Blog

Nguyên nhân khiến da dầu bị mụn và 5 cách trị mụn cho da dầu hiệu quả tại nhà

26/05/2021 Lượt xem: 565
 
 

Nội dung chính

    Da mặt bị dầu rất dễ khiến cho da bị nổi mụn do quá trình bài tiết dầu nhờn quá độ, để cải thiện tình trạng này bạn cần tình hiểu nguyên nhân và điều trị ngay tức thì. 

     

    cách trị mụn cho da dầu hiệu quả

    Nguyên nhân khiến cho da mặt bị dầu mụn và 5 cách khắc phục 

     

    Nguyên nhân khiến cho da dầu bị mụn 

     

    Da mặt bị dầu rất dễ khiến cho da bị nổi mụn do quá trình bài tiết dầu nhờn quá độ, lượng dầu bài tiết trên da bị trộn lẫn với các tế bào chết gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông. 

     

    Da bị bít tắc lỗ chân lông lâu ngày tại điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây ra các tình trạng mụn như: mụn ẩn, mụn đầu đen, viêm da, sưng đỏ,... 

     

    Để cải thiện được tình trạng trên, bạn cần biết cách trị mụn cho da dầu và thực hiện ngay lập tức để tránh thời gian lâu dài khiến da bị mụn nặng hơn. 

     

    5 cách trị mụn cho da dầu tại nhà 

     

    Thông thương để trị mụn dứt điểm các bạn sẽ lựa chọn đi đến spa và thực hiện các liệu trình trị mụn chuyên sâu. Tuy nhiên cách này khá mất nhiều thời gian và tiền bạc mà không phải ai cũng đủ điều kiện thực hiện. 

     

    Vậy nên trong bài viết này Caryophyvietnam sẽ hướng dẫn cho các nàng 5 cách trị mụn cho da dầu đơn giản có thể thực hiện hàng ngày ngay tại nhà vừa tiết kiệm tiền bạc vừa không mất quá nhiều thời gian.  

     

    Các nàng hãy đọc hết bài viết để tìm cho mình một cách trị mụn phù hợp và hiệu quả nhất có thể nhé!

     

    Tẩy trang và rửa mặt thật sạch 2 lần mỗi ngày (sáng và tối)

     

    Cách trị mụn cho da dầu tốt nhất chính là làm sạch, chỉ khi da được làm sạch tuyệt đối thì dưỡng chất ở các bước sau mới có thể thẩm thấu vào da nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao nhất trong việc chăm sóc da mặt bị dầu mụn.

     

    Để da mặt được sạch sâu, nàng cần sử dụng kết hợp nước tẩy trang và sữa rửa mặt hàng ngày. Cần dùng nước tẩy trang hàng ngày ngay cả khi không make up để loại bỏ sạch sâu bụi bẩn, vi khuẩn ẩn náu sâu bên trong lỗ chân lông. 

     

    tẩy trang và rửa mặt 2 lần sáng và tối

    Làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày (sáng và tối)

     

    Với da dầu mụn, các nàng thật cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. Nên lựa chọn sữa rửa mặt có dạng foam, độ tạo bọt vừa phải và tốt nhất là có bảng thành phần từ thiên nhiên để hạn chế tối thiểu gây ra kích ứng da.  

     

    Thêm một lưu ý nhở là nàng chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhiều nhất là 2 lần mỗi ngày và không để sữa rửa mặt ở trên da quá hai phút. Nếu cần thiết phải làm sạch da nàng chỉ nên dùng nước thường hoặc thay thế bằng nước tẩy trang. 

     

    >>> Bộ đối nước tẩy trang thông minh và sữa rửa mặt làm sạch chuyên sâu, ngăn ngừa mụn trên da dầu chiết xuất từ rau má.  

     

    Thoa toner giúp da được sạch sâu và cung cấp độ ẩm cho da

     

    Có thể bạn chưa biết, cấu trúc da mặt bình thường của chúng ta sẽ bao gồm 5 lớp và có hơn 20 tầng biểu bì. Vậy nên để cho dưỡng chất có thể thấm sâu vào hết các tầng biểu bì, da cần có chất xúc tác, mở đường cho các dưỡng chất đi vào trong. 

     

    Toner là được xem là nước thần, là chất xúc tác bậc nhất. Sử dụng toner cũng là cách trị mụn cho dầu hiệu quả đồng thời cung cấp đủ độ ẩm giúp cân bằng và cải thiện làn da mịn màng, căng bóng. 

     

    thoa toner

    Toner giúp da thẩm thấu nhanh, cung cấp độ ẩm và ngăn ngừa mụn hiệu quả 

     

    Các nàng nên sử dụng các loại toner không chứa cồn. Thoa toner sau bước rửa mặt và đợi cho đến khi dưỡng chất đã thấm vào da thì tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo. 

     

    >>> Tác dụng của toner và loạt công dụng “ăn đứt” mỹ phẩm đắt tiền

     

    Dùng serum đặc trị 

     

    Cách trị mụn cho da dầu hiệu quả nhất không thể bỏ qua chính là serum, sử dụng serum đặc trị mụn có hiệu quả cao hơn gấp 10 lần so với các sản phẩm thông thường. 

     

    Đối với các loại serum đặc trị mụn, các nàng cần sử dụng hàng ngày từ 1 đến hai lần trong suốt giai đoạn da bị mụn và cần duy trì hàng ngày sau mụn để da được phục hồi và tái nuôi dưỡng từ sâu bên trong. 

     

    dùng serum đặc trị

    Sử dụng serum đặc trị mụn cho da dầu 

     

    >>> Serum trị mụn và phục hồi sưng đỏ chỉ sau 24h 

     

    Đắp mặt nạ cho da mụn 2 lần mỗi tuần 

     

    Da mặt bị dầu rất dễ rơi vào trạng thái thiếu nước do lượng dầu bài tiết quá độ làm mất đi độ ẩm bên trong da khiến chó da bị khô ráp, sần sùi và xảy ra tình trạng bị bong tróc.

     

    Da thiếu nước, mất cân bằng độ ẩm cũng chính là nguyên nhân khiến da bị mụn ẩn và các mụn nhỏ li ti rất khó trị dứt điểm. 

     

    đắp mặt nạ

     

    Các nàng nên cung cấp độ ẩm hàng tuần cho da từ 1 đến 2 lần bằng cách đắp mặt nạ. Đối với da dầu bị mụn có thể lựa chọn các sản phẩm có kết hợp khả năng ngừa mụn điển hình như mặt nạ "lỗ" Caryophy.  

     

    Bôi kem chống nắng và che chắn thật kĩ mỗi khi đi ra ngoài

    Da không chỉ cần được chăm sóc mà còn cần phải bảo vệ hàng ngày. Ánh nắng và các tia cực tím trong mặt trời sẽ khiến cho da mất đi sức sống, đen sạm và thâm mụn kéo dài. 

     

    Để bảo vệ làn da tốt nhất, nàng nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày kể cả những khi trời âm u và có mưa (tia UV tồn tại kể cả khi trời mưa)

     

    chồng nắng hàng ngày

    Thoa kem chống nắng và che chắn thật kĩ mỗi khi đi ra ngoài. 

     

    Song song với việc thoa kem chống nắng hằng ngày, khi đi ra đường các nàng cũng nên trang bị đầy đủ nón, áo khoác, khẩu trang, mắt kính,... để bảo vệ làn da một cách toàn diện.

     

     >>> 8 lưu ý khi sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da toàn diện và ngăn ngừa mụn hiệu quả. 

     

    Sau khi đọc hết bài viết trên, chắc hẳn các nàng cũng đã lựa chọn được cho mình một cách trị mụn cho da dầu phù hợp rồi đúng không nào? 

     

    Nếu như các nàng còn bâng khuâng cũng như muốn biết thêm nhiều kiến thức về chăm sóc cũng như lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhất thì hãy nhanh chóng truy cập vào website Caryophyvietnam để đọc thêm nhiều bài viết hay và nhận thêm thật nhiều ưu đãi khi mua các sản phẩm nhà Caryophy nhé!  

     

    --------------------------------------