Blog

Cẩm Nang Trị Mụn Bọc Của Bác Sĩ Da Liễu

22/08/2019 Lượt xem: 912
 
 

Nội dung chính

    Mụn là kẻ thù của làn da, mà đã là kẻ thù thì loại mụn nào cũng đáng ghét cả. Nhưng gây khó chịu nhất, mất mỹ quan nhất phải kể đến mụn bọc. Đặc điểm nhận dạng của tên này là kích thước to như núi lửa, sưng đỏ, đụng vào rất đau và nếu không can thiệp, nó có khả năng án ngự trên mặt bạn nhiều ngày, thậm chí là nhiều tuần.

     

    Cẩm nang trị mụn bác sĩ da liễu khuyên dùng.

     

    Bên cạnh vẻ ngoài xấu xí và khả năng gây đau nhức, một lý do khác khiến mụn bọc bị ghét thậm tệ là bởi bạn không thể nặn chúng (vì sẽ chỉ khiến cục mụn thêm kích ứng, lâu khỏi hơn đồng thời tăng khả năng viêm nhiễm cho vùng da xung quanh), cũng chẳng thể dùng các loại thuốc trị mụn thông thường (vì thuốc trị mụn thông thường chỉ có khả năng làm khô vùng da trên đỉnh mụn, không thể can thiệp đến phần nhân đang viêm nhiễm dưới da).

     

    Nhưng rất may là ngoài giải pháp cầu viện đến bác sĩ da liễu, bạn vẫn có thể tự trị mụn bọc tại nhà nếu biết cách. Sau đây là cẩm nang "chiến đấu" với mụn bọc tại nhà được các bác sĩ da liễu công nhận và khuyên dùng. Nhưng trước khi bắt tay vào "cuộc chiến" này, bạn phải ghi nhớ rằng không có phép màu nào có thể hô biến cục mụn bọc sưng đỏ biến mất chỉ sau một đêm. Để chiến đấu với mụn bọc, bạn hãy kiên trì áp dụng những cách sau đây nhé.

     

    >>> Top 8 sữa rửa mặt bác sĩ da liễu khuyên dùng mang lại hiệu quả đột phá

     

    Mặt nạ aspirin

     

    Phương pháp đắp mặt nạ aspirin để trị mụn thì đã quá nổi tiếng nhưng cũng kèm theo tiếng xấu là có thể gây kích ứng da. Tuy nhiên, đó là trong trường hợp bạn bôi lên toàn mặt mà thôi. Khi chỉ bôi riêng lên nốt mụn bọc, mặt nạ aspirin sẽ vô cùng hữu dụng trong việc giảm viêm, giảm sưng đau do có thành phần tương tự salicylic acid. Đây cũng là phương pháp được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

     

    aspirin viên
    Đắp mặt nạ aspirin có tác dụng điều trị mụn bọc hiệu quả.

     

    Để làm mặt nạ aspirin, bạn nghiền nhuyễn 1 viên aspirin, thêm ít nước và trộn đều tạo thành một hỗn hợp sệt rồi đắp trực tiếp lên nốt mụn bọc trong vài phút.

     

    Thuốc trị mụn có chứa Hydrocortisone

     

    Theo các bác sĩ da liễu, loại thuốc trị mụn đủ mạnh để làm suy yếu mụn bọc cứng đầu cần 3 thành phần Benzoyl Peroxide, Salicylic Acid và quan trọng nhất là Hydrocortisone. Trong đó, Benzoyl Peroxide giúp làm giảm vi khuẩn gây mụn, Salicylic Acid giảm dầu để làm khô mụn và Hydrocortisone làm giảm viêm. 2 loại thuốc trị mụn bọc giá rẻ dễ tìm mua được bác sĩ da liễu khuyên dùng là Neutrogena On-The-Spot Acne Treatment (140.000 VNĐ) và Clean & Clear Advantage Acne Spot Treatment (140.000 VNĐ).

     

    thuốc trị mụn
    Thuốc trị mụn có chứa Hydrocortisone có tác dụng trị mụn tốt.

    Chườm đá

     

    Phương pháp tưởng chừng tầm thường này lại giúp hỗ trợ không nhỏ cho công cuộc tiêu diệt mụn bọc của bạn và cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Việc chườm đá lạnh trực tiếp lên nốt mụn có tác dụng giảm sưng đỏ, giảm cảm giác đau và ngứa đi kèm. Theo lời khuyên của bác sĩ da liễu, bạn lấy một cục đá nhỏ, chườm nhẹ lên nốt mụn theo chuyển động tròn cho đến khi cảm thấy da không thể chịu lạnh được nữa. Bạn nên tích cực chườm đá lạnh 3 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

     

    chườm đá giảm mụn
    Chườm đá là một phương pháp nhanh gọn, tiện lợi và vô cùng hữ ích.

    Rửa mặt với nước pha giấm trắng

     

    Bạn không đọc nhầm đâu, giấm trắng pha loãng thực sự hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, từ đó giúp nốt mụn bọc nhanh khỏi hơn. Bác sĩ da liễu khuyên bạn nên pha khoảng 2 nắp giấm trắng vào một bát nước (tốt nhất là nước tinh khiết) rồi dùng dung dịch này để rửa mặt 2 lần/ngày.

     

    giắm trắng giúp giảm mụn
    Rửa mặt với nước pha giấm trắng.

    >>> Mặt nạ rau má Caryophy có công thức đột phá mang lại hiệu quả 3in1 cho làn da sáng mịn

     

    Thuốc trị mụn chứa Retinoid

     

    Một loại thuốc trị mụn có chứa Retinoid có thể là "vũ khí tối thượng" giúp bạn xử đẹp nốt mụn bọc đáng ghét. Sản phẩm được nhiều bác sĩ da liễu hết sức tín nhiệm chính là gel trị mụn Differin (Differin Adapalene Gel 0.1% - 273.000 VNĐ). Đây được đánh giá là sản phẩm tuyệt vời trong việc loại bỏ tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng giúp mụn nhanh khỏi hơn.

     

    Thuốc trị mụn Retinoid
    Thuốc trị mụn Differin Adapalene Gel.

    Tinh chất Rau Sam Rau Má ( Serum Caryophy )

     

    Không phải ngẫu nhiên mà Serum Caryophy liên tục là một trong những sản phẩm trị mụn từ thiên nhiên bán chạy nhất. Các bác sĩ da liễu cũng công nhận khả năng giảm viêm, kháng khuẩn của loại dầu quý này vì trong 1 lọ này chứa tinh chất Rau Sam , Rau Má , Lá Nhân Trần là những loại cây có khả năng chống viêm diệt khuẩn rất tốt nên đối với những cục mụn bọc mụn viêm mụn mủ thì chỉ cần vài ngày là hết . 

     

    serum từ thiên nhiên

    Sản phẩm Caryophy hiện đang có giá bán tại các cửa hàng và nhà thuốc với mức giá khoảng 350.000 VNĐ.

     

    Mặt nạ nghệ

     

    Nghệ có chứa chất chống viêm curcumin và thành phần khử trùng. Khi được thoa lên nốt mụn, nghệ sẽ làm khô cồi mụn từ đó giảm viêm, khiến nốt mụn xẹp dần. Đó là lý do mà bạn nên tận dụng nguyên liệu gần gũi này để "chăm sóc" cho nốt mụn bọc đang án ngự trên mặt mình.

     

    bột nghệ
    Nghệ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn.

    Các bác sĩ da liễu cũng khuyên dùng tinh bột nghệ hơn là nghệ tươi. Những gì bạn cần làm là lấy một chút tinh bột nghệ, thêm chút nước tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi chấm lên nốt mụn bọc, để nguyên trong 45 phút rồi rửa sạch, thực hiện 2 lần/ngày.

     

    Đừng cố nặn mụn

     

    không nên nặn mụn
    Không cố năm mụn vì sẽ gây ra nhiều tác hại cho da.

    Khi có một nốt mụn bọc trên mặt, bạn sẽ khó mà kiềm chế được mong muốn nặn nó nhưng tốt hơn hết là bạn đừng nên động thủ. Mụn bọc thường xuất hiện ở vùng cằm và quanh xương quai hàm, nó thường nằm ẩn sâu trong da và rất khó xử lý. Cách tốt nhất là bạn hãy làm giảm sự viêm nhiễm từ bên trong bằng cách bôi thuốc, đây cũng là cách giúp ngăn chặn những nốt mụn mới trong tương lai.

     

    Một số hình ảnh các bạn sử dụng bộ sản phẩm Caryophy và mang lại hiệu quả đột phá trong quá trình điều trị mụn.

     

    TRƯỚC KHI SỬ DỤNG

     

    trước khi sử dụng

     

    SAU KHI SỬ DỤNG

     

    sau khi sử dụng sản phẩm

     

    Mặc dù chưa hết mụn hẳn nhưng những cục mụn viêm hầu như đã xẹp hoàn toàn, chỉ còn lại chút thâm sau 4 tuần sử dụng.

     

    >>> Chuyên Khoa Da Liễu Đánh Giá Cao Mặt Nạ Trị Mụn Caryophy

     

     

    Trên đây Caryophy đã chia sẻ cho bạn một số cách trị mụn bọc mà bác sĩ da liễu khuyên dùng, hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị mụn.

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!