Blog

Cách trị mụn cám bằng chanh đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả cực kỳ

01/09/2019 Lượt xem: 3295
 
 

Nội dung chính

    Cách trị mụn cám bằng chanh đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả cực kỳ. Cùng Caryophy tổng hợp cách trị mụn cám bằng chanh giúp da sạch mụn, sạch nhờn, mịn khỏe, da sáng đẹp tự nhiên.

    Mụn cám thường xuất hiện ở vùng chữ T như mũi, trán, cằm vì vùng da này chứa nhiều tuyến bã nhờn, dễ tích tụ bụi bẩn, khó làm sạch da mặt. Có rất nhiều cách giúp trị mụn cám hiệu quả, trong đó chanh là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp trị mụn cám hiệu quả, đơn giản mà nhanh chóng.

    Mụn cám thường xuất hiện ở vùng chữ T như mũi, trán, cằm vì vùng da này chứa nhiều tuyến bã nhờn, dễ tích tụ bụi bẩn, khó làm sạch da mặt. Có rất nhiều cách giúp trị mụn cám hiệu quả, trong đó chanh là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp trị mụn cám hiệu quả, đơn giản mà nhanh chóng.

    cach-tri-mun-cam-bang-chanh-don-gian-nhanh-chong-ma-hieu-qua-cuc-ky1

    Vì sao chanh có thể trị mụn cám hiệu quả?

    - Chanh chứa hàm lượng axit ascorbic,vitamin P và phytoncides  rất lớn do vậy nó giúp  sát khuẩn, tiêu diệt các nguyên nhân gây mụn. Đồng thời Axit axcorbic hoạt động như một chất làm se tự nhiên khiến các nốt mụn khô và nhanh liền nốt mụn đang sưng tấy. Nhờ những thành phần tuyệt vời này mà chanh trở thành một vị thuốc chữa trị mụn cám hiệu quả.

    - Ngoài ra, chanh còn chứa hàm lượng lớn vitamn C, có công dụng làm sạch nhờn, se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết nhanh và sạch. Chanh vì thế vừa có tác dụng trị mụn, vừa dưỡng da, làm trắng da, mịn da.

    - Bạn có thể dùng trực tiếp nước cốt chanh trị mụn cám vùng mũi hoặc sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh kết hợp với một số loại nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua, nước hoa hồng…

    Cách trị mụn bằng chanh tươi đơn giản nhất

    – Nguyên liệu: chuẩn bị 1-2 trái chanh tươi.

    cach-tri-mun-cam-bang-chanh-don-gian-nhanh-chong-ma-hieu-qua-cuc-ky2

     

    – Cách trị mụn cám ở cánh mũi nhanh chóng với nước cốt chanh: Vắt chanh lọc lấy nước, dùng để bôi lên vùng da muốn trị mụn. Nhẹ nhàng massage rồi 20 phút sau rửa lại bằng nước ấm. Sử dụng 2-3 lần/ tuần để chanh phát huy hiệu quả, làm cánh mũi, trán và cằm sạch sẽ, mịn màng, hết sạch mụn cám và mụn đầu đen.

    Trị mụn cám ở cánh mũi bằng hỗn hợp nước cốt chanh và mật ong

    – Mật ong chứa có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên, vừa cấp ẩm cho da, làm da mềm mịn, kháng viêm hỗ trợ tốt trong việc trị mụn và bệnh về da hiệu quả. Chính vì thế, mật ong trở thành một nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng.

    cach-tri-mun-cam-bang-chanh-don-gian-nhanh-chong-ma-hieu-qua-cuc-ky3

    Mẹo trị mụn cám ở mũi bằng hỗn hợp nước cốt chanh và mật ong

    - Mật ong có tính kháng khuẩn, dưỡng ẩm, làm trắng và mịn da nên kết hợp với chanh sẽ giúp điều trị mụn cám ở mũi hiệu quả.

    - Chuẩn bị nguyên liệu: Mật ong, nước cốt chanh.

    - Cách trị mụn cám bằng nước cốt chanh và mật ong: Trộn đều 2 muỗng cà phê mật ong với 4-5 giọt nước cốt chanh để có được hỗn hợp sánh quện. Rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên vùng da mụn cám, đắp 1 miếng khăn giấy lên, đợi khô rồi lột nhẹ theo chiều từ dưới lên, mụn cám và mụn đầu đen sẽ theo đó bong ra khỏi da mặt. Sau đó rửa mặt sạch và dùng nước hoa hồng dưỡng da, giúp se khít lỗ chân lông nhanh chóng.

    Bí quyết trị mụn cám hiệu quả với chanh và sữa chua

    – Sữa chua là nguyên liệu thiên nhiên giúp dưỡng ẩm cho da, làm trắng, mịn da và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa sữa chua và nước cốt chanh đem lại hiệu quả 2 trong 1: vừa trị mụn cám ở cánh mũi, vừa làm trắng, làm mềm da.

    – Nguyên liệu gồm: sữa chua không đường và chanh.

    cach-tri-mun-cam-bang-chanh-don-gian-nhanh-chong-ma-hieu-qua-cuc-ky4

    Hỗn hợp nước cốt chanh sữa chua trị mụn cám vùng mũi hiệu quả

    - Công thức làm hỗn hợp nước cốt chanh sữa chua trị mụn cám: Trộn 3-4 muỗng sữa chua không đường với 3-4 giọt nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên cánh mũi, trán và cằm, thư giãn từ 20-30 phút và rửa lại với nước ấm.

    Nước cốt chanh và lòng trắng trứng rẻ tiền, đánh bay mụn cám

    – Chuẩn bị nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng và nước cốt chanh.

    – Cách làm mặt nạ trị mụn cám từ nước cốt chanh và lòng trắng trứng:

    • Trộn lòng trắng trứng với 1 thìa cà phê nước cốt chanh.
    • Dùng miếng vải sạch nhúng vào hỗn hợp mặt nạ rồi đắp lên vùng da cần trị mụn cám khoảng 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm, dưỡng da bằng nước hoa hồng.
    • Áp dụng 2 lần/ tuần giúp đánh bay mụn cám, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

    cach-tri-mun-cam-bang-chanh-don-gian-nhanh-chong-ma-hieu-qua-cuc-ky5

    Trị mụn cám bằng chanh và sữa ấm

    – Mụn cám sẽ không còn là nỗi ám ảnh nữa khi sử dụng chanh và nước ấm. Da sẽ trở nên sáng khỏe, mịn màng, sạch mụn cám và mụn đầu đen…

    – Chuẩn bị 10ml nước cốt chanh, 120ml sữa ấm khoảng 40 độ.

    cach-tri-mun-cam-bang-chanh-don-gian-nhanh-chong-ma-hieu-qua-cuc-ky6

    – Cách sử dụng: Trộn đều 2 nguyên liệu trên, dùng bông gòn (hoặc miếng cotton) thấm hỗn hợp  đắp lên vùng da bị mụn cám. Đợi khi miếng bông khô thì nhẹ nhàng lột bỏ. Cuối cùng, rửa mặt và thoa nước hoa hồng để làm sạch sâu và dưỡng ẩm cho da sau khi đắp mặt nạ.

    – Chỉ sau 2 tháng áp dụng đều đặn, mụn cám và mụn đầu đen sẽ giảm đi rõ rệt, da mặt cũng không còn bị nhờn bết khó chịu nữa.

    Thổi bay mụn cám với vỏ chanh, lạ mà hiệu nghiệm

    – Vỏ chanh có nhiều công dụng làm đẹp nhờ lượng axit tự nhiên cao giúp làm sạch dầu nhờn và kháng khuẩn hiệu quả, rất hữu ích trong điều trị mụn.

    – Chuẩn bị: vỏ chanh tươi

    – Cách thực hiện: Phơi khô vỏ chanh dưới nắng rồi xay nhuyễn. Trộn bột vỏ chanh với 1 ít nước cho hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt và thoa hỗn hợp bột vỏ chanh lên da mụn để từ 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước.

    Nghe thì thật bất ngờ thế nhưng vỏ chanh cũng có tác dụng làm đẹp bởi trong nó chứa nhiều axit tự nhiên giúp làm sạch dầu nhờn và kháng khuẩn nhờ đó mang lại hiệu quả mụn rất tốt.

    Những lưu ý khi trị mụn cám bằng chanh: 

    - Vì chanh chứa nhiều axit nên sau khi sử dụng chanh cho da mặt, bạn phải dùng kem dưỡng ẩm để da không bị khô ráp.

    - Không đắp mặt nạ bằng chanh để trị mụn khi da bị trầy xước hoặc ngay sau khi nặn mụn.

    - Tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời vì sau khi sử dụng chanh, lúc này da rất dễ bị bắt nắng, gây mỏng da, làm da trông yếu đi …

    - Khi bị mụn cám thì tuyệt đối không nên nặn mụn,cũng như không thức khuya để hạn chế lượng dầu tiết ra, đặc biệt không nên quá lạm dụng mỹ phẩm và không ăn đồ chiên nhiều dầu mỡ, đồng thời cũng cần cung cấp đủ nước cho cơ thể.

    - Áp dụng 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

    Ngăn ngừa và điều trị mụn cám từ bên trong:

    – Chế độ ăn uống lành mạnh:

    • Uống đủ 2-2,5l/nước mỗi ngày, giảm lượng đường, muối, dầu mỡ, thức ăn nhanh, thức uống có gas và một số thực phẩm gây hại cho dạ dày.
    • Tăng cường ăn rau xanh, thịt nạc, nước ép trái cây đặc biệt là nước chanh, nước cam có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn cám từ bên trong rất hiệu quả.

    – Khi bị mụn, tránh căng thẳng, muộn phiền, lo âu. Hãy để tinh thần thư thái, vui vẻ, tránh mụn hình thành và sinh sôi, nảy nở khi bạn quá stress.

    – Không thức quá khuya, ngủ trước 23h để da có điều kiện tái tạo theo đúng nhịp sinh học của cơ thể.

    – Tập thể dục đều đặn mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng đề kháng và tăng khả năng giải độc của cơ thể.

    Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng serum và sữa rửa mặt để điều trị mụn 1 cách hiệu quả nhất có thể nhé!

     

    XEM NGAY KHUYẾN MÃI HOT!!!