Blog

Hướng dẫn cách làm serum dưỡng da đơn giản ngay tại nhà

18/12/2020 Lượt xem: 9479
 
 

Nội dung chính

    Serum dưỡng da giúp ích rất nhiều trong việc cung cấp độ ẩm cho làn da cũng như điều chỉnh những nhược điểm trên làn da. Đây cũng là lý do vì sao serum lại nhận được sự yêu thích của đông đảo chị em ngay từ những ngày đầu vừa ra mắt trên thị trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để sở hữu những chai serum đắt đỏ. Lúc này, điều bạn thực sự cần là cách làm serum dưỡng da ngay tại nhà. Hãy để Caryophy giúp bạn thực hiện nhé!

     

    cách làm serum dưỡng da

    Serum là gì?

    Trước tiên, chị em cần tìm hiểu thật kỹ serum là gì cũng như những đặc tính cơ bản của serum khi được sử dụng trên da của mình. Hiện nay, serum được xem là một trong những sản phẩm dưỡng da  với tinh chất cô đặc, mang đến nhiều công dụng vượt trội, hỗ trợ làn da và làm giảm những khuyết điểm theo thời gian. Serum được sử dụng rộng rãi và hầu như rất ít kén loại da, có thể phù hợp với nhiều tuýp da khác nhau. Tùy thuộc vào loại da, các bạn có thể lựa chọn dòng serum tương thích, hạn chế tối đa kích ứng.

    Serum sử dụng trên da mặt nên các thành phần trong serum chủ yếu là từ thiên nhiên, rất lành tính và an toàn. Kể cả những người sở hữu làn da nhạy cảm nhất hoặc là phụ nữ có thai, đang cho con bú vẫn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này. Bên cạnh những ưu điểm vượt trội mà serum mang lại, chúng vẫn còn tồn tại một số khuyết điểm khác. Cụ thể như là mức giá thành khá đắt đỏ, thông thường 1 chai serum có thể sử dụng tầm 30ml sẽ có giá từ 260 đến 300 ngìn đồng.

     

    serum là gì
    Serum là gì?

     

    Công dụng của serum

    Như chị em đã được biết, serum là một dạng dưỡng chất trong suốt, có khả năng thẩm thấu qua bề mặt da một cách nhanh chóng và giúp hỗ trợ da trong việc cấp ẩm, dưỡng trắng...Mỗi dòng serum sẽ tập trung vào việc định hướng và phát triển sản phẩm khác nhau. Có loại serum sẽ được thiết kế chuyên biệt để dưỡng trắng, cũng có loại chỉ dành riêng cho việc chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn...Mức giá của sản phẩm cũng tùy thuộc vào đó mà khác nhau hoàn toàn.

    Bên cạnh đó, công dụng mà serum mang lại còn nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Hãy cùng tham khảo:

    • Khắc phục những khuyết điểm tuổi tác trên làn da, giúp da chống lại dấu hiệu của lão hóa. Là giải pháp hàng đầu giúp hồi sinh làn da, ngăn chặn những tác động tiêu cực từ môi trường vào bên trong da.

     

    • Hỗ trợ tối đa việc tăng sản sinh collagen trên làn da, giúp tái tạo làn da bị tổn thương và khuyết điểm, đồng thời cung cấp hàm lượng dưỡng chất dồi dào cho da, là hàng rào giúp da được bảo vệ tuyệt đối.

     

    • Giúp cải thiện những vấn đề về da như thâm, sạm, lỗ chân lông to, nám và tàn nhang hiệu quả.

     

    • Dưỡng da trắng sáng, căng bóng và giúp da luôn được mịn màng, tươi trẻ.

     

    • Đặc trị những nốt mụn trên da, kể cả mụn viêm, mụn ẩn và mụn đầu đen. Những dạng serum đặc chế dành để trị mụn cũng là loại đang bán chạy trên thị trường hiện nay...

     

    công dụng của serum đối với da
    Serum với nhiều công dụng tuyệt vời cho da

     

    >>> Cùng điểm danh những em serum trị mụn ẩn tốt để giúp các bạn tiêu diệt những em mụn đáng ghét này!

    Những loại serum phổ biến hiện nay

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại serum khác nhau, được bày bán theo từng dòng và hỗ trợ cho từng loại da của chị em phụ nữ. Tùy thuộc vào tuýp da mình đang sở hữu cũng như lắng nghe nhu cầu của làn da mà chị sẽ chọn loại serum phù hơp nhất cho mình. Hiện nay, một số loại serum phổ biến phải kể đến như là dưỡng trắng, dưỡng ẩm, trị mụn, trị thâm, chống lão hóa….Ngoài ra còn có serum đặc chế dành riêng cho các vùng da nhạy cảm như mặt, môi.

    các loại serum tốt nhất trên thị trường
    Các loại serum tốt nhất hiện nay

     

    Với từng dòng serum khác nhau sẽ có công dụng cũng như đặc tính khác nhau. Không phải ai dùng serum nào cũng hợp và mang đến hiệu quả tốt nhất. Chị em phụ nữ cần phải thấu hiểu nhu cầu của làn da, đồng thời phải biết chắt lọc loại serum phù hợp với mình. Có như vậy việc sử dụng serum mới mang đến hiệu quả cao và giúp da ngày càng được khỏe mạnh, mịn màng. Dưới đây là một vài thông tin về từng loại serum, chị em có thể tham khảo:

    Serum dưỡng trắng

    Đầu tiên không thể không kể đến là serum dưỡng trắng. Đây là dòng serum phổ biến hiện nay được nhiều chị em lựa chọn để giúp dưỡng sáng làn da của mình. Serum sẽ giúp làm trắng da nhanh chóng bằng cách tập trung các hoạt chất và vitamin cần thiết giúp chống oxy hóa, nâng tông da… hiệu quả cao. Đối với những làn da ngăm đen thì khả năng dưỡng trắng sâu sẽ cải thiện khuyết điểm trên da một cách từ từ và hiệu quả từ sâu bên trong lớp biểu bì. 

    Dòng serum dưỡng trắng hiện nay được sản xuất với các hoạt chất từ thiên nhiên mà cơ chế tự nhiên của da bạn khó có thể tự sản sinh như vitamin C, arbutin và adenosine,… đặc biệt là phụ nữ sau 30 tuổi. Vì thế, một lọ serum dưỡng trắng sử dụng đều đặn trong quy trình skin care hàng ngày không chỉ là điều cần thiết đối với phụ nữ tuổi đôi mươi mà còn đối với chị em bước vào tuổi trung niên. Sử dụng lâu dài serum sẽ giúp da sáng hơn, da đều màu hơn.

    Serum cấp ẩm, phục hồi da

    Bên cạnh đó, serum cấp ẩm, phục hồi da cũng là dòng serum bán chạy hiện nhất thị trường hiện nay. Loại serum này thường được bào chế từ ​​axit hyaluronic (HA), một dạng dưỡng chất giúp tăng khả năng tích trữ nước trên da một cách hiệu quả. Đối với bất kỳ làn da nào thì tinh chất dưỡng ẩm này cũng cực kỳ cần thiết. Không chỉ sở hữu chức năng giúp nuôi dưỡng làn da mà còn giúp da ngậm nước, lúc nào cũng căng bóng và mềm mịn. Chúng thực hiện chức năng kết nối các phân tử nước bề mặt dưới da tốt hơn, xóa mờ nếp nhăn theo thời gian.

    Bổ sung tinh chất dưỡng ẩm từ serum là một bước quan trọng trong quy trình skin care của bất kỳ cô gái ở bất kỳ độ tuổi nào. Serum này sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da và hạn chế tối đa quá trình bốc hơi nước dưới da. Đặc biệt, serum dạng này còn giúp tăng collagen một cách nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Do đó, chị em phụ nữ, đặc biệt khi bước sang tuổi 30, khi cơ thể đã hạn chế khả năng tái tạo collagen nên sử dụng loại serum này để làm chậm tiến trình lão hóa.

     

    cô gái sử dụng serum dưỡng ẩm cho da
    Serum dưỡng ẩm

     

    Serum chống lão hóa

    Cuối cùng là serum chống lão hóa, tái tạo da được chị em lựa chọn. Tinh chất chống lão hóa da được cô đặc dưới dạng serum sẽ thẩm thấu vào từng lớp biểu bì của, giúp ngăn ngừa các triệu chứng tiêu cực, lão hóa, nếp nhăn xuất hiện trên da. Loại serum này sẽ được sản xuất với nhiều dưỡng chất hơn giúp làn da hấp thụ được tối đa và mang đến hiệu quả tốt nhất. Do đó, việc sử dụng serum chống lão hóa là cực kỳ cần thiết cho phái đẹp khi bước sang tuổi 25.

    Serum này sẽ giúp ngăn chặn được dấu hiệu của thời gian, tuổi tác trên làn da của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua những lọ serum đắt đỏ. Vì thế hãy cùng theo dõi một số cách làm serum dưỡng da ngay tại nhà trong phần tiếp theo của bài viết.

    >>> Đừng bỏ qua top serum chống lão hóa dưới 500k, giúp da cải thiện nếp nhăn mà chuyên gia khuyên dùng!

    Cách làm serum dưỡng da đơn giản

    Như đã đề cập, serum mang đến nhiều công dụng vượt trội cho làn da, giúp giải quyết những vấn đề bất cập trên da. Vì thế, có không ít chị em phụ nữ mong muốn sở hữu sản phẩm làm đẹp này cho riêng mình. Mặc dù không đủ điều kiện để mua những lọ serum đắt đỏ, bây giờ chị em không phải quá lo lắng vì bạn đã có thể tự thực hiện làm serum tại nhà thông qua những cách làm serum dưỡng da đã được thử nghiệm và áp dụng thành công.

     

    huong dan cah lam serum duong da
    Cách làm serum dưỡng da tại nhà

     

    Những cách làm serum tại nhà chủ yếu là từ các nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm mua và mức giá cũng rất phải chăng. Chị em có thể hoàn toàn yên tâm vào độ lành tính cũng như an toàn của sản phẩm serum tự làm. Vì trong quá trình thực hiện, chúng ta sẽ không sử dụng bất kỳ nguyên liệu tạo mùi hoặc chất bảo bảo gây hại cho làn da. Hãy cùng tham khảo một số loại serum mà bạn có thể tự thực hiện như sau:

    Serum vitamin C

    Sử dụng vitamin C là loại tinh chất dưỡng da hàng ngày, giúp da trắng dần vào xóa những khuyết điểm như thâm, nám và tàn nhang. Đây là nguyên liệu tự nhiên là thể được dùng để làm làn da tươi sáng và hạn chế nếp nhăn, mịn màng. Quy trình thực hiện làm serum vitamin C ngay tại nhà rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và chi phí nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và thực hiện. 

    Các bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu và thực hiện các bước làm serum như sau. Trước tiên xay nhuyễn vitamin C dạng viên thành bột, hòa tan cùng với glycerin, nước hoa hồng loại phù hợp với làn da của bạn.  Cuối cùng là cho viên vitamin E dạng viên nang và gel lô hội vừa đủ vào hỗn hợp, khuấy đều và bảo quản trong lọ thủy tinh đục trong ngăn mát tủ lạnh. 

    Serum nha đam

    Bên cạnh serum vitamin C giúp làm sáng da, đều màu da thì serum nha đam cũng có những công dụng phổ biến không kém. Quy trình thực hiện làm serum nha đam ngay tại nhà rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và chi phí nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và thực hiện. 

    Chỉ cần cắt và rửa sạch gốc nha đam (lô hội) với nước muối cho sạch hết nhựa, sau đó tách lớp lá bên ngoài, lấy phần thịt nha đam bên trong bỏ vào một bát sạch. Sau đó, sử dụng máy xay nghiền nhuyễn nha đam đã chuẩn bị rồi vào lọ thủy tinh. Thêm một ít vitamin E hoặc dầu dừa vào để tăng khả năng dưỡng ẩm, điều trị khuyết điểm trên.

    Serum trà xanh

    Đối với những làn da mệt mỏi, bị mụn nhiều và cần sử dụng những loại serum giúp kháng khuẩn thì serum trà xanh là lựa chọn tốt nhất cho các bạn. Quy trình thực hiện làm serum trà xanh ngay tại nhà rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và chi phí nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và thực hiện. Chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm túi lọc trà xanh, mật ong, chanh, baking soda là đủ.

    Cho túi lọc trà xanh vào cốc nước sôi để lấy phần nước trà, tiếp tục cho 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh và ½ thìa baking soda vào trộn đều. Hỗn hợp cần được hòa tan hoàn toàn trước khi bỏ vào tủ lạnh ngăn mát để bảo quản. Sử dụng trong vòng 1 tháng sau khi pha chế để nhận được kết quả tốt nhất.

     

    serum làm từ trà xanh
    Serum trà xanh

     

    Trên đây Caryophy đã chia sẻ một số thông tin về việc đắp mặt nạ cũng như giải đáp thắc mắc về cách làm serum dưỡng da ngay tại nhà. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích đối với các bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết đến với người thân và bạn bè nhé.