Blog

Chăm da mùa hè: 3 bước skincare đơn giản, nàng lười mà da đẹp miễn chê

20/05/2020 Lượt xem: 1875
 
 

Nội dung chính

    Bật ngay 3 chế độ chăm da mùa hè dưới đây để “chống chọi” với mọi thách thức nhé. Nào là mụn, nào thâm sạm hay cháy nắng sẽ tan biến trong tích tắc và da đẹp miễn chê.

     

     Đừng bỏ qua 3 chế độ chăm da mùa hè để diệt gọn mụn, thâm sạm.

     

    Những ngày hè này, da của bạn sẽ thường gặp phải những vấn đề gì?

    • Da đang trắng như tuyết mùa đông bỗng trổ “hoa” vừa sưng đỏ vừa đau?
    • Những vết thâm hiện rõ như “trăng rằm”, nhưng trăng trắng sáng còn thâm của bạn thì cứ lốm đốm, không đều màu?
    • Da đổ dầu còn nhiều hơn cả mưa đầu mùa, dùng cả chục miếng giấy thấm dầu vẫn chưa đủ? 

     

    Nếu có những tình trạng như mình vừa kể thì các bạn ơi, nhanh chóng “bật” chế độ chăm da ngày hè đi. 

     

    Chăm da ngày hè cùng Caryophy sẽ ứng dụng quy trình đơn giản mà tính hiệu quả cực cao

     

    Hãy đầu tư một tý để cải thiện da trước cái hè và những nguy cơ gây lại làn da của bạn (mụn, thâm, xỉn màu, cháy nắng, thiếu ẩm,...). Caryophy sẽ giúp bạn một tay, liệt kê một vài chi tiết cũng như hướng dẫn cách chăm trị làn da trong những ngày hè oi ả này.

     

    Thứ nhất, trị mụn và ngừa mụn

     

    Thời tiết ngày hè sẽ có 2 từ để mô tả là “cực nóng”. Lúc này, da bạn sẽ phải liên tục đổ mồ hôi và tiết dầu và nếu không làm sạch, lỗ chân lông sẽ bị bít tắt. Từ đó, những đốm hoa nhỏ, đỏ đỏ mang tên “mụn” sẽ trồi lên.

     

    Vậy làm sao để xử lý các vị khách không mời mà đến này một cách gọn gàng và ngừa chúng quay trở lại? Cần phải dùng những sản phẩm đặc trị chuyên dùng cho da mụn cơ!

     

    Thứ nhất, dùng sữa rửa mặt chuyên dùng cho da mụn để làm sạch bề mặt da, những dấu vết make up, bụi bẩn, vi khuẩn,....Chúng ta cần phải tẩy trang và dùng sữa rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày.

     

    Thứ hai, tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu tự nhiên hoặc sản phẩm có dạng hạt nhỏ để loại bỏ những gì còn sót lại trên lỗ chân lông mà chúng ta không thể lấy đi 100% từ việc rửa mặt.

     

    Thứ ba, dùng serum đặc trị tốt, lành tính để chuyên trị mụn, giảm sưng tấy cũng như kháng viêm ngừa sẹo. Bạn biết đấy, mụn mà không trị ngay thì chúng sẽ lan rộng và để lại vô vàn những thứ xấu xí.

     

    >>> Top 5 serum ‘thần thánh’ trị thâm mụn tốt nhất hiện nay

    >>> Tẩy tế bào chết có tác dụng gì? 8 công dụng tẩy da chết giúp thay đổi làn da

     

    Thứ hai, cân bằng dưỡng ẩm, kiềm tiết dầu

     

    Da bạn đổ dầu nhiều có thể cân bằng bằng hai cách: dùng toner hoặc dùng mặt nạ dưỡng ẩm. 

     

    Khi chọn mua toner, hãy dùng loại dịu nhẹ, không chứa cồn khô hoặc chứa một lượng nhỏ đủ chuẩn cho phép, cân bằng được pH của da. Bổ sung được các tinh chất giúp đẩy lùi các tế bào chết, sản xuất collagen và khiến da mịn màng hơn càng tốt.

     

    Toner của Caryophy được tin dùng vì dịu nhẹ, không cồn và có độ pH ổn định 5.5.

     

    Khi mua mặt nạ dưỡng da, bạn thường nghe con tim hay lý trí? Thông thường, trái tim của bạn sẽ mách bảo bạn chọn các loại mặt nạ dưỡng da trái cây, có mùi thơm dễ chịu và những sản phẩm có ghi “mặt nạ trắng da”. Nhưng hè này, vì da dễ mụn nên hãy dùng lý trí hơn một tý nhé, loại mặt nạ mà bạn cần để chăm mùa hè chính là mặt nạ dưỡng ẩm trị mụn cơ. Hãy chấp nhận một sản phẩm không quá kích thích bởi màu sắc hay hương thơm để tìm đến một dòng có chiết xuất rau cỏ thiên nhiên làm dịu da và cấp ẩm, ngừa mụn là tốt nhất.

                                                                                                                                       

    Dùng mặt nạ dưỡng da để bổ sung tinh chất dưỡng ẩm là phương pháp chăm da ngày hè hiệu quả và tiết kiệm nhất. 

     

    >>> Mặt nạ dưỡng da Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

     

    Thứ 3, dùng kem chống nắng để bảo vệ da ngày hè

     

    Tia UV không chỉ có hại cho làn da của chúng ta, gây bỏng rát, cháy sạm và đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Trong những ngày hè này, bạn lại càng phải chăm chỉ dùng kem chống nắng hơn để bảo vệ làn da.

     

    Dù lười cỡ nào cũng không được quên bước chống nắng bảo vệ cho da nhé!

     

    Ngoài ra, hãy bổ sung vào quy trình skincare mỗi ngày một sản phẩm có tác dụng làm dịu da chúng ta. Bạn có thể sử dụng các loại gel dưỡng ẩm có thành phần từ lô hội để làm mát da. Và dĩ nhiên có thể dùng thêm các loại dưỡng ẩm body để dưỡng da ban đêm và nâng tông màu da nhé!

     

    >>> Tham khảo kem up tone da chuẩn Glass Skin như gái Hàn

     

    Chăm sóc da ngày hè không khó, bạn chỉ cần dành một tý thời gian để đầu tư chăm chút cho mình. Thay vì nằm lướt facebook than phiền rằng trời nóng quá, nổi mụn rồi, da đen quá, ...thì tự thưởng cho mình vài phút nằm thư giãn trên ghế sofa với một chiếc mặt nạ, tưới mát tâm hồn bằng một ly nước ép hoa quả mát lạnh, chăm sóc những đốm mụn bằng một vài giọt serum. Như thế những ngày hè trôi qua sẽ nhẹ nhàng hơn và bạn sẽ tự tin xuất hiện bất cứ nơi đâu.