Blog

Cách Trị Mụn Bọc Nhanh Nhất

22/08/2019 Lượt xem: 862
 
 

Nội dung chính

    Mụn nói chung và mụn bọc nói riêng là một trong những nỗi lo của chị em phụ nữ. Nỗi ám ảnh mang tên “mụn” luôn khiến chị em phụ nữ phải khó chịu và mất đi tự tin. Thấu hiểu được điều đó, bài viết này Caryophy sẽ bật mí cho bạn cách trị mụn bọc nhanh nhất, cùng tham khảo nhé!

     

    Mụn bọc là gì?

     

    Mụn bọc - nỗi lo của chị em phụ nữ.

     

    Theo các chuyên gia da liễu, mụn bọc là dạng nặng nhất của mụn, khi sự viêm nhiễm do vi khuẩn P.acnes ở nang lông lan sâu vào bên trong da. Mụn bọc có biểu hiện trước tiên là một vài nốt sần nhỏ, hơi cứng và có màu đỏ, có thể ngứa và đau rát. Bởi sự phát triển nhanh cũng như khả năng gây mất thẩm mĩ làn da cao nên mụn bọc luôn là kẻ thù đáng sợ nhất của làn da.

     

    Cách trị mụn bọc bằng tỏi

     

    Trong số các cách trị mụn bọc nhanh nhất thì tỏi được xếp ở vị trí đầu tiên nhất. Bởi tỏi được biết đến là một trong những “mỹ phẩm thiên nhiên” có chứa chất allicin được xem như là kháng sinh tự nhiên, có công dụng diệt khuẩn, sát trùng hiệu quả. Sẽ không có gì ngạc nhiên đâu nếu bạn áp dụng cách này đều đặn và thấy những nốt mụn tiêu sưng và dần biến mất.

     

    Điều trị mụn bằng tỏi mang lại tác dụng hiệu quả.

     

    Cách thực hiện: Sau khi làm sạch da bằng nước ấm, dùng bỏi đập nhỏ rồi đắp lên chỗ bị mụn; sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch và lau khô. Thực hiện nhiều lần trong ngày để nhanh chóng đạt được kết quả.

     

    >>> 4 bước chăm sóc da mụn hàng ngày, da mụn mấy cũng trở nên mịn màng căng bóng

     

    Cách trị mụn bọc bằng nghệ tươi và sữa chua

     

    Trị mụn bằng nghệ tươi và sữa.

     

    Bên cạnh công dụng làm mờ các vết thâm, dưỡng trắng da, nghệ còn giúp se khít lỗ chân lông và ngừa mụn bọc vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện: Trộn đều bột nghệ với sữa chua không đường tạo nên hỗn hợp đặc quánh mịn và đắp lên vùng da bị mụn bọc, để khoảng 15-20 phút.

    Sau khi áp dụng cách trị mụn bọc nhanh nhất với nghệ tươi và sữa chua thì bạn nhớ nên rửa sạch mặt với nước nhé! Áp dụng đều đặn 2-3 lần/1 tuần, làn da của bạn không chỉ sạch mụn mà còn trắng sáng và mềm mịn đến bất ngờ.

     

    Cách trị mụn bằng Tinh chất Rau Sam , Rau Má , Lá Nhân Trần 

     

    Serum rau má Caryophy Portulaca Ampoule.

     

    Những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên trong serum rau má Caryophy Portulaca Ampoule có chức năng làm mát, kháng viêm, diệt khuẩn, làm lành vết thương và có thể xử lý sạch sẽ các cục mụn sưng viêm chỉ trong vài ngày.

     

    Một số sai lầm khi điều trị mụn bọc

     

    • Đa phần các bạn xác định sai nguyên nhân da mình bị mụn bọc
    • Thường xuyên sử dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh để điều trị mụn và làm sạch da
    • Quá nóng vội khi điều trị mụn bọc mà áp dụng thật nhiều cách trị mụn bọc khác nhau cùng lúc mà không tham khảo qua sự tư vấn của bác sĩ da liễu. Hoặc thường xuyên nặn mụn không đúng cách.

     

    Đặc biệt, với các cách trị mụn bọc bằng tự nhiên có chứa các dưỡng chất khác nhau, có thể phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người khác tùy thuộc vào loại da của mỗi người.

     

    >>> 4 Bước Xử Lý Nhanh Gọn Mặc Cảm Mụn Trứng Cá Tuổi Dậy Thì

     

     

    Trên đây là một số chia sẻ về cách trị mụn bọc nhanh nhất ngay tại nhà mà không cần phải dùng đến mỹ phẩm trị mụn. Ngoài những cách trên bạn cũng có thể tận dụng các nguyên liệu sẵn có khác như chanh, mật ong, đá lạnh, kem đánh răng… Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi.

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!