Blog

Cách trị mụn đơn giản tại nhà bằng 4 bước detox da cơ bản

28/05/2020 Lượt xem: 2141
 
 

Nội dung chính

    Việc thải độc cho da bằng các thức uống detox sẽ giúp bạn đào thải chất độc hại, chắc chắn đây sẽ là cách trị mụn đơn giản tại nhà tốt nhất dành cho các cô gái lười skincare.

     

    Detox da sẽ là một phương pháp trị mụn đơn giản và hiệu quả từ bên trong.

     


    Detox da thật sự là một giải pháp hữu hiệu cho da mụn. Thay vì tìm đến hàng loạt mỹ phẩm trị mụn nhưng không thấy kết quả, chỉ tốn kém chi phí và tình trạng mụn vẫn cứ “ba chìm bảy nổi liên tục” thì detox chính là thứ bạn cần làm ngay lúc này. Đấy chính là cách trị mụn đơn giản tại nhà mà bạn đã bỏ sót bấy lâu.

     

    Tại sao bạn cần detox da?

     

    Hằng ngày chúng ta phải tiếp xúc với vô số bụi bẩn, tác nhân từ môi trường sống, vật dụng sinh hoạt đầy vi khuẩn, ….Lâu dần, những độc tố tích tụ trong da khiến da chúng ta xuống cấp trầm trọng, bề mặt da thì sần sùi, kém mịn màng, màu da thì xỉn màu đi với các đốm sậm màu hay vết thâm nám và trường hợp thấy rõ nhất là mọc lên nhiều em mụn đỏ, mụn ẩn, mụn bọc,...

    Do đó, da rất cần được detox. Detox đúng cách sẽ giúp loại bỏ những bụi bẩn, vi khuẩn, độc tố, bã nhờn,cặn mỹ phẩm,....từ sâu bên trong cơ thể và lỗ chân lông, từ đó giúp cho làn da thông thoáng hơn, khỏe hơn,  hấp thu dưỡng chất từ mỹ phẩm cũng tốt hơn.

     

     

    Có thể detox da tại nhà không?

    Tùy tình trạng da mà chúng ta cần cân nhắc để có phương pháp detox da phù hợp, đúng cách và chúng ta có thể tìm đến các spa hay trung tâm điều trị da chuyên sâu sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể detox da bằng các bước đơn giản nhà như:

     

    1/ Làm sạch da


    Lúc nào làm sạch da cũng là bước quan trọng nhất để giải quyết mọi vấn đề về da. Dù là đi spa chuyên nghiệp hay tự chăm sóc da tại nhà, bước làm sạch da là bước đầu tiên không thể thiếu. Bạn hãy tẩy trang thật sạch và dùng sữa rửa mặt để làm sạch bề mặt da. 

     

    Gợi ý: Top sữa rửa mặt tốt cho da dầu và da nhạy cảm
               Top sữa rửa mặt tốt, bán chạy nhất hiện nay
               Hướng dẫn các bước rửa mặt chuẩn: Da mụn cỡ nào rửa xong cũng sạch mụn

     

    2/ Tẩy tế bào chết định kỳ để lấy đi lớp da chết trên bề mặt


    Đây chính là một cách trị mụn an toàn và đơn giản tại nhà mà bạn nên thử. Dùng một công thức tẩy tế bào chết từ các nguyên liệu thiên nhiên để thực hiện lấy đi lớp sừng, lớp da chết trên bề mặt. 

    Cụ thể, bạn có thể tham khảo: 7 cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn tại nhà đơn giản hiệu quả cao

     

    Tẩy tế bào chết trên da là cách hiệu quả để trị mụn.

     

    3/ Xông hơi da mặt để loại bỏ bụi bẩn sâu


    Lỗ chân lông bị “đóng cửa” quá chặt lâu ngày sẽ ẩn chứa nhiều chất bẩn, vi khuẩn gây mụn và xỉn màu da. Vì thế, bên cạnh việc làm sạch bề mặt da, bạn rất cần một bước làm thông thoáng lỗ chân lông của mình.

    Xông hơi chính là gợi ý. Xông hơi da mặt sẽ mở lỗ chân lông, giúp da thở tốt hơn và sạch hơn.

    Bạn hãy thử áp dụng xông mặt bằng công thức xông hơi đơn giản tại nhà dưới đây xem, không chỉ thải độc da tốt mà nó còn giúp bạn trị mụn và xả stress cực tốt. Đảm bảo xông xong bạn sẽ thấy giá mà mình biết cách trị mụn đơn giản tại nhà này sớm hơn nhỉ.

    Nguyên liệu: Chọn một hoặc kết hợp các loại thảo dược như sả, kinh giới, tía tô, ngải cứu…


    Cách thực hiện: 

    • Đun sôi nửa nồi nước, khi nước sôi cho thảo dược vào.
    • Nhắc xuống và dùng một khăn tắm to và dày choàng qua đầu, úp mặt cách nồi nước khoảng vừa đủ để hơi nóng bốc lên da mặt. 
    • Xông hơi khoảng 10-15 phút. Nếu da nhờn, bạn có thể cho thêm một chút muối và nước cốt chanh.


    4/ Sử dụng mặt nạ thải độc để detox

    Nếu sở hữu da dầu, bạn có thể khai thác công thức mặt nạ dâu tây và mật ong để thải độc cho da. 
    Dâu tây chứa axit salicylic với đặc tính trị mụn trứng cá vô cùng có lợi cho da mụn của bạn. Khi kết hợp cùng mật ong, bổ sung thêm chất kháng khuẩn, chúng sẽ hòa quyện tạo nên một loại mặt nạ thải độc thiên nhiên trị mụn tốt.

    Nguyên liệu: dâu tây + 1 thìa mật ong + nước cốt chanh tươi


    Cách thực hiện: 

    • Nghiền nát/xay nhuyễn dâu tây
    • Cho nước cốt chanh và mật ong vào khuấy tạo thành hỗn hợp sền sệt.
    • Sau khi thoa, kết hợp massage da trong 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

    Ngoài ra, nếu các nàng lười biếng thì có thể tìm mua các loại mặt nạ thải độc hoặc các loại mặt nạ chuyên sâu. Hiện nay, rất nhiều hãng mỹ phẩm uy tín cho ra mắt nhiều sản phẩm măt nạ rất tốt, bổ sung nhiều dưỡng chất hơn, làm sạch sâu hơn và đặc biệt sẽ tiết kiệm thời gian cho việc thải độc, trị mụn cho da hơn tự thực hiện tại nhà. 

     

    >>> Mặt nạ trị mụn chuyên sâu tốt nhất hiện nay
    >>> Top 4 mặt nạ dành cho da dầu mụn tốt nhất 2020

     

    5/ Uống các thức uống detox để đào thải độc tố từ bên trong


    Có một câu nói hay ho mà Caryophy học được từ nhiều bạn beauty blogger hay các cô nàng skincare-holic đó là “You are what you drink”. Vì thế mà nếu nhắc đến câu hỏi “Làm cách nào để trị mụn đơn giản tại nhà” thì Caryophy không chần chừ mà gợi ý ngay cho các bạn các công thức nước đẹp da trị mụn từ các loại trái cây.

    • Detox chanh mật ong: Sử dụng 1 trái chanh + 1 thìa mật ong + Nước lọc (500-700ml) cho vào bình và để vào ngăn mát 2 giờ, dùng uống dần. Thức uống này bổ sung axid amin dồi dào giúp kháng khuẩn, trị mụn và làm sáng da, hỗ trợ giảm cân.
       
    • Detox dưa hấu, bạc hà, chanh: Dùng ½ trái dưa hấu + 1 quả chanh + 5 lá bạc hà + ​500ml nước lọc cho vào bình và để vào ngăn mát 2 giờ, dùng uống dần. Thức uống chuẩn “mùa hè” này chứa nhiều Ctrulline giúp loại bỏ độc tố Amoniac, giúp thanh lọc cơ thể và làm giảm thiểu nguy cơ gây ra mụn ẩn, mụn trứng cá ở da.

     

    Ở bài viết này, Caryophy đã gợi ý cho các bạn các bước cơ bản trong quy trình detox da và cũng là cách trị mụn đơn giản nhất tại nhà. Hy vọng các bạn sẽ kết hợp thực hiện quy trình ấy cùng một chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý để sở hữu làn da thật sự sáng đẹp. Và cũng đừng quên sử dụng những món mỹ phẩm trị mụn chuyên sâu để đẩy nhanh hiệu quả trị mụn nhé! 


    Caryophy có bộ 3 mỹ phẩm hỗ trợ da mụn nổi tiếng được chuyên gia và các Beauty blogger khuyên dùng. Tìm hiểu thêm tại đây: