Blog

Điểm danh 10 thành phần trị mụn tốt nên có khi mua mỹ phẩm trị mụn

08/04/2020 Lượt xem: 3185
 
 

Nội dung chính

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại kem, thuốc, sản phẩm điều trị mụn từ Đông, Tây y đến các loại kem trộn, thuốc gia truyền được giới thiệu khắp nơi từ quảng cáo đến các trang mạng

    Để tránh các tác dụng phụ đáng tiếc và giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí sử dụng thử không hiệu quả, người mua nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thông tin thành phần trị mụn được công bố đầy đủ và chất lượng sản phẩm đã được kiểm định.

     

     

    Bài viết hôm nay Caryophy sẽ gửi đến bạn những thông tin giúp lựa chọn một sản phẩm có thành phần tốt cho da mụn và thật sự hiệu quả.  

     

    5 thành phần trị mụn hóa học

     

    Thường thì, các thành phần trị mụn hóa học sẽ hoạt động theo cơ chế: Tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, Làm sạch tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa và kháng viêm có lợi cho da. Tuy nhiên dù là thành phần có lợi cho da, nhưng với tích chất hóa học thì khả năng gây kích ứng cho da vẫn có thể xảy ra.

     

    Benzoyl Peroxide

     

    Benzoyl Peroxide là thành phần trị mụn trong mỹ phẩm phổ biến, được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm trị mụn và được chứng nhận hiệu quả trên thế giới nhờ khả năng diệt trừ vi khuẩn Propionibacterium acnes (P.acnes) – nguyên nhân gây mụn trứng cá. Benzoyl peroxide có khả năng kháng khuẩn phổ rộng. Đặc biệt có tác dụng trên vi khuẩn P.acnes bởi đặc tính oxy hóa mạnh của nó. Không những vậy, Benzoyl Peroxide còn có khả năng làm tróc vảy da và bong lớp sừng. Giúp lỗ chân lông sạch thoáng, ngăn ngừa hình thành mụn mới.

    Thông thường, Benzoyl Peroxide chiếm từ 2.5% đến 10% trong thành phần sản phẩm. Tùy theo tình trạng mụn mà bạn chọn sản phẩm phù hợp. Sản phẩm với hàm lượng cao Benzoyl Peroxide được xem là một trong những phương pháp trị mụn bọc hiệu quả.

     

    Salicylic Acid (BHA)

     

    Salicylic Acid là một chất luôn có mặt trong các sản phẩm điều trị mụn tốt nhất. Chất này sẽ giúp làm dịu tình trạng mụn, kháng khuẩn, ngăn hình thành mụn mới. Bằng cách làm sạch da, giảm nhờn và các tế bào chết gây bít tắt lỗ chân lông. Khả năng thấm sâu và làm sạch tận trong lỗ chân lông của Salicylic Acid. Chính là lý do nó luôn xuất hiện trong các sản phẩm trị mụn tốt. Nhưng mặt khác, đôi khi Salicylic Acid có thể gây hiện tượng tấy đỏ và kích ứng da. Do đó, trong các sản phẩm ngăn ngừa và trị mụn có chứa Salicylic Acid. Nhà sản xuất thường kết hợp thêm một số thành phần trị mụn thâm hoặc dưỡng ẩm khác để làm giảm tình trạng trên.

     

    Lưu Huỳnh

     

    Tuy lưu huỳnh có mùi không được dễ chịu cho lắm. Nhưng không thể phủ nhận tác dụng tuyệt vời của nó đối với việc điều trị mụn là khả năng chống viêm nhiễm và giảm lượng dầu thừa trên da. Không những vậy, khi kết hợp thành phần trị mụn lưu huỳnh với các hợp chất khác là Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide, Acid Azelaic hay Resorcin. Sẽ giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết, bong tróc cồi mụn.

     

    Retinol

     

    Retinoid thuộc nhóm vitamin A và được xem là “thần dược” cho làn da mụn và lão hóa. Retinol kiểm soát mụn bằng cách thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào mới (và nhờ vậy mà những nếp nhăn cũng được đẩy ra khỏi bề mặt da). Ngay cả ở nồng độ thấp (0.1%), retinol vẫn đem đến hiệu quả tức thì cho các khuyết điểm trên da.

     

    >>> Tìm hiểu thêm retinol serum là gì và cùng review 9 loại retinol serum tốt nhất hiện nay!

     

    Glycolic Acid (AHA)

     

    Glycolic acid là hoạt chất tẩy tế bào chết hóa học thuộc nhóm AHA. So với những thành phần thuộc cùng nhóm AHA, Glycolic acid được xem như “siêu phẩm” vì có thể dùng được cho những làn da mụn do breakout (Mụn xuất hiện nhiều, trong khoảng thời gian ngắn). Bởi lẽ, hoạt chất này sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Nhờ công dụng đó, những nốt mụn sẽ nhanh chóng được giải quyết, và các vết thâm - sẹo sau mụn cũng hồi phục nhanh hơn.  Ngoài việc giúp hỗ trợ trị mụn, Glycolic acid còn giúp làm sạch bề mặt da giúp các dưỡng chất về sau thẩm thấu tốt nhất vào da, và tạo ra vẻ tươi sáng cho làn da.  

     

    5 thành phần trị mụn thiên nhiên

     

    Khi chúng ta đề cập đến một sản phẩm với các thành phần tự nhiên, tất nhiên chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một sản phẩm tinh khiết, có chất lượng cao và vô hại, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc da. Thường những thành phần tự nhiên giúp trị mụn sẽ có ưu điểm lành tính cho da và không gây kích ứng cho da.

     

    Rau má

     

    Những dòng mỹ phẩm có thành phần rau má sẽ chứa hoạt chất Saponin giúp điều trị mụn, tái tạo và làm lành vết thương nhanh chóng, hoạt chất Triterpenoids làm mờ thâm sẹo, tái tạo tế bào da mới. Không những thế, thành phần rau má còn chứa nhiều vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa, giúp giữ ẩm và cho làn da luôn khỏe mạnh, sáng đẹp.

    một chậu rau má

     

    Nhân trần

     

    Nhân trần là nhóm thảo dược chứa hoạt chất flavonoid có tính kháng sinh thực vật và khả năng kháng viêm rất tốt, giúp chữa mụn đỏ sưng tấy hoặc mụn đang trong quá trình mưng mủ một cách an toàn và hiệu quả. 

     

    Rau sam

     

    Rau sam là thành phần trị mụn có tính hàn nên dùng để đắp lên da bị mụn trứng cá sẽ dịu mát, giảm tấy đỏ. Từ đó cho hiệu quả trị mụn an toàn và nhanh chóng. Bên cạnh đó, trong rau sam bao gồm rất nhiều hoạt chất như chất béo, chất đạm, carbohydrate, 1 số khoáng chất. Những dưỡng chất và vitamin này sẽ giúp nuôi dưỡng làn da mang lại nét mịn màng và sạch mụn.

    Xem thêm: Điểm mặt 5 thành phần gây mụn trong mỹ phẩm nên tránh xa khi mua

     

    Tinh dầu tràm trà

     

    Nếu phương châm dưỡng da của bạn là ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, thì bạn không thể bỏ qua tinh dầu tràm trà. Bởi lẽ, chiết xuất từ cây tràm trà có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả, đồng thời giúp loại bỏ tạp chất tồn đọng trong lỗ chân lông.

     

    Lá trà xanh

    Do có tính kháng khuẩn và kháng viêm, lá trà xanh giúp làm sạch da và ngăn ngừa vi khuẩn phát sinh, làm giảm mụn và viêm sưng do mụn, từ đó giúp loại bỏ mụn ẩn dưới da. Rửa mặt thường xuyên sẽ giúp cho việc chăm sóc da mụn ẩn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

     

    Sản phẩm nào có thành phần trị mụn từ thiên nhiên tốt

     

    Với ưu điểm lành tính cho da, nên những dòng mỹ phẩm có thành phần tự nhiên trị mụn luôn được các tín đồ skincare ưa chuộng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay những mỹ phẩm đặc trị mụn có thành phần thuần tự nhiên lại không nhiều. Vậy nên chọn dùng dòng mỹ phẩm nào có thành phần trị mụn tự nhiên lành tính cho da? Câu trả lời cho bạn là serum trị mụn Caryophy Portulaca nhé:

    Serum Caryophy Portulaca Ampoule là bước chính để điều trị cho làn da đang mụn nằm trong bộ ba sản phẩm dưỡng da trị mụn Caryophy. Với thành phần rau má có tính chất lành tính, tốt cho việc điều trị mụn, viêm., giúp làn da bạn tái tạo tế bào và trị sẹo thâm mang lại một làn da tươi sáng hơn. Rau sam được xem là 1 thần dược trong việc dưỡng trắng, bổ sung nhiều vitamin A, B1, B2, C… Trong khi đó nhân trần có tác dụng giải độc, tiêu viêm, điều trị da kích ứng, cân bằng và mang lại sự mịn màng cho làn da.

     

    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn

     

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, sản phẩm hiện tại đã có bán tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các sản phẩm Caryophy chính hãng tại:

    • Website Caryophy: https://caryophyvietnam.com/san-pham.html
    • Fanpage: https://www.facebook.com/caryophykore/
    • Shopee: https://shopee.vn/caryophyofficialstore
    • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam/
    • Hotline tư vấn mua hàng/ chăm sóc da: 0931 422 586