Blog

Bật mí cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu mang lại hiệu quả đỉnh của chóp

20/07/2021 Lượt xem: 621
 
 

Nội dung chính

    Da hỗn hợp dầu được coi là loại da đặc trưng của người Châu Á, những người có loại da này thường gặp rất nhiều khó khăn trong việc chăm sóc da hàng ngày. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả nhé!

     

     

    Da hỗn hợp thiên dầu là gì?

    Da hỗn hợp dầu là sự kết hợp của da khô và da dầu. Những người có làn da này sẽ thấy gò má bị khô, nhưng vùng chữ T luôn trong tình trạng tiết nhiều dầu. Khác với da hỗn hợp thiên khô, da hỗn hợp dầu chiếm phần lớn trên khuôn mặt với tỷ lệ từ 60% đến 70%.

    Loại da hỗn hợp này thường rất nhạy cảm và dễ nổi mụn. Đó là do vùng chữ T tiết dầu mạnh, gây bít tắc lỗ chân lông. Hơn nữa, da khô dễ bong tróc và sản sinh nhiều tế bào chết. Lúc này vi khuẩn tấn công dữ dội hơn, da hỗn hợp thiên dầu rất dễ bị kích ứng, viêm nhiễm và nổi mụn.

     

    Vùng chữ T thường tiết ra nhiều dầu

     

    Bật mí cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả đỉnh của chóp 

    Chọn sữa rửa mặt phù hợp

    Đối với da hỗn hợp thiên dầu, sữa rửa mặt dịu nhẹ là sự lựa chọn tốt nhất. Sữa rửa mặt này có thể làm sạch các vùng da nhờn, nhưng không làm khô các vùng da trên má. Ngoài ra, bạn cần ưu tiên sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da. Vì sữa rửa mặt chứa nhiều thành phần hóa học sẽ gây kích ứng cho làn da vốn đã rất nhạy cảm này.

     

    Bạn có thể tham khảo sản phẩm sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam có chiết xuất từ rau sam, rau má, hoa húng quế và lá xô thơm đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho da và có độ pH hoàn hảo 5.5 sẽ giúp làn da của bạn sạch lâu nhanh chóng.

     

    Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam

     

    >>> Review sữa rửa mặt Caryophy có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng

     

    Tẩy tế bào chết định kỳ

    Tẩy tế bào chết là một trong những cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu rất quan trọng. Vì sau khi tẩy tế bào chết, làn da của bạn sẽ được loại bỏ hết bã nhờn, lỗ chân lông thông thoáng, giúp da sáng mịn hơn. Ngoài ra, tẩy tế bào chết còn giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ ​​các sản phẩm dưỡng da khác hơn. Tuy nhiên, khi tẩy tế bào chết không nên chà xát quá mạnh để tránh gây tổn thương cho da. Đặc biệt, các chuyên gia khuyến cáo chúng ta chỉ nên tẩy da chết nhiều nhất là 2 lần/tuần.

     

    Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần

     

    Dưỡng ẩm

    Cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả nhất chính là dưỡng ẩm cho da mỗi ngày. Với mỗi vùng da khác nhau, bạn nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với vùng da đó. Đối với vùng da khô ở má nên dùng kem dưỡng ẩm cao, còn lại vùng chữ T tiết dầu mạnh chỉ nên dùng kem mỏng nhẹ, có kết cấu mềm để giúp da tươi trẻ, không bị tổn thương và sáng bóng sạch nhờn.

     

    Dưỡng ẩm mỗi ngày cho da 

     

    Đắp mặt nạ thường xuyên

    Đắp mặt nạ cũng là một trong những cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả. Đắp mặt nạ giúp cung cấp trực tiếp dưỡng chất cho da. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng đối với từng vùng da của bạn, bạn nên sử dụng loại mặt nạ phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

     

    Trong đó, mặt nạ Caryophy Portulaca Mask Sheet là một trong những sản phẩm có chiết xuất từ rau má, rau sam và Glycerin sẽ giúp hỗ trợ quá trình điều trị mụn, làm mờ các vết thâm sẹo, bổ sung các Vitamin để cấp ẩm cho da tốt nhất. Đặc biệt, mặt nạ Caryophy Portulaca Mask Sheet có cấu tạo đặc biệt từ sợi tencel sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

     

    Mặt nạ Caryophy Portulaca Mask Sheet

     

    >>> Mặt nạ rau má Caryophy có công thức đột phá mang lại hiệu quả 3in1 cho làn da sáng mịn

     

    Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài trời

    Với các chiết xuất thiên nhiên như Multi Moist CLR, Fructooligosaccharides, Repair Complex CLR, Centella Asiatica Extract, Portulaca Oleracea Extract, chiết xuất nho có trong kem chống nắng Caryophy Smart Sunscreen sẽ giúp bảo vệ làn da hiệu quả. Đồng thời, còn giúp tái tạo làn da, cung cấp Vitamin D thiếu hụt và dưỡng trắng da.

     

    Kem chống nắng Caryophy Smart Sunscreen

     

    >>> Review kem chống nắng Caryophy thế hệ mới: thành phần, công dụng, giá thành như thế nào?

     

    Với cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu này sẽ giúp làn da của bạn phục hồi hiệu quả. Các chiết xuất từ thiên nhiên sẽ đảm bảo độ an toàn trên da mà không gây ra kích ứng.

     

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!

     

    >>> Quy Trình Chăm Sóc Da Dầu Mụn Từ Chuyên Gia Da Liễu