Blog

Mặt nạ ngủ và cách sử dụng đúng đắn để da khỏe đẹp mà không phải ai cũng biết

30/12/2020 Lượt xem: 1335
 
 

Nội dung chính

    Cân bằng độ ẩm, cấp nước chuyên sâu, tái tạo lại làn da tươi trẻ. Đây có phải là công dụng thật sự của mặt nạ ngủ? Không phải ai cũng biết cách dùng đúng đắn.

     

    cách dùng mặt nạ ngủ

     

    Mặt nạ ngủ là gì?

     

    Mặt nạ ngủ ra đời dựa trên 10 bước dưỡng da huyền thoại trước khi ngủ của các cô nàng Hàn Quốc. Với skincare routine thông thường sẽ chỉ dừng lại ở bước kem dưỡng, thì tại đây mặt nạ ngủ mới là bước cuối cùng trước khi chìm vào giấc ngủ. 

     

    Mặt nạ ngủ (sleeping mask) là một loại mặt nạ dưỡng da hoạt động vào buổi tối khi da ngủ. Sử dụng mặt nạ ngủ trước khi đi ngủ và để luôn trên da cho đến sáng hôm sau. Mặt nạ ngủ thường có dạng gel, mát và thẩm thấu rất nhanh. 

     

    Công dụng của mặt nạ ngủ

     

    Theo nghiên cứu của các chuyên gia làm đẹp, khi da chúng ta rơi vào trạng thái ngủ cũng chính là thời gian mà da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất trong ngày. Điều này cũng là lý do mặt nạ ngủ đang dần được rất nhiều người sử dụng. 

     

    nhung cong dung cua mat na ngu
    Mặt nạ ngủ có công dụng chính là cấp nước, giúp da được uống nước đầy đủ suốt đêm

     

    Da rất dễ rơi vào trạng thái mất nước, bong tróc và khô ráp nếu không cung cấp nước kịp thời. Lúc này da sẽ trở nên sần sùi, trong thiếu sức sống lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu hụt collagen gây lão hóa da. 

     

    Công dụng chính của mặt nạ ngủ là cung cấp nước cho da. Khi da bạn đang ở trong trạng thái ngủ, mặt nạ ngủ có trách nhiệm đi sâu vào trong lớp biểu bì kích thích tế bào giúp da ngậm nước. Đồng nghĩa với cho da uống nước đầy đủ suốt đêm, giúp da mịn màng và mọng nước vào sáng hôm sau. 

     

    Cách dùng mặt nạ ngủ đúng cách

     

     

    các bước sử dụng mặt nạ ngủ
    Sử dụng mặt nạ ngủ sau khi đã thực hiện các bước chăm sóc da hằng ngày

     

    Sau khi thực hiện xong các bước dưỡng da hàng ngày, bạn chỉ cần lấy một lượng gel mặt nạ ngủ vừa đủ, thoa đều lên da, đợi cho lớp gel khô hoàn toàn là được. 

     

    Nếu các bạn nào da khô, sáng hôm sau khi thức dậy bạn nên rửa mặt trước bằng nước ấm sau đó mới rửa lại bằng nước lạnh, còn nếu là da dầu thì có thể sử dụng sữa rửa mặt chuyên dùng là được. 

     

    Cuối cùng là sử dụng khăn bông mềm, lau nhẹ nhàng trên bề mặt da, không nên chà xát quá mạnh làm tổn thương da.

     

    Mặt nạ ngủ không có công dụng thay thế cho cả một routine skincare nên bạn vẫn cần hoàn thành các bước trước đó thật kỹ rồi mới sử dụng mặt nạ ngủ. Xem thêm quy trình skincare chuẩn dành cho da mặt. 

     

    Đắp mặt ngủ bao nhiêu lần 1 tuần là đủ

     

    Chỉ nên sử dụng mặt nạ ngủ 1 - 2 lần trên một tuần, vì trong mặt nạ ngủ chứa dưỡng chất cao nên sẽ tùy thuộc vào từng loại da, thời tiết và môi trường để sử dụng sao cho vừa đủ. Đắp mặt nạ ngủ hàng ngày có thể gây bí bách da gây kích ứng và nổi mụn.

     

    >>> Nếu bạn yêu thích đắp mặt nạ hãy tham khảo thêm những loại mặt nạ có thể đắp hàng ngày!

     

    Lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ và kem dưỡng

     

    Có nhiều bạn lầm tưởng rằng mặt nạ ngủ và kem dưỡng là giống nhau và có thể sử dụng thay thế cho nhau, nhưng đây có phải là quan điểm đúng? Các bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước để tránh những sai làm cho da nhé.

     

    kem dưỡng khi ngủ

     

    Sự khác biệt giữa mặt nạ ngủ và kem dưỡng 

     

    Mặt nạ ngủ thường có các chất cấp ẩm như glycerin, hyaluronic acid,... hoặc các chất khóa ẩm như squalane, B5 và dầu thực vật. Tùy thuộc vào tính chất của từng loại mặt nạ ngủ thiên về chức năng nào sẽ được thêm vào các hoạt chất hỗ trợ công dụng đó. Ví dụ dòng mặt nạ cấp ẩm sẽ có kết cấu mỏng giúp ngậm nước chứa lượng HA nhiều giúp thẩm thấu và đẩy mạnh dưỡng chất xuống da.

     

    Kem dưỡng có thể chứa vitamin C nồng độ cao, AHA, BHA có khả năng khóa ẩm và giúp các dưỡng chất bám sâu vào lớp biểu bì da hạn chế hiện tượng bay hơi của một số sản phẩm, giúp da có được hiệu quả tuyệt đối của mọi sản phẩm.  

     

    Chính vì vậy mà kem dưỡng và mặt nạ ngủ không được xem là một vì chúng khác nhau về cả tính chất và công dụng cho da. 

     

    Có nên đắp mặt nạ ngủ thay kem dưỡng 

     

    Có thể sử dụng mặt nạ ngủ thay kem dưỡng với điều kiện là da bạn phải thích ứng được. Tuy nhiên bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng kết hợp cùng với mặt nạ ngủ, vì việc thay thế hẳn kem dưỡng bằng mặt nạ ngủ có thể gây ra kích ứng cho. 

     

    Các lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ 

     

    lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ
    Các lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngủ

     

    • Sử dụng muỗng hoặc dụng cụ đi kèm để lấy mặt nạ ngủ, không nên thoa mặt nạ ngủ trực tiếp bằng tay để hạn chế vi từ tay sang da.
    • Sử dụng mặt nạ ngủ dựa trên tần suất hợp lý, phù hợp với da. 
    • Không sử dụng mặt nạ ngủ vào ban ngày.
    • Chỉ nên thoa một lớp mỏng vừa đủ, tránh trường hợp thoa quá dày sẽ gây ra tình trạng bí bách da. 
    • Chọn mặt nạ ngủ dạng gel, có kết cấu lỏng và không chứa silicon. 

     

    >>> Tìm hiểu dòng sản phẩm mặt nạ được đánh giá cao bởi chuyên gia da liễu:

     

     

    Đây là tất cả các thông tin Caryophyvietnam muốn chia sẻ đến bạn, mong rằng bạn sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cũng như sử dụng mặt nạ ngủ một cách hợp lý.