Blog

9 cách làm nước tẩy trang tại nhà từ thiên nhiên đơn giản mà hiệu quả

01/11/2020 Lượt xem: 25278
 
 

Nội dung chính

    Bạn có từng nghĩ rằng mình có thể tự tay làm ra chính lọ nước tẩy trang “made by me” không? Những cách làm nước tẩy trang siêu đơn giản sau sẽ giúp bạn có thêm trải nghiệm thú vị với những nguyên liệu tự nhiên hoàn toàn dễ tìm. Bắt tay ngay nào!

     

    cách làm nước tẩy trang tại nhà
    Bạn có sẵn sàng với trải nghiệm này không?

     

     

    Tại sao bạn nên biết cách làm nước tẩy trang tại nhà?

     

    Nhắc đến quy trình chăm sóc da, làm sạch da là bước đầu tiên luôn được phái đẹp chú trọng vì nó rất cần thiết, làm sạch chính là bước đệm đẩy các bước dưỡng da được phát huy tốt công dụng. Tuy nhiên, một số dòng mỹ phẩm hiện nay lại không phù hợp cho một số làn da nhạy cảm đặc biệt. Lúc này, bạn có thể sử dụng ngay tips làm nước tẩy trang handmade từ Caryophy và tạo cho mình một lọ tẩy trang ưng ý phù hợp, thấu hiểu làn da bạn.
     
     

    tự làm nước tẩy trang giúp tiêt kiệm hơn
    Các nguyên liệu dùng để làm nước tẩy trang có giá thành khá thấp giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí 

     

     

    Tổng hợp cách làm nước tẩy trang từ thiên nhiên hiệu quả

     

    Cách làm nước tẩy trang bằng hoa hồng

     

    Cách làm nước tẩy trang từ thiên nhiên này đã được rất nhiều chị em áp dụng và đem đến hiệu quả bất ngờ.

     

    Để làm nước tẩy trang hoa hồng, bạn chỉ cần tách thành từng cánh, đem đi rửa sạch và để ráo nước. Sau đó thả những cánh hồng vào nước nóng trong khoảng 30 phút. Lọc lấy nước và để vào bình xịt. Lưu ý bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng hằng ngày.

     

     

    hoa hồng dùng làm tẩy trang
     Ưu điểm của cách làm đẹp từ hoa hồng là giúp se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm cho làn da

     

     

    Công thức làm nước tẩy trang bằng dầu dừa

     

    Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm cực kỳ tốt, lại vừa giúp làm dài lông mi khá hiệu quả. Chứa nhiều hoạt chất giúp kháng và diệt khuẩn tốt cho da.

     

    Để thực hiện, bạn có thể mua cơm dừa đã xay sẵn về thực hiện phương pháp thủ công để lấy dầu. Hoặc đơn giản và thuận tiện hơn, nên mua dầu dừa có sẵn ở siêu thị hoặc các trung tâm thương mại. Lưu ý, dầu dừa phải là dầu nguyên chất, không pha lẫn các chất khác.

     

    Tiến hành trộn theo tỉ lệ 2 : 1 : 1 (2 thìa sữa tươi không đường, 1 giọt vitamin E, 1 thìa dầu dừa). Trộn đều để hỗn hợp sánh mịn, sau đó nhỏ thêm vài giọt chanh và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

     

    Sữa tươi và chanh sẽ giúp da mềm mịn và giảm độ nhờn rít trên da, vitamin E chống oxy hóa cho da ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

     

     

    Cách làm nước tẩy trang bằng trà xanh

     

    Hai cách biến hóa dưới đây sẽ là cách làm tẩy trang tại nhà nhanh gọn, dễ thực hiện, lại giúp detox da thư giãn vào cuối tuần rất hiệu quả.

     

    Trà xanh kết hợp mật ong: rửa sạch lá trà tươi và ngâm trong một tô nước nóng. Sau 20 phút, chắt lấy nước. Sau đó, thêm 2 thìa cà phê mật ong vào nước trà xanh. Thế là bạn có ngay dung  dịch tẩy trang cực kỳ nhanh gọn.

     

    Trà xanh và sữa gạo: bạn cũng thực hiện như cách trên. Thay vì cho mật ong, bạn pha sữa gạo vào chung với nước trà xanh theo tỉ lệ 1 : 1. Và giờ thì bạn có thể sử dụng ngay để tẩy trang.

     

     

    lá trà xanh
    Trà xanh chứa chất chống oxy hóa, có khả năng tẩy trang rất tốt mà ít người biết đến

     

    >>> Bạn đã biết những dòng nước tẩy trang Nhật - Hàn tốt nhất hiện nay và được chị em trong nước tin dùng nhiều nhất!

     

     

    Cách tẩy trang tại nhà bằng thầu dầu

     

    Bạn cần chuẩn bị sẵn tinh dầu thầu dầu và dầu ô liu. Nếu bạn thuộc tuýp da thường hãy trộn theo tỉ lệ là 1 : 1, da dầu thì 3 : 1 và cuối cùng nàng da khô là 1 : 3. Hòa tan và thoa hỗn hợp lên da, massage từ 2 - 3 phút và rửa sạch với nước mát.

     

    Đây là cách làm nước tẩy trang loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn khá tốt. Tinh dầu thầu dầu loại bỏ bụi bẩn nhanh chóng, dầu ô liu tăng độ mịn màng của làn da. Và một lưu ý đặc biệt, khi dùng tẩy trang có liên quan tới dầu bắt buộc bạn phải thật kỹ càng trong bước làm sạch để dầu không là nguyên nhân bít tắc chân lông gây mụn.

     

     

    Cách làm nước tẩy trang từ dầu ô liu

     

    Như đã nói bên trên, dầu ô liu khá nổi tiếng với công dụng dưỡng ẩm. Công thức làm nước tẩy trang này rất phù hợp với những nàng thường xuyên makeup đậm vì khả năng làm sạch và cuốn trôi cặn trang điểm rất tốt. Da vừa có thể được làm sạch hoàn toàn lại được dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

     

    Với dầu ô liu, cách thực hiện sẽ đơn giản hơn. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu ô liu trên tay. Xoa đều lòng bàn tay sau đó massage trên toàn bộ khuôn mặt từ 3 - 4 phút và thực hiện rửa mặt như bình thường.


     

    trái và tinh chất dầu olive
    Ô liu có khả năng cải thiện tình trạng dầu nhờn, tái tạo và dưỡng ẩm làn da tự nhiên

     

    CẬP NHẬT KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

     

    Cách làm nước tẩy trang bằng nha đam

     

    Sơ chế nha đam thật sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Nhỏ vào hỗn hợp vừa xay 2 - 3 giọt mật ong. Đắp lên mặt và massage đều. Sau đó rửa lại mặt với nước ấm. Với cách làm này, da bạn không những sạch sâu mà độ khô ráp cũng sẽ giảm bớt, da ẩm mịn và đều màu hơn hẳn.

     

     

    Cách tẩy trang tại nhà bằng dưa leo

     

    Với dưa leo, cũng sẽ có 2 phương pháp cho bạn thoải mái chọn lựa:

     

    Bạn có thể dùng tẩy trang bằng nước ép dưa leo với cách làm: rửa sạch dưa leo, tiến hành ép dưa leo bằng máy ép hoa quả. Dùng nước ép này làm sạch như các loại tẩy trang thường dùng.

     

    Làm nước tẩy trang với dưa leo và sữa chua: Trộn đều nước ép dưa leo vào sữa chua tạo thành hỗn hợp. Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên mặt, cách này sẽ vừa giúp bạn loại bỏ nhanh lớp trang điểm và bụi bẩn, còn cung cấp thêm các hoạt chất làm dịu da, cải thiện tone da.

     

     

    nước ép từ dưa leo
    Nước ép dưa leo còn hỗ trợ tốt trong việc kháng khuẩn, làm sạch da mặt

     

     

    Tự làm nước tẩy trang bằng sữa đậu nành và chuối

     

    Nghe tên có vẻ khá phức tạp nhưng đây là một hỗn hợp tẩy trang cũng rất gì và này nọ đấy nha! Sự kết hợp thú vị giữa chuối và sữa đậu nành sẽ tạo nên cho bạn một làn da mềm mịn như da em bé.

     

    Bạn hãy nghiền nhuyễn 1 quả chuối và hai thìa sữa đậu nành. Đắp trên da khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Hỗn hợp này giúp da bạn sạch mọi tạp chất, bụi bẩn, da cũng được dưỡng ẩm và có độ đàn hồi tốt hơn.

     

     

    Cách làm nước tẩy trang tại nhà với sữa chua

     

    Đây sẽ là cách tẩy trang dành riêng cho những nàng “ngại” skincare bởi sữa chua vừa có tác dụng kháng viêm, làm sạch lại mờ thâm và rất an toàn cho da nhạy cảm. Bạn hãy dùng sữa chua không đường đắp lên toàn bộ khuôn mặt. Nằm thư giãn 10 phút, sau đó massage da mặt  2 - 3 phút và rửa sạch với nước.

     

     

    lọ sữa chua
    Công dụng 2in1 vừa làm sạch vừa như một loại mặt nạ relax giúp da phục hồi tốt hơn

     

    >>> Đừng bỏ qua bí quyết cứu tinh cho làn da xỉn màu với nước tẩy trang ngăn ngừa lão hóa cho u30 thành phần thiên nhiên, an toàn và hiệu quả với mọi loại da!

     

     

    Cách tẩy trang tại nhà đơn giản khác

     

    Nếu như các nguyên liệu từ thiên nhiên gây cho bạn một chút khó khăn và nhà bạn không có sẵn, hãy tận dụng ngay những nguyên liệu tẩy trang tại nhà đơn giản dưới đây!

     

     

    Tẩy trang bằng nước ấm

     

    Đây là một cách tẩy trang cấp tốc nếu bạn không đem theo tẩy trang bên mình. Nước ấm giúp da tăng độ đàn hồi, ngăn cản những dấu hiệu lão hóa. Da sẽ được thức tỉnh và tăng khả năng phục hồi để da luôn căng mịn, tươi trẻ.

     

    Nhưng không vì thế mà lạm dụng bởi nước quá nóng sẽ khiến nàng da khô căng và thâm sạm hơn. Cách này chỉ giúp cấp cứu ở tình trạng cấp bách vì nó chỉ có thể giúp lỗ chân lông giãn ra để đẩy tạp chất lên trên, loại bỏ được tạp chất trên bề mặt da, không loại bỏ được tất cả bụi bẩn.

     

     

    nước ấm giúp làm sạch da
    Điều chỉnh nhiệt độ ấm vừa phải để không gây tổn hại đến da

     

     

    Tẩy trang với nước muối

     

    Với những người có làn da mụn, da nhạy cảm hoặc các vấn đề liên quan tới viêm da thì nước muối sinh lý là một sự lựa chọn tuyệt vời vào những ngày da căng cứng, mẩn đỏ. Vì có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng nên em ấy sẽ làm rất tốt nhiệm vụ xoa dịu da mụn và giúp đẩy sạch bụi bẩn ra ngoài khiến lỗ chân lông được thông thoáng, sạch nhờn.

     

     

    Dùng nước vo gạo để tẩy trang

     

    Nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin nhóm B và chất chống oxy hóa có chức năng bảo vệ da khỏi các ảnh hưởng tiêu cực từ môi trường. Ngoài ra, các axit amin và dưỡng chất khác cũng nuôi dưỡng da mịn màng và trắng sáng hơn nếu bạn sử dụng thường xuyên để rửa mặt và làm sạch da.

     

    Để thực hiện, nước vo gạo ở lần thứ hai sẽ đảm bảo độ sạch và an toàn nhất cho làn da. Lấy nước vo gạo massage từ 3 - 5 phút trên toàn bộ gương mặt và xả sạch lần nữa với nước lạnh.

     

     

    nước vo gạo dùng tẩy trang
    Nước vo gạo có tác dụng như một loại nước tẩy trang nhẹ, giúp  lỗ chân lông se khít hơn.

     

     

    Vài lưu ý khi tẩy trang tại nhà

     

    Chọn lựa nguồn cung cấp nguyên liệu đảm bảo an toàn.


    Khi tẩy trang, đừng bỏ qua các vùng nhạy cảm như: mắt, hai bên cánh mũi và cằm.


    Sử dụng nước ấm trước khi tẩy trang sẽ giúp quá trình tẩy trang hiệu quả hơn. Nhưng cần điều chỉnh độ ấm phù hợp để da không bị khô rát khó chịu.


    Tẩy trang kỹ cho đến khi cảm thấy toàn bộ khuôn mặt của mình đã được nhẹ và sạch hoàn toàn.


    Ưu tiên dùng bông tẩy trang để làm sạch da, nếu không có bông dùng khăn mềm mịn.


    Rửa tay sạch trước khi tẩy trang.


    Nhớ dùng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang để da được sạch tối ưu nhất có thể.


    Có thể kết hợp với các bước dưỡng da để da được nuôi dưỡng tốt hơn từ sâu bên trong như sử dụng thêm toner, xông hơi da mặt, serum và kem dưỡng da.
     

    Nếu như bạn không có thời gian thực hiện các phương pháp trên, hoặc lo sợ da sẽ nhạy cảm. Bạn muốn tìm một sản phẩm tẩy trang chuyên sâu để mang lại cảm giác relax, sạch thoáng sau khi tẩy trang?
     
    Nước tẩy trang Caryophy Smart Cleansing Water sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ làm sạch sâu chỉ trong chưa đầy 3 phút! Caryophy chính là trợ thủ khiến bước tẩy trang của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, bởi mua 1 mà bạn lại được hưởng tới tận 5 công dụng mà ngay cả dòng tẩy trang “gạo cội” cũng không làm được điều đó!

     

     

    nước tẩy trang thành phần thiên nhiên an toàn
    Nước tẩy trang thông minh dẫn dầu xu hướng hiện đại Hàn Quốc Caryophy

    ĐẶT MUA TẠI ĐÂY!
     
     

    Em tẩy trang thông minh này đã được báo chí, các beauty blogger nhắc đến rất nhiều và phân tích khá rõ về đặc điểm nổi trội cũng như bảng thành phần ấn tượng.


     

     


    Tẩy trang là bước dưỡng da quan trọng tuyệt đối nàng không nên bỏ qua. Hy vọng những cách làm nước tẩy trang trên sẽ giúp ích đến bạn. Đừng quên chia sẻ những công thức đặc biệt đầy thú vị này đến bạn bè và người thân nhé! Yêu chiều làn da, làn da sẽ trả lại bạn kết quả xứng đáng!