Blog

Hé lộ những cách trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả nhất từ các chuyên gia da liễu

26/01/2021 Lượt xem: 2122
 
 

Nội dung chính

    Mụn tuổi dậy thì là tình trạng phổ biến ở rất nhiều bạn trẻ. Mụn khiến cho làn da trở nên xấu xí và thiếu thẩm mỹ. Đặc biệt gây nên tâm lý tự ti ở các bạn trẻ mỗi khi ra ngoài. Vậy làm sao để loại bỏ những chiếc mụn đáng ghét đó? Làm sao để có làn da mịn màng, khỏe mạnh. Bài viết dưới đây sẽ hé lộ tất cả những cách trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

    cách trị mụn tuổi dậy thì

     

    Nguyên nhân gây nên mụn tuổi dậy thì

    Tuổi dậy thì mụn thường xuất hiện trên mặt, cổ, ngực và vùng lưng. Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra sẹo vĩnh viễn. Chúng còn khiến các bạn trẻ có tâm lý lo lắng và thiếu tự tin. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên mụn ở tuổi dậy thì.

    Sự gia tăng hormone Androgen

    Đến tuổi dậy thì, hóc môn giới tính Androgen có xu hướng tăng lên ở cả nam và nữ. Khi cơ thể sản xuất quá nhiều hóc môn này có thể thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Điều này gây nên tình trạng bít lỗ chân lông. Từ đó vi khuẩn gây mụn Propionibacterium Acnes có cơ hội tấn công và gây nên các nốt mụn sưng đỏ, viêm, gây đau bề mặt da.

    mun tren mat co gai tuoi day thi
    Mụn tuổi dậy thì là nỗi lo lắng của rất nhiều bạn trẻ

     

    >>> Đừng bỏ qua: Top 5 serum “đáng đồng tiền bát gạo” giúp trị mụn và thâm hiệu quả

     

    Sự thay đổi về nội tiết tố

    Sự thay đổi về nội tiết tố cũng là một trong những nguyên nhân gây nên mụn tuổi dậy thì. Các bạn gái bị rối loạn kinh nguyệt hoặc dùng thuốc tránh thai,…có làm thay đổi nội tiết tố và gây nên mụn trứng cá.

    Vệ sinh da mặt kém

    Vệ sinh kém là nguyên nhân gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Bụi bẩn, tế bào chết kết hợp với bã nhờn trên da là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn Propionibacterium Acnes phát triển. Và chúng là nguyên nhân chính gây nên mụn.

    Các nguyên nhân khác

    Ngoài những nguyên nhân ở trên thì có rất nhiều yếu tố khác là tác nhân gây nên mụn như ở tuổi dậy thì như: Thời tiết nóng nực ra mồ hôi nhiều, dị ứng mỹ phẩm, căng thẳng từ việc học hành, chế độ ăn uống không khoa học, thức khuya,…

    Đây là những điều kiện khiến mụn hình thành nhiều hơn. Nếu không xử lý kịp thời, đúng cách có thể khiến làn da của bạn trở nên xấu xí với rất nhiều vết sẹo và vết thâm do mụn để lại.

    >>> Đừng bỏ lỡ: Đào Bá Lộc lật tẩy sai lầm khi trị mụn và chia sẻ bí kíp trị mụn ẩn, mụn trứng cá!

     

    Tổng hợp những cách trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả từ các chuyên gia da liễu

    Làn da ở tuổi dậy thì rất nhạy cảm. Do đó cần lựa chọn những phương pháp điều trị mụn và chăm sóc da thích hợp, an toàn. Điều này để tránh gây nên những tổn thương không đáng có cho làn da. Dưới đây là những cách trị mụn tuổi dậy thì được các chuyên gia khuyên dùng.

     

    Dùng thuốc thoa

     

    Một trong những phương pháp điều trị mụn phổ biến được các chuyên gia khuyên dùng đó là sử dụng thuốc thoa. Thuốc ở đây có thể ở dạng kem hoặc gel. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc không cần kê đơn. Các loại thuốc này thường chứa hoạt chất Benzoyl Peroxide hoặc Axit Salicylic. Những hoạt chất này có hiệu quả tốt trong chống viêm và kiềm dầu. Vì thế chúng có công dụng điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát.

    Tuy nhiên nếu loại thuốc không kê đơn không đủ mạnh và không mang lại hiệu quả thì có thể thay thế bằng các loại thuốc kê theo toa của chuyên gia da liễu. Những loại thuốc này thường có chứa hoạt chất Tretinoin – một loại Retinoid. Thành phần này có thể mang lại hiệu quả tốt hơn với tình trạng mụn tương đối nặng.

    Cách sử dụng thuốc thoa cũng khá đơn giản. Thông thường bạn sẽ thoa một lớp kem, gel mỏng lên vùng da bị mụn vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên trước đó, bạn cần làm sạch da kỹ càng.

    thuoc tri mun tuoi day thi
    Sử dụng thuốc trị mụn là một trong những cách được nhiều người dùng

     

    Dùng thuốc uống

     

    Uống thuốc điều trị mụn cũng là một trong những cách trị mụn tuổi dậy thì khá hiệu quả. Biện pháp này thường được áp dụng cho tình trạng mụn khá nặng. Thuốc sẽ được kê theo đơn của bác sĩ. Ngoài thuốc thoa, bạn sẽ được kê thuốc kháng sinh dạng uống.

    Thuốc kháng sinh dạng uống có tác dụng làm giảm viêm, kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn. Tuy nhiên bạn cần sử dụng thuốc trong thời gian dài khoảng vài tháng cho đến khi tình trạng mụn được cải thiện. Một số loại thuốc kháng sinh được sử dụng trong điều trị mụn trứng cá như: Tetracycline, Isotretinoin,...

     

    Cách trị mụn tuổi dậy thì bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên

     

    Điều trị mụn bằng các thảo dược tự nhiên cũng là giải pháp được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Không chỉ có tác dụng trong điều trị mụn, các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên vừa an toàn, lại rẻ tiền và dễ kiếm.

    Trị mụn bằng bột nghệ

    Từ lâu, nghệ đã được coi là thần dược trong điều trị mụn. Các thành phần tự nhiên có trong nghệ như curcumin có tác dụng cực kỳ tốt trong việc tái tạo tế bào da. Đặc biệt, tinh chất nghệ có tác dụng làm giảm các vết thâm, vết sẹo do mụn để lại. Cách trị mụn tuổi dậy thì bằng bột nghệ rất đơn giản. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    • Hòa 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ với 3 muỗng nước ấm.
    • Vệ sinh làn da sạch sẽ sau đó thoa hỗn hợp bột nghệ lên da.
    • Thoa và kết hợp mát xa nhẹ nhàng để dưỡng chất trong bột nghệ thẩm thấu vào da.
    • Để như vậy khoảng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt có nguồn gốc từ thiên nhiên
    • Bạn lưu ý chỉ nên áp dụng phương pháp này 3 lần mỗi tuần.

     

    >>> Bạn đã biết: Xu hướng skincare mùa xuân 2021: Chăm sóc da tối giản theo phong cách Hàn Quốc

     

    Cách trị mụn tuổi dậy thì bằng mật ong

    Cùng với nghệ, mật ong cũng là nguyên liệu có tác dụng vô cùng tốt trong việc điều trị mụn. Mật ong được biết đến là một loại kháng sinh tự nhiên quý hiếm. Vì thế chúng có tác dụng điều trị các nốt mụn viêm nhiễm trên da cực kỳ hiệu quả. 

    Bên cạnh đó mật ong còn chứa các enzym tự nhiên. Thành phần này góp phần giữ ẩm cho làn da. Đồng thời giúp tăng sinh collagen và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Duy trì độ đàn hồi cho da và giúp làn da trở nên tươi trẻ hơn.

    nghệ giúp trị mụn hiệu quả ngăn ngừa sẹo
    Cách trị mụn tuổi dậy thì bằng mật ong và nghệ

    Các bước điều trị mụn bằng mật ong:

    • Làm sạch da với nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm
    • Sử dụng một muỗng mật ong nguyên chất và thoa lên da
    • Mát xa nhẹ nhàng và dùng tay vỗ nhẹ để tinh chất trong mật ong thẩm thấu vào bên trong
    • Thư giãn khoảng 15-20 phút
    • Rửa lại bằng nước sạch

    Trị mụn bằng cà chua

    Cà chua là nguyên liệu rẻ tiền và rất dễ tìm mua. Trong cà chua có chứa một lượng lớn beta – caroten. Thành phần này có tác dụng loại bỏ các tế bào da bị bệnh. Đồng thời kích thích tái tạo các tế bào mới khỏe mạnh hơn.

    Cách dùng cà chua trị mụn:

    • Cà chua ngâm muối loãng khoảng 10 phút sau đó rửa sạch, cắt lát mỏng để vào ngăn mát tủ lạnh trong 15 phút.
    • Làm sạch da mặt, thấm khô da bằng khăn mềm
    • Đắp các lát cà chua lên mặt
    • Để như vậy và thư giãn trong khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

    Điều trị mụn bằng nước cốt chanh

    Nước cốt chanh được đánh giá rất cao trong việc làm sạch da và loại bỏ tế bào chết. Vì thế giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng và hạn chế các nguyên nhân gây nên mụn. Ngoài ra nước cốt chanh còn chứa một số loại vitamin, đặc biệt là vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho da, giúp làn da trở nên khỏe mạnh. Vì thế nước cốt chanh là một trong những nguyên liệu tuyệt vời trong điều trị mụn. 

    Các bước điều trị mụn bằng nước cốt chanh như sau: 

    • Đánh tan 2 muỗng nước cốt chanh với 1 lòng trắng trứng gà thành một hỗn hợp đồng nhất
    • Vệ sinh làn da thật sạch
    • Thoa hỗn hợp này lên da và mát xa nhẹ nhàng kết hợp với vỗ nhẹ
    • Để khoảng 15 phút thì rửa lại với nước ấm
    • Chỉ nên thực hiện biện pháp này 2 lần mỗi tuần

    Trị mụn thâm đỏ bằng nha đam

    Nha đam còn được gọi là lô hội. Đây là bí quyết làm đẹp của rất nhiều chị em. Đây cũng là thành phần phổ biến trong rất nhiều loại mỹ phẩm. Nha đam có lượng nước dồi dào. Cùng với đó là rất nhiều Vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da. Vì thế nguyên liệu này cực kỳ hiệu quả trong việc cân bằng da và điều trị mụn thâm đỏ

    các nguyên liệu thiên nhiên dùng trị mụn
    Điều trị mụn bằng nha đam mang lại những hiệu quả nhất định

     

    Các bước điều trị mụn bằng nha đam:

    • Lựa chọn lá nha đam cỡ vừa. Sau đó rửa sạch, loại bỏ phần vỏ màu xanh, chỉ lấy phần thịt màu trắng bên trong. 
    • Nha đam ép lấy nước. Hòa tan nước này với 2 muỗng sữa chua không đường.
    • Thoa hỗn hợp này lên da, mát xa và vỗ nhẹ
    • Để 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

     

    >>> Xem thêm: Thử ngay cách làm mờ vết thâm mụn nhanh gọn chỉ với 6K!

     

    Các điều trị mụn tuổi dậy thì bằng bộ mỹ phẩm Caryophy

     

    Với những cách trị mụn ở trên bạn cần kiên trì áp dụng trong thời gian khá dài mới mang lại hiệu quả. Do đó rất nhiều người nản chí và bỏ cuộc. Trong khi đó, uống thuốc kháng sinh có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, và không thích hợp với một số người. Hiểu được điều đó, thương hiệu Caryophy của Hàn Quốc đã cho ra đời bộ mỹ phẩm Caryophy giúp điều trị mụn tuổi dậy thì vô cùng hiệu quả.

    Caryophy là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc an toàn, đạt chứng nhận an toàn và hiện đang được phân phối hơn 200 cửa hàng, đại lý, hiệu thuốc tại Việt Nam.

     

    Bộ mỹ phẩm trị mụn của Caryophy sở hữu rất nhiều ưu điểm khó tìm thấy ở các thương hiệu khác trên thị trường: Thành phần tự nhiên an toàn, không gây kích ứng cho làn da, đặc biệt với làn da nhạy cảm ở tuổi dậy thì. Sản phẩm không chứa chất bảo quản, parabens, chất tạo màu và chất tạo mùi. Đa số các sản phẩm của Caryophy đều được cấp chứng nhận EWG về độ an toàn cho làn da. Các bước điều trị mụn bằng sản phẩm chăm sóc da mụn của Caryophy”.

    Bước 1: Làm sạch da bằng nước tẩy trang Caryophy

    Với bảng thành phần an toàn, nước tẩy trang Caryophy được khuyên dùng cho việc làm sạch làn da nhạy cảm và da mụn. Sản phẩm giúp làm loại bỏ lớp trang điểm và tế bào chết trên da. Đồng thời hút sạch bã nhờn, dầu thừa. Nhờ đó làn da trở nên thông thoáng, loại bỏ nguyên nhân gây mụn.

    nuoc tay trang lam sach da phu hop cho tuoi day thi

     

    Bước 2: Làm sạch sâu bằng sữa rửa mặt Caryophy

    Sữa rửa mặt Caryophy giúp làn da được làm sạch toàn diện. Với thành phần dịu nhẹ, sản phẩm giúp loại bỏ tất cả những gì còn sót lại mà không gây hại cho da.

    sua rua mat ngan ngua mun cho tuoi day thi

     

    Bước 3: Nước hoa hồng Caryophy cân bằng da và làm sạch sâu

    Sau bước tẩy trang và sửa mặt, bạn có thể dùng thêm nước hoa hồng Caryophy để cân bằng làn da. Đồng thời giúp làn da được làm sạch sâu và kiểm soát bã nhờn.

    toner phù hợp cho tuổi dậy thì

     

    Bước 4: Sử dụng mặt nạ trị mụn Caryophy

    Mặt nạ trị mụn Caryophy giúp làm dịu các nốt mụn sưng viêm, giảm tình trạng sưng tấy. Đồng thời cấp ẩm cho da, giúp làn da mềm mượt hơn.

    mặt nạ phù hợp làn da tuổi teen

     

    Bước 5: Sử dụng serum trị mụn Caryophy

    Các tinh chất trong serum trị mụn Caryophy giúp đẩy nhanh quá trình điều trị mụn. Làn da được tái tạo và phục hồi tốt hơn. Bạn sẽ nhanh chóng có được làn da sáng mịn, căng bóng.

    cach tri mun tuoi day thi nhanh chong bang serum caryophy

     

    Sử dụng bộ mỹ phẩm trị mụn Caryophy là cách điều trị mụn được các chuyên gia khuyên dùng

    quy trình chăm sóc da tuổi dậy thì với bộ sản phẩm caryophy

     

    >>> Đừng bỏ qua: Combo sản phẩm chăm sóc da, sạch mụn nhanh chóng an toàn cho tuổi dậy thì!

     

    Một số lưu ý trong cách trị mụn tuổi dậy thì

    Để quá trình trị mụn đạt kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

    • Không nặn mụn bừa bãi
    • Luôn vệ sinh da mặt sạch sẽ, chăm sóc làn da đúng cách: Rửa mặt 2-3 lần mỗi ngày bằng sữa rửa mặt cho da mụn.
    • Xây dựng lối sống khoa học: không để bị stress, không thức khuya, không ăn đồ ăn nhanh, vệ sinh đồ dùng cá nhân sạch sẽ,…

     

    >>> Chuyên Khoa Da Liễu Đánh Giá Cao Mặt Nạ Trị Mụn Caryophy

     

     

    CẬP NHẬT KHUYẾN MÃI HOT!!!

     

    Trên đây là những cách trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả nhất. Hy vọng đây là những thông tin bổ ích để các bạn sở hữu làn da sạch mụn, đầy sức sống. Bộ chăm sóc da mụn Caryophy chính là vũ khí tuyệt vời để bạn đối phó với những nốt mụn đáng ghét. Vì thế hãy sở hữu bộ mỹ phẩm Caryophy ngay hôm nay bằng cách gọi số điện thoại tư vấn 0931 422 586.