Blog

Cách xông mặt trị mụn hiệu quả và lưu ý để có làn da mịn màng

15/04/2020 Lượt xem: 3711
 
 

Nội dung chính

    Có rất nhiều cách trị mụn cho làn da, tuy nhiên để có hiệu quả hơn và nhanh bạn nên lựa chọn cách xông mặt trị mụn để giúp da thải hết các độc tố bên trong da và đẩy mụn ẩn lên trên bề mặt da.

     

     

    Với phương pháp này không làm đau rát mà còn đem lại hữu ích cho làn da của bạn. Bài viết hôm nay Caryophy sẽ gửi đến các bạn cách xông hơi trị mụn tại nhà mang lại cho bạn làn da sáng khỏe và căng mịn.

     

    Xông mặt là gì? Vì sao bạn nên xông mặt

     

    Xông mặt hay xông hơi mặt là một trong những phương pháp làm đẹp da sử dụng nhiệt từ hơi nước, tác động lên da làm giãn nở lỗ chân lông và mao mạch, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, các loại độc tố ẩn sâu dưới da. Đồng thời kích thích việc sản sinh collagen, giúp làm mềm, mịn da cho bạn làn da tươi trẻ. Hiện nay có rất nhiều bạn chọn làm đẹp bằng cách xông mặt trị mụn tại nhà bởi những công dụng tuyệt vời mà phương pháp này mang lại cho da.

     

    Vậy vì sao bạn nên xông mặt?

     

    • Làm sạch da và thông thoáng lỗ chân lông: Bạn có biết rằng việc rửa mặt hai lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt không thể lấy đi toàn bộ bụi bẩn, cặn bã trên da, nhất là khi chúng “ẩn nấp” sâu bên trong lỗ chân lông. Chính vì vậy, xông hơi mặt như là một bước “dẫn”, giúp lỗ chân lông được giãn nở, khiến việc loại bỏ cặn bã tích tụ dễ dàng hơn. Lỗ chân lông cũng dễ dàng thông thoáng.

     

    • Hỗ trợ điều trị mụn: Nguyên nhân chính gây ra mụn là do bít tắc lỗ chân lông, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vì vậy, việc xông mặt thông thoáng lỗ chân lông sẽ hỗ trợ ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

     

    • Ngăn ngừa lão hóa cho da: Hơi nóng từ nước xông mặt sẽ giúp kích thích mao mạch, tăng cường lưu thông tuần hoàn, giúp da hồng hào, săn chắc và tươi trẻ hơn.

     

    • Thư giãn làn da và tinh thần: Ngoài nước lã, bạn cũng có thể nhỏ vào một vài giọt tinh dầu hoặc thảo dược không chỉ thư giãn làn da mà còn giúp giải tỏa căng thẳng tinh thần.

     

     

    Quy trình xông mặt tại nhà cực đơn giản

     

    Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt Caryophy

     

     

    Bước đầu tiên trong quy trình cách xông hơi mặt trị mụn tại nhà chính là thao tác làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt Caryophy. Sữa rửa mặt Caryophy chứa chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên an toàn cho da. Giúp hỗ điều trị mụn hiệu quả nhờ 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần sẽ mang đến 4 tác dụng giúp điều trị mụn đầu đen hiệu quả trên làn da của bạn:

    • Giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn hay cặn trang điểm đọng lại trên da làn da của bạn. 
    • Bên cạnh đó còn hỗ trợ điều trị mụn và làm giảm các tác động của mụn lên dạ, làm sáng da và đều màu da. 
    • Cung cấp độ ẩm nhẹ, tránh hiện tượng nhờn, rít và khô da mặt bạn sau mỗi lần rửa
    • Giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi da, phục hồi các thương tổn trên da.
    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen

     

    Áp dụng cách rửa mặt đúng cách cùng các bước dùng sữa rửa mặt Caryophy mỗi ngày, giúp bạn thổi bay những nốt mụn hiệu quả.

    Đun nước và tiến hành xông mặt

    Ở bước tiếp theo trong cách xông mặt trị mụn này bạn hãy chuẩn bị một chiếc nồi thật sạch, hoặc cho nước vào ấm siêu tốc và đun sôi. Tiếp đó cho vào một chiếc bát sứ/thủy tinh và nhỏ thêm vài giọt tinh dầu tự nhiên.

    Nếu sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như sả, lá tía tô, gừng… thì bạn hãy cho vào nước và đun trong vòng 10 phút.

    Rửa mặt với nước lạnh

    Việc rửa mặt bằng nước lạnh làm thu nhỏ lỗ chân lông giúp khóa các tinh chất lúc xông mặt dưỡng da hiệu quả hơn. Không chỉ làm se lỗ chân lông, rửa mặt bằng nước lạnh cũng giúp làm giảm bọng mắt.

    Dùng toner Caryophy để cân bằng và serum Caryophy để phục hồi cho làn da

    Việc sử dụng toner dưỡng da Caryophy sẽ giúp cân bằng lại độ ẩm, độ pH đồng thời giúp giúp làm dịu da, se khít lỗ chân lông. Sau khi cân bằng da bằng toner Caryophy. Bạn nên tiếp tục phục hồi, chăm sóc da với serum trị mụn Caryophy. Bởi làn da sau khi xông hơi thường khá nhạy cảm, thô ráp. Việc phục hồi cho da tức thời giúp da trở nên mềm mại, căng mượt hơn. Sử dụng serum trị mụn Caryophy sau khi xông hơi sẽ hỗ trợ các dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn.

     

    Các lưu ý khi xông mặt

     

    Xông mặt bao nhiêu lâu

    Theo các chuyên gia khuyên thì thời gian cho mỗi lần xông hơi cũng phụ thuộc nhiều vào làn da của bạn. Và cách xông mặt trị mụn đúng cho các loại da là:

    • Da dầu: Không quá 20 phút.
    • Da khô: Không quá 20 phút.
    • Da nhạy cảm: 10-15 phút.

    Bạn tuyệt đối không nên quá lạm dụng việc xông hơi da mặt sẽ làm cho lỗ chân lông bị giãn nở ra to hơn làm da mặt thiếu mịn màng, dễ dàng tích tụ bụi bẩn vi khuẩn.

    >>> Bài viết khác: 6 cách trị thâm mụn tại nhà hiệu quả cho làn da của bạn

    Xông mặt mấy lần là đủ

    Không nên xông mặt thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị to, tùy thuộc vào từng loại da mà cường độ xông mặt là khác nhau:

     

    • Với da dầu: Chỉ nên xông mặt 1-2 lần/1 tuần. Da dầu có đặc điểm là lỗ chân lông to và nếu bạn xông mặt quá thường xuyên sẽ càng khiến lỗ chân lông mở rộng hơn nữa.
    • Với da khô: Thực hiện không quá 4 lần/1 tuần. Da khô làn làn da phù hợp nhất với xông mặt, vì khi xông hơi mặt các lớp tế bào khô cứng trên bề mặt da sẽ được làm mềm hơn.
    • Với da nhạy cảm/ da mụn: Da nhạy cảm và da mụn chỉ nên thực hiện không quá 3 lần/1 tuần.

    Như vậy, với những thông tin về xông mặt cùng quy trình xông hơi mặt tại nhà thì bạn đã có được một quy trình xông hơi, chăm sóc da mặt tự nhiên cực chuẩn để thực hiện ngay tại nhà. Cùng thực hành ngay để nhanh chóng sở hữu cho mình làn da căng mịn, sạch mụn nhé!