Blog

Da mụn: rữa mặt thế nào cho đúng?

23/08/2019 Lượt xem: 749
 
 

Nội dung chính

    Rửa mặt đúng cách với sản phẩm phù hợp sẽ giúp làn da lấy lại sự cân bằng độ ẩm, độ pH cũng như hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.


    Trong những bệnh lý liên quan đến da, mụn được xem là rối loạn phổ biến nhất. Thống kê từ Viện Da quốc tế cho thấy, khoảng 40-55% người trưởng thành (20-40 tuổi) có mụn cấp thấp, dai dẳng và da nhờn.

    Ngoài những nguyên nhân quen thuộc như thay đổi nội tiết tố, chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học… rửa mặt sai cách cũng là tác nhân gây mụn.

    Bác sĩ Đỗ Văn Khoát, nguyên Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện 198 cho biết: “Rửa mặt là bước quan trọng để làm sạch da sau cả ngày tiếp xúc với bụi bẩn. Khi rửa mặt, phần biểu bì da chết phía trên sẽ bị rửa trôi, lỗ chân lông trở nên thông thoáng, nhờ đó chất bã gây mụn có thể thoát ra ngoài, không còn ứ đọng bên trong. Tuy nhiên, rửa mặt không đúng cách có thể làm mất tác dụng của các bước dưỡng da tiếp theo và thậm chí gây mụn, làm da xấu đi”.

     

    Mụn là chứng rối loạn da phổ biến nhất.

     

    Cũng theo bác sĩ Đỗ Văn Khoát, không rửa tay trước khi rửa mặt là sai lầm hầu hết người bệnh mắc phải. Đôi tay chưa được vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn từ móng, lòng bàn tay xâm nhập vào da.

    Tương tự với những trường hợp rửa mặt bằng máy, vệ sinh máy thường xuyên cũng là việc nên làm. Đối với các loại máy sử dụng bông, bạn chỉ sử dụng được miếng bông khoảng 1-2 lần/ngày. Với loại máy dùng cọ, phần bàn chải phải được vệ sinh thường xuyên và bảo quản nơi khô ráo.

    Theo bác sĩ Khoát, người bị mụn chỉ nên rửa mặt 2-3 lần/ngày theo 4 bước như sau:

    • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn. Sau đó, bạn dùng nước ấm rửa mặt để lỗ chân lông giãn ra, chất bẩn dễ dàng được loại bỏ.
    • Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào giữa lòng bàn tay và dùng tay còn lại tạo bọt, sau đó dùng bọt sữa rửa mặt thoa khắp mặt.
    • Bước 3: Massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và hướng theo chiều xuôi của lỗ chân lông. Thực hiện khoảng 1-2 phút và thực hiện lâu hơn ở vùng chữ T bởi khu vực này tiết nhiều bã nhờn nhất.
    • Bước 4: Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước mát và dùng khăn mềm thấm khô, kết thúc quá trình. Sau khi rửa mặt, bạn nên dùng kem dưỡng ẩm hoặc gel đặc trị mụn, đây là thời gian tốt nhất cho việc thẩm thấu dưỡng chất, phát huy tối đa công dụng chăm sóc, điều trị.

     

    Rửa mặt đúng cách sẽ giúp làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

     

    Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc cũng rất quan trọng. Bác sĩ Khoát cho biết, những người có làn da dầu và thường xuyên bị mụn nên chọn sữa rửa mặt, gel ngừa mụn chứa tretinoin, erythromycin… hoặc thương hiệu mỹ phẩm uy tín, có thực hiện nghiên cứu nghiêm ngặt.

    Bên cạnh những hoạt chất trị mụn truyền thống, Hàn Quốc đã nghiên cứu và phát minh ra dòng sữa rửa mặt trị mụn với tên gọi là Caryophy, với tinh chất từ thiên nhiên như rau sam, rau má, lá nhân trần, ... là những chất có tác dụng thanh nhiệt, diệt khuẩn, chống độc và làm lành vết thương, trong rau sam c1 chứa các vi lượng quý như magie, đồng, canxi, rắt và các loại vitamin A,C...và trong lá nhân trân thì lại có tác dụng trong việc thanh nhiệt, trị mụn trứng cá rất tốt.

     

     

    Cả 3 loại tinh chất thiên nhiên đã được chắt lọc vào bộ sản phẩm serum trị mụn Caryophy gồm : serum , toner , sữa rửa mặt . Các bạn có thể tham khảo cả 3 sản phẩm TẠI ĐÂY !

    Chúc các bạn mau chóng có 1 làn da sáng khỏe và sạch đẹp nhé .