Blog

Cách trị mụn trên mặt siêu nhanh, siêu an toàn: Mụn to mụn nhỏ diệt trong 1 ngày

01/06/2020 Lượt xem: 1115
 
 

Nội dung chính

    Đây là công thức bất hủ giúp bạn trị mụn đầu đen và mụn đầu trắng tốt nhất. Nếu đang cần tìm cách trị mụn trên mặt, chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này rồi.

     

    Trị mụn trên mặt nhanh chóng và an toàn hơn với những bí kíp cơ bản.

     

     

    NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN ĐẦU ĐEN VÀ MỤN ĐẦU TRẮNG TRÊN MẶT?

     

    Để có phương pháp điều trị mụn hiệu quả, hiển nhiên chúng ta cần phải hiểu rõ nguyên nhân để tìm cách khắc phục hiệu quả hơn. 

    Mụn đầu đen, mụn đầu trắng hay cũng gọi là mụn trứng cá ở dạng hở (Open Comedones) là hậu quả của bã nhờn, da chết, bụi bẩn, mồ hôi, sản phẩm trang điểm chưa được vệ sinh sạch… gây tắc nghẽn ở nang lông hoặc lỗ chân lông. 


    Khi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nhưng bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, tế bào chết và sự hoạt động của các vi khuẩn sẽ gây ra mụn. Những hạt mụn lấm tấm đen trên mũi chúng ta, gọi chính xác là sợi bã nhờn chứ không phải là mụn đầu đen. Khác với mụn đầu trắng, lỗ chân lông chứa các sợi bã nhờn không bị bít kín hoàn toàn. Vì vậy, các sợi bã nhờn sẽ bị oxi hoá bởi môi trường và bụi bẩn sẽ chuyển thành màu đen ở phần đầu mụn.

     

    CÔNG THỨC TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN VÀ MỤN ĐẦU TRẮNG TRÊN MẶT AN TOÀN

     

    Cách trị mụn trên mặt bằng mặt nạ đất sét

     

    Theo lời khuyên của các chuyên gia, Bác sĩ Da liễu, cách trị mụn trên mặt hiệu quả và tốt nhất, giảm thiểu nguy cơ gây mụn quay trở lại là sử dụng mặt nạ đất sét. 

    Trích lời từ Joshua Zeichner -  Bác sĩ Da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai tại New York: “Đất sét có khả năng làm dịu da và hấp thụ lượng dầu thừa giúp ích cho các bệnh nhân bị viêm da, da dầu, da mụn và cả làn da nhạy cảm”.

     

    Gợi ý mỹ phẩm mặt nạ đất sét tốt: 

     

    Mặt nạ đất sét dẻo Laneige: Em này có thành phần  “đắt giá” là đất sét trắng và đất sét Morocco. Chúng giúp lấy đi bụi bẩn sâu bên dưới da chỉ trong 8 phút. Em này được khen ngợi là ngăn ngừa mụn đầu đen, thu nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu trên da. 

     

    Mặt nạ Mask Of Magnaminty: Đây là loại chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính.  đậu Azuki giúp tế bào chết được loại bỏ. Thành phần hạt hoa anh thảo có thể làm dịu và giảm viêm sưng cho da. Khi đắp xong, bạn sẽ cảm nhận làn da căng tràn sức sống, cảm giác thư giãn vô cùng.

     


     

    Trị mụn đơn giản bằng công thức từ nghệ

     

    Nghệ chứa nào là các chất chống oxy hóa, cho đến các hợp chất có đặc tính khử trùng, diệt vi khuẩn gây mụn, liền sẹo, mờ thâm....đa zi năng. Nhưng nổi bật chắc hẳn không thể không 

    Nguyên liệu: 1 muỗng cà phê bột nghệ + nước ấm

     

     

    Cách thực hiện:

    Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệt. Bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần. 

    Nếu muốn tăng công dụng ngừa và trị mụn nhọt , bạn có thể pha 1 muỗng cà phê bột nghệ vào sữa ấm để uống thêm mỗi ngày, bạn sẽ thấy da cải thiện rõ rệt.

     

    Sử dụng các sản phẩm trị mụn an toàn

     

    Kết hợp các bước skincare cơ bản (sữa rửa mặt, toner, serum) để chăm sóc da mụn sẽ tốt hơn cho việc điều trị mụn của bạn. 

    • Thứ nhất, dùng sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp lấy đi chất nhờn, cặn bã trên bề mặt da.
    • Thứ hai, toner sẽ mang lại lợi ích cấp ẩm cho da hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, giúp da đàn hồi, săn chắc, khỏe mạnh và còn làm tiền đề cho các bước dưỡng da kế tiếp.
    • Thứ ba, sử dụng serum với tinh chất cô đặc, chiết xuất từ các thành phần có tính kháng khuẩn sẽ giúp đưa dưỡng chất vào sâu trong da, trị mụn an toàn và nhanh chóng hơn gấp 3 lần so với việc chỉ sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên tự làm tại nhà.

     

    >>> Đặt mua sản phẩm trị mụn chuyên sâu tại đây.

     

     

    Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách trị mụn trên mặt mà Caryophy muốn chia sẻ gửi đến các bạn. Hy vọng mọi người sẽ note thêm những kiến thức hay ho vào sổ tay làm đẹp của mình.