Blog

Cushion là gì? Bí quyết có được lớp nền tự nhiên, căng bóng chuẩn idol K-pop

15/04/2021 Lượt xem: 923
 
 

Nội dung chính

    Với những ai đã từng makeup thì cushion là thứ tuyệt nhiên không thể bỏ lỡ. Cushion sẽ giúp cho lớp nền tự nhiên hơn và có khả năng che khuyết điểm khá tốt.

    cushion là gì
    Hướng dẫn cách đánh nền bằng cushion xinh như idol K-POP

     

    Cushion là gì?

     

    Cushion hay phấn nước là tên gọi tắt của một số loại kem nền có dạng nước như: BB Cream, CC Cream, Fountion,... 

    cushion la gi
    Cấu tạo chung của các dạng cushion trên thị trường

     

    Cushion có cấu tạo gồm 3 phần chính bao gồm:

    - Vỏ hộp: thường có hình tròn, nắp bật lên gập xuống giống với các hộp đựng phấn nền truyền thống.

    - Lõi chứa phấn nước: phần này thoạt nhìn giống với miếng bông tán phấn nhưng có độ dày hơn gấp 2 - 3 lần, trên bề mặt là các lỗ nhỏ liti. Cushion sẽ được thấm đầy vào trong lõi.

    - Bông tán phấn và gương soi.

    Khi sử dụng bạn chỉ cần sử dụng miếng bông tán phấn ấn nhẹ vào phần lõi chứa cushion và tán đều một lớp mỏng lên da mặt.

     

    Ưu điểm và nhược điểm của cushion là gì?

     

    Ưu điểm

     

    - Cushion được đánh giá cao trong khả năng tiết kiệm thời gian nhờ vào thiết kế compact, bạn chỉ  cần 2 phút là đã có được một lớp nền mà không cần thêm bất kỳ cây cọ nào cả.

    - Thêm vào đó cũng nhờ vào thiết kế compact tiện lợi mà bạn có thể yên tâm mang cushion đi khắp mọi nơi.

    - Sản phẩm có khả năng tích hợp công dụng 3in1: kem nền, che khuyết điểm và có độ dưỡng ẩm cao.

     

    Nhược điểm

     

    - Mặc dù có khả năng che khuyết điểm tuy nhiên cushion lại không có độ che phủ cao, hầu hết các loại cushion chỉ có mức che phủ từ thấp đến trung bình.

    - Khả năng kiềm dầu thấp, do độ che phủ không cao chính vì vậy mà cushion rất dễ dàng bị lớp dầu cuốn trôi đi.

    -  Cushin thường có độ bóng loáng nhìn thấy khá rõ ràng nên không phải cô gái nào cũng thích điều này.

     

    >>> Đừng bỏ qua: Top 6 sữa rửa mặt có độ pH thấp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da

     

    4 lưu ý khi đánh nền bằng cushion

     

    Sử dụng kem lót

     

    Nhiều người cho rằng khi đánh nền không nên chống quá nhiều lớp sẽ gây bí da, tuy nhiên kem lót là một ngoại lệ ngay cả khi bạn đánh nền bằng cushion.

    Kem lót giúp tạo ra một lớp màng bảo vệ trên da và giúp cho lên màu nên chuẩn mịn hơn, hạn chế được tình trạng lớp nền bị “mốc”.

     

    Dùng kem che khuyết điểm

     

    Cushion không có độ che phủ cao chính vì vậy mà khả năng che khuyết điểm của nó cũng chỉ ở mức trung bình và có phần bị hạn chế.

    Có một lưu ý là bạn nên đánh kem che khuyết điểm sau khi đánh cushion, vì lúc này bạn sẽ thấy rõ được các hạn chế mà cushion không thể làm được và khắc phục nó.

    Thực hiện theo cách này cũng sẽ giúp cho lớp nền mỏng nhẹ hơn so với việc thoa một lớp che khuyết điểm trước đi.

     

    Dặm lại nền bằng phấn phủ

     

    Lớp cushion sẽ rất dễ bị dầu cuốn trôi đi, thế nên phấn phụ sẽ là một trợ thủ đắc lực để lớp nền có được độ bám dính suốt nhiều giờ đồng hồ.

     

    Chăm sóc da thật kỹ trước khi đánh cushion

     

    Chăm sóc luôn là điều cần thiết và phải thực hiện đều đặn mỗi ngày, vì chỉ khi bạn có một làn da khỏe mạnh, ít khuyết điểm thì việc đánh nền đẹp không còn là vấn đề nữa.

    chu trình dưỡng da hằng ngày
    Chu trình dưỡng da hằng ngày cho da dầu mụn, nhạy cảm

     

    5 bước dưỡng da bạn cần thực hiện để có lớp nền mong muốn:

    - Tẩy trang, da của bạn cần phải được làm sạch một cách triệt để nhất. tẩy trang giúp loại bỏ được tất cả vi khuẩn gây hại cho da nằm sâu bên trong lỗ chân lông.

    - Sữa rửa mặt, Một chu trình đầy đủ các bước skincare thì rửa mặt là tuyệt đối không thể bỏ qua, đây là bước không thể thiếu giúp da được sạch sâu.

    - Toner, các dưỡng chất chỉ hấp thụ vào da khoảng 20% khi không sử dụng toner. Toner sẽ giúp cho da bạn mềm mịn hơn và là bước đệm tốt cho dưỡng chất hấp thụ sâu vào tầng lớp biểu bì da.

    - Mặt nạ, thông thường, đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/ tuần sẽ giúp da được bổ sung độ ẩm và cung cấp nước giúp da luôn ở trong trạng thái khỏe mạnh, căng bóng.

    - Serum, được mệnh danh là mỹ phẩm đem lại hiệu quả đặc trị gấp 3 so với các loại kem dưỡng ẩm vì tinh chất thẩm thấu nhanh tới 10 lớp tế bào. Nàng nên ưu tiên các loại serum có chứa thành phần thiên nhiên kháng khuẩn, dịu nhẹ.

     

    >>> Bí quyết bật tone tức thì cho nàng da đen thêm phần tự tin, tỏa sáng dưới mọi góc nhìn

     

    GỢI Ý BỘ 5 SẢN PHẨM DƯỠNG DA CHUYÊN SÂU VỚI CHIẾT XUẤT TỪ RAU MÁ

     

    Công dụng chung của các sản phẩm nhà Caryophy là trị mụn, làm mờ thâm, se khít lỗ chân lông, bảo vệ da trước các tác nhân gây hại như vi khuẩn, khói bụi ngoài môi trường. Có khả năng tái tạo lại các cấu trúc da hư tổn, cân bằng sắc tố da, tăng độ đàn hồi giúp da săn chắc và ngăn ngừa lão hóa.

    Các sản phẩm của Caryophy không chỉ phù hợp với da dầu mụn mà còn có thể sử dụng cho mọi loại da bởi thành phần thiên nhiên của nó. Đặc biệt không gây kích ứng đối với da nhạy cảm.

     

    Nước tẩy trang thông minh Caryophy là sản phẩm tẩy trang dạng nước, có khả năng thẩm thấu nhanh giúp loại bỏ lớp makeup một cách toàn diện không gây cảm giác nhờn rít và vẫn giữ nguyên được độ ẩm trên da.

    Nước tẩy trang Caryophy được sản xuất theo nguyên tắc 3K: không hương liệu, không cồn, không paraben đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da khi sử dụng.

     

    Caryophy Portulaca Cleansing Foam có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ được bụi bẩn tận sâu bên trong chân lông giúp da luôn được thông thoáng, kiểm soát quá trình bài tiết dầu nhờn trên da một cách hiệu quả. Với độ tạo bọt mỏng mịn giúp hạn chế lực ma sát lên da nên đối với những bạn thuộc da khô thì vẫn có thể yên tâm sử dụng.

     

    Toner Caryophy có kết cấu dạng lỏng, dễ dàng thấm sâu vào từng lớp tế bào và là bước đệm hoàn hảo để da hấp thụ các dưỡng chất tiếp theo nhiều nhất có thể.

     

     

    Sử dụng mặt nạ Caryophy  giúp dưỡng da căng mịn, phục hồi các tế bào hư tổn, hỗ trợ điều trị mụn với công suất gấp 3 lần. Có khả năng cải thiện sắc tố da, tăng cường độ đàn hồi, cải thiện làn da sáng hồng, căng mịn.

    Tinh chất của mặt nạ có dạng lỏng, hơi sệt giúp dễ dàng thẩm thấu vào da và chứa khá nhiều tinh chất có thể sử dụng cho cả vùng cổ và tay. Thiết kế vừa vặt cho cả nam và nữ, dễ dàng sử dụng khi đắp.

     

    Công dụng của serum Caryophy là điều trị mụn, giảm kích ứng như đau, ngứa ở các vùng da đang bị tổn thương. Giúp giải độc kháng viêm, làm mờ thâm nám, cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa lão hóa da.

     

    >>> 3 Bước Dưỡng Da, Ngừa Mụn Chuẩn Không Cần Chỉnh Của Bella Trương:

     

     

    --------------------------------