Blog

Da hỗn hợp thiên dầu là gì? Quy trình chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu chuẩn không cần chỉnh

24/06/2021 Lượt xem: 739
 
 

Nội dung chính

    Với khí hậu nhiệt đới gió mùa quanh năm nóng ẩm ở Việt Nam thì làn da thường bị đổ nhiều dầu và gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông rồi hình thành nên mụn. Da hỗn hợp thiên dầu là loại da phổ biến nhất đối với phụ nữ Việt, chính vì vậy hôm nay hãy cùng Caryophy tìm hiểu thêm về da hỗn hợp thiên dầu và một vài cách chăm sóc da hiệu quả nhé!

     

     

    Da hỗn hợp thiên dầu là gì?

    Những người có làn da hỗn hợp thiên dầu thường gặp tình trạng đổ nhiều dầu ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và vùng da 2 bên má thường bị khô. Đặc biệt vào mùa hè, vùng chữ T thường đổ nhiều dầu hơn mức bình thường và gây cảm giác nhờn rít, lỗ chân lông to. 

     

    Bên cạnh đó, da hỗn hợp thiên dầu có thể gặp phải nhiều vấn đề về da hơn như dễ hình thành các nếp nhăn, vết chân chim và mụn. Chính vì vậy, đối với da hỗn hợp thiên dầu cần phải có quy trình chăm sóc đúng cách và chế độ ăn uống phù hợp để cải thiện làn da nhanh chóng.

     

    Sự khác biệt giữa da hỗn hợp thiên khô và da hỗn hợp thiên dầu.

     

    Quy trình chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu chuẩn không cần chỉnh

    Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

    Đối với da hỗn hợp thiên dầu thì làm sạch da là bước cực kỳ quan trọng để loại bỏ đi lớp dầu nhờn bám trên da và làm thông thoáng lỗ chân lông. Mỗi ngày, bạn nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối để làm sạch sâu lượng dầu và bụi bẩn đó.

    Đặc biệt bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và có độ pH 5.0 - 5.5 để đảm bảo độ an toàn cho da. Đồng thời, bạn không nên chọn sữa rửa mặt có độ kiềm cao vì sẽ làm khô vùng da hai bên má.

     

    Bạn có thể tham khảo sản phẩm sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam có chiết xuất từ rau sam, rau má, hoa húng quế và lá xô thơm đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho da và có độ pH hoàn hảo 5.5 sẽ giúp làn da của bạn sạch lâu nhanh chóng.

     

    Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam

     

    Cân bằng da bằng nước hoa hồng

    Sử dụng toner là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu, với tác dụng loại bỏ lớp dầu thừa trên da, cân bằng lại độ pH và độ ẩm cần thiết sẽ giúp giảm thiểu lượng dầu dư thừa ở vùng chữ T và bổ sung lượng ẩm cần thiết cho vùng da khô hai bên má.

     

    Hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm toner có chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa cồn, hương liệu và chất bảo quản để không gây ra kích ứng trên da. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Caryophy Portulaca Toner, đây là một sản phẩm cực kỳ phù hợp với da hỗn hợp thiên dầu với chiết xuất từ rau má, rau sam, lá nhân sâm và chùm ngây. Đặc biệt Caryophy Portulaca Toner còn có thể làm mềm mịn da và cấp lượng ẩm cần thiets giúp da khỏe mạnh hơn.

     

    Caryophy Portulaca Toner

     

    Tẩy tế bào chết

    Đối với da hỗn hợp thiên dầu thì tẩy tế bào chết còn giúp làm sạch da, lỗ chân lông được thông thoáng để ngăn ngừa mụn hình thành mà còn có tác dụng chống lão hóa.

    Bạn nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần và nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết dạng gel, có chiết xuất từ thiên nhiên để mang lại hiệu quả tốt hơn.

     

    Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần giúp da sạch sâu và thông thoáng hơn.

     

    Dưỡng ẩm

    Da hỗn hợp thiên dầu luôn trong tình trạng thừa dầu nhưng lại thiếu độ ẩm, vì thế việc sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm là thực sự cần thiết cho làn da này. 

    Bạn nên chọn những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ để dễ thẩm thấu vào da và không gây ra cảm giác nhờn rít.

     

    Bước dưỡng ẩm giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho da

     

    Bảo vệ da bằng kem chống nắng

    Bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời là một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da đối với tất cả các loại da khác nhau. Bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên và có kết cấu mỏng mịn để bảo vệ da tốt nhất.

     

    Bạn có thể tham khảo ngay sản phẩm kem chống nắng Caryophy Smart Sunscreen có chiết xuất từ củ dền đỏ, rau má, rau sam và chiết xuất nho sẽ giúp bảo vệ làn da vượt trội, khả năng dưỡng ẩm kép cũng như tone up nhẹ nhàng trên da. 

     

    Kem chống nắng Caryophy Smart Sunscreen

     

    Bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp cải thiện làn da hỗn hợp thiên dầu

    Uống nhiều nước

    Khi bạn cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể thì không những giúp cải thiện sức khỏe mà còn giúp cung cấp lượng ẩm cần thiết cho da và hạn chế các nếp nhăn trên da. Bên cạnh đó, nước cũng giúp loại bỏ các tạp chất, tăng cường lưu thông máu để cơ thể khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là vào mùa đông, bạn càng cần cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể để giảm thiểu tình trạng khô da.

     

    Có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý

    Với những bạn có làn da hỗn hợp thiên dầu thì nên hạn chế các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, các thực phẩm nhiều đường và không sử dụng quá nhiều rượu bia, các chất kích thích.

    Bạn nên bổ sung thêm các loại rau xanh và trái cây để cung cấp Vitamin cần thiết cho cơ thể, cũng như nghỉ ngơi đúng giờ để cơ thể khỏe mạnh hơn.

     

    Có chế độ ăn uống thích hợp để bảo vệ sức khỏe bên trong cho làn da

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!