Blog

Tất tần tật công dụng về các loại mặt nạ nàng da mụn cần biết

17/08/2020 Lượt xem: 1451
 
 

Nội dung chính

    Bạn có thường xuyên sử dụng mặt nạ trong bước dưỡng da? Hãy cùng tìm hiểu về chức năng của mỗi loại mặt nạ để chọn ra loại phù hợp nhất với nhu cầu làn da bạn. Nhất là với những nàng da mụn, bài viết này cực kỳ hữu ích đối với bạn đấy!

     

    công dụng của các loại mặt nạ dành cho da mụn
    Bạn đã chọn được mặt nạ “ưng ý” dành riêng cho làn da mụn?

     

     

    >>>Có thể bạn quan tâm:

     

    Những điều cần biết khi chăm sóc da mụn “mùa khẩu trang”


    Có cần thiết phải dùng kem chống nắng cho da mụn?

     

    Sử dụng mặt nạ dưỡng để cung cấp độ ẩm, tinh chất giúp da căng mịn là liệu trình quen thuộc của các cô nàng “chăm” skincare. Đắp mặt nạ không những có lợi cho làn da mà còn giúp thư giãn, giảm căng thẳng sau một ngày dài mệt mỏi trong học tập và công việc.

     

    Trên thị trường hiện nay có vô số loại mặt nạ với các công dụng khác nhau như: mặt nạ dưỡng trắng, cấp ẩm, thải độc, trị mụn, mờ thâm… Với những nàng sở hữu làn da mụn “khó chiều”, việc chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với nhu cầu da là rất quan trọng. Giống như chọn các sản phẩm dưỡng da, việc hỗ trợ trị mụn luôn phải ưu tiên hàng đầu, diệt mụn phải diệt tận gốc.

     

     

    Lợi ích của mặt nạ dưỡng da với da mụn

     

     

    Làm sạch mụn


    Mỗi ngày, da luôn có cơ chế tự phục hồi liên tục và sản sinh những tế bào da mới. Đắp mặt nạ giúp tẩy tế bào chết, lấy đi lớp sừng hóa ấy, làm sạch sâu lỗ chân lông bị bít tắc do bã nhờn bài tiết và vi khuẩn bám dính. Từ đó, da trở nên sạch sẽ, thông thoáng, không có cơ hội cho mụn có cơ hội xuất hiện và “oanh tạc” làn da xinh đẹp của bạn.

     

    làm sạch da mụn đúng cách
    Androgen tăng mạnh dẫn đến các tuyến dầu dưới da phát triển, hình thành nên mụn

     

    Cung cấp dưỡng chất cần thiết phục hồi da mụn


    Khi da yếu, mụn rất dễ lợi dụng cơ hội để xâm nhập và phá hủy làn da bạn. Làn da cũng giống như cơ thể, khi được bổ sung dưỡng chất đầy đủ, da sẽ khỏe và có sức đề kháng tốt hơn.

     

    Da không đều màu đơn giản chỉ vì một vùng da đặc biệt nào đó của bạn sẽ có nhiều sắc tố da hơn mức bình thường do tiếp xúc nhiều với tia UV. Thay vì cứ loay hoay tìm kem đặc trị, bạn hãy thử đắp mặt với mặt nạ tinh bột nghệ hoặc sữa chua đều đặn trong vòng 4 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên với sự thay đổi kỳ diệu của làn da.

     

    mặt nạ tinh bột nghệ cho da mụn
    Chất chống oxy hóa Curcumin trong tinh bột nghệ có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất cao

     

    >>>Hãy thử với các công thức mix match với sữa chua sau, đánh bay mụn thâm hiệu quả rõ rệt!

     

    Da mụn luôn cần được dưỡng ẩm


    Đây là công dụng chủ chốt mà đa số loại mặt nạ nào cũng có. Cung cấp đủ chất da sẽ căng, mọng nước, có sự đàn hồi tốt. 

     

    Đối với da mụn, việc giữ ẩm là rất cần thiết. Nhiều nàng lầm tưởng da mụn là do dư ẩm nên không cần chú trọng chức năng cấp ẩm trong những sản phẩm chăm sóc da. Nhưng sự thật khiến da mụn luôn bài tiết nhiều dầu là do da thiếu ẩm dẫn đến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và mất kiểm soát. Biết được nguyên nhân rồi, nàng hãy mau rút kinh nghiệm và thêm tiêu chí này vào khi lựa chọn mặt nạ để da được mịn màng, mềm mại hơn nhé.

     

    nguyên nhân gây mụn đầu đen trên da
    Bạn đã biết nguyên nhân gây ra các loại mụn đầu đen?

     

    Mặt nạ giúp làm chậm quá trình lão hóa da


    Lão hóa da là một cụm từ luôn khiến phái đẹp lo sợ và đề phòng vì nó còn đáng sợ hơn cả mụn. Da xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim rất khó để hồi phục. Còn thảm họa nào hơn khi vừa bị mụn “tấn công” lại bị lão hóa “đe dọa”, thật sự ám ảnh! Vì thế bên cạnh trị mụn, bạn cũng hãy quan tâm về độ tuổi của làn da.

     

    Các thành phần cấu tạo collagen và elastin trong da bắt đầu có dấu hiệu suy giảm và thiếu hụt từ năm 25 tuổi, nhưng độ tuổi thích hợp bạn nên cẩn trọng và phòng ngừa lão hóa là từ năm 22 tuổi. Ngăn chặn kịp thời, làm da sẽ không phải gánh chịu những hậu quả gây tổn thương da.

     

    mặt nạ phù hợp cho da mụn
    Mặt nạ chứa collagen giúp da săn chắc, bóng khỏe, se khít chân lông

     

    Điều trị một số vấn đề về mụn

     

    Mỗi mặt nạ đều có những công thức và tính năng cụ thể. Ngoài những tiêu chí cần thiết của một loại mặt nạ dưỡng, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện các loại mặt nạ dành riêng cho nàng gặp phải các vấn đề về mụn như: trị mụn viêm, xẹp đốm mụn, mờ thâm, giảm thiểu tàn nhang, đốm nám…

     

    mặt nạ da mụn được yêu thích hiện nay
    Giải quyết mụn đơn giản, nhanh gọn hơn với mặt nạ trị mụn Caryophy

     

    Thư giãn, tiếp sức hành trình đánh bay mụn thâm

     

    Đơn giản hơn việc đắp mặt nạ chỉ là để chúng ta thư giãn cơ thể, giải tỏa mệt mỏi sau một ngày dài. Tiếp thêm năng lượng bằng việc bật một bản nhạc yêu thích và nhắm mắt 20 phút. Còn gì tuyệt hơn khi được trút hết bao mệt mỏi, nhắc đến thôi là muốn đi đắp mặt nạ ngay để tận hưởng cảm giác ấy phải không nào.

     

    mỹ phẩm cho da mụn
    Đắp mặt nạ và đọc sách là sự kết hợp khá thú vị của những cô nàng bận rộn

     

     

    Các loại mặt nạ phù hợp với da mụn

     

     

    Đánh bay mụn tức thì với mặt nạ thiên nhiên

     

    Mật ong, sữa chua, dưa leo, bơ, khoai tây… luôn là những nguyên liệu quen thuộc khi nhắc đến các công thức dưỡng da từ thiên nhiên. Chúng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ điều trị cho da mụn một cách an toàn.

     

    Tuy vậy, để có được thành quả. Loại mặt nạ này đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì và cố gắng chờ đợi. Sự thay đổi rõ rệt của làn da khi đắp mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên thường khoảng sau 1 tháng.

     

    công thức mặt nạ mật ong cho nàng da mụn
    Bạn có thể tự làm một chiếc mặt nạ đơn giản với những nguyên liệu có sẵn trong bếp

     

    Lưu ý khi sử dụng mặt nạ thiên nhiên: 

     

    • Thoa ở cổ tay trong 10 phút để kiểm tra da bạn có dị ứng với các thành phần trong mặt nạ hay không

     

    • Chỉ nên đắp từ 15 - 20 phút để mặt nạ phát huy tác dụng tốt nhất

     

    • Mỗi tuần sử dụng 1-2 lần để bổ sung dưỡng chất cho da, không thay thế các bước dưỡng da hàng ngày

     

    • Không nên dùng lại những phần còn thừa của lần trước.

     

    Mặt nạ đất sét giảm mụn, sạch sâu lỗ chân lông

     

    Loại mặt nạ này thích hợp với da dầu mụn bởi nó giúp giải quyết được các vấn đề như: giúp hút dầu thừa, điều tiết hoạt động bã nhờn, hạn chế mụn đầu đen, giúp da sẽ sạch sâu và khô thoáng. Một số mặt nạ đất sét chất lượng tốt còn có thể làm khô nhân mụn. Tuy nhiên, nếu bạn đắp mặt nạ đất sét mỗi ngày sẽ dẫn đến tình trạng da bị khô, bong tróc và thậm chí là ửng đỏ, kích ứng.

     

    Đôi khi bạn có cảm giác da khô căng là do bạn đã đắp quá thời gian cho phép. Điều này cũng khiến mặt nạ hút ngược lại độ ẩm của da, làm các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh lại và là một trong số nguyên nhân mụn.

     

    tiêu chí chọn mặt nạ cho da mụn
    Cẩn thận vô tình vấy bẩn mặt nạ đất sét lên gối và nệm vì nếu không được xử lý cẩn thận sẽ khiến chúng khó tẩy và mất vệ sinh

     

    Bạn đồng hành của nàng da mụn - mặt nạ giấy trị mụn Caryophy

     

    Tìm kiếm một chiếc mặt nạ giấy phù hợp với da mụn thật khó khi trên thị trường hiện nay đều là những dòng dưỡng trắng, cấp ẩm, chưa đủ tiêu chí phù hợp với da mụn. Nổi tiếng là một thương hiệu Hàn Quốc chuyên về các sản phẩm trị mụn, Caryophy cũng rất hiểu tâm lý nàng và liền trình làng một em mặt nạ giúp giải quyết mụn hiệu quả, đó chính là mặt nạ Caryophy Portulaca Mask Sheet 3in1 - vừa dưỡng ẩm lại trị mụn, mờ thâm. Đây quả là “cứu tinh” của làn da mụn.

     

    mặt nạ giấy cho da mụn không gây kích ứng
    Mặt nạ Caryophy được các beauty blogger và tín đồ làm đẹp khen ngợi về khả năng làm xẹp đốm mụn nhanh chóng

     

    Nàng hãy hoàn toàn yên tâm về độ lành tính của mặt nạ Caryophy. Với công dụng hỗ trợ trị mụn nên thành phần chính của em này được chiết xuất từ rau má, rau sam - bộ đôi trị mụn thâm “có tiếng” khiến các đốm mụn phải sợ hãi dè chừng. 

     

    Vào những ngày lười thoa kem dưỡng cho da mặt, bạn chỉ cần đắp ngay một em Caryophy Portulaca Mask Sheet để thu gọn quá trình trị mụn, cấp ẩm. Bạn nên dùng mỗi tuần 2 - 3 lần để thấy rõ sự thay đổi của làn da.

     

    >>> Caryophy cũng là loại mặt nạ giấy mà vlogger Hương Witch tin tưởng sử dụng để chăm sóc da: 

     

     

     

     

    “Em mặt nạ dưỡng da mụn này thì gần như không mùi. Chất mặt nạ đan, có lỗ, khá mỏng, đắp lên rất bám và dưỡng chất khá nhiều. Cảm giác đắp xong thấy mặt mình thoáng hơn, không còn dầu nhờn và rất sạch mụn”. Đây là những chia sẻ, trải nghiệm của Hương Witch sau khi sử dụng mặt nạ Caryophy.

     

    Công cuộc làm đẹp chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là đối với làn da mụn. Việc thấu hiểu làn da không phải ngày một ngày hai, tùy vào từng thời điểm da sẽ có những “đòi hỏi” khác nhau, đừng vì thế mà nản lòng bạn nhé. “Có công mài sắt có ngày nên kim”, Caryophy rất vinh dự được đồng hành cùng bạn trong hành trình trị mụn gian nan này.

     

    Còn chần chờ gì mà không đặt mua mặt nạ dưỡng da trị mụn Hàn Quốc Caryophy tại đây ngay!