Blog

Giải quyết thâm sạm, khô ráp 'vì nắng' với kem chống nắng thế hệ mới 3in1 Caryophy Smart Sunscreen

12/07/2021 Lượt xem: 630
 
 

Nội dung chính

    Da bị đen vì nắng và trở nên thâm sạm là tình trạng thường gặp trong những ngày nắng nóng như thế này, hãy cùng Caryophy khám phá bí quyết xóa tan thâm nám, khô ráp với kem chống nắng Caryophy Smart Sunscreen ngay dưới đây nhé!

     

     

    Nguyên nhân khiến da cháy nắng

    Nguyên nhân chính khiến da bị đen vì nắng thường do ảnh hưởng của tia cực tím, khi các tia này chiếu vào da sẽ làm hư hại sợi collagen, elastin. Bên cạnh đó cũng do ảnh hưởng của các tia UV, UVA, UVB khiến cơ thể tăng sản xuất melanin và da bị sạm đen.

     

    Điều trị da bị đen vì nắng như thế nào?

    Làm dịu da bằng nước mát

    Khi da có biểu hiện của bị cháy nắng bạn nên nhanh chóng vào chỗ râm mát rồi dùng khăn lạnh hoặc khăn bọc đá rồi thoa lên vùng da bị tổn thương, điều này sẽ giúp bạn làm dịu da ngay tức thì và hạn chế bị bỏng rát.

    Nhưng bạn nên lưu ý không nên dùng đá lạnh xoa trực tiếp lên da vì có thể gây ra tình trạng bỏng lạnh và khiến tình trạng da nghiêm trọng hơn.

     

    Cung cấp đủ nước cho cơ thể

    Bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng là một cách làm dịu da bị cháy nắng và hạn chế tình trạng da bị đen vì nắng phục hồi nhanh chóng hơn. Bạn có thể bổ sung các loại nước giàu Vitamin A, C, E như nước ép trái cây, rau củ để vừa bổ sung lượng nước cần thiết vừa cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

     

    Cung cấp đủ nước và dưỡng chất cho cơ thể

     

    >>> Top 4 kem chống nắng tốt cho da dầu giúp bảo vệ da toàn diện

     

    Dưỡng ẩm cho da

    Dưỡng ẩm mỗi ngày với các sản phẩm cấp ẩm chuyên sâu và các thành phần làm mờ thâm nám là một cách điều trị da bị đen vì nắng. Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm bạn nên lựa chọn những sản phẩm chứa các thành phần giúp phục hồi các tổn thương trên da như lô hội, bạc hà, trà xanh...và nên tránh những sản phẩm có chứa các thành phần như Petroleum, Benzocaine, Lidocaine vì nó có thể gây kích ứng và khiến tình trạng da tệ hơn.

     

    Đắp mặt nạ 

    Đắp mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên cũng là một cách tốt để điều trị cháy nắng và hạn chế tình trạng da bị đen vì nắng, các nguyên liệu thiên nhiên lành tính sẽ làm giảm cảm giác khó chịu và lấy lại làn da trắng sáng. Bạn có thể dùng một số nguyên liệu như sữa chua, nha đam, dưa leo, cà chua, mật ong,...để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn nhé!

    Bảo vệ da an toàn để phục hồi nhanh chóng

    Để phục hồi da nhanh chóng khi bị cháy nắng bạn cần bảo vệ kỹ lưỡng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngoài việc che chắn bằng mũ, áo khoác hay kính râm ra bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng có chứa thành phần Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Avobenzone và có chỉ số SPF 30 và PA+++ để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB và UVA. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng viên uống chống nắng để bảo vệ da từ bên trong.

     

    Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để đắp mặt nạ 

     

    >>> 8 lưu ý bảo vệ da toàn diện khi sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu

     

    Kem chống nắng Caryophy Smart Sunscreen cải thiện tình trạng da bị đen vì nắng hiệu quả

    Sử dụng kem chống nắng là rất cần thiết để bảo vệ da hiệu quả, với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như:

    • Multi Moist CLR (Fructooligosaccharides + Beta Vulgaris (Beet) Root Extract): chiết xuất củ dền đỏ cung cấp một lượng Vitamin D thiếu hụt trên da có khả năng ngăn ngừa một số bệnh ngoài da như vẩy nến, khô da,...và ngăn ngừa tình trạng mất nước.
    • Centella Asiatica Extract, Asiatic Acid, Asiaticoside, Madecassic Acid (chiết xuất rau má): cấp ẩm, chống oxy hóa và giúp phục hồi lại làn da mụn nhanh chóng. Đồng thời sản sinh thêm Collagen giúp làm mờ các vết thâm nám 
    • Portulaca Oleracea Extract (chiết xuất rau sam): ngăn ngừa và giảm thiểu các kích ứng, sưng viêm trên da cũng như cung cấp một lượng ẩm cần thiết để da khỏe mạnh hơn.
    • Vitis Vinifera (Grape) Fruit Extract (chiết xuất nho): giúp chống oxy hóa và dưỡng trắng da vượt trội.
    • Repair Complex CLR (Bifida Ferment Lysate): là thành phần chính có trong sản phẩm Estée Lauder Night Repair ngăn chặn sự mất cân bằng hệ thống miễn dịch và những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.
    • Vitamin F Forte CLR (Linoleic Acid, Linolenic Acid): tạo hàng rào bảo vệ cho da khỏi những tác hại bên ngoài và làm giảm tình trạng mất nước qua da TEWL (dữ liệu cho biết mức độ tổn thương của da).
    • Hydrogenated Phosphatidylcholine: hạn chế tình trạng kích ứng, mẩn đỏ trên da.
    • Caprylic/Capric Triglyceride (chiết xuất từ gốc tự nhiên, tinh dầu dừa): giảm thiểu nhờn rít trên da và bảo vệ da trước tác hại của tia UV.

     

    Thành phần trong kem chống nắng Caryophy

     

    >>> Hiệu quả đáng kinh ngạc, da thay đổi thế nào sau 2 tuần sử dụng kem chống nắng Hàn Quốc Caryophy

     

    Kem chống nắng Caryophy Smart Sunscreen có nhiều công dụng vượt trội bảo vệ da an toàn như:

    • Bảo vệ da toàn diện trước tác hại của tia UV với chỉ số chống nắng SPF 50+/PA+++.
    • Kết cấu mỏng nhẹ, có thể sử dụng hằng ngày giống như các loại kem dưỡng da mà không gây nặng mặt, khó chịu hay các vệt trắng trên da.
    • Làm dịu, tái tạo và phục hồi làn da bị tổn thương.
    • Cung cấp một lượng Vitamin D thiếu hụt, tạo lớp màng bảo vệ và giúp giảm thiểu tình trạng mất nước trên da.
    • Cung cấp độ ẩm cần thiết và nuôi dưỡng làn da trắng sáng hơn.
    • Có khả năng chống thấm nước vượt trội.
    • Nâng tone tức thì, có thể thay thế lớp base trang điểm hằng ngày.
    • Hoàn toàn không chứa cồn, hương liệu, dầu khoáng hay chất bảo quản phù hợp với mọi loại da đặc biệt là da nhạy cảm, da dầu mụn. 

     

    Một số công dụng nổi bật của kem chống nắng Caryophy

     

    Để hạn chế tình trạng da bị đen vì nắng bạn nên dùng những sản phẩm thiên nhiên để bảo vệ làn da an toàn và hiệu quả hơn, nhưng đừng quên che chắn thất kỹ trước khi ra ngoài nhé!

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!

     
    >>> Nâng Tông Tự Nhiên, Chống Nắng Toàn Diện Với Kem Chống Nắng Caryophy Smart Sunscreen