Blog

Cách sử dụng nước tẩy trang đúng chuẩn giúp làn da sạch sâu

16/04/2021 Lượt xem: 1189
 
 

Nội dung chính

    Tẩy trang là một bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hằng ngày để loại bỏ các lớp bụi bẩn và bã nhờn, giúp lỗ chân lông được thông thoáng và cân bằng lại trạng thái ban đầu cho da. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người bỏ qua bước này hoặc sử dụng sai cách. Sau đây Caryophy sẽ mách nhỏ cho bạn một vài lưu ý cũng như cách sử dụng nước tẩy trang đúng chuẩn nhé!

     

    cách sử dụng nước tẩy trang
    Cách sử dụng nước tẩy trang đúng chuẩn giúp làn da sạch sâu

     

    Nước tẩy trang là gì?

    Nước tẩy trang (micellar water) là một sản phẩm chứa các hạt phân tử micellar với khả năng làm sạch các lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu nhờn sâu bên trong lỗ chân lông, nhưng vẫn đảm bảo giữ ẩm cho làn da. Đây là bước skincare cần thiết cho quá trình chăm sóc da giúp da sạch sâu hơn mà sữa rửa mặt không thể thay thế được. Và việc sử dụng nước tẩy trang đúng cách sẽ giúp làn da của bạn được khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

    Một số loại nước tẩy trang phổ biến

    Tẩy trang dạng nước – Micellar Water

    Tẩy trang dạng nước thường có thành phần chính là Surfactants, Glycerin hoặc Glycol giúp làm mềm và tăng độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, trong nước tẩy trang còn có thêm một số thành phần khác như chất chống oxy hóa, chất làm sáng và cân bằng da,...

    Dạng nước tẩy trang này phù hợp với những bạn có làn da nhạy cảm, da mụn hoặc ít trang điểm.

    Tẩy trang dạng dầu – Cleansing Oil

    Nước tẩy trang dạng dầu thường có một số thành phần chính như dầu, Surfactants, chất béo có thể làm tan dầu, một số Extracts có tác dụng chống oxy hóa và dưỡng da. Đây được xem như chất dung môi để hòa tan lượng dầu trên mặt giúp làm sạch bụi bẩn và dầu nhờn triệt để.

    Dạng nước tẩy trang này phù hợp với những bạn có làn da khô, da hỗn hợp, da dầu và những người thường xuyên makeup.

    Tẩy trang dạng lotion hoặc cream – Cleansing Oil/Milk

    Đây là sự kết hợp giữa tẩy trang dạng nước và tẩy trang dạng dầu, sản phẩm phù hợp với hầu hết các loại da nên rất được nhiều người sử dụng.

     

    lựa chọn nước tẩy trang phù hợp cho da
    Nên lựa chọn nước tẩy trang phù hợp để giúp làn da khỏe mạnh hơn.

     

    >>> Nước tẩy trang không cồn làm sạch và bảo vệ làn da khỏi những hư tổn

     

    Một số lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang

    Lựa chọn nước tẩy trang phù hợp với từng làn da

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước tẩy trang với những dạng khác nhau như: tẩy trang dạng nước, dạng dầu hay lotion/cream. Mỗi loại sẽ có những công dụng riêng và mức độ phù hợp với từng làn da khác nhau. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da. Đây cũng là loại tẩy trang được dùng khá phổ biến và cách dùng nước tẩy trang này cũng khá đơn giản.

    Tẩy trang những vùng trang điểm đậm trước

    Bạn nên ưu tiên tẩy trang những vùng trang điểm đậm để tránh bị lem màu qua các vùng khác. Theo các chuyên gia trang điểm thì nên tẩy trang vùng mắt trước, sau đó lau toàn mặt và cuối cùng là tẩy trang môi. Đây là cách sử dụng nước tẩy trang mà rất ít người không để ý đến, điều này dẫn đến quá trình tẩy trang diễn ra lâu hơn và đôi lúc gây hại cho da.

    lưu ý tẩy trang nhẹ nhàng, không dùng nhiều lực

    >>> Tìm hiểu ngay: Cushion là gì? Bí quyết có được lớp nền tự nhiên, căng bóng chuẩn idol K-pop

    Không dùng quá nhiều lực khi tẩy trang

    Khi tẩy trang bạn nên thực hiện thật kỹ để loại bỏ hết lớp trang điểm nhưng không được chà xát quá mạnh tay. Vì làn da vốn đã rất nhạy cảm, nếu sử dụng lực quá mạnh đôi lúc sẽ gây tổn thương cho da.

    Rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt

    Bước tẩy trang chỉ mới là bước đầu tiên để loại bỏ một số chất bẩn trên da. Sau khi tẩy trang bạn vẫn nên làm sạch mặt một lần nữa với sữa rửa mặt để loại bỏ hết các tạp chất giúp da sạch sâu và lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Đừng quên sử dụng toner và dưỡng ẩm da để cân bằng lại độ ẩm tự nhiên giúp da khỏe mạnh và mịn màng hơn nhé.

    Hình thành thói quen tẩy trang mỗi ngày

    Không chỉ khi trang điểm mới phải dùng nước tẩy trang mà mỗi ngày bạn vẫn nên duy trì thói quen tẩy trang này. Vì các loại kem chống nắng, bụi bẩn và dầu nhờn mỗi ngày sẽ tích tụ lại gây hại cho làn da, nếu không tẩy trang hằng ngày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và là điều kiện để mụn hình thành.

    Nên sử dụng nước tẩy trang 1 lần/ngày

    Không phải sử dụng nhiều nước tẩy trang trong ngày là tốt, mà tần suất sử dụng vừa đủ để làm sạch và giúp da khỏe mạnh là 1 lần/ ngày vào mỗi buổi tối. Đây sẽ là lúc cho da được nghỉ ngơi sau một ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn và các tạp chất khác. Nếu những bạn phải makeup nhiều lần trong ngày thì cần sử dụng thêm các sản phẩm cấp ẩm và cân bằng lại da để không bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe làn da về lâu về dài.

    hướng dẫn sử dụng nước tẩy trang đúng cách
    Lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang đúng chuẩn để đạt hiệu quả tối ưu

     

    >>> Đánh giá các dòng nước tẩy trang Nhật, Hàn Quốc chất lượng hàng đầu

     

    Cách sử dụng nước tẩy trang đúng chuẩn giúp làn da sạch sâu

    Đối với toàn mặt

    Tuy quy trình tẩy trang khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nước tẩy trang sao cho đúng cách và mang lại hiệu quả tốt nhất, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng nước tẩy trang đúng cách để giúp làn da của bạn luôn được sạch sâu và an toàn.

    • Bước 1: Đổ một lượng nước tẩy trang vừa đủ vào bông tẩy trang.
    • Bước 2: Lau mặt theo chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài để tránh tình trạng da bị chảy xệ.
    • Bước 3: Lau cho đến khi miếng tẩy trang cuối cùng không còn dính mỹ phẩm hay bụi bẩn.

    Đối với mắt

    Các chuyên gia đều khuyên nên sử dụng nước tẩy trang riêng cho vùng mắt và môi với các chất dịu nhẹ hơn để phù hợp với vùng da. Đây là cách sử dụng nước tẩy trang cho mắt.

    • Bước 1: thấm nước tẩy trang vào 2 miếng bông tẩy trang.
    • Bước 2: giữ trong khoảng 10 giây rồi lau nhẹ từ trên xuống dưới.
    cách sử dụng nước tẩy trang hoa hồng của thủy tiên
    Sử dụng nước tẩy trang đúng cách sẽ giúp da sạch sâu đem lại hiệu quả tốt hơn.

     

    >>> 'Nước thần' Thủy Tiên rinh theo mọi lúc mọi nơi, kể cả mùa mưa bão là nước tẩy trang Caryophy

     

    Loại nước tẩy trang nào đang được nhiều người tin dùng

    Với công thức tẩy trang thông minh 5in1 của Hàn Quốc, nước tẩy trang Caryophy đang là cái tên được rất nhiều người nổi tiếng và blogger tin dùng với chức năng.

    • Tẩy sạch các lớp trang điểm và bụi bẩn chỉ với 3 miếng bông tẩy trang
    • Làm sạch các lớp dầu nhờn và se khít lỗ chân lông gấp 3 lần sản phẩm thông thường.
    • Có đến 5 thành phần chiết xuất từ rau sam, rau má rất an toàn và lành tính.
    • Đạt tiêu chuẩn 3 không: không cồn, không chất bảo quản và không hương liệu. 
    • Giúp cân bằng độ pH và giữ ẩm cho da hiệu quả.
    • Được sản xuất với công nghệ tiên tiến đến từ Hàn Quốc

     

    Đặc biệt, nước tẩy trang Caryophy Smart Cleansing Water phù hợp với mọi loại da đặc biệt là da mụn và da nhạy cảm. Cách sử dụng nước tẩy trang cũng khá đơn giản, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ ai đang tìm kiếm một loại nước tẩy trang an toàn và nhiều công dụng tích hợp.

     

    Để có một làn da khỏe mạnh và sạch sâu các lớp bụi bẩn thì chắc chắn bạn nên biết cách sử dụng nước tẩy trang đúng chuẩn và an toàn. Đặc biệt là lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang phù hợp với từng làn da. Hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức cho quá trình chăm sóc da bằng nước tẩy trang.

    nước tẩy trang đến từ hàn quốc
    Nước tẩy trang Caryophy Smart Cleansing Water có công thức đột phá khiến làn da sạch sâu và cân bằng da hiệu quả

     

    >>> 7 Chứng Nhận An Toàn Hiệu Quả Của Nước Tẩy Trang Cho Da Nhạy Cảm Caryophy:

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!