Blog

Cách chăm sóc da mặt bị mụn và nhờn, cứu tinh cho các nàng da dầu đây rồi

23/08/2019 Lượt xem: 881
 
 

Nội dung chính

    Da nhờn hay còn gọi là da dầu là một trong những loại da rắc rối nhất với các vấn đề thường gặp là làn da rất dễ bị mụn, nhờn tiết trên mặt nhiều nhưng da lại khô. Qua bài viết này, Caryophy Việt Nam sẽ chỉ cho các bạn cách chăm sóc da mặt bị mụn và nhờn dưới đây sẽ giúp chị em dưỡng trắng da, chăm sóc da khỏe mạnh và cải thiện tình hình hơn nhiều đấy nhé.

     

    Luôn phải làm sạch da

     

    làm sạch da với sữa rửa mặt

     

    Một trong những bước quan trọng là phải làm sạch da, giữ cho da mặt luôn sạch sẽ, loại bỏ hết tất cả bụi bẩn tích lũy cũng như dầu thừa gây tắc lỗ chân lông, giảm thiểu phát sinh mụn trứng cá. Đối với cách chăm sóc da nhờn bị mụn thì chú ý làm sạch 2-3 lần/ngày, dùng sữa rữa mặt cho da nhờn là phổ biến nhất, không dùng loại có hạt hay có tính chất tẩy mạnh sẽ kích ứng mụn và làm da mất độ ẩm.

     

    Sản phẩm khuyên dùng: Sửa rữa mặt Caryophy, được làm từ thiên nhiên như rau sam, rau má, lá nhân trần ,.... hoàn toàn lành tính , làm sạch sâu, lại còn có chất kháng viêm. Rất là thích hợp để sử dụng cho làn da đầu.

     

    Phải dưỡng ẩm cẩn thận

     

    dưỡng ẩm cho mặt

     

    Trái ngược với quan niệm thường thấy là da nhờn thì không cần quá chú ý việc dưỡng ẩm, thực ra da nhờn lại càng mất nước, da khô thì lại càng tiết nhiều dầu, gây bí bít cho da, khiến các tuyến bã nhờn càng phát triển và rất dễ bị mụn cũng như là khiến tình trạng mụn bị nặng hơn. Do đó, đơn giản nhất, hãy lựa chọn một sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu, cấp nước đầy đủ cho da để sử dụng hàng ngày.

     

    Sử dụng toner không cồn

     

    Toner sẽ giúp loại bỏ dầu dư thừa và bụi bẩn trên da của bạn. Chăm sóc da với nước hoa hồng không cồn là một cách áp dụng toner rất tốt, loại không cồn để không kích ứng cũng như giảm tác động làm lão hóa da.

     

    Sản phẩm khuyên dùng: Toner Caryophy.

     

    toner caryophy chăm sóc da

     

    Công dụng:

     

    + Giúp da sạch sâu.

    + Cân bằng độ pH trên làn da.

    + Dưỡng ẩm cho làn da khỏe và mịn.

    + Làm dịu cho làn da đang bị kích ứng.

    + Trị mụn và thâm ,đồng thời ngăn ngừa mụn tái phát.

    + Se khít lõ chân lông và làm sáng.

    + Chống lão hóa cho da.

     

    Phải nhớ không nặn mụn

     

    Bình thường đã tuyệt đối không được sờ tay lên da mặt rồi, khi đang bị mụn và nhất là với các bạn da nhờn thì càng không thể. Nếu muốn sờ tay lên mặt thì phải vệ sinh sạch sẽ trước, nhưng điều này cũng vô cùng hạn chế. Thay vào đó, hãy uống thật nhiều nước, ăn thật nhiều rau xanh, vitamin A, E để kích thích mụn chín, nhanh lành sẹo.

     

    không nên tự nặn mụn

     

    Sử dụng mặt nạ dưỡng da

     

    Đặp mặt nạ dưỡng da là cách cung cấp các vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng trực tiếp cho da, rất có lợi, nhất là với da bị mụn và nhờn cần nuôi dưỡng và chăm sóc khỏe mạnh từ bên trong. Một trong những mặt nạ được khuyến khích sử dụng nhất là mặt nạ bột nghệ trà xanh, có tác dụng mờ sẹo thâm, căng da mặt, giảm tình trạng mụn viêm và hấp thụ dầu thừa trên da vô cùng hiệu quả.

     

    Không quên bôi kem chống nắng

     

    Hãy bôi kem chống nắng đầy đủ trước khi ra ngoài, đừng để da thêm yếu và bị tổn thương bởi tia UV trong nắng mặt trời, chính tia tử ngoại là nguyên nhân chính gây ra những vết thâm sẹo, thâm nám, tàn nhang sau khi nặn mụn nên càng hạn chế tiếp xúc với nó càng nhiều càng tốt.

     

    Hạn chế trang điểm

     

    trang điểm ít tốt hơn cho da

     

    Hãy để da được thở một cách thoải mái, giảm thiểu tối đa việc trang điểm hàng ngày do trong nhiều sản phẩm trang điêm hay chứa dầu sẽ không tốt cho da nhờn và đang bị mụn. Nếu bắt buộc phải trang điểm thì nên tối giản các bước nhất có thể và hãy sử dụng các sản phẩm không chứa dầu oil-free nhé các bạn.