Blog

Những điều cần biết khi chăm sóc da mụn “mùa khẩu trang”

05/08/2020 Lượt xem: 4067
 
 

Nội dung chính

    Đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người, nhưng đối với những bạn da mụn thì điều này còn một nỗi lo tiềm tàng là mụn. Vậy phải làm thế nào đây?

     

    đeo khẩu trang có gây hại cho da mụn
    Da mụn phải làm thế nào khi đồng hành cùng “người bạn chống dịch” khẩu trang

     

     

    >>> Tham khảo:

    Khỏe bên trong, trẻ bên ngoài với thức uống Detox giúp trị mụn nhanh chóng
    Thử ngay 6 loại nước “ngọc” vừa giúp trị mụn nhanh vừa đẹp da

     

     

    Khẩu trang là một vật dụng quen thuộc hàng ngày đối với phái nữ. Không chỉ để ngăn ngừa bảo vệ người đeo khỏi bị lây nhiễm các loại vi khuẩn, dịch bệnh, bụi bặm thông qua đường hô hấp mà khẩu trang còn giúp che bớt phần nào ánh nắng chiếu trực tiếp gây tổn thương da. 

     

    Ở thời điểm căng thẳng hiện nay, khẩu trang luôn là người bạn thân thiết đồng hành với chúng ta mọi lúc mọi nơi. Với da mụn thì việc đeo khẩu trang không đúng cách hoặc không chăm sóc da sẽ khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn đấy. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao da mụn lại dễ viêm nhiễm khi đeo khẩu trang nhiều? 

     

     

    Tại sao đeo khẩu trang dễ bị mụn? Sai lầm khi đeo khẩu trang khiến da mụn

     

     

    Sử dụng khẩu trang không rõ nguồn gốc

     

    Khẩu trang lúc này đang được tiêu thụ rất “chạy”. Nhiều cơ sở tư nhân mọc lên như nấm, sản xuất các loại khẩu trang để kiếm thêm thu nhập. Quá nhiều nguồn cung cấp với những mức giá khác nhau khiến chúng ta phân vân không biết ở đâu mới thật sự chất lượng? 

     

    Đối với những nàng thuộc loại da mụn, hãy cẩn trọng ở bước mua khẩu trang uy tín, an toàn nhé. Việc đeo khẩu trang được làm từ những chất liệu kém chất lượng cũng khiến da bạn nổi mụn đấy.

     

    Lựa chọn khẩu trang đảm bảo nguồn gốc, an toàn cho da
    Lựa chọn khẩu trang đảm bảo nguồn gốc, an toàn cho da

     

    Tái sử dụng khẩu trang nhiều lần

     

    Nguyên nhân hình thành mụn cũng vì lý do không thay khẩu trang sau mỗi lần sử dụng. Đừng vì suy nghĩ “mới đeo có một lúc nên có thể sử dụng tiếp” mà vô tình tạo môi trường cho bụi bẩn, vi khuẩn “xâm chiếm” làn da xinh đẹp của bạn nhé.

     

    Đối với khẩu trang y tế, lưu ý chỉ nên sử dụng một lần. Đây cũng là khuyến cáo của các bác sĩ da liễu đối với tất cả các loại da, không chỉ riêng da mụn. Việc tái sử dụng khẩu trang khiến bụi bẩn vi khuẩn tích tụ từ tay và trong không khí bám lên khẩu trang làm mất vệ sinh và viêm nhiễm da mụn.

     

    Với khẩu trang vải, mỗi lần sử dụng xong nên giặt ngay để sử dụng tiếp tục cho lần sau. Phơi ở nơi thoáng mát, có ánh nắng mặt trời để diệt sạch vi khuẩn bám trên khẩu trang.

     

    Trong mùa dịch bệnh này, bạn cũng nên lưu ý vứt khẩu trang không dùng nữa vào thùng rác có nắp đậy để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh mình.

     

    Khẩu trang vải cũng là một lựa chọn thích hợp trong mùa dịch
    Khẩu trang vải cũng là một lựa chọn thích hợp trong mùa dịch

     

    Sờ tay vào bề mặt khẩu trang

     

    Tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, bạn nên vệ sinh tay thường xuyên để ngăn chặn  tối đa nguy cơ vi khuẩn bám dính trên tay xâm nhập lên da mặt, làm sưng tấy lây lan mụn.

     

    Thói quen dùng tay sờ vào bề mặt bên trong khẩu trang (nơi tiếp xúc trực tiếp với da mặt) là điều tối kỵ. Bạn nên tập cách gỡ và đeo khẩu trang bằng việc sử dụng 2 dây đeo khẩu trang. Chỉ cần thay đổi một chút như thế, bạn đã hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus, lại vừa bảo vệ da an toàn khỏi các tác nhân gây mụn.

     

    vệ sinh tay sạch sẽ trước khi đeo khẩu trang
    Thường xuyên vệ sinh tay sạch sẽ trước khi đeo khẩu trang, hạn chế lây lan mụn, ngăn ngừa lây lan bệnh dịch

     

    Để khẩu trang ở nơi nhiều bụi bẩn

     

    Các bạn thường không để ý đến nơi cất giữ khẩu trang, thường ai cũng sẽ để ở nơi tiện lấy nhất mỗi khi ra ngoài đường. Nên lưu ý rằng nơi để khẩu trang không chỉ cần tiện mà còn phải đảm bảo sạch sẽ. Không tiếp xúc với quá nhiều khói bụi từ những khung cửa sổ hay những nơi không được thường xuyên lau chùi.

     

    Những bạn sử dụng khẩu trang vải thì điều này cần chú ý hơn bao giờ hết, hãy chọn một nơi đủ sạch để cất giữ khẩu trang không bám dính bụi bẩn. Những điều nhỏ nhoi này rất dễ thực hiện phải không nào, chỉ cần bạn “để ý” một chút, thì da mụn cũng sẽ “hòa hợp” dễ dàng hơn với khẩu trang.

     

    Cùng nhau chiến đấu, đẩy lùi bệnh dịch bằng cách đeo khẩu trang
    Cùng nhau chiến đấu, đẩy lùi bệnh dịch bằng cách đeo khẩu trang

     

    Không chăm sóc da khi đeo khẩu trang thường xuyên

     

    Đeo khẩu trang nhiều cũng sẽ gây cho da cảm giác bức bối và bí bách. Ti tỉ các thứ sẽ ẩn trong lớp khẩu trang như tuyến bã nhờn, mồ hôi, bụi… làm da dễ lên mụn hoặc có nhiều mụn ẩn hơn nếu không được quan tâm.

     

    Sau một ngày dài mệt mỏi, bạn hãy “thưởng” cho da một liệu trình chăm sóc đầy đủ, giúp da lấy lại phong độ sẵn sàng chiến đấu với bệnh dịch, các loại mụn viêm. Chỉ cần routine skincare cơ bản như tẩy trang, rửa mặt, toner, sản phẩm chăm sóc da mụn - các đốm mụn sẽ dịu lại và không còn gây khó dễ cho bạn nữa. Hãy thử chăm sóc đúng các bước xem Caryophy mách bạn có đúng không nhé.

     

    Công cuộc trị mụn chưa bao giờ là dễ dàng
    Công cuộc trị mụn chưa bao giờ là dễ dàng

     

     

    Chăm sóc da mụn mùa khẩu trang

     

     

    Bôi kem chống nắng

     

    Việc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, ngồi trong văn phòng hay thậm chí bạn chỉ có thể tháo khẩu trang khi về đến nhà khiến bạn lười makeup dẫn đến quên luôn cả bước chống nắng.

     

    Thực tế, khẩu trang chỉ hạn chế vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập đường hô hấp chứ không thể làm giảm tác hại của các tia UV chiếu vào làm tổn hại da. Nàng lưu ý dù có đeo khẩu trang, cũng nên thực hiện nghiêm túc việc bôi kem chống nắng nhé. 

     

    Làn da mụn rất dễ nhạy cảm với các tác nhân gây hại từ môi trường nên cần bảo vệ cẩn thận nhất. Ánh nắng mặt trời sẽ làm da tiết nhiều dầu nhờn, từ đó lỗ chân lông bị tắc nghẽn do mụn khiến hình thành viêm nhiễm, đặc biệt là mụn trứng cá. Kem chống nắng lúc này có nhiệm vụ kiềm lượng dầu nhờn sản sinh, ngăn ngừa các chứng viêm da mụn.

     

    Kem chống nắng có chỉ số SPF nằm trong khoảng 30 – 50 và PA+++ là thích hợp với làn da mụn.

     

    Lưu ý đọc kỹ bảng thành phần để lựa chọn được kem chống nắng phù hợp với nhu cầu da
    Lưu ý đọc kỹ bảng thành phần để lựa chọn được kem chống nắng phù hợp với nhu cầu da

     

    >>> Bạn đã biết sử dụng kem chống nắng cho da mụn đúng cách?

     

    Làm sạch da mụn

     

    Đừng quan niệm rằng khẩu trang đã bảo vệ bạn khỏi các tác nhân ô nhiễm ảnh hưởng tới làn da mà qua loa trong bước làm sạch. Sai lầm đấy!

     

    Da cũng như cơ thể chúng ta vậy, luôn cần cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu để cung cấp năng lượng, đảm bảo sức khỏe. Việc làm sạch da không chỉ đơn giản là loại bỏ bụi bẩn, tạp chất mà còn lấy đi các tế bào chết khiến da xỉn màu, đồng thời cung cấp dưỡng chất phục hồi làn da đang hư tổn. Nhờ vậy, da được tái tạo tế bào mới, giảm thiểu mụn rõ rệt.

     

    Các nàng da mụn nên chọn những sản phẩm làm sạch da đúng với tính chất làn da của mình nhé. Nên ưu tiên những sản phẩm có công dụng hỗ trợ trị mụn, giúp ngăn chặn mụn lây lan và loại bỏ chúng một cách nhanh chóng hơn. 

     

    Để nói đến sản phẩm làm sạch dành cho da mụn, gợi ý đến bạn sản phẩm đang chiếm được nhiều cảm tình của các tín đồ làm đẹp - sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam. Nổi bật với 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần hoàn toàn tự nhiên giúp đánh bay mụn hiệu quả.

     

    Sữa rửa mặt Caryophy hoàn toàn dịu nhẹ
    Sữa rửa mặt Caryophy hoàn toàn dịu nhẹ, được mệnh danh là “bảo bối” cho nàng da mụn

     

    Dưỡng ẩm, lấy sạch bã nhờn trị mụn

     

    Độ ẩm là yếu tố quan trọng hình thành nên làn da khỏe mạnh. Nếu làn da bị thiếu ẩm sẽ trở nên khô ráp, dễ kích ứng hơn. Khả năng tự bảo vệ cũng mất dần, dẫn đến những tổn thương trên da.

     

    Sau khi rửa mặt, da thường bị mất cân bằng pH. Việc dùng toner sẽ tẩy sạch bụi bẩn tại vùng da mà sữa rửa mặt không làm sạch được hết, đồng thời cân bằng lại độ ẩm trên da, bước dưỡng chất phía sau cũng sẽ được hấp thu tốt hơn.

     

    Caryophy Portulaca Toner sẽ giúp bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Ngoài công dụng cần thiết của một loại toner, em toner đến từ nhà Caryophy còn giúp xoa dịu những đốm mụn kích ứng, cung cấp độ ẩm từ bên trong và làm se khít lỗ chân lông.

     

    nước hoa hồng caryophy
    Với khả năng thẩm thấu cao, toner còn có thể thấm sâu vào đến 10 – 30 lớp tế bào

     

    Toner Caryophy đã nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng trong giới mỹ phẩm làm đẹp nhờ khả năng làm sạch da, kháng khuẩn và trị mụn hữu hiệu nhờ các thành phần thiên nhiên an toàn với công dụng như: Cân bằng độ pH tốt, kiểm soát dầu nhờn và dưỡng ẩm, kết cấu mỏng, nhẹ, thẩm thấu nhanh mà không gây nhờn rít, khó chịu,...

     

    Ngoài dùng trực tiếp, bạn có thể tận dụng thay thế xịt khoáng cung cấp độ ẩm cho da căng bóng hoặc có thể dùng làm lotion mask hoặc pha với nước làm nước rửa mặt rất tiện lợi

     

    Trị mụn bằng tinh chất kháng viêm


    Tăng cường trị mụn với serum Caryophy Portulaca Ampoule là bước cuối cùng trong quy trình skincare cho da mụn. Hiểu được da mụn là loại da rất dễ nhạy cảm với các thành phần hóa học, Caryophy cho ra đời một vị “cứu tinh” đánh bay nỗi lo về mụn với chiết xuất 100% từ thiên nhiên, xoa dịu làn da đang gặp vấn đề kích ứng, viêm mụn.

     

    Serum trị mụn Caryophy - sản phẩm “best seller” được ưa chuộng và yêu thích nhất
    Serum trị mụn Caryophy - sản phẩm “best seller” được ưa chuộng và yêu thích nhất

     

    Serum nhà Caryophy sở hữu những công dụng tuyệt vời như:

     

    • Tinh chất rau má có trong serum sẽ giảm sưng viêm, kháng khuẩn, giúp da nhanh hồi phục

     

    • Rau sam hỗ trợ làm dịu, những nốt mụn cứng đầu sẽ xẹp nhanh chóng. Đồng thời, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, trị thâm cũng như dọn sạch mụn

     

    • Nhân trần sẽ có nhiệm vụ đào thải độc tố, thanh lọc và cấp ẩm cho da. Là lớp bảo vệ chống kích ứng, đem lại cho bạn cảm giác dịu nhẹ khi sử dụng.

     

    Bạn đang thắc mắc tại sao combo trị mụn nhà Caryophy lại được yêu thích đến thế? Tất tần tật lý do sẽ được giải mã ngay sau đây:

     

     

    Mùa dịch ập đến lần thứ hai khiến mọi thứ trong cuộc sống bị trì trệ và khó khăn hơn rất nhiều. Chung tay đẩy lùi dịch bệnh bằng việc thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ đúng khoảng cách tối thiểu 2m với người lạ bạn nhé. Chỉ với những hành động nhỏ bé ấy chúng ta đã góp phần ngăn chặn sự nguy hiểm đang đe dọa tấn công đất nước mình.

     

    Caryophy hy vọng sẽ là người bạn đồng hành với bạn trong những ngày nghỉ ở nhà. Bạn cứ yên tâm chống dịch, da mụn cứ để Caryophy lo!

     

    Đặt mua Combo Bộ ba dưỡng da trị mụn Caryophy dành cho da mụn, da nhạy cảm tại đây.