Blog

Đeo khẩu trang nhiều có gây mụn không? Nguyên nhân và cách trị hiệu quả

23/03/2020 Lượt xem: 2766
 
 

Nội dung chính

    Khẩu trang y tế là vật bất ly thân của mọi người dân hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

    Khẩu trang là một công cụ hữu hiệu góp phần bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ lây nhiễm virus. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người than phiền về việc đeo khẩu trang y tế bị dị ứng, đeo khẩu trang bị mụn.

    Vậy thực sự việc đeo khẩu trang y tế có bị mụn hay không hay đeo khẩu trang nhiều có gây mụn hay không và cách đeo khẩu trang không bị mụn? Bài viết hôm nay Carophy sẽ gửi đến bạn những thông tin giải đáp những thắc mắc này. Hãy cùng Carophy theo dõi nhé!

     

    Đeo khẩu trang nhiều có gây mụn không?

     

     

    Khẩu trang là một phụ kiện không thể thiếu của tất cả chúng ta mỗi khi ra đường mùa dịch. Chúng giúp cản khói, bụi bẩn, vi khuẩn xâm hại đến cơ thể, đồng thời giúp bảo vệ làn da của bạn tốt nhất. Vậy đeo khẩu trang nhiều có gây mụn không?

     

    • Đeo khẩu trang quá lâu

     

    Việc bạn đeo khẩu trang quá lâu mà không thay mới hay vệ sinh chúng sẽ tạo điều kiện cho những bụi bẩn, vi khuẩn, tạp chất bám trên khẩu trang quá lâu gây nên mụn hay kích ứng cho làn da của bạn. 

     

    • Đeo khẩu trang kém chất lượng

     

    Các bạn chắc hẳn cũng biết rằng trên thị trường có vô vàn các loại khẩu trang y tế, khẩu trang cải nhiều giá thành khác nhau. Chính vì vậy, người dùng khó nhận biết và dễ mua phải các loại khẩu trang kém chất lượng, chất liệu không tốt cũng là một phần nguyên nhân gây mụn trên da mặt.

     

    • Đeo khẩu trang bẩn

     

    Việc sử dụng khẩu trang không đảm bảo vệ sinh sẽ gây ra mụn trên da. Đặc biệt, khi sử dụng khẩu trang vải dùng nhiều lần rất dễ khiến mụn nổi lên. Những vi khuẩn không nhìn thấy bằng mắt thường khiến bạn chủ quan lâu lâu mới giặt 1 lần. Đây là thói quen của rất nhiều người làm da bạn bị mụn khi dùng khẩu trang.

     

    Da mụn có nên đeo khẩu trang không? Đeo khẩu trang thế nào để không bị mụn

     

     

    Có nhiều bạn đặt câu hỏi đeo khẩu trang nhiều có gây mụn không? Da mụn thì có nên đeo khẩu trang không? Trên thực tế, đeo khẩu trang không thể ngăn cản 100% vi khuẩn và bụi bẩn, chúng chỉ cản được một phần thôi. Nhất là khi da mặt bạn bị mụn thì đeo khẩu trang thường xuyên sẽ làm các nốt mụn bị bịt kín, càng khiến cho vi khuẩn hoạt động mạnh, tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn làm cho mụn mọc nhiều hơn trước. Nhưng trong tình trạng dịch đang lan rộng như hiện nay, bạn vẫn nên đeo khẩu trang và thực hiện những cách đeo khẩu trang không bị mụn để có thể bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

     

    • Thoa kem chống nắng cho da

     

    Đối với phần da không được khẩu trang che phủ, nếu tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng dễ gây ra tình trạng da sạm đen hay thậm chí là ung thư da. 

    Để phát huy tối đa công dụng của khẩu trang, bạn cũng nên thoa kem chống nắng cho cả khuôn mặt trước 30 phút khi ra ngoài. 

     

    • Dưỡng da khi đeo khẩu trang thường xuyên

     

    Khi đeo khẩu trang quá lâu, khu vực mũi, miện được che kín dễ gặp tình trạng da không thở được, gây mụn và bã nhờn. 

    Do đó, để hạn chế tối đa khả năng làn da bị hư tổn, bạn rất cần phải chú trọng đến quy trình dưỡng ẩm cho làn da. Theo đó, hãy lựa chọn bộ ba dưỡng da trị mụn Carophy phù hợp với loại da để tăng khả năng thẩm thấu và sử dụng một lượng vừa phải để làn da bạn luôn trong tình trạng được cấp ẩm tối đa.

     

    >>> Xem thêm: 10 cách trị mụn cám từ thiên nhiên an toàn hiệu quả dễ thực hiện tại nhà

     

     

    • Giữ cho son môi không mất màu sau một thời gian dài đeo khẩu trang

     

    Tình trạng son dây ra khẩu trang là một trong những lý do làm các bạn thắc mắc đeo khẩu trang nhiều có gây mụn không? Điều này vừa mất thẩm mỹ, vừa mất vệ sinh, tiềm tàng nhiều nguy cơ khiến da xuống sắc, nổi mụn. Chính vì vậy việc khóa son sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn tốt hơn.

     

    • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày

     

    Việc phải che kín gương mặt bằng khẩu trang thường xuyên sẽ làm vi khuẩn và bụi bám dính trên khẩu trang tạo ra mụn trên làn da của chúng ta. Do đó rửa mặt bằng sữa rửa mặt Carophy để làm sạch da đúng cách chắc chắn là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng cho dù bạn thuộc bất kỳ loại da nào. 

     

    • Tăng cường thực phẩm xanh vào chế độ ăn dinh dưỡng

     

    Những dưỡng chất có trong thực phẩm xanh như rau củ quả, thực phẩm tươi sẽ giúp tăng cường dưỡng chất cho da, ngăn ngừa sự phát triển của mụn khi bạn phải đeo khẩu trang thường xuyên trong mùa dịch.

    • Uống nhiều nước

    Uống nước hàng ngày cho cơ thể sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông. Bởi lẽ hàng ngày da mặt bạn phải chịu bí bách hàng giờ khi đeo khẩu trang phòng dịch, cùng những bụi bẩn, khói bụi tác động lên da. Khi đó bạn cần uống đủ nước để cơ thể có khả năng giải độc bằng việc ra mồ hôi.

    >>> Xem thêm: 13 cách điều trị mụn đầu đen hiệu quả sau 2 tuần không còn dấu vết mụn

    • Dùng serum trị mụn kháng khuẩn bảo vệ da

     

    Serum từ lâu được xem là một sản phẩm dưỡng da, dùng sau khi rửa mặt và trước công đoạn dưỡng ẩm, với mục đích cung cấp trực tiếp các thành phần dinh dưỡng cho da.

    Serum Carophy Portulaca sẽ giúp bạn dưỡng da với hiệu quả nhanh chóng hơn. Carophy serum sẽ nuôi dưỡng tận gốc làn da, không gây bất cứ cảm giác bóng nhờn nào cho người sử dụng.

    Đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y Tế

     

    Để khẩu trang y tế mang lại hiệu quả đúng như bạn mong muốn, việc tìm hiểu cách đeo khẩu trang y tế đúng cách rất quan trọng. Để có thể phòng tránh dịch tốt nhất cho mình với khẩu trang y tế và không lo ngại việc đeo khẩu trang nhiều có gây mụn không, các bạn nên đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của bộ y tế như sau:

    • Đeo mặt xanh ra ngoài, mặt trắng vào trong

     

    Đây là cách đeo cơ bản mà bạn cần phải biết khi sử dụng khẩu trang y tế một lần. Bởi lẽ, mặt xanh được sản xuất với tính thấm nước sẽ không thấm vào trong và mặt trắng có tính hút ẩm, giúp bạn dễ thở hơn khi đeo khẩu trang.

     

    • Chỉ cầm vào dây khẩu trang

    Trong quá trình sử dụng khẩu trang, vi khuẩn có thể đã bám trên lớp bề mặt ngoài. Do đó, khi sử dụng, bạn chỉ sử dụng tay để cầm vào phần dây.

    • Thường xuyên rửa tay sạch trước khi đeo và sau khi tháo khẩu trang

    Cách đeo khẩu trang y tế là bạn phải duy trì thói quen rửa tay thường xuyên nhất là sau khi đeo hay tháo khẩu trang.

    • Chỉ sử dụng một lần

    Các khẩu trang y tế chỉ nên sử dụng một lần. Sau khi sử dụng bạn cần vứt vào thùng rác có nắp đậy để tránh lây lan vi khuẩn, virus.

    • Che kín cả mũi và cằm

    Cách đeo khẩu trang y tế đẹp và đúng chuẩn là việc bạn sử dụng che kín cả mũi và cằm. Khi đeo, bạn cần vuốt cho phần gọng sắt sát vào sống mũi. Kiểu đeo này cũng giúp với những người bị cận không bị hơi thở làm mờ kính gây khó khăn khi nhìn.

    • Tránh sờ tay vào bề mặt khẩu trang

    Thói quen sờ tay vào bề mặt khẩu trang có thể là con đường làm lây lan virus corona và các bệnh truyền nhiễm nhanh chóng, đơn giản mà bạn không ngờ đến. Khi có các tiếp xúc này, cần rửa tay với xà phòng sát khuẩn.

    Bên cạnh quy trình đeo khẩu trang y tế đúng cách, thì việc có cho mình bộ ba sản phẩm trị mụn Carophy trong quy trình bảo vệ, chăm sóc làn da khi phải đeo khẩu trang thường xuyên mùa dịch là rất cần thiết.

    >>> Xem thêm: 6 cách chăm sóc da mùa dịch cần chú ý để bảo vệ da lẫn sức khỏe

    • Làm sạch với sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Portulaca

    Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam giúp hỗ điều trị mụn hiệu quả nhờ 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần sẽ mang đến 4 tác dụng giúp điều trị mụn đầu đen hiệu quả trên làn da của bạn:

    + Giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn hay cặn trang điểm đọng lại trên da làn da của bạn. 

    + Hỗ trợ ngăn ngừa mụn và làm giảm các tác động của mụn lên dạ, làm sáng da và đều màu da. 

    + Cung cấp độ ẩm nhẹ, tránh hiện tượng nhờn, rít và khô da mặt bạn sau mỗi lần rửa

    + Giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi da, phục hồi các thương tổn trên da.

    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen
    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen

     

    Áp dụng cách rửa mặt đúng cách 6 bước cùng sữa rửa mặt Caryophy mỗi ngày, giúp bạn thổi bay những nốt mụn hiệu quả

    • Cân bằng da với toner trị mụn Caryophy Portulaca

    Nước hoa hồng Carophy Portulaca Toner là sản phẩm thứ hai trong bộ ba trị mụn của Carophy. Được sử dụng tiếp sau bước sữa rửa mặt Caryophy. Toner Caryophy giúp bạn giải quyết 4 vấn đề của làn da:

    + Làm sạch sâu cho da tốt hơn mà bước rửa mặt có thể bỏ sót

    + Cân bằng độ ẩm bị thất thoát sau quá trình rửa mặt, nuôi duỗng màng ẩm tự nhiên cho da

    + Làm dịu những vết mụn sưng viêm, ngăn chặn chúng tấy đỏ

    + Cân bằng độ pH, giúp làm nhỏ lỗ chân lông, và hỗ trợ thẩm thấu serum được tốt hơn 40% so với khi không dùng.

    Dùng toner Caryophy sau bước rửa mặt để giúp khôi phục ngay màng ẩm tự nhiên cho làn da bạn nha
    Toner Caryophy 

     

     

    • Serum trị mụn Caryophy Portulaca

     

    Serum Caryophy Portulaca là bước chính để điều trị cho làn da đang mụn. Và cũng là giải pháp cho vấn đề đeo khẩu trang nhiều có gây mụn không. Với thành phần có dược tính kháng viêm hữu hiệu cho làn da mụn như: Ram sam, rau má và nhân trần. Serum Caryophy được đánh giá là một trong những loại serum chuyên trị mụn hàng đầu vì tập trung vào tận gốc rễ hình thành mụn chính là vi khuẩn và bí tắc lỗ chân lông. 

     

    Bên cạnh việc hỗ trợ trị mụn, thì serum Caryophy Portulaca Ampoule còn chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm, khoáng chất, giúp làn da nhanh chóng khôi phục, ngăn ngừa hình thành thâm sẹo sau mụn và duy trì nuôi dưỡng cho làn da thêm khỏe mạnh

     

    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn
    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn

     

    Trong mùa dịch đang được báo động như hiện nay, bộ ba trị mụn Carophy đang là cứu tinh mà phần lớn các tín đồ skincare đang săn lùng. 

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, sản phẩm hiện tại đã có bán tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các sản phẩm Caryophy chính hãng tại:

    • Website Caryophy: https://caryophyvietnam.com/san-pham.html
    • Fanpage: https://www.facebook.com/caryophykore/
    • Shopee: https://shopee.vn/caryophyofficialstore
    • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam/
    • Hotline tư vấn mua hàng/ chăm sóc da: 0931 422 586