Blog

Da hỗn hợp thiên khô là gì? 5 bước chăm sóc da hỗn hợp thiên khô hiệu quả chỉ với 4 tuần sử dụng

16/06/2021 Lượt xem: 1208
 
 

Nội dung chính

    Da hỗn hợp thiên khô thường rất khó chăm sóc vì có vùng da bị khô và vùng da lại đổ quá nhiều dầu. Chính vì vậy, hôm nay hãy cùng Caryophy tìm hiểu về loại da này và các bước chăm sóc da hiệu quả nhé!

     

     

    Da hỗn hợp thiên khô là gì? 

    Da hỗn hợp thiên khô là loại da có sự phân bố không đồng đều giữa dầu và nước. Trong đó, vùng da khô ở hai bên má chiếm nhiều diện tích hơn vùng da dầu ở khu vực chữ T. Với vùng da khô thường bị nổi các mẩn đỏ và các vết chân chim còn vùng chữ T thường đổ nhiều dầu rồi hình thành các nốt mụn. Vào mùa đông, những người có làn da hỗn hợp thiên khô thường phải sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để hạn chế tình trạng khô ráp trên da. 

     

    Da hỗn hợp thiên khô thường bị khô ở vùng má và đổ nhiều dầu ở vùng chữ T

     

    >>> 4 cách trị da mặt nhờn ngay tại nhà cực đơn giản mà hiệu quả

     

    5 bước chăm sóc da hỗn hợp thiên khô mang lại hiệu quả sau 4 tuần sử dụng

    Bước 1: Làm sạch da 

    Ngay cả khi bạn không trang điểm thì việc sử dụng nước tẩy trang cũng rất cần thiết để giúp loại bỏ hết các lớp bụi bẩn và dầu nhờn bám trên da trong suốt một ngày dài. Sau đó, sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp da sạch sâu và thư giãn hơn. Mỗi ngày, bạn nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi ngủ.

    Bạn có thể tham khảo 2 sản phẩm làm sạch da chuyên sâu của thương hiệu Caryophy là Caryophy Smart Cleansing Water và Caryophy Portulaca Cleansing Foam. Với chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp làn da của bạn luôn được sạch sẽ và thông thoáng hơn.

     

    Nước tẩy trang và sữa rửa mặt Caryophy

     

    Bước 2: Cân bằng da

    Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt thì việc sử dụng toner là rất cần thiết để cân bằng lại độ pH trên da. Bởi vì sau bước rửa mặt da bạn sẽ mất đi lượng ẩm cần thiết và việc sử dụng toner cũng tạo môi trường thuận lợi cho các dưỡng chất ở các bước chăm sóc da sau được hấp thụ tốt hơn.

    Caryophy Portulaca Toner sẽ là một lựa chọn khá tốt cho những bạn có làn da hỗn hợp thiên khô vì không những cân bằng da hiệu quả, sản phẩm còn có khả năng se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và làm dịu da rất tốt.

     

    Caryophy Portulaca Toner

     

    >>> Quy trình chăm sóc da mụn với 6 bước hiệu quả ngay sau 4 tuần sử dụng

     

    Bước 3: Dưỡng da bằng tinh chất serum 

    Việc sử dụng tinh chất serum sẽ giúp phục hồi lại các vùng da bị tổn thương, làm mờ thâm sẹo và ngăn ngừa tình trạng mụn. Đặc biệt với sản phẩm Serum Caryophy Portulaca Ampoule từ chiết xuất rau má và rau sam sẽ giúp làn da của bạn được “tái sinh” chỉ trong 4 tuần sử dụng.

     

    Serum Caryophy Portulaca Ampoule

     

    Bước 4: Dưỡng ẩm

    Dưỡng ẩm là một trong những bước rất quan trọng trong việc chăm sóc da hằng ngày, đối với làn da hỗn hợp thiên khô thì càng quan trọng hơn. Bước này sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất và thẩm thấu vào sâu trong da. Đặc biệt khi thực hiện dưỡng ẩm ở bước cuối cùng sẽ giúp các dưỡng chất được khóa lại và không thoát ra ngoài mang lại hiệu quả tốt hơn.

     

    Bước dưỡng ẩm cho da rất quan trọng với những bạn có làn da hốn hợp thiên khô

     

    >>> Quy trình skincare cho da mụn đúng chuẩn giúp cải thiện làn da hoàn hảo

     

    Bước 5: Sử dụng kem chống nắng 

    Trước khi đi ra ngoài vào buổi sáng thì bước thoa kem chống nắng là cực kỳ cần thiết để bảo vệ làn da trước những tác hại bên ngoài. Bạn cũng nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 15-20 phút để nó phát huy tác dụng tốt hơn nhé!

    Bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm Caryophy Smart Sunscreen được chiết xuất từ củ dền đỏ, rau má, rau má và chiết xuất nho sẽ giúp bảo vệ làn da tối ưu hơn hẳn.

     

    Kem chống nắng Caryophy Smart Sunscreen

     

    Bạn nên kiên trì chăm sóc da bằng các loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên để cải thiện làn da hỗn hợp thiên khô nhanh chóng và an toàn nhất nhé!

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!

     

    >>> 3 Bước Dưỡng Da, Ngừa Mụn Chuẩn Không Cần Chỉnh Của Bella Trương