Blog

Chuyên gia hướng dẫn chọn nước tẩy trang cho da mụn nhạy cảm

05/11/2020 Lượt xem: 1556
 
 

Nội dung chính

    Sự khác biệt giữa nước tẩy trang bình thường và các loại nước tẩy trang cho da mụn nhạy cảm dưới đây sẽ là một mẹo hay ho giúp nàng dễ dàng hơn trong việc tìm ra dòng tẩy trang phù hợp với mình, giải quyết triệt để tình trạng lỗ chân lông giãn nở, giúp da dễ thở và ngăn ngừa mụn hiệu quả hơn.

     

     

    chuyên gia hướng dẫn chọn tẩy trang cho da nhạy cảm
    Đâu là loại tẩy trang tốt cho nàng da mụn nhạy cảm?

     

    Tác dụng của việc tẩy trang là loại bỏ được lớp bụi bẩn, giúp da sạch sâu và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Tuy nhiên có một vấn đề khá nan giải là giữa dầu tẩy trang và nước tẩy trang, đâu mới là tẩy trang tốt hơn mà nàng da mụn nhạy cảm đang cần? Mỗi loại đều có nhược điểm riêng khiến chúng ta phải "cân đo đong đếm" và do dự. Vì thế, lời khuyên của các chuyên gia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

     

    Thành phần thường gây tranh cãi trong nước tẩy trang dành cho da mụn nhạy cảm

     

    Chất hoạt động bề mặt


    Chất hoạt động bề mặt là một loại chất mà các phân tử của nó có đặc tính gồm 1 đầu “ưa nước” và một đầu "ưa dầu”. Chính đặc tính này khiến nó trở thành một chất hoàn hảo để hoà tan nước với dầu bằng cách giảm “sự căng thẳng” giữa nước và dầu giúp chúng chung sống hoà thuận với nhau. 

     

    Đặc biệt, chất này còn đóng vai trò thiết yếu trong các sản phẩm tẩy rửa bởi với đặc tính phân tử 2 đầu của nó. Đầu ưa dầu sẽ có tác dụng bám lấy bụi bẩn, dầu thừa và makeup trong khi đầu ưa nước sẽ giúp rửa sạch và không để lại dấu vết của dầu trên mặt bạn khi xả lại với nước. 

     

    Chất này cũng chính là chất chịu trách nhiệm việc tạo bọt cho các sản phẩm tẩy rửa có bọt. Tuy nhiên, tuỳ thuộc loại chất hoạt động về mặt mà mang độ dịu nhẹ khác nhau và phù hợp với các loại da khác nhau. Nhiều nàng thường nhầm và đánh đồng các sản phẩm chứa chất hoạt động bề mặt đều không tốt là hoàn toàn sai nha!

     

    Cồn - Alcohol
     

    Trong một số sản phẩm tẩy trang, bạn thường dễ dàng tìm thấy thành phần cồn chứa trong sản phẩm. Thành phần cồn này sẽ có vai trò làm dung môi để tẩy rửa hoà tan lớp makeup, bụi bẩn và dầu.

     

    Những dòng sản phẩm tẩy trang chứa cồn sẽ phù hợp với những bạn có làn da nhiều dầu, da thường ít make up. Và với những bạn da mụn nhạy cảm thì nên cân nhắc nồng độ cồn chứa trong các sản phẩm để không làm ảnh hưởng đến da. Bởi  cồn dễ gây khô căng, kích ứng khiến cho da khô, mất cân bằng ẩm và trở nên nhạy cảm hơn. 

     

     

    thành phần tốt cho da nhạy cảm
    Gợi ý thành phần thiên nhiên phù hợp với da nhạy cảm

     

     

    Chuyên gia hướng dẫn cách chọn nước tẩy trang cho da mụn nhạy cảm tốt nhất

     

    Những lưu ý "vàng" giúp nàng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm tẩy trang cho da mụn nhạy cảm.

    Thử trước khi dùng bất kỳ loại tẩy trang nào

     

    Bất kỳ loại da nào cũng có thể dị ứng mỹ phẩm. Vì thế các chuyên gia luôn đem đến bạn lời khuyên là nên sử dụng nước tẩy trang trên vùng da tay, sau vành tai. Trong vòng 24 giờ, nếu không có phản ứng bất thường, bạn có thể yên tâm dùng cho da mặt.

     

    Ngoài ra, các thông tin khác như xuất xứ, nhà sản xuất và bảng thành phần cũng là những yếu tố quan trọng bắt buộc bạn cần nắm rõ. Tránh chọn các loại có khả năng dưỡng trắng vượt trội cho da mụn và nhạy cảm. Làn da lúc này nên được ưu tiên các thành phần tự nhiên dịu nhẹ, cung cấp ẩm, kháng khuẩn và ngừa mụn tốt hơn.

     

     

    tình trạng da mụn nhạy cảm
    Da mụn nhạy cảm nếu không được chăm sóc đúng cách tình trạng sẽ ngày một tệ hơn

     

    >>>  Nếu tẩy trang đúng cách sẽ giúp giảm mụn đến 90%, bạn đã làm đúng chưa?

     

    Tẩy trang dạng nước có hợp với da mụn nhạy cảm


    Tẩy trang dạng nước thường có kết cấu mỏng nhẹ. Khi sử dụng chỉ cần cho một lượng vừa đủ nước tẩy trang vào bông cotton rồi lau đi lớp make up, tạp chất trên da, không cần nước và cũng không để lại dấu vết nhờn dính gì. Rất nhiều bạn ưa thích tẩy trang dạng nước vì nó có chứa tinh thể Micelles.


    Cơ chế hoạt động của tinh thể Micelles có trong sản phẩm thực chất là một cụm các tinh thể hình cầu gồm các phân tử surfactant có vai trò cuốn dính dầu thừa, bụi bẩn, makeup (các chất ưa dầu tan trong dầu) vào đuôi “ưa dầu” phía bên trong của tinh thể micelles và khi bạn rửa đi với nước thì đầu “ưa nước” giúp mọi thứ trôi sạch theo nước.

     

     

    tẩy trang dạng nước
    Tẩy trang dạng nước phù hợp hầu hết mọi loại da

     

    Điểm cộng: Khi sử dụng nước tẩy trang tốt bạn sẽ thấy bọt rất rất nhẹ do chúng chứa các loại chất hoạt động bề mặt ít tạo bọt và rất dịu nhẹ phù hợp với cả da nhạy cảm và đang bị mụn. Hơn nữa, điểm mấu chốt là nồng độ Surfactant trong nước phải vừa đủ để tạo các tinh thể micelles nhưng không được quá cao có thể gây khô da. 


    Điểm trừ: Dạng tẩy trang này rất hữu hiệu và nhẹ nhàng nhưng sẽ không thực sự hiệu quả đối với những bạn trang điểm quá nhiều, dùng mascara water-proof (chống trôi) hay các bạn da quá bóng nhờn. 


    Vì vậy các sản phẩm tẩy trang dạng nước này sẽ thích hợp cho những bạn da dầu, da thường, hỗn hợp và với những bạn da khô, da mụn nhạy cảm thì nên lựa chọn những sản phẩm tẩy trang dạng nước không chứa cồn, hoặc chứa cồn béo, thuần thiên nhiên có lợi cho da. Nếu như muốn tìm kiếm một loại tẩy trang mang tính kháng khuẩn tốt, chuyên gia gợi ý bạn có thể dùng nước tẩy trang thông minh Caryophy Smart Cleansing Water, vì sản phẩm còn tích hợp thêm tính năng cấp ẩm và tẩy da chết nhẹ, nồng độ hoàn toàn thích hợp cho da nhạy cảm.

     

     

    chứng nhận của tẩy trang Caryophy
    Chứng nhận đạt chuẩn trên da nhạy cảm của nước tẩy trang Caryophy

     

    Lý do chuyên gia khuyên dùng nước tẩy trang Caryophy


    Caryophy Smart Cleansing Water hay còn được gọi là nước tẩy trang không cồn Caryophy là sản phẩm nước tẩy trang được nghiên cứu dựa trên nhu cầu của làn da mụn, nhạy cảm. Do đó bạn hoàn toàn yên tâm vì bảng thành phần hoàn toàn lành tính và dịu nhẹ.

     

     

    chuyên gia gợi ý nước tẩy trang cho da nhạy cảm tốt
    Nước tẩy trang Hàn Quốc được nhiều chuyên gia đánh giá cao

     

    ĐẶT MUA NGAY! CHỚP DEAL XỊN


    Công dụng của nước tẩy trang Caryophy đã được các chuyên gia nhận định:


    ✓ Tẩy sạch bụi bẩn, tạp chất, giúp da sạch sâu, không gây khô căng sau khi sử dụng
     

    ✓ Công nghệ tiên tiến từ Hàn Quốc, lấy nhẹ da chết một cách tự nhiên, phù hợp với da nhạy cảm
     

    ✓ Hút sạch lớp dầu nhờn bám trên bề mặt da, khắc phục được tình trạng lỗ chân lông giãn nở

     

    ✓ Chứa đến 5 thành phần chiết xuất từ rau sam, rau má giúp kháng viêm, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn
     

    Có để lại độ ẩm, tạo cho da một lớp màng bảo vệ mềm mịn, làm dịu da căng thẳng do kích ứng

     

    Có thành phần chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa thích hợp với mọi độ tuổi.
     

    ✓ Được chứng nhận EWG an toàn trên mọi làn da. Không chứa chất bảo quản, hương liệu và cồn gây hại.

     

     

    lý do nên dùng tẩy trang
    Làn da được khuyên dùng nước tẩy trang Caryophy

     

     

    Phản hồi khách hàng sau khi sử dụng nước tẩy trang Caryophy: “mình thường dùng dầu tẩy trang nhưng kể từ khi mụn ẩn bắt đầu xuất hiện, mình sợ tình trạng này kéo dài thêm nên đã chuyển qua dùng dòng nước tẩy trang. Biết được nước tẩy trang Caryophy không cồn và phù hợp cho da mụn nên mình đã tin tưởng và hiệu quả thì vô cùng xứng đáng. Từ tuần thứ 2, da mình đã bắt đầu có những chuyển biến rõ rệt”. Bạn Thục Quyên chia sẻ.

     

    review nước tẩy trang tốt cho da mụn
    Làn da của bạn Thục Quyên căng bóng, sáng khỏe hơn rất nhiều sau khi thêm tẩy trang Caryophy vào quy trình dưỡng da

     

     

    >>> Review nước tẩy trang Caryophy từ A đến Z, có thật sự tốt như lời đồn?

     

     

    Tẩy trang dạng dầu có khiến da mụn nhạy cảm nghiêm trọng hơn?


    Tẩy trang dạng dầu hoạt động dựa trên nguyên tắc “dầu hoà tan dầu”. Chất hoạt động bề mặt trong các sản phẩm này giúp chúng bám lấy nước và do đó theo nước cuốn trôi đi không để lại nhờn dính. Quá trình này được gọi là “nhũ hóa”, khi cho nước lên da, bạn sẽ thấy dầu bỗng hoá thành lớp sữa có màu trắng. 

     

    tẩy trang cho da mụn nhạy cảm
    Tẩy trang dạng dầu đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian hơn, tránh để dầu sót lại gây mụn ẩn 

     

     

    Điểm cộng: có tác dụng tẩy trang làm sạch rất tốt cho da makeup và không gây chà xát mạnh trên da. Nếu massage vùng mụn đầu đen, đầu trắng có thể loại bỏ được phần nào và giúp vùng da đó mềm mịn hơn.

     

    Điểm trừ: Với các sản phẩm tẩy trang dạng dầu, tuy khả năng làm sạch lớp makeup tốt, nhưng nếu bạn không chú ý nhũ hóa kỹ cho da khi sử dụng dầu tẩy trang, rất dễ sót lại những cặn dầu thừa trên da gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn. Vì thế, chuyên gia thường khuyên da mụn nhạy cảm chỉ nên dùng tẩy trang dạng dầu để làm sạch vùng mắt khi sử dụng makeup. 

     

    Đặc biệt, làn da mụn nhạy cảm được các bác sĩ da liễu khuyên nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm, vì các loại mỹ phẩm thường có chứa cồn sẽ tác động khiến da mụn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

     

    Loại tẩy trang chuyên gia khuyên dùng có gì đặc biệt? 

     

     

     


    Qua những thông tin trên đây, Caryophy hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của bạn về cách chọn  tẩy trang cho da mụn nhạy cảm phù hợp với làn da của mình. Hãy tìm hiểu kỹ và chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp nhé!

     

    Bạn có thể tham khảo thêm quy trình skincare cho da mụn chuẩn nhất được chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng sau đây.

     

     

    chuyên gia gợi ý quy trình dưỡng da
    Chu trình chăm sóc da mụn đạt chuẩn, hiệu quả nhất

     

    ĐẶT MUA SẢN PHẨM TẠI ĐÂY!