Blog

Cách làm sạch da mặt hoàn hảo được chuyên gia gợi ý cho da mụn và da nhạy cảm

18/01/2021 Lượt xem: 1321
 
 

Nội dung chính

    Chuyên gia đã chỉ ra cách làm sạch da mặt tốt nhất để chăm sóc da dầu mụn và da nhạy cảm cho phái nữ từ 18-35 tuổi.

    cách làm sạch da mặt
    Quy trình chuẩn chỉnh cho câu hỏi: “Đâu là cách làm sạch da mặt tốt nhất?”

     

    Làm sạch da là bước quan trọng nhất của mọi cô gái. Chuyên gia sẽ chỉ ra mức độ quan trọng của mỹ phẩm chăm sóc da theo từng độ tuổi và loại da nhưng quan trọng nhất vẫn là bước làm sạch.

     

    Bởi vốn dĩ da sạch thì mới đẹp, da sạch thì mới khỏe mạnh để chống chọi với các tác nhân gây hại từ môi trường, da sạch thì mới hấp thụ được tốt những dưỡng chất từ các loại mỹ phẩm. Đặc biệt, đối với da mụn, làm sạch chính là chìa khóa chính giúp làn da tránh khỏi tình trạng nhiễm trùng, giúp vết thương mụn nhanh phục hồi hơn.

     

    Tuy nhiên, làm sao để làm sạch da tốt nhất? Cùng Caryophy tham khảo những thông tin hữu ích cho làn da của bạn được sạch hoàn hảo hơn, đảm bảo khỏe mạnh và tiêu diệt hết những đốm mụn đáng ghét.

     

    MỘT SỐ SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI TRONG CÁCH LÀM SẠCH DA MẶT CỦA PHÁI NỮ

     

    • Chỉ rửa qua loa bằng nước thường
    • Dùng mỹ phẩm cho da dầu mụn và da nhạy cảm (sữa rửa mặt, tẩy trang, nước hoa hồng,...) không đúng loại, không phù hợp với làn da.
    • Dùng tẩy trang nhưng nhũ hóa không kỹ. 
    • Dùng sữa rửa mặt chứa chất tạo bọt quá nhiều khiến cho da mặt bị khô khốc, nhạy cảm và trở nên kích ứng nhẹ.
    • Rửa mặt không đúng kỹ thuật, làm tổn thương vùng da mặt nhạy cảm.

     

    NHỮNG TÁC HẠI CỦA VIỆC RỬA MẶT SAI CÁCH

     

    Tùy thuộc vào sai lầm mà ảnh hưởng khác nhau đến làn da, nhưng với những sai lầm thường gặp thì chúng ta có liệt kê ra một vài tác hại như sau:
     

    • Da mất cân bằng ẩm: Nếu dùng sữa rửa mặt quá nhiều chất tạo bọt, thành phần tẩy rửa mạnh để làm da căng, khô

     

    • Da mụn: Không sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt mà chỉ dùng nước thường sẽ không thể làm sạch da. Bụi bẩn, ô nhiễm, dầu thừa, vi khuẩn bám trên da không được đào thải có thể len lỏi vào lỗ chân lông gây bít tắc.
      Khi rửa mặt quá nhiều sẽ tạo những vấn đề như gây ngứa da, làm da khô và sản sinh mụn.

      Thậm chí đối với người sở hữu da dầu tự nhiên, điều đó sẽ còn dẫn đến việc da sản xuất lượng dầu nhiều hơn bình thường. Da mặt trở nên bóng dầu, mất cân bằng điều tiết tuyến bã nhờn và dễ sinh mụn.

     

    • Da nhanh lão hóa: Khi bụi bẩn và các tạp chất tích đọng dưới da có thể cản trở sản sinh collagen dẫn đến tình trạng lão hóa sớm.

       
    • Kích ứng: Sữa rửa mặt có những thành phần gây kích ứng, nếu không được làm sạch hoàn toàn có thể tích tụ trên da, gây bí da.

       
    • Da bí thở, quá trình tái tạo da bị cản trở: Thời gian ngủ là lúc chu trình sản sinh ra collagen mới hoạt động. Có hai thứ ảnh hưởng đến chu trình này đó là da bạn vào buổi tối khi ngủ là việc đi ngủ sớm và da có sạch thoáng hay không. Vì vậy, muốn da tái tạo, tăng lưu lượng máu lên bề mặt da, giúp da trắng sáng và hồng hào hơn, bạn phải chú ý đến giấc ngủ và việc làm sạch da. Nếu để nguyên gương mặt dính bụi bẩn và lớp trang điểm đi ngủ, hoặc tẩy trang và rửa mặt chưa thật sự sạch, da sẽ gặp khó khăn trong việc tái tạo tế bào mới, da sẽ  sớm lão hóa và hình thành thâm sạm.

     

    >>> Bạn đã biết: Điều gì khiến Blogger Quỳnh Thi dùng liên tục 2 chai nước tẩy trang Caryophy

     

    CHUYÊN GIA HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM SẠCH DA ĐÚNG CHUẨN

     

    1/ Dùng dầu tẩy trang

    Sử dụng dầu tẩy trang và tẩy trang chuyên dụng mắt môi để tẩy sạch những lớp trang điểm cứng đầu. 

    Với nguyên tắc dầu hòa tan dầu, dầu tẩy trang mới thật sự là cứu tinh của các cô nàng da hỗn hợp thiên dầu tới da dầu.


    Sản phẩm dầu tẩy trang tốt sẽ không chỉ giúp bạn loại bỏ lớp nền sạch hơn, nhanh hơn mà còn có khả năng hòa tan 100% dầu thừa nhờn bẩn trên da mà nước micellar chưa làm tốt được.

     

    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phải chọn được dầu tẩy trang phù hợp cũng như thao tác nhũ hóa đúng để tránh trường hợp da không sạch hơn mà còn nổi mụn ẩn nhiều hơn.

     

    Biết thêm, có một số loại dầu tẩy trang thông minh hiện nay có thể hoạt động ngay cả trên bề mặt da ướt, và không cần thời gian nhũ hóa, các bạn có thể search thêm thông tin để mua loại tiện dụng này.

    Dầu tẩy trang là sản phẩm không thể thiếu đối với những tín đồ yêu thích làm đẹp

     

    ELLE đề xuất một vài dòng dầu tẩy trang tốt nhất: Laneige Perfect Pore Cleansing Oil; DHC Deep Cleansing Oil; Muji Oil Cleansing. Đây là 3 loại nổi tiếng và phổ biến được tạp chí ELLE đề xuất phù hợp với làn da và túi tiền phụ nữ Việt.

     

    2/ Làm sạch da mặt bằng Nước tẩy trang

     

    Trong số các loại tẩy trang, nước tẩy trang được yêu thích nhất. Bất cứ cô nàng nào cũng phải có ít nhất 1 chai nước tẩy trang dành cho mình bởi:

    • Làm sạch da tốt mà không cần tốn quá nhiều chi phí.
    • Hiệu quả làm sạch tốt, vì chỉ cần một vài miếng bông thấm nước tẩy trang, bông sẽ hấp thụ được lớp trang điểm nhẹ, cặn bã, dầu thừa và bụi bẩn lên trên miếng bông.
    • Nước tẩy trang ở dạng lỏng cũng tiện dụng hơn, không cần kỹ thuật nhiều như khi dùng dầu tẩy trang. 

    nuoc tay trang giup lam sach da mat

    Tuy nhiên, hiện nay có nhiều dòng nước tẩy trang chứa thành phần cồn để giúp bạn làm sạch dầu tốt hơn. Nhưng không phải thành phần cồn nào cũng êm trên da bạn, ngoại trừ cồn béo. Vì vậy, hãy chọn những em Nước tẩy trang không chứa cồn hoặc chỉ chứa cồn béo để tránh kích ứng và gây khô da.

    nước tẩy trang được nhiều Beauty Bloggers, người đẹp sử dụng

     

    Đề xuất từ Beauty Bloggers Nguyên Newin, Top 10 HH HVVN Lương Ý Như, Quỳnh Thi, Trinh Phạm,...: Nước tẩy trang thông minh Caryophy 5in1 (make up remover).


    Sản phẩm  tẩy trang Caryophy không chứa cồn kích ứng. Bổ sung thành phần rau sam, rau má kháng viêm ngừa mụn và Acid Citric giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, cuốn trôi dầu thừa. Đặc biệt, tẩy trang chứa thêm dưỡng chất giúp duy trì lớp màng ẩm tự nhiên, không gây khô da. Tham khảo thêm tại đây!

    ĐẶT MUA NƯỚC TẨY TRANG CARYOPHY

     

    3/ Rửa mặt đúng cách bằng Sữa rửa mặt

     

    Phần lớn phụ nữ cho rằng chúng ta chỉ cần dùng sữa rửa mặt khi đi từ bên ngoài về. Nhưng bạn có biết rằng, dù bạn không ra đường, làn da không hề tiếp xúc mỹ phẩm, bụi bẩn thì bạn vẫn cần dùng đến sữa rửa mặt hay không? 

     

    Đừng quên rằng nhiệm vụ của sữa rửa mặt còn làm cuốn trôi đi lớp nhờn trên da. Nhất là đối với làn da trong tình trạng nhạy cảm nhất là da mụn, các loại sữa.

     

    Chọn một loại sữa rửa mặt có bảng thành phần không chứa chất bảo quản (parabens), hương liệu (parfum) an toàn cho làn da nhạy cảm để tránh những tình huống cọ xát làm tổn thương da mặt.

     

    Đề xuất từ chuyên gia: Sữa rửa mặt Caryophy dành cho da nhạy cảm.
    Vừa có ưu điểm làm sạch da vừa có dưỡng chất kháng khuẩn, kháng viêm từ rau sam và rau má giúp làn da mụn được xoa dịu, làn da nhạy cảm giảm nguy cơ kích ứng và hình thành mụn.

    sữa rửa mặt giúp làm sạch da mặt

     

    ĐẶT MUA SỮA RỬA MẶT

     

    >>> Hướng dẫn quy trình dùng sữa rửa mặt làm sạch da: Mụn đến mấy cũng hết!

     

    4/ Dùng toner giúp làm sạch da mặt chuyên sâu và là bước đệm hoàn hảo cho các bước skincare kế tiếp

     

    Đây là bước không bắt buộc trong chu trình làm sạch da mặt. Mục đích của nước hoa hồng (Toner) được sản xuất ra để bổ sung vào chu trình skincare làm sạch da của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

     

    Toner sẽ được dùng sau bước rửa mặt làm sạch da. Toner được apply lên da để lấy lại độ cân bằng làn da hay tẩy sạch một lần nữa các bụi bẩn ẩn sau trong lỗ chân lông. Điều này không chỉ giúp cho làn da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn mà đồng thời ngăn ngừa mụn hiệu quả.

    toner caryophy làm sạch cho da mặt
    Toner không phải là sản phẩm đặc trị nhưng bổ sung em ấy vào chu trình skincare sẽ giúp bạn làm sạch da mặt hoàn hảo hơn.

    Ngoài ra, một ưu điểm tuyệt vời nữa của toner là em ấy còn được xem như ‘vị thần’ mở cửa cho dưỡng chất từ serum hấp thụ, thẩm thấu vào tế bào da tốt hơn.

     

    Lưu ý khi chọn toner, bạn cần xem kỹ bảng thành phần có chứa cồn hay hương liệu mạnh hay không. Loại cồn và nồng độ cồn vừa vặn sẽ giúp da bạn kiểm soát dầu hiệu quả nhưng khi vượt quá giới hạn, chúng sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da.

    Sản phẩm toner được nhiều sao Việt, giới trẻ yêu thích là Toner Caryophy. Sản phẩm này đạt chứng nhận EWG về thành phần an toàn lành tính cho da

     

    ĐẶT MUA NGAY TONER DÀNH CHO DA DẦU NHỜN

     

    >>> Tham khảo Review chi tiết Toner Caryophy có tốt không: thành phần, cách dùng, giá bao nhiêu?

     

    Ngoài các bước daily skincare routine kể trên, Caryophy cũng đề xuất thêm rằng bạn hãy dành ra vài lần xông hơi. Việc xông hơi sẽ làm mở lỗ chân lông thông thoáng và da được điều tiết dầu, mụn có lỡ sưng đỏ cũng dịu lại. 

     

    Với tất cả những thông tin trên, Caryophy hi vọng có thể giúp các nàng nắm được cách làm sạch da mặt tốt nhất để duy trì làn da tươi trẻ, khỏe mạnh.