Blog

Chăm sóc da mùa nắng nóng và những điều cần lưu ý

20/08/2019 Lượt xem: 996
 
 

Nội dung chính

    Mùa hè, khí hậu nóng bức, cộng thêm thời tiết mưa ẩm bất thường dễ làm da bị thay đổi trạng thái đột ngột. Có lúc da bị khô vì mất nước, có lúc lại bóng nhờn vì khí hậu ẩm bên ngoài. Vậy, trong mùa nóng cần chăm sóc da thế nào? Cùng Caryophy tìm hiểu ngay nhé!

     

    Da mất nước mùa nóng

     

    Cấu tạo lớp màng thủy tương trên bề mặt da gồm có 2 phần chính: nước và dầu. Khi lượng nước và dầu ở mức cân bằng nhau thì đồng nghĩa với việc bạn đang sở hữu một làn da đẹp, khỏe.

    Trong mùa nắng nóng, làn da có khuynh hướng đổ dầu nhiều nhưng lại mất nước trên bề mặt da. Lượng độ ẩm cân bằng trên da bị thay đổi, bề mặt da bóng nhờn nhưng da lại đang trong tình trạng mất nước trầm trọng.

     

    Cần chăm sóc da kỹ lưỡng vào mùa hè nắng nóng.

     

    Sữa rửa mặt cho da nhờn Caryophy sẽ giúp da bạn kiềm dầu nhờn và cân bằng độ pH giúp da luôn ở trong trạng thái khỏe nhất.

     

    Sữa rửa mặt Caryophy cứu tinh cho mùa hè nắng nóng.

     

    Bên cạnh đó, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột do đang ở trong môi trường máy lạnh bước ra ngoài trời nắng nóng sẽ nguy hiểm cho làn da, gây nên hiện tượng sốc nhiệt - hiện tượng da chịu thay đổi bất thường về nhiệt độ, lượng độ ẩm cân bằng trên bề mặt da biến đổi đột ngột, mất nước, khô da dẫn đến tình trạng da xỉn màu.

     

    Vì thế, việc bảo vệ da là rất cần thiết để giữ gìn vẻ tươi trẻ cho làn da. Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng, các loại mỹ phẩm có khả năng chống nắng, không nhờn bóng, lâu trôi để bảo vệ cho làn da của mình. Khi làm việc ngoài trời và đi ra ngoài trong những ngày nắng nóng, bạn cần trang bị cho mình các vật dụng cần thiết để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời như mũ, khẩu trang, quần áo lao động phù hợp...

     

    >>> Sữa rửa mặt và nước tẩy trang dịu nhẹ, phù hợp da nhạy cảm dùng hằng ngày

     

    Tắm rửa nhiều cũng làm khô da

     

    Rửa mặt và tắm quá nhiều trong khi thời tiết nắng nóng sẽ làm mất lớp dưỡng ẩm tự nhiên của da. Thời tiết nóng là nguyên nhân làm gia tăng sự bài tiết chất nhờn, vì thế bạn nên sử dụng nước ấm cùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt (nước ấm kết hợp với chất tẩy rửa có tác dụng tẩy sạch hơn so với nước lạnh). Không nên sử dụng nước quá nóng, có thể làm da bị khô, mất đi chất nhờn cần thiết. Khi rửa mặt, nên kết hợp với massage mặt theo hướng từ dưới lên, từ ngoài vào trong.

     

    Và trong 1 ngày cũng không nên rửa mặt quá nhiều , thay vào đó hãy rửa mặt bằng cách pha 1 phần dung dịch nước hoa hồng (toner caryophy) với 10 phần nước để rửa mặt. Sử dụng cách này khi đi nắng về sẽ làm cho da bạn trở nên mát hơn, không còn cảm giác nóng rát nữa. 

     

    Nước hoa hồng Caryophy Portulaca Toner 

     

    Sản phẩm hiện đang được bán tại: https://caryophyvietnam.com/nuoc-hoa-hong-duong-da-caryophy-portulaca-tonner

    Khi ta sử dụng nhiều sản phẩm có chứa cồn với nồng độ cao có thể gây mất 20 - 25% nước của da. Do vậy, khi dùng sữa rửa mặt, sữa tắm nên chọn sản phẩm có chứa những thành phần được chiết xuất từ các loại thảo mộc, có khả năng tự điều chỉnh sự thoát hơi nước và tự cân bằng độ ẩm như: lô hội, xương rồng, dưa chuột,...

     

    Ngoài ra, thường xuyên sử dụng các chất tẩy rửa quá nhiều sẽ làm giảm lượng chất nhờn trên bề mặt da, làm giảm khả năng bảo vệ và có nguy cơ phát triển các vi khuẩn có hại. Những loại xà phòng có nhiều bọt càng làm khô da nhiều hơn vì các thành phần hóa học có khả năng “tẩy” chất dầu trên da rất mạnh. Vì vậy, hãy thay thế xà phòng bằng dầu tắm, vốn ít chất tẩy hơn.

     

    >>> Sử dụng dầu tẩy trang cho da dầu, lợi hay hại nhiều hơn?

     

    Chọn sản phẩm dưỡng da thích hợp

     

    Để chăm sóc làn da trong mùa nắng nóng, bạn nên chọn những sản phẩm dưỡng da cung cấp lượng độ ẩm cấp thời cho da, phục hồi lớp màng thủy tương, cân bằng độ bài tiết bã nhờn trên bề mặt da. Nên chọn sản phẩm dưỡng không chứa dầu (oil free), không chọn những sản phẩm có chứa cồn.

     

    Không nên chọn sản phẩm dưỡng ban ngày dạng kem, vì thông thường dạng kem không tạo cảm giác thông thoáng khi sử dụng ban ngày, dễ nghẹt lỗ chân lông, dễ gây bóng nhờn, nổi mụn.

     

    Có thể chọn loại lotion hoặc serum - nhũ tương. Những loại này có kết cấu giúp thẩm thấu nhanh. Ngoài ra, nên đắp mặt nạ bằng hoa quả để cung cấp độ ẩm, giúp cân bằng lớp màng thủy tương mỗi tuần 1 - 2 lần.

     

    Chăm sóc da mùa nắng nóng là điều rất cần thiết, vì lúc này da phải tiếp xúc với lượng ánh nắng cực gắt và nhiều khói bụi hơn. Điều này dẫn đến tình trạng da bị đen sạm và nổi mụn. Chính vì vậy, việc lựa chọn những sản phẩm chăm sóc và dưỡng da là vô cùng cần thiết. 

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!

     

    >>> 20 Phút Giải Cứu Cho Da Dầu Mụn Ngày Hè

     

    -----------------------

    Đặt mua sản phẩm Caryophy chính hãng tại các kênh chính thức sau để nhận ngay ưu đãi đặc biệt:

    ▶ Đặt trước & nhận ưu đãi hấp dẫn tại các kênh sau:

    Website chính thức : https://caryophyvietnam.com/  

    Hotline: 0931 422 586 tư vấn miễn phí 24/7

    Lazada mall: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam-official 

    Shopee mall: https://shopee.vn/caryophyofficialstore  

    Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/caryophy-viet-nam  

    Facebook: https://www.facebook.com/caryophyvietnamofficial.kr  

    Instagram: https://www.instagram.com/caryophyvietnam