Blog

Giải đáp câu hỏi “Khi đắp mặt nạ xong có nên bôi kem dưỡng da hay không?”

15/12/2020 Lượt xem: 8230
 
 

Nội dung chính

    Đắp mặt nạ là một cách chăm sóc da vô cùng phổ biến đối với chị em. Việc sau khi đắp mặt nạ xong có nên bôi kem dưỡng da hay không thì lại chia ra làm hai luồng ý kiến khác nhau. Một bên cho rằng đắp mặt nạ đã cung cấp đủ độ ẩm và dưỡng chất cho da và một bên có ý kiến ngược lại. Vậy trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu xem câu trả lời chính xác là gì nhé!

     

    dap mat na xong co nen boi kem duong da

     

    Mặt nạ dưỡng ẩm là gì và công dụng của chúng

     

    Mặt nạ dưỡng da là một sản phẩm chăm sóc da mặt với các dưỡng chất có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên hoặc nhân tạo tốt cho làn da. Các sản phẩm mặt nạ có thể theo dạng mặt nạ lột, mặt nạ kem hoặc mặt nạ giấy,…

     

    Công dụng chính của mặt nạ là cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mặt và cung cấp cho da mặt những dưỡng chất quan trọng để làn da luôn mịn màng. Các sản phẩm mặt nạ cũng có rất nhiều loại với mục đích dưỡng da khác nhau, phụ thuộc vào dưỡng chất và công thức sản phẩm. Cụ thể như dưỡng ẩm cho da, làm dịu da, chống lão hoá cho da, ngăn cho da bị mất nước, làm sáng da, giúp da thêm tươi trẻ. 

     

    Ngoài ra mặt nạ còn là một sản phẩm để loại bỏ bã nhờn, da chết và làm sạch sâu cho da cực kì hiệu quả tránh cho da bị kích ứng tạo thành mụn. Không những thế, thời gian đắp mặt nạ cũng là một thời gian giúp chị em thư giãn cho làn da và giúp tinh thần được thư thái, giải tỏa stress sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi.

     

    đắp mặt nạ giúp tăng độ ẩm cho da
    Đắp mặt nạ để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất giúp da căng mịn hơn

     

    Các công đoạn cần làm trước và sau khi đắp mặt nạ

    Nhằm giúp cho việc đắp mặt nạ có hiệu quả cao hơn và ngăn cho da không bị kích ứng. Các bước chuẩn bị và sau khi đắp mặt nạ cần làm đúng cách. Vậy các công đoạn đó là gì? Đắp mặt nạ xong có nên bôi kem dưỡng da?

     

    Tuỳ vào loại mặt nạ sử dụng hiện tại là gì để sẽ có những bước khác nhau. Mặt nạ tẩy da chết, dưỡng ẩm, trị mụn hay làm trắng da, loại mặt nạ giấy hay dạng kem hay gel,… Mặc dù vậy, những bước cơ bản trước và sau khi đắp mặt nạ như dưới đây để giúp chị em tránh mắc những sai lầm khi sử dụng mặt nạ và tránh kết quả không được như mong muốn.

    Các bước chăm sóc da mặt đúng cách

    Nên nhớ rằng, sử dụng mặt nạ chỉ là một công việc nhỏ trong quá trình chăm sóc da mặt của bản thân. Các bạn hãy làm theo những bước dưới đây để làn da được chăm sóc cẩn thận nhất:

    • Bước 1: Sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ đi hết tất cả mỹ phẩm cũng như bụi bẩn trên da mặt.
    • Bước 2: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt phù hợp với chất da của mỗi người
    • Bước 3: Sử dụng kem tẩy da chết (lưu ý chỉ được tẩy da chết từ 1 đến 2 lần mỗi tuần)
    • Bước 4: Đắp mặt nạ lên da đã được rửa sạch sẽ, sử dụng mặt nạ khoảng 20 phút. Sau khi bỏ mặt nạ ra vỗ nhẹ qua da mặt để những dưỡng chất thấm vào da mặt rồi đi rửa sạch với nước. Nên rửa mặt bằng nước mắt rồi sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
    • Bước 5: Dùng khăn sạch thấm da mặt và dùng kem dưỡng ẩm.

    Thực hiện theo đúng quy trình như trên, làn da của bạn sẽ vô cùng mịn màng, sảng khoái và không lo kích ứng.

    Các sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ

    Bên cạnh những quy trình đắp mặt nạ đúng cách như trên. Say đây là một số điều bạn cần lưu ý để tránh khi đắp mặt nạ.

     

    đắp mặt nạ nguyên liệu thiên nhiên
    Đắp mặt nạ như thế nào là đúng?

     

    Sau khi rửa mặt lại đắp mặt nạ ngay

    Một sai lầm mà rất nhiều người phạm phải. Bởi sau khi rửa mặt, làn da chưa được cân bằng vì thế bạn nên sử dụng toner để cân bằng lại cho da mặt trước khi sử dụng mặt nạ. Toner có tác dụng sẽ làm sạch sâu cho da mặt và điều chỉnh lại độ pH cho da mặt, cung cấp ẩm cho da mặt sau khi rửa mặt và giúp da hấp thụ được nhiều dưỡng chất, tăng hiệu quả khi đắp mặt nạ.

    Sử dụng mặt nạ hàng ngày

    Nhiều lầm tưởng cho rằng muốn có sản phẩm dưỡng da có tác dụng chỉ khi sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên đó là một suy nghĩ không hề đúng, việc làn da có trở nên mịn màng hay da trắng hơn không đến từ việc đắp mặt nạ hàng ngày. 

    Ngược lại, việc đắp mặt nạ thường xuyên sẽ khiến cho làn da mất đi khả năng tự tiết dầu để bảo vệ da khỏi tác động của môi trường như ánh nắng, khói bụi và sẽ dễ khiến da bị tổn thương, nổi mụn và dị ứng. Đặc biệt với những người sở hữu một làn da nhạy cảm, tần suất sử dụng mặt nạ cần phải được lưu ý cẩn thận. Sử dụng mặt nạ 2 đến 3 lần một tuần là đủ cho bạn có một làn da sáng và khoẻ đẹp.

     

    mặt nạ đất sét

     

    Đắp mặt nạ quá lâu

    Giống như đắp mặt nạ quá nhiều, việc đắp mặt nạ quá lâu không những không có tác dụng cho da mà ngược lại rằng việc đó sẽ hại cho da mặt của bạn. Đắp mặt nạ quá lâu khiến cho da bị mất nước và dưỡng chất sẽ không hấp thụ được vào da. Do đó bạn hãy làm đúng theo những hướng dẫn sử dụng trên bao bì. Thời gian tiêu chuẩn để sử dụng mỗi lần là 20 phút.

    Bôi mặt nạ quá dày

    Đây là một sai lầm khá phổ biến đi chị em sử dụng mặt nạ dạng kem hoặc dạng gel. Việc đắp mặt nạ dày không khiến cho một lần đắp mặt nạ da sẽ được hấp thu nhiều dưỡng chất hơn. Việc làm này khiến da bị bít kín và da không thể thở được. Khiến cho hơi nước giữ lại trong da và lỗ chân lông của da mặt sẽ mở rộng hơn, kết quả là da mặt dễ bắt bụi mà bụi bẩn sẽ đi vào sâu trong da khiến da càng bị tổn thương nhiều hơn.

    Không rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

    Sẽ có những lầm tưởng rằng sau khi đắp mặt nạ không cần rửa mặt để dưỡng chất hấp thụ tốt vào da mặt sau 20 phút sử dụng mặt nạ. Nhưng sai lầm này sẽ giống với sai lầm đắp mặt nạ quá lâu ở trên. Trong 20 phút da mặt đã hấp thụ đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho da, những dưỡng chất còn lại trên mặt nạ là do da không thể hấp thụ thêm nữa. 

    Nếu như bạn không rửa mặt sẽ khiến cho vi khuẩn xuất hiện và là cơ hội để mọc mụn. Hãy nhớ rằng sau 20 phút đắp mặt nạ bạn nên rửa sạch làn da bằng nước ấm và rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông, bạn không cần thiết phải dùng sữa rửa mặt vì da mặt sẽ bị khô.

     

    sai lầm khi đắp mặt nạ cần lưu ý
    Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ

     

    >>> Đừng bỏ qua top mặt nạ cho da dầu mụn tốt nhất, giá chưa đến 40k và được ưa chuộng nhất hiện nay!

    Có nên bôi kem dưỡng da sau khi đắp mặt nạ?

    Sau khi tìm hiểu một cách đầy đủ về cách làm sao để đắp mặt nạ đúng cách giúp làn da khỏe đẹp như mong muốn. Câu hỏi chính của bài viết này rằng đắp mặt nạ xong có nên bôi kem dưỡng da hay không?

    Việc đắp mặt nạ là một bước để làn da được làm sạch sâu, chăm sóc làn da và sau khi đắp mặt nạ bạn nên bôi kem dưỡng da để chăm sóc toàn diện làn da của mình. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần đắp mặt nạ là đã đủ chăm sóc cho da mặt và việc sử dụng thêm kem dưỡng da là quá nhiều. Tuy nhiên đó là một suy nghĩ không hề chính xác.

     

    cô ấy đang bôi kem dưỡng da
    Có nên bôi kem dưỡng da sau khi đắp mặt nạ?

     

    Vì sao lại như vậy? Bởi tuy đắp mặt nạ là một việc vô cùng cần thiết cho làn da để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da nhưng chúng mới chỉ cung cấp ở lớp biểu bì, tức lớp trên cùng của làn da nên nếu không sử dụng kem dưỡng da hiệu quả sẽ không cao. Sau khi đắp mặt xong thoa kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm sẽ giúp những những dưỡng chất đi sâu vào trong da sẽ giúp da sáng mịn từ bên trong.

    >>> Săn lùng 5 kem body trắng da an toàn nhất, được kiểm nghiệm bởi chuyên gia

     

    Sự quan trọng của kem dưỡng da

    Thoa kem dưỡng da sau khi đắp mặt xong là một việc cần làm và thậm chí bạn không nên bỏ qua. Tuỳ vào loại mặt nạ và làn da để sử dụng lượng kem dưỡng ẩm một lượng vừa đủ. Dù là loại sản phẩm nào, dạng giấy, dạng kem hay dạng gel thì thoa kem dưỡng da đều làm tăng thêm hiệu quả của quá trình đắp mặt nạ cũng như các bước skincare khác lên rất nhiều.

    Lý do khi đắp mặt nạ thì làn da chỉ mới được chăm sóc, làm sạch và loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn ở lớp biểu bì ngoài cùng. Mà vẫn chưa được đi sâu vào bên trong làn da. kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da được chăm sóc sâu hơn, đầy đủ từ bên trong.

    Để những quá trình chăm sóc da kỹ lưỡng ở trên sẽ đạt được những kết quả cao nhất. Kem dưỡng da giúp làn da hấp thụ nhanh hơn những dưỡng chất vào da và dễ dàng đi sâu vào cấu trúc trong da giúp da mịn màng và trắng sáng hơn.

     

    kem dưỡng da có vai trò vai quan trọng với da
    Sự quan trọng của kem dưỡng da

     

    Lựa chọn kem dưỡng da như thế nào?

    Sau khi trả lời được câu hỏi đắp mặt nạ xong có nên bôi kem dưỡng da hay không, chúng ta cùng đến với cách làm sao để lựa chọn được kem dưỡng da phù hợp. Thoa kem dưỡng da sau khi đắp mặt nạ đã giúp chúng ta tăng hiệu quả khi sử dụng mặt nạ và cung cấp được nhiều dưỡng chất hơn cho da.

    Và để tránh kích ứng da sau khi dùng những sản phẩm trên, bạn nên lựa chọn mặt nạ và kem dưỡng da cùng một thương hiệu hoặc bộ sản phẩm đi đôi cùng nhau để kết quả được như ý. Các sản phẩm dưỡng da có thể sử dụng hàng ngày để làn da được chăm sóc thường xuyên hơn trong những ngày bạn không đắp mặt nạ, do bạn chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần một tuần mà thôi.

     

    bộ sản phẩm chăm sóc dưỡng da
    Bộ sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu Caryophy

     

    XEM THÊM KHUYẾN MÃI HOT!!!

     

    Và chúng tôi xin gợi ý cho bạn các sản phẩm chăm sóc da mặt toàn diện đến từ thương hiệu Caryophy đến từ Hàn Quốc. Các sản phẩm gồm có sữa rửa mặt, toner, serum và kem dưỡng trắng toàn diện cho làn da. 

    Với các thành phần chủ yếu đến từ thiên nhiên và sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hàn Quốc phù hợp với da nhạy cảm và không gây kích ứng. Hãy truy cập trang web caryophyvietnam.com để lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu Caryophy ngay hôm nay!