Blog

Chế độ ăn giúp bạn trị mụn cám hiệu quả, trị mụn tận gốc từ bên trong

18/08/2020 Lượt xem: 2210
 
 

Nội dung chính

    Thực phẩm có mối liên hệ tương quan đối với sức khỏe của làn da. Ăn những thực phẩm tốt sẽ giúp cho tình trạng mụn được cải thiện. Vậy để trị mụn cám nên ăn gì? Hãy đọc bài viết này, Caryophy sẽ giúp bạn đánh bay những tên mụn cám lì lợm.

     

     

    chế độ ăn giúp trị mụn cám hiệu quả
    Ăn gì để hết mụn cám?

     

     

    >>> Bạn đã thử giảm mụn sau 4 đêm nhờ đắp mặt nạ và uống nước ép mướp đắng ?

     


    Bạn đã rất cẩn thận trong từng bước chăm sóc da mụn. Từ bước làm sạch cơ bản đến sạch sâu và cũng đã cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho da. Thế nhưng liệu bạn đã bổ sung những thực phẩm để giúp thải độc tận gốc bên trong hay chỉ để ý tới những tác nhân gây mụn bên ngoài.

     

     

    Mụn cám gây ra những hậu quả như thế nào?

     

     

    Mặc dù không nghiêm trọng như các loại mụn trứng cá, mụn viêm hay mủ nhưng về lâu dài, nếu bạn không trị mụn cám đúng cách, chúng sẽ để lại những hệ lụy ảnh hưởng đến cấu trúc da như:

     

    Lỗ chân lông giãn nở nếu không trị mụn cám kịp thời

     

    Mụn cám hình thành là do các tế bào chết và bã nhờn bị kẹt trong lỗ chân lông. Nếu không được làm sạch, chúng tích tụ ẩn sâu dưới da, làm giãn nở khiến lỗ chân lông to ra và khó có thể thu nhỏ lại như trạng thái ban đầu.

     

    Đổi trắng thay đen


    Khi trồi lên bề mặt da, lâu ngày nếu không được “dọn sạch”, mụn cám sẽ bị oxy hóa và chuyển sang màu đen. Thường xuất hiện nhiều ở vùng chữ T, là điểm nhìn chính diện khuôn mặt. Những đốm li ti đen sẽ dễ nhìn thấy và gây mất thẩm mỹ hơn rất nhiều.

     

    bị mụn làm bạn lo lắng
    Mất ăn, mất ngủ chỉ vì mụn cám không buông tha

     

    Mụn cám biến chứng thành các dạng mụn nặng


    Khi mụn cám phát triển thành các mụn bọc, mụn mủ viêm thì khả năng chữa trị sẽ càng khó gấp bội vì những loại mụn ấy có thể viêm nhiễm lan rộng qua các vùng da xung quanh và để lại thâm sẹo.

     

    mụn cám gây nhiều biến chứng
    Những vết mụn nặng khiến bạn luôn phải lấy tóc che và có thói quen cúi mặt khi đến những nơi đông người

     

    Ảnh hưởng đến giao tiếp


    Sẽ thế nào nếu khuôn mặt của bạn luôn sần sùi, sạm đen, trông rất kém sắc do mụn cám gây nên? 


    Nó không còn là cảm giác khó chịu nữa mà tác động tới tinh thần, khiến “chủ nhân” xấu hổ và tự ti khi đối diện với bất kể một ai. Việc này cản trở tới cuộc sống rất nhiều, sống chung với mụn chưa bao giờ là dễ dàng cả phải không nào. 


    Với những tác hại tiêu cực mà mụn cám gây nên, tìm kiếm phương pháp chữa trị mụn cám kịp thời là giải pháp giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da sạch mụn.

     

    bị mụn khiến bạn thiếu tự tin
    Mụn cám khiến bạn luôn lo nghĩ, mất tự tin khi trò chuyện

     

     

    3 thực phẩm cực kì tốt giúp việc điều trị mụn cám trở nên đơn giản

     

     

    Thanh lý mụn cám với cà chua

     

    Trong cà chua chứa yếu tố vi lượng, vitamin, các thành phần thiết yếu rất tốt cho sức khỏe và được mệnh danh là “quả thần kỳ” giúp làm đẹp da rất tuyệt vời.

     

    Bổ sung một ly sinh tố, nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp da trắng sáng, đây cũng là cách trị mụn cám hiệu quả và đơn giản.

     

    Vậy trong cà chua chứa gì mà thần kỳ đến thế:

     

    • Cà chua chín mọng chứa nhiều nước, lipid, glucid, các acid hữu cơ có nhiệm vụ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để đối phó với mụn cám

     

    • Vitamin C trong cà chua kích thích sản xuất collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi và sự săn chắc cho làn da

     

    • Các vitamin nhóm B phục hồi những làn da bị hư tổn và không đều màu

     

    • lycopene, lutein, carotene, beta, vitamin E… chống viêm, thúc đẩy sự phát triển của các mô liên kết mới và tăng tốc độ chữa lành vết thương


    Bạn cũng nên lưu ý, đừng vì thấy cà chua có quá nhiều công dụng tốt mà lạm dụng chúng quá nhiều. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng chỉ nên dùng 1 ly nước ép cà chua mỗi ngày để giúp cải thiện tình trạng da mụn.

     

    công thức trị mụn cám với cà chua
    Bạn có thể biến tấu cà chua vào thực đơn hàng ngày trong các món ăn, thức uống để bớt nhàm chán và dễ nạp vào cơ thể hơn

     

    Cam giúp loại bỏ mụn cám an toàn và tiện lợi


    Cam tươi nổi tiếng là một loại trái cây giàu vitamin C, tăng khả năng đề kháng cho cơ thể. Vitamin C có trong loại quả này còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UV, ngăn ngừa nám, tái tạo và làm mờ vết thâm đen.


    Các khoáng chất trong cam còn có vai trò quan trọng trong việc duy trì trạng thái căng bóng, tràn đầy sức sống của làn da. Có thể nói nước cam đem đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể, giúp thanh lọc, đào thải độc tố, ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của mụn.


    Mỗi ngày, nên bổ sung khoảng 150ml nước cam là vừa đủ để bạn có được một làn da khỏe mạnh, tươi tắn từ sâu bên trong, đẩy lùi mụn cám nhanh chóng.


    Vì vitamin C tự nhiên trong các loại quả rất dễ bị oxy hóa, nên bạn hãy uống nước ép cam ngay sau khi vắt xong để giúp giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của loại quả này bạn nhé.

     

    cam giúp trị mụn cám tốt nhất
    Loại trái cây trị mụn hiệu quả được các chuyên gia khuyên nên dùng mỗi ngày

     

    Rau diếp cá, phương thuốc trị mụn cám dân gian 

     

    Theo dân gian, rau diếp cá có tính hàn, giúp thanh nhiệt và giải độc cực tốt. Chính vì vậy, rau diếp cá được sử dụng để chế biến nhiều món ăn, đồ uống giúp thanh mát, ngăn ngừa và giảm mụn bọc, trị mụn cám hiệu quả.

     

    Các thành phần vitamin C, glucid, protein, kali, caroten... trong diếp cá giúp diệt khuẩn, kháng viêm cực tốt. Do đó, nàng nào bị mụn viêm loét, mụn cám “ghé thăm” hãy sử dụng thử diếp cá nhé. Nó sẽ phát huy khá tốt khả năng, hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn trở nên dễ dàng.

     

    Ngoài ra, khi bạn bị viêm sưng mụn, có thể dùng diếp cá đắp trực tiếp lên đốm mụn để xoa dịu, thúc đẩy mụn gom cồi nhanh hơn mà không gây tác dụng phụ cho da như mẩn ngứa, kích ứng.

     

    trị mụn cám bằng rau diếp cá
    Bạn có thể chế biến diếp cá kết hợp với các nguyên liệu khác trong món salad, rất tốt cho sức khỏe

     

    Tạm biệt mụn cám với serum trị mụn Caryophy


    Để mụn cám “rút lui” và trả lại bạn gương mặt xinh xắn ban đầu, hãy kết hợp chế độ ăn uống khoa học với phương pháp trị mụn dứt điểm đến từ nhà Caryophy. Serum trị mụn Caryophy - sản phẩm “best seller” được ưa chuộng và yêu thích nhất trong bộ ba sản phẩm dưỡng da trị mụn Caryophy sẽ đem đến cho bạn một làn da sạch mụn, mờ thâm.

     

    serum trị mụn cám tốt nhất hiện nay
    Serum Caryophy chiết xuất 100% thiên nhiên - cứu tinh của nàng da mụn

     

    >>> Tìm hiểu chi tiết về bộ ba trị mụn Hàn Quốc Caryophy giúp nàng xóa tan nỗi lo về mụn ngay!

     

    Serum có thành phần 100% chiết xuất từ thiên nhiên với công dụng trị mụn tuyệt vời như:

     

    • Tinh chất rau má có trong serum sẽ giảm sưng viêm, kháng khuẩn, giúp da nhanh hồi phục.

     

    • Rau sam hỗ trợ làm dịu, những nốt mụn cứng đầu sẽ xẹp nhanh chóng. Đồng thời, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, trị thâm cũng như dọn sạch mụn.

     

    • Nhân trần sẽ có nhiệm vụ đào thải độc tố, thanh lọc và cấp ẩm cho da. Là lớp bảo vệ chống kích ứng, đem lại cho bạn cảm giác dịu nhẹ khi sử dụng.

     

    Được đông đảo beauty blogger tin dùng và đánh giá là một sản phẩm chăm sóc da mụn cực tốt, rất thích hợp với những bạn đang gặp phải các vấn đề về mụn khó chữa. Caryophy là một “trợ thủ” không thể thiếu trong hành trình loại bỏ mụn, tạm biệt nỗi lo da hư tổn.

     

    phương pháp trị mụn cám của beauty blogger
    Không tác dụng phụ, không dị ứng, không khô da và đặc biệt không hề gây khó chịu khi dùng

     

    Review từ beauty blogger Con Thỏ:

     

    “Bình thường khi đến tháng, mụn ở mũi sẽ sưng tấy, đỏ và nhân mụn rất to trông mất thẩm mỹ lắm. Khi sử dụng serum Caryophy, Thỏ đã giảm đáng kể tình trạng ấy nên quyết định sử dụng trên những vết mụn dị ứng của người yêu. Sau 5 - 7 ngày, hiệu quả giảm mụn đỏ, li ti đã đỡ hẳn 80%”.

     

    Review từ hot mom Trang Lou (Mẹ Xoài):

     

    “Đợt vừa rồi da mình bị dị ứng khá là nặng, được bác sĩ giới thiệu cho bộ sản phẩm Caryophy và có sử dụng trong 2 - 3 tháng. Sau khi sử dụng thì tình trạng viêm mụn, mụn cám và dị ứng đã giảm rất nhiều và dường như việc di chuyển đi lại gần đây cũng không gặp vấn đề về da nữa. Serum của Caryophy nổi tiếng với khả năng trị mụn nhưng mình phát hiện ra em này còn có thêm một khả năng rất là tốt nữa là làm mờ vết thâm rất hiệu quả. Nên những bạn nào mà đang trong tình trạng mụn, có nhiều vết thâm thì hãy sử dụng thử serum này nhé”.

     

     

     

    Cùng theo dõi làn da mụn với sự biến hóa của serum trị mụn Caryophy:

     

     

     

     

     

    Việc trị mụn cám có hiệu quả hay không, không chỉ dựa vào những chia sẻ mà Caryophy đem lại, sự kiên trì và nỗ lực của bản thân các bạn trong quá trình điều trị mụn mới là quan trọng. Chúc các bạn thành công và có được một làn da đẹp như ý.

     

    Xem thêm và đặt mua sản phẩm serum trị mụn Serum Caryophy Portulaca Ampoule ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi. Caryophy rất vui nếu được trở thành cộng sự trị mụn cùng với bạn.

     

    Thông tin chi tiết