Blog

Cách dùng dầu tẩy trang hiệu quả? Tất tần tật thông tin bạn nên biết

19/11/2020 Lượt xem: 2330
 
 

Nội dung chính

    Dầu tẩy trang là một trong những sản phẩm làm sạch da mặt trở thành xu hướng lựa chọn trong những năm gần đây. Tuy nhiên không ít người sử dụng sai cách hoặc chưa biết cách sử dụng thế nào để cho hiệu quả nhất. Vì vậy, hãy cùng Caryophy Việt Nam khám phá những điều thú vị về dầu tẩy trang và cách dùng dầu tẩy trang đúng cách nhé!

     

    cách dùng dầu tẩy trang hiệu quả
    Khám phá những điều thú vị về dầu tẩy trang

     

     

    Dầu tẩy trang là gì?

     

    Dầu tẩy trang (Cleansing oil) là một loại sản phẩm làm sạch da mặt dạng gel lỏng, thành phần chính của dầu tẩy trang đó là dầu và nhũ hóa, dầu có tác dụng làm sạch da mặt còn nhũ hóa là các dưỡng chất cần thiết cung cấp cho da.

     

    Vì vây dầu tẩy trang chủ yếu được sử dụng để loại bỏ bụi bặm hay lớp trang điểm trên mặt và cung cấp độ ẩm cho làn da. Đây là một sự lựa chọn đặc biệt phù hợp với những người make up thường xuyên hay phải make up đậm bởi dầu tẩy trang giúp làm sạch da tận sâu bên trong một cách mạnh mẽ.

     

    Với môi trường đầy năng động và yêu thích make up như thì hiện nay thì dầu tẩy trang là một giải pháp làm sạch da hết sức hiệu quả. Do đó mà nó trở thành xu hướng được lựa chọn rất phổ biến trong nhiều năm trở lại đây.

     

    Dầu tẩy trang có gì đặc biệt?

     

    Vậy câu hỏi thắc mắc được không ít người quan tâm là dầu tẩy trang khác với những loại sản phẩm làm sạch da mặt khác như thế nào?

     

    cach dung dau tay trang cai thien da
    Dầu tẩy trang cải thiện được nhiều khuyết điểm của nước tẩy trang

     

    Dầu tẩy trang khác nước tẩy trang như thế nào?

     

    Đơn cử như với nước tẩy trang, tuy cách sử dụng đơn giản, có thể không cần rửa lại với nước nhưng có một số nhược điểm của nó mà dầu tẩy trang có thể khắc phục tốt, chẳng hạn như:

     

    • Có chứa thành phần cồn, dễ gây kích ứng và làm khô da

    • Khả năng làm sạch lớp make up đậm không cao, nhất là với các loại mascara, son lì hay các loại phấn chống trôi,...

    • Mỗi lần sử dụng đều phải tốn một lượng nước tẩy trang khá nhiều mới có thể đạt hiệu quả cao

     

    Bên cạnh đó, một số ưu điểm nổi trội mà dầu tẩy trang đem lại cho người sử dụng:

     

    • Làm sạch làn da một cách nhanh chóng, dễ dàng, nhất là các lớp trang điểm hay kem chống nắng mà vẫn giữ được sự cân bằng dầu của da.

    • Sử dụng các nguyên liệu an toàn, không chứa cồn nên hạn chế làm khô da

    • Cung cấp độ ẩm và các khoáng chất giúp da càng thêm mịn màng

    • Thành phần hoạt tính có trong dầu tẩy trang giúp làm sáng da, ngăn ngừa mụn trứng cá hay giải quyết được những vấn đề thường gặp khác.

    Dầu tẩy trang khác với dầu tự nhiên như thế nào?

     

    dầu tẩy trang và dầu thiên nhiên

     

    Dầu tự nhiên cũng là một phương pháp tẩy trang tiết kiệm và nhiều người cho rằng nó cũng rất hiệu quả. Tuy nhiên, có hai khuyết điểm lớn nhất mà các bạn cần lưu ý khi sử dụng dầu tự nhiên đó là:

     

    • Dầu tự nhiên không nhũ hóa với nước, tức là rất khó để làm sạch lại với nước nên sẽ bị sót lại dầu trên mặt, làm chúng ta cảm thấy khó chịu khi không làm sạch triệt để.

    • Dầu tự nhiên có cấu trúc khá nặng và phức tạp nên nếu không được rửa lại kỹ càng sẽ làm bít các lỗ chân lông và gây nhiều vấn đề liên quan.

     

    Với những khuyết điểm này, nhiều người sử dụng khăn ấm lau mặt lại sau khi tẩy trang bằng dầu tự nhiên nhưng vẫn sẽ không thể làm sạch triệt để và rất mất thời gian. Vì vậy, chỉ nên sử dụng dầu tự nhiên trong một số trường hợp bí bách thôi nhé!

     

    Còn với dầu tẩy trang, bạn có thể làm sạch lớp bụi bẩn và make up một cách dễ dàng và triệt để trong khoảng thời gian nhanh chóng mà không cần phải tăn lăn về những vấn đề như dầu tự nhiên, giúp bạn có một làn da sạch sẽ và tươi mới hiệu quả.

     

    Dầu tẩy trang khác với kem/ sáp tẩy trang như thế nào?

     

    các loại sáp tẩy trang
    Phân biệt các loại tẩy trang khác nhau

     

    Kem hoặc sáp tẩy trang là một loại sản phẩm tẩy trang mà thành phần của nó kết hợp dầu với nước nên độ dầu trong sản phẩm thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, kem/ sáp tẩy trang cũng có độ làm sạch rất cao, có thể sử dụng để tẩy các lớp kem chống nắng hay lớp make up đậm rất hiệu quả mà không cần đến bông tẩy trang.

     

    Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hợp với kem/sáp tẩy trang vì nó thường chứa các thành phần tạo mùi hương với nồng độ cao hơn dầu tẩy trang nên dễ gây kích ứng khi sử dụng. Một lưu ý nhỏ nữa đó là các các sản phẩm tẩy trang dạng kem/sáp rất dễ gây kích ứng với mắt nên khi sử dụng bạn nên cẩn thận cũng mắt để tránh gặp phải các vấn đề liên quan nhé!

     

    >>> Bạn đã biết cách làm nước tẩy trang tại nhà đơn giản từ những nguyên liệu thiên nhiên giá rẻ mà sử dụng siêu hiệu quả chưa? Hãy thử ngay 9 cách này!

     

    Cách dùng dầu tẩy trang hiệu quả nhất

     

    cach dung dau tay trang dung cach
    Dùng dầu tẩy trang đúng cách giúp mang lại hiệu quả cao khi sử dụng

     

    Cách dùng dầu tẩy trang hiệu quả là một trong những vấn đề được hầu hết những người sử dụng quan tâm và tìm hiểu. Nhận ra được các sai lầm trên chính là một trong những cách để chúng ta cải thiện cách sử dụng dầu tẩy trang sao cho đạt kết quả tốt nhất. Phương pháp thực hiện như sau:

     

    • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy lấy 1 lượng vừa đủ dầu tẩy trang lên lòng bàn tay, xoa đều. Lưu ý là tay và mặt của bạn phải ở trong trạng thái khô ráo để tránh gặp sai lầm kể trên.

    • Bước 2: Sau đó, bạn thực hiện thoa đều lên mặt và các động tác massage nhẹ nhàng, đều đặn trong khoảng từ 2 đến 3 phút là vừa đủ. Bạn không nên massage quá mạnh hay quá lâu để không bị tác dụng ngược lại nhé!

    • Bước 3: Sau khi massage mặt với dầu tẩy trang, bạn nên rửa lại với sữa rửa mặt để rửa trôi hoàn toàn lớp bụi bẩn, lớp trang điểm và cả dầu tẩy trang còn sót lại trên mặt để mang lại một làn da sạch sẽ, tươi mới và căng tràn sức sống.

     

    Ngoài ra, trước đó bạn nên có sự lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với tính chất da mặt của mình bằng cách nhận sự tư vấn từ các chuyên gia hay các chuyên viên bán hàng, sử dụng các sản phẩm chính hãng của các thương hiệu uy tín, chất lượng được bày bán trên thị trường.

     

    Một số sai lầm khi dùng dầu tẩy trang có thể gặp phải

     

    sai lầm khi dùng dầu tẩy trang
    Sai lầm khi dùng dầu tẩy trang gây nhiều tác hại cho da

     

     

    Khi sử dụng dầu tẩy trang, không ít trường hợp gặp nhiều vấn đề vì sử dụng dầu tẩy trang không đúng cách. Một số sai lầm tiêu biểu có thể kể đến đó là:

     

    Thời gian massage không đúng

     

    Massage với dầu tẩy trang quá lâu hay quá ngắn không những không đem lại hiệu quả mà còn phải đối diện với một số vấn để ngược lại. Động tác massage sẽ giúp tạo nhiệt và mở các lỗ chân lông ra, nếu bạn làm nó với dầu tẩy trang quá lâu có thể sẽ khiến son phấn hay bụi bẩn chui ngược trở lại vào lỗ chân lông và làm ổ trong đó, làm tăng nguy cơ mụn trứng cá hay mụn bọc.

     

    Ngược lại, nếu bạn massage trong thời gian quá ngắn sẽ không đủ làm sạch da, hiệu quả mang lại sẽ không cao vì vẫn sẽ sót lại những yếu tố bụi bẩn hay kem phấn trên mặt và những dưỡng chất sẽ không kịp thẩm thấu vào bên trong.

     

    Để tay và mặt ướt khi sử dụng

     

    Đây là vấn đề rất nhiều người gặp phải và hầu hết đều không mang lại tác dụng khi sử dụng dầu tẩy trang. Sản phẩm tẩy trang này chỉ kích hoạt chứng năng làm sạch khi sử trong lúc tay và mặt đều phải ở trạng thái khô.

     

    Vì vậy, nếu tay hoặc mặt bị ướt trong lúc bắt đầu thoa dầu tẩy trang ,dầu sẽ bị nhanh chóng hòa tan vào nước mà chưa kịp thực hiện các chức năng làm sạch của nó nên hiệu quả không được tận dụng hết. Thậm chí sẽ bị sinh mụn vì da mặt không được tẩy sạch bụi bẩn.

     

    Không nhũ hóa kỹ

     

    Nhũ hóa là bước dầu tẩy trang sau khoảng thời gian thực hiện chức năng làm sạch sẽ được chuyển hóa từ dạng dầu thành dạng lỏng màu trắng sữa. Đây là một tính năng hết sức quan trọng của sản phẩm này, giúp đảm bảo chất dầu của sản phẩm sẽ được rửa sạch, không còn tồn đọng trên da. 

    Tuy nhiên, thông thường sai lầm của chúng ta là nhũ hóa không kỹ, hoặc thời gian nhũ hóa không đủ khiến chất dầu còn sót lại có thể len lỏi vào lỗ chân lông là lý do làm cho mụn sinh sôi nảy nở.

     

    Không rửa lại với sữa rửa mặt

     

    rữa mặt làm sạch da
    Bụi bẩn sẽ không được rửa trôi hoàn toàn nếu da không được rửa lại với sữa rửa mặt

     

    Dầu tẩy trang tuy có chức năng làm sạch da mặt nhưng cần thiết phải sử dụng với sữa rửa mặt để có thể rửa trôi hoàn toàn những bụi bẩn còn sót lại. Không chỉ thế, sữa rửa mặt còn giúp làm sạch dầu tẩy trang còn bám trên da mà nước thông thường không làm được. Vì vậy, nếu không dùng sữa rửa mặt đi kèm có thể gây một số vấn đề về mụn hay cảm giác khó chịu cho chúng ta.

     

    >>> Hotgirl Midu gợi ý dòng nước tẩy trang phù hợp với làn da nhạy cảm, bí quyết giúp giữ mãi nét thanh xuân rạng ngời của cô!

     

    Lựa chọn sản phẩm tẩy trang không phù hợp

     

    Mỗi loại nước tẩy trang sẽ phù hợp và sử dụng hiệu quả nhất với từng loại da khác nhau. Với loại da dầu hay hỗn hợp thì tốt nhất nên lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang. Còn dầu tẩy trang tuy có thể thích ứng với nhiều loại da, nhưng đa số sản phẩm được sản xuất chỉ nên dùng cho da khô và nhạy cảm.

     

    Nếu sử dụng không đúng có thể gây kích ứng da hay các tác động xấu lên da mặt của bạn. Đây cũng là một sai lầm không ít người mắc phải và có những đánh giá sai lệch về dầu tẩy trang cũng như các loại sản phẩm tẩy trang khác.

     

    Sử dụng dầu tẩy trang tự nhiên

     

    Rất nhiều người thường xuyên sử dụng dầu tự nhiên như olive hay dầu dừa để tẩy trang. Như đã đề cập ở trên, dầu tẩy trang tự nhiên có khá nhiều bất cập trong việc sử dụng như khó có thể làm trôi hoàn toàn chất dầu, điều này có thể là nguyên nhân làm nổi mụn và các vấn đề kích ứng sau khi sử dụng. Vì vậy, chỉ nên sử dụng trong các trường hợp bí bách và nên chọn những loại sản phẩm có chất lượng tốt từ các thương hiệu cung cấp có uy tín nhé!

     

    Những lợi ích khi đến với Caryophy Việt Nam

     

    Hiện trên thị trường liên tục cho ra mắt hàng loạt dầu tẩy trang và các sản phẩm tẩy trang khác bởi nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vì có quá nhiều sự lựa chọn nên đôi khi làm chúng ta cảm thấy băn khoăn và lúng túng trước hàng loạt các tên tuổi này. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu sản phẩm tẩy trang an toàn, uy tín với giá cả vừa phải thì Caryophy có thể là một lựa chọn tối ưu cho bạn đấy!

     

    các sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu caryophy
    Các sản phẩm của Cryophy đều được đánh giá hết sức tuyệt vời

     

    Việc lựa chọn được một sản phẩm phù hợp đối với cơ địa của bản thân không hề dễ dàng. Nếu bạn đang đi tìm cho mình một thương hiệu uy tín, tại sao không đến với Caryophy? Những trải nghiệm tại đây sẽ không khiến bạn phải thất vọng, cụ thể:

     

    • Sản phẩm chất lượng, chính hãng. Mỹ phẩm thuộc thương hiệu Caryophy được nghiên cứu và sản xuất dựa trên làn da phụ nữ châu Á, đảm bảo an toàn và phù hợp trên mọi làn da, kể cả làn da nhạy cảm.

    • Giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng: Chúng tôi luôn mong muốn sẽ đem đến cho khách hàng những lợi ích tốt nhất. Chính vì vậy, việc cân bằng giá sản phẩm sao cho phù hợp luôn được quan tâm và chú trọng.

    • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Caryophy tự tin về phong cách làm việc cũng như văn hóa giao tiếp của đội ngũ nhân viên từ trên xuống. Khi khách hàng đến với cửa hàng, bạn sẽ được chào đón và nhận sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên bán hàng. Do đó, mọi vấn đề mà bạn thắc mắc sẽ được giải đáp một cách chi tiết và cụ thể nhất.

    • Hỗ trợ mua hàng online: Đối với những đối tượng khách hàng có nhu cầu mua hàng online, Caryophy sẽ hỗ trợ bạn trong việc vận chuyển và giao hàng. Đặc biệt, chương trình miễn phí vận chuyển từ hai sản phẩm trở lên luôn còn thời hạn.

     

    >>> Đừng bỏ qua dòng tẩy trang mới ra mắt với khả năng làm sạch siêu thông minh 5in1 được dự báo gây bão vào năm nay!

     

    >>> Dòng tẩy trang mới ra mắt "Siêu phẩm trong mơ của mọi cô gái":

     

     

    Là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và uy tín đến từ Hàn Quốc Caryophy tự hào với kinh nghiệm dày dặn và đội ngũ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp. Không chỉ với riêng sản phẩm tẩy trang mà một số loại mỹ phẩm khác của nhãn hiệu này đều được đánh giá cao với chất lượng tuyệt vời.

     

    Trên đây là toàn bộ những thông tin bổ ích về cách dùng dầu tẩy trang hiệu quả mà Caryophy muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có thể áp dụng vào quá trình làm đẹp của mình một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, nếu có nhu cầu mua các sản phẩm làm đẹp chất lượng, hãy liên hệ ngay hotline: 093 137 9974 để được tư vấn cụ thể và chi tiết. Ngoài ra, bạn có thể truy cập website: https://caryophyvietnam.com/ để shopping online một cách tiện lợi nhất nhé.