Blog

Những điều nên và không nên mà các tín đồ skincare cần biết khi chăm sóc da mặt

02/06/2020 Lượt xem: 2398
 
 

Nội dung chính

    Đây là những lưu ý cực kỳ quan trọng trong quy trình skincare mà nhiều bạn nữ vẫn chưa biết hết. Ghi nhớ để chăm sóc da mặt tốt hơn nhé!

     

    quy trình skincare chuẩn
    Nắm rõ quy trình skincare chuẩn để chăm sóc da mặt toàn diện và tốt hơn.

     

    >>> Mẹo hay dành cho bạn:

     

     

    Mong muốn sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng luôn là điều mà các “thần dân” của cộng đồng làm đẹp hướng đến.
    Tuy nhiên, việc chăm sóc da mặt thì chưa bao giờ là chuyện đơn giản cả. Bởi mỗi người sẽ có mỗi tình trạng da khác nhau, vì vậy mà việc áp dụng các phương pháp, sản phẩm dưỡng da cũng sẽ không giống nhau.

     

    Nếu bạn không biết thế nào là chăm sóc da đúng cách, thì da bạn không những không thể đẹp lên mà sẽ ngày càng tệ đi hay gặp những vấn đề như nổi mụn, bị kích ứng da, viêm nhiễm,...


    Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay Caryophy sẽ chia sẻ đến bạn những điều nên và không nên khi dưỡng da mặt. Hãy cùng theo dõi nhé!

     

    cô gái có làn da đẹp

     

    Bạn không nên làm gì khi chăm sóc da mặt?

     

    Không nên “ngủ cùng lớp trang điểm”

     

    Có thể bạn chưa biết, buổi tối lúc bạn đi ngủ cũng là lúc da bạn có thời gian thư giãn và thực hiện quá trình đào thải độc tố, thanh lọc da ra ngoài thông qua lỗ chân lông. Lớp trang điểm không được bạn tẩy sạch lúc đi ngủ sẽ gây cản trở cho quá trình thải độc tố của da qua lỗ chân lông. Đây là một trong những nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn cho da.

     

    Không nên bỏ qua bước chống nắng cho da mặt

     

    Nhiều bạn lầm tưởng bước chống nắng cho da là không cần thiết. Đây là quan điểm hoàn toàn không đúng nhé. 
    Với khí hậu nóng ẩm cùng ánh nắng mặt trời gay gắt của nước ta, thì việc làn da yếu ớt của bạn không được bảo vệ sẽ làm da bị đen sạm đi, đẩy nhanh quá trình lão hóa da cũng như các vấn đề về da khác.

     

    Vì vậy, bạn nhớ phải thoa kem chống nắng cho da để bảo vệ da khỏi các tia UV từ ánh nắng mặt trời nhé.

     

    Không nên thức khuya

     

    Như đã nói ở trên, ban đêm là thời gian để da bạn thải độc tố và thanh lọc cơ thể. Việc bạn thức khuya, ngủ không đủ giấc không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây tổn hại đến làn da của bạn. 

     

    cô gái làn da trắng nằm trên giường


    Việc bạn thức khuya làm da bạn không có thời gian để thanh lọc da dẫn đến các độc tố tích tụ lâu ngày trong da tạo điều kiện cho các nếp nhăn và mụn có thể “tác oai” trên da của bạn.

     

    Bạn nên làm gì để chăm sóc da mặt đúng cách

     

    Nên dưỡng ẩm cho da

     

    Bạn đừng nghĩ việc dưỡng ẩm da là bước không cần thực hiện. Thực chất, việc luôn duy trì độ ẩm cho da là điều vô cùng quan trọng mà bất kì tín đồ làm đẹp nào cũng thuộc nằm lòng.

     

    Cấp ẩm cho da sẽ giúp da tăng sự đàn hồi, nuôi dưỡng và tái tạo các tế bào mới cho da. Ngoài ra cấp ẩm còn giúp da ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện trên mặt bạn.

     

    dưỡng da ban đêm

     

    Nên tẩy tế bào cho da

     

    Những lớp sừng, các mô tế bào chết cùng bã nhờn tiết ra không được loại bỏ bám trên da lâu ngày sẽ gây nên tình trạng bí tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn phát triển.


    Theo các chuyên gia thì tốt nhất bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt 2 lần mỗi tuần để các nang lông trên bề mặt da được thông thoáng.

     

    Nên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da

     

    Có một số bạn lầm tưởng chỉ rửa cần mặt với nước là có thể làm sạch da. Tuy nhiên thực tế thì không như vậy, nước sạch vốn không thể giúp làm sạch da. Mà thay vào đó bạn nên sử dụng sữa rửa mặt.


    Với các hoạt chất có trong sữa rửa mặt sẽ giúp da loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn bám trên da. Làm da trở nên thông thoáng để có thể hấp thu các dưỡng chất ở các bước dưỡng da tiếp theo. 

     

    Để an toàn cho da thì bạn nên sử dụng các dòng sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên phù hợp với mọi loại da như sữa rửa mặt Caryophy để tránh gây kích ứng cho da bạn nhé.

     

    >>> Xem review sữa rửa mặt tốt cho việc chăm sóc da dầu mụn:
     


     

     

    Nên kết hợp dưỡng da với mặt nạ giấy trị mụn Caryophy

     

    Mặt nạ giấy trị mụn Caryophy (Caryophy Portulaca Mask Sheet 3in1) là một sản phẩm mới được tung ra thị trường của thương hiệu mỹ phẩm Caryophy đến từ Hàn Quốc. 


    Caryophy là thương hiệu mỹ phẩm chuyên các dòng điều trị mụn, nổi tiếng nhất đó là bộ 3 toner, serum và sữa rửa mặt chứa những thành phần tự nhiên như rau Sam, rau má. Và sau thành công của “bộ 3 dưỡng da trị mụn Caryophy”, năm 2020  hãng cũng vừa cho ra mắt một em mặt nạ chứa các tinh chất hỗ trợ trị mụn này với các ưu điểm vượt trội đang làm các tín đồ skincare chao đảo bởi an toàn, dịu nhẹ, hỗ trợ trị mụn gấp 3.

     

    Trên đây là tất cả những điều nên làm và không nên làm khi chăm sóc da mặtCaryophy chia sẻ đến bạn. Những điều tưởng chừng như rất vặt vãnh nhưng không phải ai cũng chú ý đến nó và làm được những điều ấy. Để có một làn da căng mịn, bạn hãy kết hợp sử dụng với mặt nạ giấy trị mụn (Caryophy Portulaca Mask Sheet 3in1). Chúc bạn sớm có được làn da chuẩn “glass skin”.