Blog

Có nên đắp mặt nạ hàng ngày hay không? Lý do vì sao?

16/12/2020 Lượt xem: 1521
 
 

Nội dung chính

    Cùng với việc tẩy trang, làm sạch da mặt, xông hơi, cấp ẩm thì đắp mặt nạ cũng mang đến nhiều công dụng tích cực cho làn da. Thông thường, chị em phụ nữ thường sử dụng mặt nạ để đắp sau khi làm sạch da mặt, vừa thư giãn sau 1 ngày dài vừa giúp da khỏe khoắn hơn. Có không ít người bị nghiện đắp mặt nạ và đắp liên tục trong nhiều ngày liền.

    Vậy có nên đắp mặt nạ hàng ngày hay không? Hãy cùng Caryophy Việt Nam đi tìm câu trả lời thỏa đáng nhé!

     

    có nên đắp mặt nạ hàng ngày

     

    Những lợi ích mà mặt nạ mang lại

    Chắc hẳn ai cũng biết rằng việc đắp mặt nạ không chỉ giúp thư giãn tinh thần mà còn hỗ trợ làn da ngày càng căng bóng, hạn chế nếp nhăn do do tuổi tác và môi trường gây ra. Đây được coi là những công dụng chính của khẩu trang mà chị em phụ nữ ai cũng quan tâm. Ngoài ra, vai trò của chiếc mặt nạ còn vượt xa sức tưởng tượng của bạn. 

    Hãy xem xét một số lợi ích tiềm năng của việc đắp mặt nạ như sau:

     

    lợi ích khi đắp mặt nạ
    Lợi ích của việc đắp mặt nạ

     

    Mặt nạ có thể loại bỏ lớp tế bào sừng bên trong và bụi bẩn, hỗ trợ tái tạo tế bào mới an toàn và nhanh chóng, đảm bảo lỗ chân lông luôn thông thoáng, không có vi khuẩn gây mụn.

    Ngoài ra, còn bổ sung dưỡng chất cần thiết khi chứa rất nhiều vitamin vô cùng có lợi cho da như vitamin A, B, C, E giúp giảm thâm sạm của da, nâng tông da và hỗ trợ điều trị các tổn thương nhanh chóng.

    Cuối cùng là khả năng cấp ẩm tuyệt vời, giúp da bạn lúc nào cũng tràn trề sức sống, luôn mịn màng.

    Có nên đắp mặt nạ hàng ngày hay không

    Tất nhiên, mọi phụ nữ đều đã từng băn khoăn không biết có nên đắp mặt nạ hàng ngày hay không. Theo các chuyên gia da liễu nổi tiếng, việc sử dụng mặt nạ là điều cần thiết. Tuy nhiên, cần biết điều độ và sử dụng theo lịch trình phù hợp. 

    Sử dụng trên diện rộng không những không mang lại hiệu quả tốt mà đôi khi còn tác động xấu đến làn da. Do đó, trước khi bắt đầu áp dụng, hãy tìm hiểu kỹ về loại mặt nạ mình sẽ sử dụng và cảm nhận những thay đổi nhỏ nhất từ làn da.

     

    co nen dap mat na hang ngay khong
    Có nên đắp mặt nạ hàng ngày không?

     

    Có nhiều yếu tố quyết định câu trả lời cho câu hỏi có nên đắp mặt nạ hàng ngày hay không. Thông thường, các thành phần tạo nên mặt nạ rất quan trọng, chúng thẩm thấu trực tiếp vào da. 

    Vì thế, đây sẽ là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến công dụng của loại mặt nạ đắp hàng ngày. Bên cạnh đó loại da của bạn như thế nào cũng quan trọng không kém, chúng sẽ quyết định bạn có phù hợp với tần suất đắp mặt nạ hàng ngày hay không. 

    Để hiểu rõ hơn, hãy cùng theo dõi chi tiết sau đây:

    Tùy thuộc vào loại da

    Trước tiên phải đề cập đến là loại da mà bạn đang sở hữu. Hiện nay, da được chia ra thành nhiều nhóm khác nhau như da khô, da hỗn hợp, da dầu mụn, da nhạy cảm, da lão hóa, da bị thâm sạm...Mỗi loại da sẽ có những đặc điểm cũng như khuyết điểm riêng cần được điều trị đúng cách. Điều này có nghĩa bạn sẽ có nhiều nguy cơ không phù hợp với chế độ đắp mặt nạ hàng ngày. Mỗi người sẽ có từng loại da khác nhau, cần phải lắng nghe và cân nhắc phù hợp.

    Với da khô, hầu như mọi chuyện đơn giản hơn trong việc đắp mặt nạ hàng ngày. Các bạn chỉ cần sử dụng các loại mặt nạ cấp ẩm vừa đủ, xen kẽ với mặt nạ tăng sinh collagen hàng ngày là được. Tuy nhiên đối với làn da dầu mụn, bạn không được sử dụng quá nhiều mặt nạ cấp ẩm. Càng không được để da bị dư thừa dưỡng chất vì đây sẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến các vi khuẩn mụn nhanh chóng sinh sôi và phát triển. 

    Hãy luôn nhớ là quan sát làn da khi chọn liệu trình đắp.

    >>> Da mỏng dường như khó chiều hơn vì chúng rất kén chọn mỹ phẩm, vậy da mỏng nên đắp mặt nạ gì và cần lưu ý gì khi dùng?

    Tùy thuộc vào loại mặt nạ

    Cùng với đó là loại mặt nạ mà bạn chọn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quy trình đắp mặt nạ mỗi ngày của bạn. Trên thị trường đã có xuất hiện nhiều loại mặt nạ giấy được thiết kế chuyên biệt cho việc đắp hàng ngày, vì thế bạn có thể lựa chọn để sử dụng. 

    Tuy nhiên, những loại mặt nạ này khá đắt tiền và tốn kém. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên tự pha chế tại nhà. Quá trình pha chế tuy tốn thời gian nhưng bù lại tiết kiệm được chi phí.

     

    tùy vào loại mặt nạ mà có thể đắp hàng ngày không
    Tùy thuộc vào loại mặt nạ

     

    Các bạn có thể tham khảo các công thức pha chế mặt nạ chuẩn nhất hiện nay để áp dụng tại nhà. Ngoài ra, cũng cần tìm hiểu những nguyên liệu phù hợp, lành tính và không gây kích ứng. Một số nguyên liệu phổ biến như nha đam, nghệ, mật ong, sữa chua đều rất tốt.

    Đắp mặt nạ hàng ngày trong bao lâu là tốt nhất?

    Ngoài câu hỏi nên đắp mặt nạ hàng ngày hay không thì câu hỏi đắp mặt nạ bao nhiêu lâu cũng nhận được sự quan tâm từ nhiều chị em. 

    Theo chức năng cơ bản, các loại mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất thường có dễ hấp thụ hay không phụ thuộc vào thành phần thẩm thấu qua da và khả năng duy trì độ ẩm trong quá trình sử dụng. Đắp mặt nạ càng lâu càng tốt, thậm chí có thể giúp dưỡng chất trong mặt nạ hấp thụ vào da là cách nghĩ sai lầm và không tốt cho da của bạn.

     

    thời gian đắp mặt nạ
    Đắp mặt nạ trong bao lâu là tốt nhất?

     

    Trên thực tế, nếu sử dụng lâu hơn thời gian cho phép, độ ẩm tự nhiên của da sẽ nhanh chóng bị mất đi, chúng sẽ bay hơi và để lại nếp nhăn trên khuôn mặt. Ngoài ra, đắp mặt nạ lâu và đắp mặt nạ quá dày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và da không còn chỗ để thở. 

    Tốt nhất nên đắp vào buổi tối hoặc buổi sáng, hai thời điểm tốt nhất. Vào ban đêm, chúng giúp da nghỉ ngơi, hấp thụ dưỡng chất và được nghỉ ngơi. Vào buổi sáng, bạn nên đắp mặt nạ dưỡng ẩm để làn da được cấp đủ nước.

    Những tác động tiêu cực của việc lạm dụng mặt nạ

    Bên cạnh những lợi ích mà việc đắp mặt nạ mang lại cho làn da thì khi chị em quá lạm dụng vẫn sẽ tồn tại một số tác động tiêu cực nhất định. Tất nhiên, ai cũng biết chức năng cơ bản của mặt nạ, chúng mang đến 1 lan da khỏe mạnh và căng bóng. 

    Tuy vậy, với một số người thiếu kiên nhẫn, họ sẽ bắt đầu sử dụng mặt nạ nhiều lần để nhanh chóng có làn da đẹp. Điều này cũng dễ hiểu, nhưng thực tế chúng không phù hợp với làn da của bạn.

     

    tác hại của việc lạm dụng mặt nạ
    Tác động tiêu cực khi lạm dụng mặt nạ

     

    Khi sử dụng mặt nạ giấy thường xuyên, da mặt sẽ bị ảnh hưởng và tác động tiêu cực như sau:

    • Dễ bị kích ứng: Trước hết, đây là tác động tiêu cực phổ biến nhất. Thành phần trong mặt nạ giấy (kể cả mặt nạ tự chế) có chứa một lượng hương liệu nhất định, có thể tạo ra một số loại mùi hương và chất bảo quản làm da bạn yếu đi. Đặc biệt là nồng độ axit cao trong chanh, cà chua và các loại trái cây khác… có thể gây bỏng da và kích ứng, nổi mẩn.

     

    • Thành phần dinh dưỡng: Nếu bạn thường xuyên đắp mặt nạ trong một tuần sẽ không có lợi cho da mà còn gây dư thừa, lãng phí dưỡng chất khi da không thể hấp thụ được hết.

     

    • Làm suy yếu da: Nếu bạn sử dụng mặt nạ mỗi ngày với các thành phần hóa học, chúng sẽ dễ dàng thấm sâu vào da, đẩy nhanh tác dụng của mặt nạ và làm da yếu đi, cùng với đó là công việc bảo vệ da khỏi vi khuẩn và các tác hại cũng dần bị suy yếu.

     

    Những loại mặt nạ có thể sử dụng thường xuyên

    Như đã đề cập trước đó, mặc dù đắp mặt nạ hàng ngày mang đến nhiều tác động tiêu cực. Tuy nhiên bên cạnh đó, chúng vẫn có thể được dùng với làn da mỏng manh đang cần phục hồi nhanh chóng. 

    Bạn hoàn toàn có thể tham khảo những loại mặt nạ có thể sử dụng hàng ngày để đáp ứng nhu cầu của mình. Chỉ cần chị em phụ nữ ghi nhớ không được sử dụng mặt nạ với tần suất dày đặc thì vẫn có thể được sử dụng hàng ngày được.

    Hiện nay trên thị trường có một vài loại mặt nạ lành tính, an toàn và được thiết kế riêng biệt phục vụ cho việc sử dụng hàng ngày. Cùng với đó là một số mặt nạ từ thiên nhiên cũng rất tốt cho da, được khuyến khích sử dụng thường xuyên. Với những ai nghiện đắp mặt nạ thì có thể cân nhắc sử dụng.

    Tuy nhiên, đừng quên lắng nghe cảm nhận của làn da. Nếu nhận thấy bất kỳ sự thay đổi không tốt nào thì bạn nên dừng sử dụng ngay lập tức. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo và áp dụng cho mình:

     

    loại mặt nạ dùng thường xuyên an toàn
    Những loại mặt nạ có thể sử dụng thường xuyên

     

    Mặt nạ giấy

    Mặt nạ giấy lành tính có thể sử dụng được và nâng cao hiệu quả của các bước chăm sóc da tiếp theo. Đây là lý do tại sao mặt nạ giấy là loại mặt nạ cụ thể hàng ngày mà bạn có thể cân nhắc và sử dụng ngay. 

    Mặt nạ này khá thông dụng, giá cả lại vừa túi tiền, tiện lợi và dễ sử dụng, phù hợp với mọi chị em. Chỉ cần đảm bảo da không bị kích ứng hay nhạy cảm với bất kỳ thành phần nào trong mặt nạ là bạn đã có thể sử dụng các loại mặt nạ này thường xuyên mà không phải lo lắng gì rồi đấy.

    >>> Cùng tìm hiểu ca sỹ Thủy Tiên đang dùng mặt nạ giấy nào để dưỡng da?

    Mặt nạ thiên nhiên

    Bên cạnh những loại mặt nạ giấy được sản xuất riêng cho mục đích sử dụng hàng ngày, thì một số mặt nạ tự chế từ thiên nhiên cũng được chị em yêu thích. Đây là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em không có điều kiện mua các sản phẩm mặt nạ giấy đắt đỏ trên thị trường. Chị em chỉ cần tìm hiểu công thức và cách pha tại nhà, vừa đơn giản lại dễ làm. 

    Tuy là mặt nạ tự chế nhưng công dụng mà chúng mang lại cũng rất hiệu quả, giúp da bạn luôn trắng hồng, mịn màng.

     

    mặt nạ từ thiên nhiên tốt cho da
    Mặt nạ thiên nhiên

     

    >>> Bật mí 5 loại mặt nạ dưỡng trắng da an toàn cho da nhạy cảm và da dầu mụn!

     

    Trên đây caryophyvietnam.com đã chia sẻ một số thông tin về việc đắp mặt nạ cũng như giải đáp thắc mắc có nên đắp mặt nạ hàng ngày hay không. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích đối với các bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết đến với người thân và bạn bè nhé!