Blog

Sau khi đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không và những lưu ý khi đắp mặt nạ

17/12/2020 Lượt xem: 4988
 
 

Nội dung chính

    Chăm sóc da mặt là một điều tất yếu đối với các chị em, đắp mặt nạ là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên cần phải lưu ý thực hiện đúng cách để đắp mặt nạ dưỡng da mang lại hiệu quả như mong muốn. Và sẽ giải đáp câu hỏi liệu đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không.

     

    đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không

     

    Mặt nạ dưỡng da là gì?

    Mặt nạ dưỡng da được hiểu là một sản phẩm chăm sóc da mặt với các thành phần sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên hoặc các dưỡng chất tốt cho da. Mặt nạ dưỡng da có chức năng chính là cung cấp độ ẩm, giúp cho da loại bỏ được các chất bẩn, bã nhờn và làm khoẻ da.

     

    Các loại mặt nạ dưỡng da như một bước bổ trợ quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của các chị em, giúp cho da được hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu để trở nên căng mịn, trắng sáng.

     

    Mặt nạ mỗi loại sẽ có một chức năng cụ thể, ví dụ như cung cấp độ ẩm, làm trắng da, làm sạch da, giảm mụn, … Tuy nhiên, mặt nạ chỉ được phép sử dụng từ 1 đến 2 lần một tuần, không nên lạm dụng mặt nạ hàng ngày. Bởi chúng không những không mang lại những kết quả tốt cho da mà còn có thể khiến cho da yếu hơn nếu sử dụng mặt nạ quá mức.

     

    mặt nạ dưỡng da tốt
    Mặt nạ dưỡng da là gì? Mặt nạ dưỡng da nào tốt?

     

    Tác dụng khi sử dụng mặt nạ dưỡng da

    Như đã nói ở trên, mặt nạ dưỡng da là một bước bổ trợ trong quá trình chăm sóc da, những sản phẩm này giúp cho da có thêm độ ẩm và dưỡng chất để làn da mịn màng, khoẻ mạnh. Làn da của bạn sẽ có những kết quả tốt lên theo thời gian nếu như sử dụng mặt nạ đúng cách.

    Cung cấp dưỡng chất cho da mặt

    Dù các loại mặt nạ đều có những mục đích làm đẹp khác nhau, nhưng chúng đều có rất nhiều dưỡng da tốt cho da như vitamin, khoáng chất, nước, và một số dưỡng chất khác. Vì thế sau 20 phút sử dụng mặt nạ trên da mặt, bạn hãy nhớ vỗ nhẹ xung quanh mặt để các dưỡng chất được đi vào bên trong da sâu hơn.

    Làm sạch da và làm dịu da

    Quy trình trước khi sử dụng mặt nạ đã có những bước rửa mặt, tẩy da chết để da thật sạch trước khi sử dụng mặt nạ. Và trong 20 phút đắp mặt nạ, da mặt lại tiếp tục được lấy đi các bã nhờn, dầu, bụi bẩn vẫn còn sót lại trên da mặt. Đây là các tác nhân chính gây ra mụn ở trên da.

     

    Với những người có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn thì việc sử dụng mặt nạ sẽ làm cho da dịu đi, tránh bị kích ứng. Đặc biệt với khí hậu ở Việt Nam và môi trường bụi bẩn ở các thành phố lớn, da mặt luôn cần chăm sóc và làm sạch sâu để làn da luôn được khỏe mạnh.

    Cung cấp độ ẩm cho da

    Sau khi rửa mặt và tẩy da chết, da mặt bạn sẽ bị khô do thiếu nước và đây là lúc mặt nạ phát huy tác dụng của mình. Đắp mặt nạ sẽ giúp cho làn da được nhận lại đầy đủ độ ẩm cho da mà đã mất trong ngày và lúc làm sạch da. Chính vì thế sau khi sử dụng mặt nạ, bạn luôn có cảm giác rất thoải mái với một khuôn mặt mịn màng và mát lạnh.

    Làm sáng da

    Mặt nạ có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da nên qua thời gian da mặt của bạn sẽ dần trở nên trắng sáng hơn. Dù sao mặt nạ cũng chỉ là một trong rất nhiều công đoạn làm đẹp, vậy nên hãy kiên nhẫn và luôn chăm sóc da đều đặn để có được một làn da như mong muốn nhé.

     

    mặt nạ dưỡng da dưa leo
    Công dụng của mặt nạ dưỡng da

     

    >>> Có nên đắp mặt nạ hàng ngày hay không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời thỏa đáng nhé!

    Đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không

    Để trả lời câu hỏi sau khi đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không thì câu trả lời sẽ là việc rửa mặt sau khi đắp mặt nạ phụ thuộc vào loại mặt nạ bạn đang dùng là loại nào, cụ thể như sau:

    Đối với mặt nạ giấy

    Mặt nạ giấy là loại mặt nạ sử dụng ngay và chỉ dùng được một lần. Sau khi sử dụng mặt nạ giấy sẽ không cần rửa lại mặt. Mặt nạ giấy được ưa chuộng như vậy bởi chính sự tiện lợi của nó, dù vậy cũng đừng vì sự tiện lợi đó mà lạm dụng sản phẩm này.

     

    Việc đắp mặt nạ quá nhiều sẽ khiến da dễ nhạy cảm hơn vì giảm khả năng tiết dầu của da. Dầu nhờn là một loại dầu da tự tiết ra để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng và bụi bẩn từ môi trường. Khi da ít tiết dầu đi sẽ khiến da dễ bắt nắng và bụi bẩn dễ đi vào da khiến cho da dễ bị kích ứng và nổi mụn. 

     

    Vậy nên bạn hãy sử dụng mặt nạ đúng như hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để đạt được hiệu quả.

     

    dap mat na xong co nen rua mat khong
    Mặt nạ giấy được yêu thích bởi sự tiện lợi và mặt nạ giấy được ưa chuộng nhất vì giá thành phù hợp, chứa nhiều thành phần cấp ẩm, trị mụn, dưỡng trắng da hoàn hảo

     

    Đối với mặt nạ dạng gel

    Sau khi sử dụng mặt nạ dạng gel từ 15 đến 20 phút, bạn hãy nhớ rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm và sau đó rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Nếu như bạn để mặt nạ qua đêm da mặt bạn sẽ bị khô và bị kích ứng.

    Đối với mặt nạ ban đêm

    Mặt nạ ban đêm là một sản phẩm làm đẹp khi đi ngủ cho nên bạn sẽ không cần rửa mặt lại sau khi thoa lên mặt. Các sản phẩm dành cho ban đêm thường dịu nhẹ, công dụng chính là cung cấp độ ẩm và ngăn quá trình lão hoá cho da.

    sau khi đắp mặt nạ có nên rửa mặt
    Sau khi đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không?

     

    >>> Gợi ý top mặt nạ cho da dầu mụn tốt nhất, giá chưa đến 40k và được ưa chuộng nhất hiện nay.

    Những sai lầm khi đắp mặt nạ

    Những công dụng của việc đắp mặt nạ chúng ta đã đề cập trên, tuy nhiên để sản phẩm có tác dụng thì bạn phải thực hiện đúng quy trình và đúng cách. Dưới đây là những sai lầm chị em thường mắc phải.

    Đắp mặt nạ ngay sau khi rửa mặt

    Sau khi thực hiện các bước làm sạch da như tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt và tẩy da chết, bạn không nên sử dụng ngay mặt nạ dưỡng da. Bởi khi đó da mặt bạn đang chưa được cân bằng, bạn hãy sử dụng thêm toner để cân bằng lại độ pH trên da. 

     

    Đồng thời toner còn giúp làm sạch sâu và cấp thêm 1 chút độ ẩm cho da. Sau khi sử dụng toner, da bạn sẽ ẩm và dịu hơn cũng như đã cân bằng độ pH và da sẽ nhận được nhiều dưỡng chất từ mặt nạ hơn giúp tăng hiệu quả khi đắp mặt nạ.

    Đắp mặt nạ thường xuyên

    Chăm sóc da mặt là một công việc, một thói quen tốt bạn nên duy trì hàng ngày. Tuy nhiên sử dụng mặt nạ dưỡng da hàng ngày thì không đúng như vậy. Sử dụng quá thường xuyên mặt nạ dưỡng da khiến da mặt mất đi lớp dầu tự nhiên tiết ra để bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường khiến cho da mặt dễ bị kích ứng và tổn thương. 

     

    Đặc biệt lưu ý với những bạn có làn da nhạy cảm và yếu. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ 1 đến 2 lần một tuần, không cần phải đắp mặt nạ quá nhiều cũng đủ để có một làn da căng mịn và trắng hồng.

    Sử dụng mặt nạ quá lâu

    Nhiều người lầm tưởng rằng đắp mặt nạ lâu sẽ giúp cho da có thêm thời gian hấp thụ thêm các dưỡng chất từ mặt nạ. Nhưng quan niệm đó là hoàn toàn sai lầm. Việc đắp mặt lâu chỉ khiến cho da bị mất nước và mất đi những dưỡng chất đã nhận được từ mặt nạ. 

     

    Bạn chỉ nên làm theo đúng hướng dẫn đã được ghi trên bao bì của sản phẩm, thời gian trung bình vào khoảng 15 đến 20 phút. Từng ấy thời gian là đủ cho da hấp thụ được nước và các dưỡng chất cho da. Quá thời gian đó da sẽ bị thừa ẩm và có xu hướng đẩy bớt nước ra khỏi da mặt khiên cho da mặt lại bị khô. 

     

    Việc đắp mặt nạ coi như không có hiệu quả nữa. Và cần lưu ý ngoài việc đắp mặt nạ đúng cách thì không nên thay đổi quá nhiều loại mặt nạ trong thời gian ngắn khiến da không bị thích ứng và dễ bị kích ứng.

     

    làn da bị kích ứng khi sử dụng mặt nạ không đúng
    Da dễ bị kích ứng nếu sử dụng mặt nạ sai cách

     

    Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ chưa đúng cách

    Chúng ta đã trả lời câu hỏi đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không và chúng ta sẽ dựa vào loại mặt nạ đang sử dụng để có rửa mặt ngay sau khi sử dụng hay không. Đầu tiên khi rửa mặt bạn sẽ dùng nước ấm và không cần dùng sữa rửa mặt để rửa sạch mặt nạ khỏi da. Sau đó bạn sẽ rửa lại một lần nữa với nước lạnh để lỗ chân lông được thu nhỏ lại để da sạch sẽ và ít bị bắt bụi hơn.

    Đắp mặt nạ quá dày

    Quan niệm sai lầm nữa của một số chị em rằng bôi lớp mặt nạ dày lên một chút để một lần đắp sẽ có hiệu quả cao hơn. Đây là một quan niệm sai nhiều hơn là đúng. Có một khía cạnh nào đó đúng khi đắp mặt nạ dày sẽ làm cho nhiệt độ bề mặt da tăng lên giúp máu được lưu thông nhanh hơn và dưỡng chất từ mỹ phẩm sẽ vào da tốt hơn. 

     

    Thế nhưng khi đắp một lớp mặt nạ quá dày sẽ làm cho da bị bít lại, không có nơi để bốc hơi nước khiến cho lỗ chân lông trên mặt bị nở to và khiến cho bụi bẩn và vi khuẩn dễ xâm nhập vào da hơn.

     

    Tóm lại, đắp mặt nạ dưỡng da là một trong những phương pháp chăm sóc da vô cùng tốt. Nhưng để có thể đạt hiệu quả khi đắp mặt nạ bạn cần biết cách sử dụng chính xác và có mức độ. Bạn hãy chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với loại da và mục đích làm đẹp của bản thân để có thể đạt được hiệu quả mong muốn. 

     

    Việc đắp mặt nạ bạn có thể thực hiện vào bất cứ lúc nào trong ngày, có thể đắp mặt nạ như một cách để thư giãn của chị em. Tuy nhiên buổi tối sẽ là lúc da có khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng và độ ẩm tốt nhất.

     

    mặt nạ caryophy nhập từ hàn quốc
    Sản phẩm mặt nạ của thương hiệu Hàn Quốc Caryophy là một trong những mặt nạ dưỡng da Hàn quốc được giới trẻ ưa chuộng nhất 2020

     

    Một số lý do khiến mặt nạ Caryophy trở thành mặt nạ trị mụn bán chạy nhất 2020:

     

    • Mặt nạ chiết xuất thiên nhiên, an toàn và lành tính đạt chứng nhận EWG (an toàn, không gây kích ứng cho da).
    • Chất liệu mặt nạ thân thiện với làn da và môi trường. Sợi tencel thấm hút tốt, không gây hút ẩm ngược, độ bám dính tốt.
    • Chiết xuất từ rau má và rau sam giúp kháng viêm, ngừa mụn và làm dịu đốt mụn sưng viêm, hỗ trợ làm lành vết thương.
    • Sản phẩm chứa đến 2 thành phần cấp ẩm, bổ sung lượng ẩm và dưỡng chất đến từng lỗ chân lông một cách tối ưu.
    • Giá cả phù hợp túi tiền người tiêu dùng.

     

    >>> Bạn có biết: Thủy Tiên đánh giá gì về mặt nạ Caryophy?

     

    Và hãy ghé qua trang web caryophyvietnam.com để lựa chọn cho mình bộ sản phẩm cho sóc da mặt tốt nhất của thương hiệu Caryophy đến từ Hàn Quốc. Các sản phẩm của Caryophy vô cùng dịu nhẹ, phù hợp với cả da nhạy cảm vì sử dụng các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và sản xuất theo tiêu chuẩn của Hàn Quốc. 

     

    Trên đây là những thông tin bổ ích để giải đáp cho câu hỏi sau khi đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không và những lưu ý khi đắp mặt nạ để có hiệu quả tốt nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này và nhớ chia sẻ với chị em về những bí quyết làm đẹp này nhé!