mụn có thể kể đến như:

    • Portulaca Oleracea Extract (rau sam) giúp làm dịu làn da đang gặp vấn đề, dưỡng ẩm cho da, kháng khuẩn, chống viêm. 
    • Madecassoside là hợp chất hoạt tính sinh học của rau má sẽ bảo vệ da bạn, làm dịu làn da nhạy cảm, tăng độ đàn hồi của da. 
    • Centella Asiatica Extract (rau má) sẽ xoa dịu làn da đang bị kích ứng, cải thiện làn da đang bị tổn thương, làm cho da mịn màng. 
    • Thêm vào đó thành phần Panax Ginseng Leaf/Stem Extract (Lá nhân sâm) sẽ cấp ẩm cho da, tăng độ đàn hồi. 
    Dùng toner Caryophy
    Dùng toner Caryophy

     

    Serum trị mụn Caryophy Portulaca

     

    Serum trị mụn Caryophy Portulaca là bước chính để điều trị cho làn da đang mụn. Với thành phần rau má có tính chất lành tính, tốt cho việc điều trị mụn, viêm., giúp làn da bạn tái tạo tế bào và trị sẹo thâm mang lại một làn da tươi sáng hơn. Rau sam được xem là 1 thần dược trong việc dưỡng trắng, bổ sung nhiều vitamin A, B1, B2, C… Trong khi đó nhân trần có tác dụng giải độc, tiêu viêm, điều trị da kích ứng, cân bằng và mang lại sự mịn màng cho làn da.

    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn
    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn

     

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, sản phẩm hiện tại đã có bán tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các sản phẩm Caryophy chính hãng tại:

    • Website Caryophy: https://caryophyvietnam.com/san-pham.html
    • Fanpage: https://www.facebook.com/caryophykore/
    • Shopee: https://shopee.vn/caryophyofficialstore
    • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam/
    • Hotline tư vấn mua hàng/ chăm sóc da: 0931 422 586