Blog

Cách làm nước hoa hồng tại nhà, chất lượng không thua hàng mua sẵn

13/01/2021 Lượt xem: 2563
 
 

Nội dung chính

    Nước hoa hồng là sản phẩm làm đẹp không thể thiếu trong tủ mỹ phẩm của các chị em. Sử dụng loại nước này để cân bằng độ pH, chăm sóc và dưỡng da mềm mượt hơn. Trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí hoặc lo ngại sản phẩm kém chất lượng thì có thể áp dụng cách làm nước hoa hồng tại nhà vừa đơn giản vừa hiệu quả.

     

    cách làm nước hoa hồng
    Nước hoa hồng nhất định nên có trong tủ mỹ phẩm hàng ngày của phái đẹp

     

    Có nên tự làm nước hoa hồng tại nhà?

    Hiện nay, nhiều chị em khi tìm kiếm cách làm nước hoa hồng tại nhà đều nhận được vô số thông tin bổ ích. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn lăn tăn về mức độ an toàn và lo ngại chất lượng. Vậy bạn có nên tự chế biến nước hoa hồng tại nhà để chăm sóc da mỗi ngày?

    Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Việc tự chế biến nước hoa hồng sẽ đảm bảo hơn khi bạn biết cách chọn lọc nguồn nguyên liệu và thực hiện đúng quy trình. Nhờ đó, bạn dễ dàng biết được các thành phần chứa trong nước hoa hồng có thực sự tốt cho làn da hay không.

    Quan trọng nhất, bạn cần chọn hoa hồng tươi mới nở, hoa trồng ở nơi sạch sẽ không bị phun thuốc hay hóa chất độc hại. Trước khi làm nước hoa hồng, bạn cũng cần biết cách sơ chế hoa kỹ càng. Đảm bảo thực hiện theo từng bước để tách chiết hết những dưỡng chất có trong loài hoa này.

    Tuy nhiên, nếu có thời gian và muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể tự tìm mua hoa hồng về chưng cất làm nước hoa hồng nguyên chất. Chất lượng vừa an toàn vừa đảm bảo mà lại không thua kém sản phẩm bán sẵn ngoài hàng.

    Khám phá những tác dụng tuyệt vời của nước hoa hồng đối với làn da

    Trước khi mày mò các cách làm nước hoa hồng trên mạng, bạn cần am hiểu công dụng của sản phẩm này đối với làn da. Bởi có người hợp với thành phần chứa trong nước hoa hồng cũng có người nhạy cảm, da dễ bị kích ứng.

    cánh hoa dùng làm nước hoa hồng
    Nước hoa hồng cấp ẩm, dưỡng da luôn mềm mịn, tươi mát suốt ngày dài

     

    Làm toner chăm sóc da mỗi ngày

    Chỉ một lượng nhỏ nước hoa hồng, làn da của bạn đã được chăm sóc và cân bằng độ pH. Chúng còn hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông, giảm các triệu chứng kích ứng, mẩn đỏ trên da.

    Sau khi tắm và vệ sinh da sạch sẽ, bạn nên xịt nước hoa hồng lên da để tẩy trang, khóa ẩm và giữ cho da luôn căng mướt, dễ hấp thu các dưỡng chất khi skincare. Cách này đảm bảo làn da được chăm sóc kỹ càng, phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp. 

    Nước trị cháy nắng da

    Nếu chẳng may da bạn bị bỏng rát, cháy nắng thì bạn chỉ cần trộn 1 muỗng nước hoa hồng với 1 muỗng giấm táo. Lắc nhẹ rồi xịt hỗn hợp này lên vùng da cần làm dịu, vết bỏng rát sẽ giảm đi đáng kể. 

    Xịt khoáng cung cấp độ ẩm cho da

    Một trong những điểm cộng tuyệt vời của nước hoa hồng chính là khả năng cấp ẩm cho mọi làn da. Chúng mang đến cho bạn cảm giác tươi mát, da luôn ẩm mịn và khỏe mạnh suốt ngày dài. 

    Nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa

    Nước hoa hồng còn giúp giảm các dấu hiệu lão hóa trên da: Nếp nhăn, vết chân chim, vết thâm quầng,...Nhờ chứa nhiều vitamin A, C cùng các dưỡng chất có lợi cho làn da. Bên cạnh những công dụng tuyệt vời trên, nước hoa hồng tự làm tại nhà bạn còn có thể tận dụng làm: Nước hoa toàn thân, nước xịt vải, nước sát khuẩn,...

    >>> Bạn đã biết: 6 loại nước hoa hồng dành cho da dầu giá chỉ từ 139k được ưa thích nhất!

    Mách nhỏ các cách làm nước hoa hồng đơn giản mà hiệu quả

    Giữa vô vàn cách làm nước hoa hồng được hướng dẫn trên các trang mạng, website,...khiến bạn đau đầu không biết nên áp dụng theo cách nào? Đừng quá bận tâm, dưới đây là một vài cách đơn giản và nhanh chóng nhất mà bạn nên thử qua: 

    Cách làm nước hoa hồng theo phương pháp đun sôi chưng cách thủy

    Cách này giúp bạn chiết xuất được giọt nước hoa hồng có màu hồng nhạt, phảng phất mùi thơm nồng tự nhiên. Tuy nhiên, phương pháp đun sôi chưng cách thủy chỉ phù hợp với người làm lượng nước hoa hồng ít, bảo quản trong thời gian ngắn. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: 25 bông hồng tươi, thơm nồng, tô thủy tinh, nồi và vải màn. 

    Cách thực hiện:

    • Bạn gỡ từng cánh hoa hồng cho vào chậu, ngâm qua nước muối (nếu hoa hồng mua ngoài chợ để loại sạch bụi bẩn, tàn dư thuốc trừ sâu nếu có). Hoa hồng xối lại với nước sạch, vẩy cho ráo.

     

    • Tiếp đến bạn cho 1 lít nước và hoa hồng vào nồi đun trên lửa nhỏ khoảng 1 tiếng. Khi thấy nước trong nồi chuyển sang màu hồng nhạt và phía trên có lớp dầu mỏng thì bạn tắt bếp.

     

    • Đổ nước cốt hoa hồng ra vải màn rồi lọc lấy nước. Cất trữ nước hoa hồng vào chai thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và lấy ra dùng dần trong vòng 1 tuần.

     

    chưng cất cánh hoa hồng
    Cách làm nước hoa hồng đơn giản, nhanh gọn cho người bận rộn

     

    Làm nước hoa hồng bằng phương pháp chưng cất và ngưng tụ

    Phương pháp này giúp bạn tận dụng hết các dưỡng chất chứa trong hoa hồng nên đòi hỏi thời gian và công sức nhiều hơn so với cách trên. Thành quả nhận được là nước hoa hồng tinh khiết, mùi thơm nồng và bảo quản được lâu hơn. Để thực hiện cách này bạn cần có sẵn nguyên liệu gồm: 25 bông hồng cỡ trung, tô thủy tinh cách nhiệt, 1 đĩa nhỏ, nồi to và túi đá viên. 

    Cách thực hiện:

    • Hoa hồng gỡ từng cánh ra, bỏ nhụy rồi cho vào chậu nước muối ngâm 3 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh, tránh để cánh hoa bị nát trong lúc sơ chế bạn nhé.

     

    • Đặt chiếc đĩa úp ngược xuống đáy nồi rồi đặt tô thủy tinh lên trên đĩa. Tiếp đến, bạn đổ nước vào trong nồi với độ cao thấp hơn miệng tô. Lần lượt, thả cánh hoa vào rồi đạy vung lại. 

     

    • Đun nồi nước trên lửa vừa trong khoảng 30 – 45 phút, khi thấy nước sôi sùng sục thì bạn đặt bịch đá viên lên trên nắp vung để chúng ngưng tụ, thu phần tinh chất hoa hồng chảy vào bên trong tô. 

     

    • Thay túi đá viên lặp lại liên tục khi thấy đá tan hết, cho tới khi thấy nước trong nồi gần cạn và thu được lượng nước hoa hồng trong tô. 

     

    • Tắt bếp, đổ nước cốt hoa hồng vào chai thủy tinh và trữ trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Phần nước cốt này có thể dùng dần với hạn sử dụng từ 1 – 2 tháng.

     

    cách bước làm nước hoa hồng
    Phương pháp làm nước hoa hồng chưng cất, bảo quản được lâu hơn

     

    Kết hợp hoa hồng cùng với nha đam tươi

    Ngoài hai cách làm nước hoa hồng nguyên chất trên, bạn cũng có thể kết hợp cùng với nha đam tươi để làm nước hoa hồng dưỡng sáng da, cải thiện lỗ chân lông to. Đặc biệt, những nàng có làn da khô sạm nên thử làm sản phẩm này. Nguyên liệu cần có: 15 bông hoa hồng có màu nhạt, tươi và khoe sắc rực rỡ, 1 nhánh nha đam tươi, 1 miếng vải màn hoặc ray lọc. 

    Cách thực hiện:

    • Sơ chế hoa hồng kỹ càng tương tự hai cách ở trên. Nhánh nha đam, bạn cắt bỏ phần vỏ, xối nhiều lần với nước để làm sạch chất nhờn. Phần thịt nha đam cho vào máy xay thật nhuyễn.

     

    • Đổ 1 lít nước vào nồi, rồi cho hoa hồng và nha đam xay vào bên trong. Đun trên lửa nhỏ khoảng 45 phút. Khi thấy phần nước bên trong có màu hồng nhạt, phái trên nổi một lớp dầu mỏng thì tắt bếp.

     

    • Chiết phần nước hoa hồng qua vải màn, bỏ cánh hoa và bã nha đam. Trữ nước hoa hồng nha đam trong lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và chiết ra dùng dần.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế nha đam tươi bằng nguyên liệu: Lá trà xanh, mật ong để sơ chế nước hoa hồng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da. Tùy vào cơ địa mà chọn nguyên liệu phù hợp.

    >>> Kiến thức cơ bản dành cho bạn: Nước hoa hồng không cồn hay có cồn thì tốt hơn?

    Lưu ý cần biết khi tự làm nước hoa hồng tại nhà

    Khi tự mua nguyên liệu và làm nước hoa hồng tại nhà, bạn cần lưu ý các vấn đề sau để đảm bảo quá trình chăm sóc da không gặp tác dụng phụ ngoài mong muốn:

    thành phẩm nước hoa hồng tự làm tại nhà
    Lưu ý khi tự chưng cất và bảo quản nước hoa hồng tại nhà đúng cách

     

    • Chỉ nên chọn một loại hoa hồng có một màu duy nhất để chiết xuất nước hoa hồng. Tránh kết hợp quá nhiều màu hoa cùng lúc dễ làm chúng bị lẫn lộn mùi.

     

    • Sử dụng nước lọc hoặc nước cất để đun sôi nước hoa hồng thay vì nước vòi, nhằm đảm bảo tinh chất hoa hồng không bị lẫn tạp chất, vi khuẩn gây hại cho làn da.

     

    • Nước hoa hồng tự làm nên thời hạn sử dụng ngắn hơn so với sản phẩm bán ngoài hàng. Do đó, bạn chỉ nên chưng cất với dung tích vừa đủ dùng, hết lại làm tiếp, hạn chế làm quá nhiều hay trữ lạnh lâu không tốt. Nước hoa hồng sau khi cho vào lọ thủy tinh cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng hết trong vòng 1 tuần – 1 tháng tùy phương pháp.

     

    • Trong trường hợp sử dụng nước hoa hồng tự chế thấy làn da có dấu hiệu lạ. Da thay đổi đột ngột, dị ứng, nổi mẩn đỏ hay ngứa ngáy khó chịu,...Tốt nhất, bạn nên ngưng sử dụng và kiểm tra xem mình đã chưng cất đúng hay chưa. Có thể nguyên nhân do bạn sơ chế hoa không kỹ hoặc bảo quản sản phẩm sai cách.

     

    • Quan trọng nhất, nước hoa hồng sau mỗi lần sử dụng cần được đóng nắp thật kín. Trong trường hợp bạn quên đóng nắp và để nước ngoài không khí 8 tiếng thì nên đổ bỏ, không sử dụng lại.

     

    • Cuối cùng, bạn cần bảo quản chai chứa nước hoa hồng ở ngăn mát riêng. Hạn chế cất trữ cùng rau củ, thực phẩm tươi sống, nhằm ngăn ngừa vi khuẩn bám vào. Ảnh hưởng tới chất lượng của nước và không tốt khi thoa lên da thường xuyên. 

     

    Bạn không phải bận tâm nước hoa hồng mình tự làm có tốt như sản phẩm bán sẵn ngoài hàng hay không. Bởi nếu mua nhầm hàng kém chất lượng, rất có thể bạn sử dụng nước hoa hồng chứa hóa chất gây hại cho làn da. Như vậy, nếu thật sự không có thời gian để đầu tư tự thực hiện chưng cất nước hoa hồng tại nhà, bạn có thể tìm mua Nước hoa hồng uy tín được khuyên dùng tại đây:

    nước hoa hồng được nhiều người sử dụng
    Nước hoa hồng được nhiều hotgirl, người nổi tiếng tin dùng

    CẬP NHẬT KHUYẾN MÃI HOT!!!


    >>> Xem thêm: Top nước hoa hồng dưỡng da không chứa cồn
     

    >>> Tips Hô Biến Da Mụn Bóng Nhờn Hóa Căng Mịn Chỉ Với 1 Chai Toner:

     

     

    Như vậy, nước hoa hồng là sản phẩm không thể thiếu trong tủ đồ làm đẹp hàng ngày. Nếu không có điều kiện mua sẵn thì bạn có thể áp dụng một trong các cách làm nước hoa hồng đơn giản tại nhà để tiết kiệm chi phí. Hãy chọn lọc nguyên liệu kỹ càng và chưng cất sạch sẽ cũng như bảo quản thành phần chu đáo.