Blog

Cách hết mụn ẩn chỉ sau 1 đêm với mặt nạ dưỡng da trị mụn thiên nhiên

21/05/2020 Lượt xem: 2222
 
 

Nội dung chính

    Mụn ẩn là loại mụn ẩn sâu dưới da của chúng ta, chính vì thế để có thể “lôi” nó ra khỏi bề mặt da là một điều không hề đơn giản. Nhưng không phải là không thể, hãy thử ngay 4 cách hết mụn cấp tốc dưới đây ngay nào.

     

    cách hết mụn ẩn nhanh nhất
    Da mặt bạn có phải đang gánh chịu nỗi đau với hàng tá em 'mụn ẩn'?

     

    Với những bạn đã và đang bị mụn ẩn chắc hẳn đều biết rõ sự “khó nhằn” của mụn ẩn. Mụn ẩn nhìn thì có vẻ không gây ảnh hưởng gì cho da, nhưng thực chất nếu bạn không có biện pháp, điều trị đúng cách thì chúng chính là mầm móng để mụn viêm, sưng và gây đau đớn phát triển bất cứ lúc nào. 

     

    Đó là lý do, hôm nay Caryophy muốn chia sẻ đến các bạn 4 cách hết mụn ẩn với 4 loại mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên mang lại hiệu quả cao.

     

    Nhận biết mụn ẩn để có cách hết mụn hiệu quả

     

    Thực chất để nhận biết mụn ẩn không khó, theo các chuyên gia mụn ẩn là loại mụn không trồi ra bên ngoài như những loại mụn khác (mụn bọc, mụn đầu đen, mụn mủ,...). Thường thì mụn ẩn có kích thước nhỏ, vì kích thước nhỏ “li ti” nên bạn sẽ không thể cảm nhận được nhân mụn của loại mụn này trên bề mặt da dẫn đến việc khó loại bỏ nhân mụn khỏi da.

     

    Những vùng da có sự “hiện diện” của mụn ẩn thường sẽ bạn sẽ có thể cảm thấy rõ sự sần sùi trên bề mặt da cũng như không có tình trạng bị sưng lên nếu bạn chạm vào.

     

    Không giống những loại mụn khác, mụn ẩn thường không mọc “đơn độc” một mình mà mõ thành mảng dày, nếu bạn không nhanh chóng điều trị đúng cách thì phạm vi “hoành hành” của mụn ẩn sẽ lan rộng ra đấy nhé.

     

    tình trạng mụn ẩn gây mất thẩm mỹ
    Mụn ẩn dưới da sẽ lan rộng nếu không được chăm sóc đúng cách.

     

    >>> Quy tắc bất di bất dịch khi chăm sóc da sau nặn mụn để tránh sẹo thâm

     

    Bật mí cách hết mụn với 4 loại mặt nạ thiên nhiên tại nhà

     

    Đánh bay mụn ẩn với mướp đắng (trái khổ qua) 

     

    Trong mỗi quả mướp đắng đều chứa nhiều chất Akloid. Tinh chất có trong mướp đắng này sẽ giúp da bạn kháng khuẩn và chống viêm khá giống với công dụng của mật ong. Bên cạnh đó còn có không ít các dưỡng chất vitamin hỗ trợ trị mụn, chăm sóc da có trong mướp đắng. 

     

    Để có thể tự làm mặt nạ trị mụn bằng mướp đắng tại nhà không khó. Bạn chỉ cần chuẩn bị một trái mướp đắng tươi được rửa sạch. Sau đó cắt nhỏ mướp đắng cho vào máy xay nhuyễn. Mướp đắng sau khi đã được xay nhuyễn, thì bạn dùng túi vải hay ray chắt lấy nước cốt của mướp đắng. Tiếp đó dùng nước cốt mướp đắng vừa chắt được thoa đều lên mặt, sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp với massage mặt đấy. Cuối cùng là sau khi thư giãn với nước cốt mướp đắng tầm 15 - 20 phút thì bạn hãy rửa mặt lại với nước sạch nhé. 

     

    Với mặt nạ mướp đắng này bạn hãy kiên trì áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để có thể “tiêu diệt” mụn ẩn.

     

    khổ qua với nhiều chất tốt cho da
    Kiên trì sử dụng mặt nạ mướp đắng sẽ giúp bạn hết mụn nhanh chóng.

     

    >>> Bạn có thể tìm hiểu thêm: 6 bước rửa mặt đúng cách, da mụn mấy cũng hết

     

    Sử dụng giấm táo trị mụn

     

    Có thể có một số bạn chưa biết rằng trong dấm táo có một lượng acid khá cao. Loại chất acid có trong giấm táo này rất có ích trong việc giúp lỗ chân lông được thông thoáng, hỗ trợ tẩy các tế bào chết có trên bề mặt da. 

     

    Với những bạn không may sở hữu làn da “yếu” thì tốt nhất nên trộn giấm táo cùng mật ong để tránh da bị kích ứng nha.

     

    Để thực hiện cách hết mụn này bạn cần chuẩn bị 2 thìa cà phê mật ong cùng 1 thìa cà phê giấm táo. Sau đó bạn hãy trộn đều giấm táo và mật ong đã được chuẩn bị. Cuối cùng bạn nhớ làm sạch mặt trước khi thoa đều hỗn hợp vừa được trộn lên mặt và thư giãn (bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm ướt hỗn hợp để thoa).

     

    sửa dụng giấm táo trị mụn cho da
    Sử dụng giấm táo cũng là một cách hết mụn an toàn và hiệu quả.

     

    Sạch mụn với bột nghệ

     

    Trong mỗi củ nghệ tươi đều có chứa lượng lớn Curcumin với tác dụng như một chất kháng viêm và ngăn chặn sự tổng hợp sinh học của Eicosanoit. Vì thế, nghệ giúp ngăn ngừa mụn, kháng khuẩn và chống nấm cho da hiệu quả.

     

    Để “đánh bay” mụn ẩn với tinh bột nghệ tương đối đơn giản. Việc bạn làm là chuẩn bị 3 thìa bột nghệ và 1 ít nước sạch. Tiếp đó bạn hãy trộn bột nghệ cùng với nước sạch đã được chuẩn bị trước đó thành một hỗn hợp sánh sệt. Bước tiếp theo là bạn cần làm sạch mặt trước khi thoa hỗn hợp bột nghệ đã được trộn lên mặt và thư giãn tầm 20 phút. Cuối cùng là rửa mặt lại với nước sạch là xong nha.

     

    sử dụng nghệ hỗ trợ trị mụn hiệu quả
    Để có được làn da sạch mụn thì bạn nên kiên trì áp dụng thường xuyên cách làm này nhé.

     

    Trị dứt điểm mụn với mặt nạ trị mụn Caryophy

     

    Mặt nạ trị mụn Caryophy Portulaca Mask Sheet 3 In 1 là một sản phẩm vừa được thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Caryophy tung ra thị trường năm 2020 sau thành công của “bộ 3 sản phẩm dưỡng da trị mụn Caryophy” gồm sữa rửa mặt, toner và serum. Với công dụng đặc trị các vấn đề về mụn nên các sản phẩm của Caryophy luôn được các Blogger cùng đông đảo “thần dân” của cộng đồng làm đẹp ưu ái.

     

    mặt nạ caryophy giúp hết mụn dưỡng da tốt nhất
    Mặt nạ giấy Caryophy cũng là một giải pháp cho da mụn, bạn đã thử chưa?

     

    Chính vì thế, không khó hiểu khi mặt nạ trị mụn Caryophy Portulaca Mask Sheet 3 In 1 vừa được tung ra đã “làm mưa làm gió” trên thị trường. Vậy nó có những ưu điểm gì mà làm các tín đồ skincare phải “điên cuồng” đến vậy? Xem ngay siêu phẩm mới nhất gia đình Caryophy:

     

     

    >>> Chế độ ăn uống trị thâm mụn: Ăn gì và kiêng gì? 

     

    Sử dụng mặt nạ trị mụn Caryophy Portulaca Mask Sheet 3 In 1 là một trong những cách hết mụn được nhiều bạn lựa chọn để trị mụn. Tuy nhiên để thấy được hiệu quả thì bạn cần kiên nhẫn thực hiện đều đặn và chăm sóc da đúng cách. Đừng nên nóng vội muốn thấy kết quả mà hấp tấp hay sốt ruột. Chúc bạn thành công lấy lại làn da láng mịn xinh đẹp.