Blog

Cách làm hết mụn thâm đơn giản nhất: để hết mụn, dừng ngay 3 thói quen tai hại sau

26/09/2020 Lượt xem: 1523
 
 

Nội dung chính

    Mụn thâm sẽ không còn là nỗi lo ngại nếu như tìm đúng phương pháp chữa trị khoa học. Với cách làm hết mụn thâm sau đây, những đốm mụn sẽ không còn cơ hội đe dọa, cản trở cuộc sống của bạn. 

     

     

    gợi ý cách làm hết mụn thâm an toàn
    Thời gian mụn tồn tại trên da phụ thuộc đa số vào cách chăm sóc da hằng ngày của bạn

     

     

    >>> Tips chăm sóc da mụn đúng cách:

     

    242 - Cách chăm sóc da mụn kỳ lạ của phụ nữ Hàn


    Top 3 serum tốt nhất dành cho nàng bị thâm mụn lâu năm

     

     

    Mụn, thâm mụn là tình trạng da rất phổ biến hiện nay. Đây cũng là một trong những lý do khiến phái nữ dành rất nhiều công sức, tiền bạc chỉ để mong ước một làn da đẹp và sạch mụn. Nhưng để trị mụn đúng cách, ngăn ngừa mụn tái phát quả thật không phải việc ai cũng có thể thành thạo và xử lý đúng. 

     

    Để hết mụn, trước hết bạn phải tìm hiểu rõ lý do vì sao mụn lại xuất hiện. Trị mụn phải trị tận gốc, có thế mụn mới không có cơ hội quay lại “tấn công” bạn.

     

     

    Tại sao da dễ nổi mụn

     

    Bất cứ loại mụn nào trên da cũng đều liên quan đến hoạt động của tuyến bã nhờn. Hiểu được cách thức hình thành mụn sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp trị mụn nhanh chóng và hiệu quả.

     

    Cơ chế hình thành mụn: Khi tuyến bã nhờn hoạt động, da sẽ tiết ra dầu thừa. Nếu da không được làm sạch đúng cách, bụi bẩn cùng chất bã nhờn và tế bào chết sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông sinh ra mụn. Lúc này, tùy vào từng loại da mà chúng sẽ xuất hiện nhiều hình dạng mụn khác nhau: mụn đầu đen, đầu trắng, mụn trứng cá...

     

     

    cách làm hết mụn thâm nhanh chóng
    Cơ chế hình thành nên mụn

     

     

    Mụn thâm tồn tại bao lâu?

     

    Theo các chuyên gia, tuổi thọ của một nốt mụn thâm trung bình là từ 3 - 12 tuần tùy vào mức độ nặng nhẹ. Có những nốt mụn viêm nghiêm trọng nếu không xử lý kịp có thể để lại ảnh hưởng khiến thâm vĩnh viễn không bao giờ hết.

     

    Thâm mụn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:


    Tình trạng làn da

     

    Tùy vào cơ địa từng làn da mà mụn sẽ có thời gian tồn tại khác nhau. Nếu bạn sở hữu làn da bình thường, bị mụn ít và tình trạng sức khỏe da đang ở trong trạng thái bình thường, vết thâm sẽ mất khoảng 3 - 4 tuần để có thể biến mất. 

     

    Nhưng nếu bạn có làn da dầu và thường xuyên bị mụn thì quá trình để hết thâm mụn sẽ kéo dài hơn so với những loại da khác.

     

     

    cách làm hết mụn thâm cho da dầu
    Da dầu là môi trường lý tưởng cho mụn hình thành và phát triển

     

     

    Loại mụn

     

    Mụn ở mức độ nhẹ sẽ để lại những vết thâm nông, dễ dàng mờ thâm trong 1 khoảng thời gian nhất định.

     

    Đối với mụn trứng cá, mụn mủ hay mụn bọc viêm nhiễm nặng có khi phải mất đến hơn nửa năm, thậm chí lên tới một năm để có thể mờ hoàn toàn. Một số loại mụn biến chứng còn gây sẹo lõm và sẹo lồi rất khó chữa trị theo những phương pháp thông thường và phải nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ da liễu.

     

     

    cách làm hết mụn thâm tại nhà
    Vết thâm ảnh hưởng đến thẩm mỹ khiến da mặt tối màu và kém sắc

     

     

    Cách chăm sóc da trước và sau khi bị mụn 

     

    Thời gian vết thâm mụn tồn tại trên da sẽ rút ngắn rất nhiều nếu như bạn thực hiện:

     

    • Sử dụng kem chống nắng hằng ngày. Đây là cách bảo vệ những nốt mụn thâm không bị sạm màu và rút ngắn thời gian chữa trị thâm mụn.

     

    • Dùng sản phẩm trị mụn sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da non và hồi phục sau mụn hiệu quả. Tuy nhiên cần tránh xa những loại mỹ phẩm trị mụn kém chất lượng để không gây thêm tổn thương cho da.

     

    • Skincare đủ 3 bước làm sạch: tẩy trang - sữa rửa mặt - toner để đảm bảo da luôn trong trạng thái sạch, không có cơ hội cho mụn “hoành hành”. 

     

     

     

    cách làm hết mụn thâm với bộ trị mụn caryophy
    Toner và sữa rửa mặt cho da mụn Caryophy - Bộ đôi làm sạch sâu chuẩn chuyên gia, kháng khuẩn và ngừa mụn hiệu quả

     

     

    Thói quen khiến da dễ lên mụn thâm mà bạn không ngờ tới

     

    Không chú ý đến việc vệ sinh đồ dùng khiến mụn lộng hành

     

    Makeup được coi là một trong những kỹ năng “hô biến” giúp chị em chúng mình có vẻ ngoài lộng lẫy và tự tin hơn rất nhiều nhưng nếu không sử dụng đúng cách, đó cũng chính là lý do khiến da bạn nổi nhiều mụn đấy!

     

    Các vật dụng như cọ makeup, bông mút tán kem nền... là những thứ luôn tiếp xúc trực tiếp với da mỗi ngày. Mỹ phẩm sót lại trên dụng cụ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn bám dính, sinh sôi. Từ đó, chúng xâm nhập vào làn da và khiến bạn nổi nhiều mụn hơn.

     

    Vì thế, hãy dành chút ít thời gian để vệ sinh các em ấy nhé! Tập thói quen “tắm gội” cho chúng ít nhất 3 - 4 ngày/ lần để giữ da luôn được sạch sẽ, điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu mụn đáng kể.

     

     

    gợi ý cách làm hết thâm mụn nhanh tại nhà
    Vệ sinh đồ makeup là việc ít nàng chịu “để ý”, dẫn đến tình trạng mụn lây lan và kéo dài không hết

     

    Chưa hết nha nàng ơi! Ngoài chú trọng đến các thói quen trên thì bạn cũng cần chú ý đến các đồ vật sử dụng thường xuyên như chăn, gối, màn, khăn mặt để đảm bảo da luôn được chạm đến những vật dụng sạch sẽ nhất.

     

     

     

    cách làm hết thâm mụn tiết kiệm tại nhà
    Vệ sinh định kỳ chăn gối giúp giảm nguy cơ nổi mụn thường xuyên

     

     

    Nạp vào cơ thể những thực phẩm không tốt

     

    Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, cay, nóng, chất bảo quản và đồ ngọt là nguyên nhân gián tiếp gây mụn trứng cá dai dẳng và khó hồi phục.

     

    Khi bị mụn, nên ưu tiên những chế độ ăn uống lành mạnh để góp phần đẩy lùi mụn nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo những thức uống detox vừa giúp trị mụn lại đẹp da hay những nhóm thực phẩm tốt cho da mụn để tăng khả năng phục hồi vết thương do mụn để lại. Đây là cách hết thâm mụn tại nhà nhanh nhất, nó sẽ cho kết quả xứng đáng nếu bạn kiên trì áp dụng.


     

    cách làm hết mụn thâm tức thì
    Cơ thể thiếu nước và da thiếu ẩm dẫn đến dầu nhờn tiết nhiều hơn. Điều này hình thành nên mụn trứng cá

     

     

    Sử dụng điện thoại


    Tuy mang tên “smartphone” nhưng điện thoại lại là nơi vi khuẩn bụi bẩn tích tụ rất nhiều, chúng sẽ “tấn công” da mặt bạn bất cứ lúc nào. Vì thế, nàng hãy nhớ thường xuyên vệ sinh điện thoại để hạn chế tối đa các nguyên nhân gây mụn.

     

    Tiếp theo, hãy dừng ngay thói quen mang điện thoại vào nhà vệ sinh bởi đây là môi trường chứa nhiều vi khuẩn gây hại. Thử tưởng tượng sau đó, khi điện thoại va chạm với ổ vi khuẩn và bạn áp điện thoại lên da để nói chuyện thì sẽ có bao nhiêu vi khuẩn xâm nhập vào da mặt? Nhắc đến đây thật khủng khiếp phải không nào.

     

     

    cách làm hết mụn thâm tiết kiệm  và an toàn
    Ánh sáng xanh của điện thoại là nguyên nhân vô hình khiến da xỉn màu và lão hóa

     

     

     

    Bị mụn phải làm thế nào?

     

    Để rút ngắn thời gian vết thâm ăn lì và tạo thành sẹo. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ trị mụn là điều cần thiết cho da lúc này.

     

    Giải pháp đơn giản hóa giải lời nguyền mụn thâm với serum trị mụn Caryophy. Sự kết hợp từ những thần dược trị mụn thiên nhiên: rau sam, rau má, nhân trần sẽ đem đến bạn kết quả rõ rệt nhất sau 4 tuần sử dụng.

     

     

    cách làm hết mụn thâm với serum Caryophy
    Tạm biệt mụn thâm cứng đầu đầu sau 4 tuần với serum Caryophy

     

     

    Serum trị mụn Caryophy là giải pháp dành riêng cho da mụn được các chuyên gia Hàn Quốc đánh giá cao bởi hiệu quả:

     

    • Điều trị các loại mụn từ nhẹ đến viêm sưng và ngăn ngừa khả năng lây lan mụn

     

    • Tái tạo và phục hồi da sau mụn, làm mờ vết thâm khiến da đều màu và mềm mịn

     

    • Hạn chế hình thành sẹo rỗ và ngăn chặn mụn quay trở lại

     

    • Thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên phù hợp với cả làn da đang kích ứng, nhạy cảm

     

     

    hiệu quả của cách làm hết mụn thâm với serum Caryophy
    Phản hồi của khách hàng sau 1 tháng sử dụng serum Caryophy

     

     

    Beauty Blogger Con Thỏ trải nghiệm 1 tuần sử dụng serum Caryophy:

     

     

     

    “Thỏ cảm thấy sau 1 tuần, serum nhà Caryophy đã có  tác dụng rõ rệt trên làn da của Thỏ và của cả bạn trai mình. Đây là cách trị mụn thâm đỏ mà mình thấy là hiệu quả nhất trong những sản phẩm dành cho da mụn” - Con Thỏ chia sẻ.

     

    Bật mí với bạn, cứ mỗi phút trôi qua là có một em serum được bán ra. Điều này đồng nghĩa với việc Caryophy đã hoàn thành thêm một nhiệm vụ đồng hành giúp nàng giải cứu da mụn. 

     

    Khả năng trị mụn tuyệt đỉnh của Caryophy sau 4 tuần sử dụng:

     

     

     

    Mụn rất dễ tái phát, chúng khiến cho người bị mụn trở nên tự ti và chán nản. Các thói quen chăm sóc hàng ngày ảnh hưởng rất nhiều đến với làn da của chúng ta. Vì vậy các bạn hãy cùng Caryophy loại bỏ những thói quen xấu. Đồng thời thực hiện và duy trì những thói quen tốt là cách làm hết mụn thâm nhanh nhất. Chỉ có sự kết hợp cả bên trong lẫn bên ngoài mới giúp bạn chạm đến làn da rạng ngời nhanh nhất. Cảm ơn vì đã tin dùng Caryophy!