Blog

Bí quyết chăm sóc da mùa đông cho da mụn & da nhạy cảm cùng Caryophy

20/11/2020 Lượt xem: 1271
 
 

Nội dung chính

    Mùa đông là mùa của sự hanh khô - là tác nhân khiến cho làn da trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Đặc biệt đối với những làn da nhạy cảm hoặc đang bị mụn thì vấn đề này càng nghiêm trọng hơn rất nhiều. Để có thể chăm sóc da mùa đông một cách hiệu quả nhất thì việc thay đổi quy trình chăm sóc da và những sản phẩm skincare là điều thực sự cần thiết. Một số những bí quyết chăm sóc da sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da đáng kể. 

    Da khỏe đẹp hơn mỗi ngày với Caryophy

    Tẩy trang hàng ngày

    Bất kể là trong ngày bạn có trang điểm hay không thì bước tẩy trang là thực sự cần thiết. Nếu bạn chỉ sử dụng sữa rửa mặt mà không có một bước tẩy trang trước đó thì các bụi bẩn ở trên da cũng không thể được lấy đi hết sau một ngày dài hoạt động. Có khá nhiều sự lựa chọn nước tẩy trang cho từng loại da: dầu tẩy trang, sáp tẩy trang hay nước tẩy trang, …

    nước tẩy trang mới hiệu quả
    Phù thủy loại bỏ mọi bụi bẩn bám trên da

     

    Phụ thuộc vào tình trạng da và sở thích của bạn để tìm ra được một sản phẩm phù hợp nhất. Tuy nhiên, với những làn da mụn và nhạy cảm thì nên chọn tẩy trang dạng nước và không có chứa cồn để không gây kích ứng cho làn da. Trong trường hợp bạn chi dùng sữa rửa mặt thì nên chọn những loại dầu thiên nhiên. Chúng có khả năng làm sạch lớp trang điểm mà còn giúp da dưỡng ẩm khỏe mạnh hơn. 

    Rửa mặt đúng cách cho từng loại da

    Nhiều bạn thường xem thường bước làm sạch làn da và khá qua loa khi thực hiện. Tuy nhiên, đây lại là bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày mà bạn nên lưu tâm. Thế nhưng, trong một ngày rửa mặt quá nhiều lần sẽ khiến da ngày một nhạy cảm hơn. Trong thời tiết lạnh, bạn chỉ nên sử dụng nước ấm vừa đủ để tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho làn da của mình.

    sữa rửa mặt cho da nhiều công dụng
    Bí quyết chăm sóc da mùa đông - làm sạch sâu hiệu quả

     

    Lưu ý không nên sử dụng nước quá nóng sẽ làm mất đi độ ẩm cơ bản cần có của làn da. Cứ kéo dài như vậy sẽ đẩy da bạn vào tình trạng khô ngứa và dễ bong tróc hơn. Và bạn cũng đừng quên sử dụng sữa rửa mặt để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình làm sạch da. 

    Khi lỗ chân lông được làm sạch cũng đồng nghĩa với việc làn da của bạn đang được thở. Và đây là điều thực sự quan trọng trong chu trình chăm sóc da mùa đông mà bất cứ ai cũng nên nhớ. Nên sử dụng sữa rửa mặt tối đa 2 lần trong 1 ngày để hiệu quả làm sạch tối đa.

    >>> Bạn đã biết cách rửa mặt đúng cách đủ 6 bước này da mụn mấy cũng hết!

     

    Bí quyết chăm sóc da mùa đông - tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

    Khi tiết trời trở lạnh, chị em thường có xu hướng lười chăm sóc da hơn. Và tẩy tế bào chết - một bước khá quan trọng trong chu trình dưỡng da hàng tuần đã vô tình bị lãng quên. Đây cũng là lý do khiến cho làn da của chị em ngày càng nhăn nheo hơn và thiếu đi sức sống. Vậy nên, dù thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng nên bỏ qua khâu tẩy tế bào chết hàng tuần nhé!

    tẩy tế bào chết cho da mặt
    Tẩy tế bào chết cho da nhẹ nhàng

     

    Nên sử dụng những loại sản phẩm tẩy tế bào chết được bào chế từ các nguyên liệu tự nhiên. Hoặc những sản phẩm có các hạt tẩy tế bào chết nhỏ li ti dịu nhẹ để hỗ trợ làm sạch triệt để, loại bỏ những bụi bẩn cứng đầu còn sót lại ở trong lỗ chân lông. Bạn cần biết rằng, sữa rửa mặt không giúp cho làn da được làm sạch 100% và bước tẩy tế bào chết sẽ hỗ trợ tốt hơn cho quá trình làm sạch. 

    Không quên sử dụng kem chống nắng kể cả vào mùa đông

    Mặc dù tiết trời trở lạnh, nắng đã không còn. Thế nhưng, trên thực tế thì các tia cực tím vẫn tồn tại và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da. Tác động của tia cực tím lên da cực kỳ nghiêm trọng. Một số vấn đề có thể kể đến như: ung thư da, ung thư biểu mô tế bào vảy, gây nên tình trạng lão hóa da sớm, … 

    sử dụng kem chống nắng khi ra khỏi nhà
    Đừng quên bôi kem chống nắng cho làn da luôn khỏe mạnh

     

    Vậy nên, dù là vào mùa đông thì tia cực tím cũng không hề thua kém so với mùa hè. Việc chống nắng đầy đủ là việc làm thực sự cần thiết mỗi ngày mà bất cứ ai cũng nên thực hiện. Dù bạn ở trong nhà hay làm việc trong văn phòng thì tia cực tím từ máy tính cũng có thể gây tổn thương lên da bạn. Nhớ nhé, đừng quên bôi kem chống nắng kể cả ở trong nhà lẫn ngoài trời. 

    Thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng ẩm và phục hồi da

    Trong chu trình dưỡng da, đắp mặt nạ hầu như là bước chăm sóc da được đông đảo chị em phụ nữ yêu thích. Với khả năng cung cấp cho làm da một độ ẩm lớn, mang đến một làn da mướt mịn và căng bóng chỉ sau 15 đến 20 phút thư giãn cùng mặt nạ đã khiến phái đẹp thực sự mê mẩn. 

    đắp mặt nạ cham soc da mua dong
    Đắp mặt nạ Caryophy cấp ẩm cho làn da 

     

    Việc cấp ẩm thực sự rất cần thiết trong khi chăm sóc da mùa đông. Khi da thiếu ẩm có nghĩa là da không đủ khỏe và sẽ ngày càng xấu đi. Tất nhiên ngoài kem dưỡng ẩm ban đêm thì mặt nạ luôn là vị cứu tinh cấp nước nhanh chóng để da được phục hồi ngay lập tức. Bạn có thể thư giãn và đắp mặt nạ trước khi đi ngủ hoặc để qua đêm. 

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ khác nhau với kết cấu khác biệt để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Hãy chọn một sản phẩm có các thành phần phù hợp với làn da của mình nhưng vẫn đảm bảo khả năng cấp ẩm thần sầu. Hoặc bạn có thể tự chế mặt nạ tự nhiên tại nhà bằng bơ, mật ong hoặc dưa chuột, … với khả năng dưỡng ẩm đặc biệt cùng các giá trị dinh dưỡng rất tốt cho làn da. 

    Chú ý: Trung bình khoảng 2 đến 3 lần một tuần là tần suất phù hợp để đắp mặt nạ và mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn sẽ nhận thấy được sự cải thiện rõ rệt sau một khoảng thời gian kiên trì.

    Dưỡng môi luôn rạng rỡ

    Một tình trạng chung vào mùa đông lạnh - hanh khô chính là môi thường bị nứt nẻ. Việc bạn không chăm chút cho đôi môi của mình khiến chúng dần mất đi sức sống và trở thành một vùng đất “khô cằn, không có sự sống”. Bạn nên nhớ rằng, không chỉ làn da mà đôi môi cũng cần được chăm sóc cẩn thận. Một làn da đẹp, một đôi môi rạng rỡ sẽ khiến cho các nàng trở nên tự tin hơn khi đứng trước đám đông. 

    dùng son dưỡng ẩm cho da
    Chăm sóc cho đôi môi luôn rạng rỡ

     

    Những loại son dưỡng môi cấp ẩm chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ giúp chị em giải quyết tình trạng này một cách triệt để. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa để dưỡng môi tự nhiên rất tốt. Tuy nhiên,  chỉ riêng việc dưỡng môi thôi thì không đủ để đôi môi được căng mọng và mướt mịn. Bạn cũng cần kết với việc tẩy tế bào chết khoảng 2 đến 3 lần cho mỗi tuần.

    Trong thời tiết hanh khô khi mùa đông tràn về, đôi môi của bạn cần được cấp ẩm thường xuyên hơn. Kiên trì chăm sóc cho đôi môi nhỏ bé vào mùa đông, không mấ của bạn quá nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả như ý.

    >>> Bạn đã biết top 5 sản phẩm kem tẩy trang siêu sạch, giá phải chăng và những lưu ý không thể bỏ qua để sử dụng hiệu quả nhất!

     

    Những điều nên tránh trong chu trình chăm sóc da mùa đông

    Có rất nhiều sai lầm mà những người lần đầu tiên chăm sóc da không có kinh nghiệm mắc phải. Với những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tránh khỏi việc nhầm lẫn khiến làn da ngày trở nên một tồi tệ hơn. 

    Bôi kem dưỡng ẩm quá nhiều và quá dày

    bôi kem dưỡng ẩm quá dày
    Lưu ý không nên bôi kem dưỡng ẩm quá dày

    Trong việc chăm sóc da hàng ngày, có rất nhiều người hiểu nhầm rằng việc bôi càng nhiều kem dưỡng ẩm thì làn da sẽ được cấp nước một cách tốt hơn. Tuy nhiên, đây lại là  một hiểu nhầm tai hại khiến cho làn da bị bí bách, dễ nổi mụn. Một lớp kem quá dày còn khiến cho quá trình trao đổi các chất bị kém đi, các chất bẩn ở dưới da khó làm sạch khiến da nhanh chóng bị lão hóa. 

    Bên cạnh việc chọn được một loại kem dưỡng phù hợp với tính chất làn da của mình thì bôi kem với số lượng vừa đủ trên bề mặt diện tích của làn da mới phát huy hiệu quả tác dụng của bước chăm sóc da này. 

    Rửa mặt với nước quá nóng

    Trời vào đông, nhiệt độ thời tiết lạnh hơn và chúng ta thường có xu hướng tắm rửa bằng nước nóng. Tuy nhiên, việc sử dụng nước quá nóng sẽ khiến cho làn da trở nên thiếu độ ẩm trầm trọng. Thậm chí những làn da nhạy cảm có thể bị khô, bong tróc và bị mẩn đỏ, bỏng rát khi rửa. Vậy nên, khi chăm sóc da bạn chỉ nên sử dụng nước ấm với nhiệt độ vừa đủ để làn da được dễ chịu và thư giãn nhất. 

    chậu nước nóng
    Không nên rửa mặt với nước quá nóng

     

    Chú ý đến tần suất tẩy tế bào chết trong một tuần

    Lại một quan điểm tai hại khác cần chú ý chính là tẩy tế bào chết quá nhiều lần trong một tuần không chỉ vào mùa đông mà bất cứ thời điểm nào trong năm. Chúng ta phải biết rằng, dù là ở điều kiện thời tiết nào thì làn da cũng cần được tái tạo lại. Việc loại bỏ đi những tế bào chết sẽ tạo điều kiện cho các tế bào mới được xuất hiện giúp cho làn da rạng rỡ hơn. 

    tẩy tế bào chết định kỳ cho da
    Tẩy tế bào chết quá nhiều trong 1 tuần khiến da nhạy cảm hơn

     

    Một điều dễ thấy là vào tiết trời lạnh mùa đông thì làn da dễ bị bong tróc hơn nên bạn cần chú ý đến số lần tẩy tế bào chết trong một tuần. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp sử dụng thêm tinh chất dưỡng ẩm để cho làn da được bổ sung dưỡng chất.

    Hơn nữa, những dòng sản phẩm tấy tế bào chết truyền thống vật lý dạng hạt to chà xát mạnh không còn được các chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng. Đặc biệt trong chu trình chăm sóc da mùa đông làn da đang vô cùng nhạy cảm. thì chúng lại càng gây bất lợi cho làn da. 

    Thay vào đó, bạn nên sử dụng những sản phẩm thuộc dạng tẩy da chết hóa học. Như vậy, làn da vừa được tái tạo, được bổ sung độ ẩm đồng thời tăng cường collagen giúp bề mặt da được mịn màng hơn, hồng hào hơn. 

    Không dưỡng ẩm cho mắt

    Bắt đầu bước qua độ tuổi 20 bạn nên bắt đầu ngay việc chăm sóc và dưỡng ẩm cho đôi mắt của mình. Trong thời điểm mùa đông da hanh khô, đặc biệt là vùng da mắt khá nhạy cảm rất dễ hình thành các nếp gấp. Việc bạn đầu tư kem dưỡng mắt thực sự là điều cần thiết để tránh tình trạng lão hóa sớm. 

    Caryophy - cứu tinh cho làn da mụn vào mùa đông

    Để tìm được một bộ sản phẩm phù hợp với tính chất của làn da thực sự là rất khó. Đặc biệt là những sản phẩm lành tính được làm từ những thành phần tự nhiên không gây kích ứng cho những làn da mụn và nhạy cảm. 

    Các tinh chất trong sản phẩm Caryophy

    thành phần thiên nhiên của caryophy
    Bảng thành phần lành tính của sản phẩm nhà Caryophy

     

    Trong Caryophy được nghiên cứu với các thành phần đắt giá, lành tính và vô cùng tốt cho làn da:

    • Rau má: Được biết đến là một loại dược tính vô cùng nổi tiếng trong việc hỗ trợ điều trị mụn và làm mờ các sẹo thâm khá hiệu quả. Sử dụng sản phẩm Caryophy trong chu trình chăm sóc da mùa đông còn giúp da được tái tạo phục hồi. Các loại vitamin dưỡng chất có ở trong rau má còn có công dụng thúc đẩy collagen được sản sinh nhanh hơn giúp da luôn tươi sáng. 
    • Tinh chất rau sam giúp điều chỉnh lại những hoạt động chống oxy hóa từ các enzym. Nhờ vậy mà những tổn thương do mụn gây ra được giảm thiểu đáng kể. TRong rau sam còn tồn tại những hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, chống viên hỗ trợ vết thương nhanh lành.
    • Tinh chất nhân trần: Với công dụng làm trẻ hóa làn da và những làn da đang kích ứng sẽ được hỗ trợ điều trị hiệu quả. Nhân trần giúp tiêu viêm, giải độc, … từ đó mang đến cho làn da một vẻ đẹp mịn màng và căng bóng 

    Những điều đặc biệt mà Caryophy mang lại

    bo san pham cham soc da mua dong cua caryophy
    Bộ sản phẩm lành tính đến từ thương hiệu nổi tiếng Caryophy

    Là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, Caryophy được các chuyên gia nổi tiếng quốc tế đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả. Với mục đích chính là mang đến cho chị em phụ nữ Châu Á một vẻ đẹp tự  nhiên nhất và thuần khiết nhất, Caryophy đã cho ra đời dòng sản phẩm có thể giải quyết được những vấn đề khó nhằn nhất là mụn và nhạy cảm. 

    Với 5 dòng sản phẩm skin cho một quy trình chăm sóc da cơ bản nhất:

    • Caryophy Smart Cleansing Water - sản phẩm nước tẩy trang lành tính
    • Caryophy Portulaca Cleansing Foam - sản phẩm sữa rửa mặt cho mọi loại da
    • Caryophy Portulaca Toner - nước hoa hồng
    • Tinh chất Serum Caryophy Portulaca Ampoule
    • Sản phẩm mặt nạ giấy 3 trong 1 Caryophy Portulaca

    >>> Chăm sóc da mùa đông cùng với nước tẩy trang an toàn Caryophy:

     

     

    Tóm lại, với những làn da nhạy cảm và các làn da mụn thì các dòng sản phẩm lành tính chính là sự lựa chọn nên được ưu tiên lên hàng đầu. Quy trình chăm sóc da mùa đông của mỗi người nên được ưu tiên việc làm sạch và dưỡng da. Với bộ sản phẩm lành tính đến từ nhà Caryophy - chắc chắn làn da của bạn sẽ được chăm chút và nâng niu một cách nhẹ nhàng nhất.