Blog

Cách chọn bông tẩy trang cho da nhạy cảm và da dầu mụn

19/10/2020 Lượt xem: 3082
 
 

Nội dung chính

    Đừng chỉ “một lòng” quan tâm đến nước tẩy trang. Lựa chọn bông tẩy trang cho da nhạy cảm và da dầu mụn cũng góp phần quyết định số phận làn da bạn đấy! 

     

     

    cách chọn bông tẩy trang cho da nhạy cảm
    Bạn đã yêu chiều làn da của mình đúng cách? 

     

     

    Từ trước đến nay, chúng ta ít nhắc đến khái niệm phân loại và dùng bông tẩy trang thế nào là đúng với mục đích sử dụng. Hầu hết, trong bước làm sạch, vấn đề lựa chọn và tìm kiếm loại tẩy trang nào tốt nhất luôn được đặt lên hàng đầu. Trợ thủ đắc lực bông tẩy trang thường bị “bỏ rơi” và “chọn đại”. Liệu khi dùng bông tẩy trang mà không có sự hiểu biết rõ ràng như vậy nước tẩy trang có phát huy được hết công dụng vốn có của nó?

     

     

    90% phụ nữ không chú trọng đến bông tẩy trang cho da dầu mụn và nhạy cảm

     

    Hầu hết, phái nữ chỉ dùng duy nhất một loại bông tẩy trang cho tất cả các bước trong chu trình skincare. Thực tế, bông tẩy trang cũng góp “công sức” khá lớn, kích hoạt nước tẩy trang hoạt động tối ưu và hiệu quả nhất.

     

    Bông tẩy trang giống như chiếc chìa khóa giúp cánh cửa tẩy trang mở ra và hoạt động hết năng suất. Vậy bạn đã biết đâu là loại bông phù hợp với bước làm sạch da?

     

     

    cách chọn bông tẩy trang cho da nhạy cảm và da mụn
    Cộng sự thông minh giúp quá trình làm đẹp trở nên nhanh gọn hơn

     

     

    Bỏ ngay nếu bạn đang dùng loại bông tẩy trang này để chăm sóc da

     

    Không phải cứ là “bông” thì sẽ có tác dụng như nhau, thật ra trên thị trường có rất nhiều loại bông. Chúng ra đời với nhiều mục đích phục vụ cho cuộc sống con người chứ không phải chỉ riêng làm đẹp.

     

    Bông tẩy trang chất lượng kém 

     

    Rất dễ bắt gặp những mặt hàng giá rẻ với những giá tiền kích thích người mua như 30k sẽ được 500 miếng bông, bông nhập ngoại giá khuyến mãi chỉ 15K… Chỉ khi chạm và dùng thử bạn mới thấy được sự “kém chất lượng” khi chúng quá dày dùng rất hao mỹ phẩm, dễ bị nhão tơi và dập may ẩu, nếu dùng tẩy trang môi sẽ bám dính vào rãnh môi rất khó lấy ra. Vì thế hãy ghi nhớ “giá tiền đi đôi với chất lượng”, bạn bỏ ra một khoản hợp lý sẽ nhận được sản phẩm với chất lượng xứng đáng.

     

     

     

    bông tẩy trang thương hiệu uy tín
    Nên chọn lựa bông tẩy trang của thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho da

     

     

    Bông tẩy trang phi hữu cơ

     

    Là loại bông được thu hoạch từ cây bông gòn. Những loại cây này được trồng thường chứa nhiều phân bón, kim loại nặng, hóa chất trong thuốc trừ sâu trong quá trình chăm sóc. Tuy trong quá trình sản xuất cũng đã sơ chế và khử khuẩn nhưng sẽ vẫn còn sót lại trên sợi bông những dư lượng, gây kích ứng và không hề có lợi cho làn da. Khi chọn bông tẩy trang cho da nhạy cảm, bạn nên chú ý "xa lánh" em này, tránh những hậu quả đáng tiếc cho làn da nhé.

     

     

    cây bông gòn làm bông tẩy trang
    Cây bông gòn

     

     

    Bạn sử dụng bông tẩy trang vào mục đích nào?

     

    Bông được sản xuất để phục vụ cho rất nhiều lĩnh vực: may mặc, y tế, làm đẹp… Vì thế đối với mục đích sử dụng khác nhau, bông sẽ được xử lý để phù hợp và phát huy hết hiệu quả. 

     

    Ví dụ: bông y tế tuy có khả năng kháng khuẩn cao và độ thấm hút cực tốt nhưng không thể dùng để tẩy trang vì nó thấm hút nhiều sẽ rất tốn dưỡng chất, lại bị sót trên da những sợi bông nhỏ khiến da không được sạch mịn, gây tắc lỗ chân lông.

     

    Dùng trong bước làm sạch da hằng ngày

     

    Bông tẩy trang hữu cơ: là loại bông được cam kết không sử dụng hóa chất, phun thuốc khi luân canh. Vì thế sợi bông được đảm bảo an toàn cho làn da. Chất bông được thiết kế dày dặn, hấp thụ cao giúp độ thấm vừa đủ. Loại này phù hợp để dùng nước tẩy trang, toner, lotion dưỡng da và đặc biệt tốt khi tẩy trang cho da nhạy cảm và da dầu mụn.

     

    Tẩy tế bào chết cho da

     

    Bông tẩy trang sợi nhân tạo: được tạo ra từ sợi bông nhân tạo. Bề mặt được dập thô, kết cấu mỏng, thấm hút tốt có tác dụng sạch sâu da, dùng cho những toner tẩy tế bào chết.

     

    Làm lotion mask

     

    Nên chọn loại bông đảm bảo về chất lượng có độ mềm vừa đủ, dày dặn để giữ sản phẩm trên da lâu hơn, không bị xơ nát khi thấm đẫm dưỡng chất. Khi sử dụng lotion mask đồng nghĩa với việc bạn đang cấp cứu hồi phục làn da sau căng thẳng và giảm kích ứng, vì thế bông hữu cơ sẽ là lựa chọn hợp lý.

     

     

    sử dụng bông tẩy trang cho mặt
    Lotion mask là giải pháp tuyệt vời cho làn da đang kích ứng, căng thẳng

     

    Dùng bông với máy dưỡng da


    Cần tìm kiếm loại bông phù hợp với kích thước của máy, cần độ bền và dày để nhiệt độ của máy không làm giảm chất lượng sợi bông.

     

    Bông tẩy trang cao cấp

     

    Dòng bông tẩy trang dành cho những nàng “chịu chi”. Loại này được sản xuất từ sợi tơ tự nhiên, tơ tằm, được gọi là bông tổng hợp cao cấp vì là con lai tích hợp đầy đủ lợi ích từ hai loại bông sợi nhân tạo và hữu cơ. Khi dùng có cảm giác rất thoải mái và dễ chịu, được thiết kế tỉ mỉ, mềm mịn. Có khả năng chăm sóc da dịu nhẹ, tránh thương tổn mạnh đến da.

     

     

    bông tẩy trang chất liệu mềm mại
    Chất liệu của bông tẩy trang sẽ là chìa khóa kích hoạt các sản phẩm dưỡng da phát huy tác dụng tối đa

     

     

    Đâu là sự lựa chọn tốt nhất khi tẩy trang cho da dầu mụn và da nhạy cảm

     

    Khi tẩy trang cho da dầu mụn, nên lựa loại bông mềm mịn, có độ bền, độ thấm hút và khả năng làm sạch cao. Đặc biệt, không dễ mềm nhũn để lượng dầu trên da được hút sạch hoàn toàn. Bạn cũng nên lựa chọn loại tẩy trang tốt để da được sạch sâu dầu nhờn giảm thiểu mụn. Chú ý làm sạch kỹ ở vùng chữ T, và thao tác nhẹ nhàng tránh ma sát mạnh những vùng mụn hở để nốt mụn nhanh lành.

     

    Đối với tẩy trang cho da nhạy cảm, loại bông cao cấp sẽ là lựa chọn hợp lý cho nàng. Da nhạy cảm cần hạn chế gây tổn thương cho da nhất vì rất dễ ảnh hưởng của yếu tố xung quanh. Đồng thời, khi sử dụng cũng nên chú ý nên chọn tẩy trang dạng lỏng, tẩy trang không chứa cồn, thực hiện tẩy trang đúng cách theo thứ tự để da được bảo vệ tuyệt đối nhất.

     

     

    thành phẩn thiên nhiên rau má và rau sam
    Sản phẩm chứa hoạt chất thiên nhiên sẽ xoa dịu làn da kích ứng, giảm viêm mụn nhanh chóng

     

     

    Da mụn và da nhạy cảm đều có đặc điểm chung là rất dễ bị nổi mụn, lựa chọn tẩy trang dịu nhẹ sẽ giúp da tái tạo và tăng đề kháng tốt hơn. Với làn da của phụ nữ Châu Á, các sản phẩm đến từ Hàn Quốc luôn được nhiều chị em yêu thích vì phù hợp với khí hậu Việt Nam.

     

    Dẫn đầu với công nghệ hiện đại bậc nhất tại Hàn, Caryophy đã cho ra đời dòng sản phẩm tẩy trang thông minh Caryophy Smart Cleansing Water giúp bước làm sạch trở nên dễ dàng hơn mà công dụng lại x5.

     

    ✓ Làm sạch lớp da sần sùi, khô ráp sản sinh hằng ngày, là nguyên nhân khiến da sạm đen


    ✓ Không hương liệu, không cồn kích ứng, không chất bảo quản gây hại phù hợp mọi là da


    ✓ Làm sạch da, cân bằng pH, giữ cho da lớp màng ẩm làm da luôn mềm mịn

     

    ✓ Giảm các tác nhân lão hóa


    ✓ Chứa chiết xuất rau sam, rau má có tác dụng kháng khuẩn làm dịu cực tốt  cho da mụn và nhạy cảm

     

     

    sản phẩm nước tẩy trang cho da nhạy cảm Caryophy
    Caryophy - giải pháp sạch da, cung cấp dưỡng chất cho làn da mềm mịn

    ƯU ĐÃI HẤP DẪN. ĐẶT MUA NGAY!

     

     

    Những mẹo nhỏ trên khá là tuyệt vời và hữu ích đối với những bạn nào chưa biết cách chọn bông tẩy trang cho da nhạy cảm đúng không nè. Đừng đợi khi làn da lên tiếng mới bắt đầu quan tâm. Nàng hãy cố gắng chăm sóc chúng ngay từ bây giờ để da ngày một khỏe đẹp hơn nhé!