Blog

Cách tẩy tế bào chết cho da mặt cực chuẩn 2021 | Quy trình các bước

07/04/2020 Lượt xem: 2661
 
 

Nội dung chính

    Có bao giờ bạn tự hỏi, bạn đã tuân thủ các bước chăm sóc da hàng ngày nhưng không thấy hiệu quả đột phá gì trên làn da, và sản phẩm cứ như thể chỉ nằm ở trên bề mặt và không có dấu hiệu thấm vào trong? Hoặc, làn da dù đã dưỡng thế nào như vẫn sần sùi, không được tươi sáng? Có thể, bạn đã thực hiện sai cách tẩy tế bào chết cho da mặt trong quy trình chăm sóc da hàng tuần rồi! Caryophy trong bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy tế bào chết tại nhà đem lại kết quả dưỡng da tốt nhất.

     

     

    Thực hiện tẩy tế bào chết sau bước nào mới đúng

     

    Có nhiều bạn không ngừng thắc mắc về vấn đề “tẩy tế bào chết sau bước nào”. Để có câu trả lời đúng cho câu hỏi này, bạn nên biết lớp tế bào chết nằm ở lớp ngoài cùng của da nhưng nếu làn da không được làm sạch thì việc tẩy tế bào chết cũng không mang lại hiệu quả. Khi làn da chưa được làm sạch vẫn còn khô, cứng, nhiều bụi bẩn thì sẽ rất khó để loại bỏ lớp da này bằng phương pháp vật lý. Việc đó sẽ làm hòa lẫn bụi bẩn trên da, tăng tổn thương, làm trầy xước và kích ứng da.

     

    Để hạn chế ảnh hưởng của bụi bẩn, tuyến bã nhờn bám trên bề mặt thì tốt nhất các chị em nên tẩy tế bào chết sau khi rửa mặt. Khi đó, làn da đã được làm sạch, không bị hòa lẫn bụi bẩn.

     

    Quy trình các bước tẩy tế bào chết

     

    Làm sạch da mặt

     

    Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt Caryophy Portulaca chuyên đặc trị các vấn đề về mụn cho làn da của bạn luôn là điều tiên quyết trước khi áp dụng bất kỳ cách tẩy tế bào chết cho da mặt nào. Trước khi rửa mặt, bạn cần đảm bảo tay của mình phải được rửa sạch bằng xà phòng và nước ấm. Tiếp theo, cho một chút sữa rửa mặt Caryophy ra lòng bàn tay rồi xoa nhẹ nhàng lên da theo chuyển động tròn trong khoảng 30 giây. Rửa sạch bằng nước ấm, rồi lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch.

     

    Dãn nở lỗ chân lông

     

    Lỗ chân lông chính là nơi các tác nhân gây mụn như bụi bẩn, bã nhờn,... bám vào. Vì vậy trước khi tẩy da chết, bạn cần làm nở lỗ chân lông để dễ dàng làm sạch da mặt hơn. Đây là một trong các bước tẩy tế bào chết bạn không nên bỏ qua nhé.

    Bạn có thể sử dụng máy xông hơi mặt hoặc đơn giản là rửa mặt bằng nước ấm. Bạn chỉ việc dùng khăn nhúng vào nước ấm rồi đắp lên mặt trong khoảng 5 phút. Lúc này lỗ chân lông của bạn sẽ nở ra và dễ dàng cho bước thứ 2 làm sạch và loại bỏ cặn bã trong da.

     

    Tiến hành tẩy da chết

    Sau khi hoàn tất xông mặt, bạn có thể áp dụng tẩy tế bào chết bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên hoặc bằng kem tẩy da chết. 

    Nếu bạn sử dụng các nguyên liệu tẩy da chết từ thiên nhiên: Trộn tất cả những nguyên liệu bạn chuẩn bị sẵn để tẩy da chết thành một hỗn hợp sau đó nhẹ nhàng dùng hỗn hợp massage lên mặt, có thể dùng cho cả body, bằng cách này, tế bào chết trên da sẽ được lấy đi hết trong quá trình bạn massage, không những thế, những nguyên liệu từ thiên nhiên lành tính sẽ không gây kích ứng cho da đồng thời mang đến mùi thơm nhẹ nhàng thoải mái. Sử dụng tẩy da chết từ thiên nhiên còn vô cùng tiết kiệm, bạn có thể bảo quản và sử dụng nhiều lần.

    Nếu bạn sử dụng kem tẩy tế bào chết: Lấy một lượng kem tẩy da chết ra tay và massage đều trên mặt, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Một số loại kem tẩy tế bào chết có thành phần tẩy sẽ dễ gây khô da, sau khi tẩy da chết bằng kem, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng để cấp ẩm cho da tránh tình trạng da bị khô.

     

    Bổ sung tinh chất, dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

    Sau khi thực hiện các bước tẩy tế bào chết da mặt xong, da của bạn thường rất khô và thiếu độ ẩm nên cần được cấp ẩm kịp thời. Cung cấp độ ẩm cho da bằng cách đắp lotion mask (thấm đẫm bông cotton với nước hoa hồng rồi đắp lên mặt), mặt nạ giấy hoặc thoa kem dưỡng ẩm, mặt nạ ngủ ban đêm.

     

    Cách tẩy da chết cực chuẩn cho bạn

     

    Tẩy da chết vật lý bằng hạt scrub

    Đây là cách tẩy tế bào chết cho da mặt sử dụng các loại bột ngũ cốc, đường hoặc các hạt thực vật nhỏ để ma sát, lấy đi tế bào da chết trên bề mặt da. Tùy thuộc vào thời gian, lực đạo ma sát hoặc massage trên da và tính chất của vật liệu mài, kết quả có thể khác nhau.

    Sau khi sử dụng scrub, bạn sẽ thấy làn da láng mượt mịn màng ngay lập tức, đây cũng chính là lý do vì sao phương pháp tẩy da chết vật lý được rất nhiều bạn lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là sẽ có cảm giác hơi đau nhẹ, các hạt nhỏ với góc sắc có thể gây xước da và khiến da tổn thương nếu bạn chà sát lâu, nhiều lần.

    Xem thêm: 7 cách tẩy tế bào chết cho da dầu mụn tại nhà đơn giản hiệu quả cao

     

     

    Tẩy da chết hóa học

    Khác với phương pháp tẩy tế bào chết vật lý, tẩy tế bào chết hóa học thường chứa các thành phần axít nổi bật có khả năng loại bỏ da chết bị tắc sâu trong lỗ chân lông hay dưới bề mặt da, song song đó đẩy nhân mụn ra bên ngoài, nhanh chóng thúc đẩy và tái sinh tế bào da mới, giúp da bạn trở nên trắng sáng, mịn màng hơn. Chính vì thế mà tẩy tế bào chết hóa học thường hiệu quả hơn tẩy tế bào chết vật lý.

    Bên cạnh ưu điểm, tẩy tế bào chết hóa học cũng có một số nhược điểm như sẽ làm khô da, dễ gây kích ứng đối với những ai thuộc tuýp da nhạy cảm, hay tính axit có trong tẩy tế bào chết hóa học sẽ làm tăng độ nhạy cảm của da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

    Vì vậy khi lựa chọn sản phẩm hóa học để thực hiện các bước skincare tẩy da chết, bạn cũng cần chú ý thật kỹ lưỡng đến nồng độ AHA, BHA,… có trong sản phẩm để đảm bảo an toàn cho làn da mình nhé. 

    Tẩy da chết từ thiên nhiên

    Những nguyên liệu từ thiên nhiên luôn được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng sử dụng. Không chỉ vì những nguyên liệu tự nhiên đều không qua xử lý hoá học, không chứa các thành phần nhân tạo, tổng hợp chứa nhiều loại dinh dưỡng tự nhiên, đặc biệt là vitamin E giúp trắng da và khoẻ mạnh. Mà bên cạnh đó cách tẩy tế bào chết cho da mặt từ thiên nhiên còn có ưu điểm lành tính, tương thích với mọi loại da.

     

    Tẩy da chết nhanh gọn dễ dàng với sữa rửa mặt Caryophy

     

    Một trong những cách tẩy da chết nhanh gọn, đơn giản trong quy trình tẩy tế bào chết được các Beauty Blogger và cộng đồng làm đẹp ưu ái chọn dùng chính là sử dụng sữa rửa mặt Caryophy.

    Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam là sản phẩm nằm trong bộ ba sản phẩm dưỡng da trị mụn Caryophy. Sữa rửa mặt Caryophy chứa chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên an toàn cho da. Giúp hỗ điều trị mụn hiệu quả nhờ 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần sẽ mang đến 4 tác dụng giúp điều trị mụn đầu đen hiệu quả trên làn da của bạn:

    • Giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn hay cặn trang điểm đọng lại trên da làn da của bạn. 
    • Tẩy tế bào chết, giúp da thông thoáng
    • Bên cạnh đó còn hỗ trợ điều trị mụn và làm giảm các tác động của mụn lên dạ, làm sáng da và đều màu da. 
    • Cung cấp độ ẩm nhẹ, tránh hiện tượng nhờn, rít và khô da mặt bạn sau mỗi lần rửa
    • Giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi da, phục hồi các thương tổn trên da.

     

    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen

     

    Áp dụng cách rửa mặt đúng cách 6 bước cùng sữa rửa mặt Caryophy mỗi ngày, giúp bạn thổi bay những nốt mụn hiệu quả

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, sản phẩm hiện tại đã có bán tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các sản phẩm Caryophy chính hãng tại:

    • Website Caryophy: https://caryophyvietnam.com/san-pham.html
    • Fanpage: https://www.facebook.com/caryophykore/
    • Shopee: https://shopee.vn/caryophyofficialstore
    • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/caryophyviet-nam/
    • Hotline tư vấn mua hàng/ chăm sóc da: 0931 422 586