Blog

Mách bạn 10 cách trị mụn thâm đỏ tại nhà siêu dễ không nên bỏ qua

27/01/2021 Lượt xem: 1080
 
 

Nội dung chính

    Mụn thâm đỏ là tình trạng phổ biến khiến nhiều chị em lo lắng, mất ăn mất ngủ. Chúng khiến làn da trở nên mất thẩm mỹ và kém xinh. Đặc biệt khả năng mụn quay trở lại là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để điều trị dứt điểm tình trạng mụn thâm đỏ? Cách trị mụn dưới đây là những giải pháp hiệu quả giúp bạn thổi bay mọi lo lắng, muộn phiền, nhanh chóng lấy lại làn da đẹp không tì vết.

     

    Mụn thâm đỏ là gì?

    Để có cách trị mụn thâm đỏ phù hợp, trước tiên bạn cần biết mụn thâm đỏ là gì và những nguyên nhân gây nên tình trạng này.

    Mụn thâm đỏ thường xuất hiện sau khi xử lý mụn trứng cá. Đó là những nốt sần đỏ còn được gọi là chứng hồng ban sau viêm. Bạn có thể dễ dàng nhận biết tình trạng này thông qua biểu hiện và màu sắc trên da. Mụn thâm đỏ nếu không được điều trị tốt sẽ rất mất thẩm mỹ. Hơn nữa mụn có khả năng quay trở lại dễ dàng.

    cách trị mụn thâm đỏ
    Mụn thâm đỏ khiến làn da trở nên kém thẩm mỹ

     

    Nguyên nhân gây nên mụn thâm đỏ

    Nặn mụn là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng mụn thâm đỏ. Sau khi nặn làn da bị tổn thương và hình thành những vết thâm đỏ. 

    Ở tuổi dậy thì, mụn trứng cá rất phổ biến. Nếu không được điều trị kịp thời chúng có thể biến chứng thành mụn bọc, mụn thâm đỏ. 

    Mụn thâm đỏ và mụn thâm đen thường đi cùng với nhau. So với mụn thâm đen thì mụn thâm đỏ điều trị dễ dàng hơn và nhanh hồi phục hơn. Tuy nhiên bạn cần điều trị mụn đúng cách để không gây nên tình trạng sẹo lõm, sẹo rỗ khiến làn da trở nên xấu xí hơn.

     

    >>> Hé lộ những cách trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả nhất từ các chuyên gia da liễu!

     

    Bật mí những cách trị mụn thâm đỏ tại nhà siêu dễ, cực hiệu quả

    Hiện nay có rất nhiều cách điều trị mụn thâm khác nhau. Dưới đây là những phương pháp trị mụn được rất nhiều người sử dụng. Những phương pháp này mang lại hiệu quả rất bất ngờ.

     

    Điều trị mụn thâm đỏ bằng các hoạt chất

    Bạn có thể sử dụng các loại thuốc, kem bôi có chứa các hoạt chất với tác dụng giảm huyết sắc tố và hắc sắc. Từ đó đẩy nhanh việc điều trị mụn thâm.

    Bạn nên lựa chọn các loại thuốc, kem có chứa các thành phần như: Tranexamic axit, -n-butylresorcinol, Rhodiola extract, Oligo HA, ceramide,…Các hoạt chất này có tác dụng ức chế sự hình thành melanin, ức chế các hắc sắc tố, giảm mụn thâm, đồng thời phục hồi làn da bị tổn thương sau viêm.

    mụn thâm đỏ trên trán
    Cách trị mụn thâm đỏ bằng các hoạt chất mang lại hiệu quả rất tốt

     

    Cách trị mụn thâm đỏ bằng các nguyên liệu tự nhiên

    Các thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên là các nguyên liệu lành tính. Vì thế chúng vừa có tác dụng điều trị mụn vừa an toàn cho người dùng. Hơn nữa các nguyên liệu này còn có tác dụng dưỡng da cực kỳ hiệu quả. Dưới đây là cách thổi bay những nốt mụn thâm đỏ vô duyên.

     

    Điều trị mụn thâm đỏ bằng cách chườm đá

    Đá lạnh có tác dụng giảm sưng và giảm đau. Đây là các điều trị mụn thâm đỏ vô cùng đơn giản. Bạn có thể áp dụng phương pháp này ngay tại nhà. Bạn chỉ cần sử dụng đá lạnh và chườm lên các vết mụn thâm đỏ khoảng 5- 10 phút vào buổi tối. Đá lạnh sẽ làm cho các tế bào co lại. Nhờ đó tình trạng mụn sưng đỏ sẽ giảm đi rõ rệt vào sáng hôm sau.

     

    Cách trị mụn thâm đỏ bằng tỏi tươi

    Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc trong nhà bếp. Đây còn là nguyên liệu có công dụng rất tuyệt vời trong làm đẹp. Tỏi có chứa thành phần là các kháng sinh tự nhiên. Chúng có tác dụng rất hiệu quả trong việc tiêu viêm, kháng khuẩn và điều trị mụn. Ngoài ra tỏi còn chứa các hoạt chất với tác dụng nuôi dưỡng làn da, giúp da khỏe mạnh.

    tỏi tươi dùng để trị mụn thâm
    Tỏi chứa các thành phần giúp trị mụn thâm hiệu quả

     

    Bạn có thể xay nhuyễn tỏi và đắp lên vùng da mụn trong vòng 10 phút, kết hợp với mát xa. Hoặc bạn có thể hòa tỏi với mật ong tạo thành một hỗn hợp rồi đắp lên da trong vòng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước. Kiên trì áp dụng mỗi tuần 2 lần, các vết mụn thâm đỏ sẽ dần biến mất.

     

    Dùng baking soda để điều trị mụn thâm đỏ

    Baking soda có chứa khoáng chất kháng viêm, khử trùng. Vì thế chúng rất hiệu quả trong việc điều trị mụn thâm và làm lành các tổn thương trên da. Hoạt chất này còn có tác dụng hấp thụ bã nhờn, dầu thừa, bụi bẩn và tế bào chết. Vì thế làn da của bạn sẽ trở nên sáng mịn hơn.

    Cách thực hiện là bạn hòa 1 muỗng cà phê bột baking soda với nước tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó đắp hỗn hợp này tại vùng da bị mụn. Mát xa và để trong vòng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện biện pháp này 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

     

    >>> Xem thêm: Xu hướng skincare mùa xuân 2021: Chăm sóc da tối giản theo phong cách Hàn Quốc!

     

    Cách trị mụn thâm bằng mật ong

    Mật ong là nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong ngành thẩm mỹ. Mật ong được ví như thần dược cho sức khỏe và sắc đẹp của chị em. Chúng có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho làn da. Mật ong có tác dụng cấp ẩm, dưỡng da và chống lão hóa cực kỳ hiệu quả. 

    Đặc biệt, trong thành phần của mật ong có chứa các kháng sinh tự nhiên. Do đó chúng có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn. Từ đó mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, sáng bóng và giảm tình trạng viêm đỏ do mụn.

    cach tri mun tham do bang mat ong
    Điều trị mụn bằng mật ong cũng là biện pháp được nhiều người sử dụng

     

    Bạn có thể sử dụng mật ong rừng nguyên chất thoa trực tiếp lên vùng da mụn và mát xa trong vòng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn cũng có thể sử dụng mật ong kết hợp với nước cốt chanh với cách thực hiện tương tự. Để có làn da căng mướt, sáng mịn bạn nên sử dụng phương pháp trị mụn này 2 lần mỗi tuần.

     

    Cách trị mụn thâm đỏ bằng hỗn hợp sữa chua không đường và bột nghệ

    Sữa chua là nguyên liệu dễ kiếm ngay tại nhà. Sữa chua không đường có tác dụng tuyệt vời trong việc làm trắng da, giảm thâm và cung cấp độ ẩm cho da. 

    Bên cạnh đó, bột nghệ có chứa curcumin. Thành phần này có hiệu quả cực tốt trong việc làm mờ vết thâm, chống lão hóa.

    Sữa chua và bột nghệ là bộ đôi thần thánh trong việc điều trị mụn thâm và dưỡng da. Bạn có thể trộn đều sữa chua với bột nghệ theo tỉ lệ 1:1. Bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn thâm đỏ. Massage khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại thật sạch với nước ấm.

    sữa chua với nhiều lợi ích cho da
    Sữa chua với nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da

     

    Để giảm mụn nhanh và hiệu quả, bạn nên thực hiện biện pháp này khoảng 2-3 lần mỗi tuần.

     

    Trà xanh trị mụn thâm đỏ

    Trà xanh được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm như sữa rửa mặt, tẩy trang, tẩy tế bào chết…Tinh chất trà xanh có chứa Vitamin B, C, E và các khoáng chất khác. Chúng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Do đó ngăn ngừa sẹo do mụn. Trà xanh cũng có tác dụng cực tốt trong việc chống lão hóa da tăng tính đàn hồi cho da.

    Để trị mụn thâm bạn sử dụng bột trà xanh và kết hợp với sữa chua không đường. Từ đó tạo nên một hỗn hợp sền sệt. Tương tự những cách ở trên, bạn thoa hỗn hợp này lên da và để trong 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

    Trên đây là những phương pháp trị mụn thâm đỏ an toàn tại nhà bằng các nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên. Các biện pháp này có ưu điểm là dễ thực hiện, giá rẻ, nguyên liệu dễ kiếm. Tuy nhiên bạn cần phải thực sự kiên trì. Với tình trạng mụn thâm đỏ nặng hoặc lâu năm thì hiệu quả mang lại không cao. Vì thế bạn có thể suy nghĩ đến phương pháp trị mụn bằng các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng.

    bot tra xanh giup tri mun tham do hieu qua
    Bột trà xanh có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn thâm đỏ và chống lão hóa da

     

    Cách trị mụn thâm đỏ tại nhà bằng mỹ phẩm đặc trị mụn

    Đối với tình trạng mụn trứng cá, mụn đầu, mụn thâm đỏ… thì sử dụng mỹ phẩm đặc trị mụn là giải pháp tối ưu nhất. Mỹ phẩm trị mụn có rất nhiều ưu điểm:

    Sản phẩm điều trị mụn của các thương hiệu nổi tiếng đều được sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt. Chúng được kiểm chứng về chất lượng và hiệu quả điều trị mụn bởi các đơn vị uy tín. Thành phần của các sản phẩm này được các đơn vị sản xuất lựa chọn và chắt lọc một cách kỹ càng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Để điều trị mụn hiệu quả, bạn nên chọn các sản phẩm có chứa các thành phần như: Acid Salicylic, Retinol, Axit Glycolic, Benzoyl Peroxide. Những hoạt chất này nổi bật với khả năng kháng khuẩn, kháng viêm. Chúng sẽ loại trừ các nguyên nhân gây nên mụn. Đồng thời làm cồi mụn khô nhanh chóng. Mụn trứng cá sẽ không có cơ hội biến chứng thành mụn thâm đỏ và để lại các vết sẹo.

    Bên cạnh đó bạn nên chọn các sản phẩm có thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên. Vừa đảm bảo hiệu quả điều trị mụn, vừa an toàn và có tác dụng dưỡng da. Ngoài ra nên chọn các sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tin dùng. Mua hàng ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

     

    >>> Xem thêm: Đào Bá Lộc “hoảng hốt” về sai lầm khi trị mụn và chia sẻ bí kíp trị mụn ẩn, mụn trứng cá!

     

    Cách trị mụn thâm đỏ bằng sản phẩm đặc trị của Caryophy

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm điều trị mụn. Vì thế để lựa chọn được sản phẩm thực sự chất lượng và hiệu quả không phải chuyện dễ. Để đảm bảo nhất, bạn nên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín. Sản phẩm trị mụn của Caryophy là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Đây là thương hiệu mỹ phẩm uy tín hàng đầu tại Hàn Quốc.

    bộ sản phẩm trị mụn thâm đỏ hiệu quả
    Bộ mỹ phẩm điều trị mụn là giải pháp tối ưu cho làn da mụn

     

    Bộ sản phẩm trị mụn Caryophy bao gồm nước tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, mặt nạ, serum trị mụn. Các sản phẩm của Caryophy đều được chứng nhận về độ an toàn với người dùng.

    Hiện nay mỹ phẩm Caryophy đang được phân phối tại thị trường Việt Nam. Để mua được sản phẩm Caryophy chính hãng bạn có thể đặt hàng trực tiếp trên website caryophyvietnam.com hoặc liên hệ số điện thoại 0931 379 974 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.

     

    >>> 4 Bước Xử Lý Nhanh Gọn Mặc Cảm Vì Mụn:

     

     

    CẬP NHẬT ƯU ĐÃI HOT!!!

     

    Như vậy bạn đã biết những cách trị mụn thâm đỏ hiệu quả ngay tại nhà. Để quá trình điều trị mụn đạt kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý vệ sinh da mặt đúng cách, bảo vệ da mỗi khi ra ngoài. Ngoài ra hãy luôn trang bị cho mình bộ mỹ phẩm trị mụn của Caryophy. Với bảo bối này chắc chắn làn da của bạn sẽ luôn mịn màng, sạch mụn.