Blog

Các Loại Thực Phẩm Chống Lão Hóa Da

22/08/2019 Lượt xem: 795
 
 

Nội dung chính

    Nhắc đến lão hóa thì đây là một điều không thể tránh. Nhưng nhờ các chế độ ăn uống hằng ngày mà ta có thể hạn chế được phần nào sự lão hóa.  Và dưới dây, Caryophy sẽ cung cấp cho bạn một số thực phầm giúp chống lão hóa da. Không những thế còn làm làn da sáng đẹp lên nữa. Hãy cùng Caryophy kham khảo nhé!

     

     

    Cách Chống Lão Hóa Da Hiệu Quả
    Lão hóa là vấn đề không thể tránh được.

     

    Các thực phẩm giúp chống lão hóa da

    Cá và các loại dầu thực vật

    Trong thịt cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chất béo có lợi như Omega 3 và Omega 6. Có thể bạn nghĩ tất cả các chất béo đều có hại nhưng không hẳn như vậy đâu. Chất béo chia ra rất nhiều loại và nó cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành, tồn tại của tế bào. Nên thiếu nó thì da sẽ không thể khỏe mạnh, tươi trẻ được.

    Chất béo có 4 dạng chủ yếu:

    Trans fat: Các loại chất béo này được sử dụng trong dầu bảo quản và các loại thức ăn nhanh là chủ yếu. Nó là nguyên nhân gây bệnh ung thư, tăng các loại cholesterol xấu gây các bệnh về tim mạch.

    Chất béo bão hòa: Đây là dạng chất béo ở dạng rắn khi ở nhiệt độ thường. Loại chất béo này thường là mỡ thịt, sữa, các sản phẩm từ sữa như phô mai,… đồ chiên rán, bánh kẹo. Các chuyên da sức khỏe thẩm định cơ thể nên ăn tầm 16gr chất béo này trong chế độ ăn hằng ngày.

    Chất béo bão hòa đa: Đây là chất béo Omega 3 hoặc Omega 6. Những loại chất béo này có nhiều trong dầu, bơ thực vật, các loại cá biển, hải sản. Nó giúp giảm nồng độ cholesterol xấu và giúp da mịn màng hơn.

    Chất béo bão hòa đơn: Đây là loại chất béo vô cùng tốt cho cơ thể. Nó làm giảm nồng độ cholesterol xấu và giúp tăng hấp thụ các loại vitamin để cơ thể luôn khỏe mạnh. Loại chất béo này được tìm thấy rất nhiều trong dầu oliu, quả bơ, dầu đậu phộng, mè,…

     

    Các Loại Thực Phẩm Chống Lão Hóa Da
    Một số loại cá và dầu thực vật giúp nâng cao sức khỏe.

     

    Các loại quả mọng

    Các loại quả như dâu tây, việt quất, nho, dâu tầm,… có chứa nhiều chất chống oxi hóa và vitamin. Các chất này giúp bảo vệ cơ thể, làn da chống oxi hóa. Không những thế. Không những thế nó giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Không những ngon miệng mà còn giúp da bạn hồng hào, tươi trẻ hơn nữa.

     

    Ca cao, socola đen

    Trong hạt, bột ca cao và các sản phẩm từ ca cao như socola có chứa hàm lượng chất chống oxi hóa lớn. Chất này tên gọi là Flavonoid, được nhà khoa học người Hungary phát hiện trong quá trình phân lập Vitamin C. Ông phát hiện ra đây là chất có khả năng chống oxi hóa mạnh và nó góp phần quan trọng trong việc hình thành nên màng tế bào.

    Flavonoid được ứng dụng rất nhiều trong việc chống lão hóa và phòng chống ung thư đấy.

     

    Trà xanh

    Cũng tương tự như ca cao, trà xanh có chứa lượng lớn chất chống oxi hóa là Flavonoid. Ngoài ra các chất như Polyphenol, Catechin. Không những có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây bệnh cho cơ thể mà còn giúp phục hồi các chất oxi hóa như Vitamin E.

     

    Quả bơ

    Bơ là loại trái có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, đặc biệt là có chứa chất béo bão hòa đơn rất tốt cho cơ thể. Nó giúp tăng lượng cholesterol tốt, giảm lượng cholesterol xấu.

    Có thể bạn không biết nhưng cholesterol và chất béo góp phần rất quan trọng trong việc hình thành nên màng tế bào. Nên thiếu chất béo, cholesterol làn da sẽ sần sùi, thiếu mịn màng lắm đấy.

     

    Bơ Giúp Chống Lão Hóa Da
    Bơ chứa rất nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng.

     

    Mật ong

    Nếu bạn có theo dõi các bài viết của Caryophy, bạn sẽ thấy mật ong góp mặt khá nhiều trong các bài viết về làm đẹp da. Đây là loại sản phẩm tự nhiên có tác dụng rất tốt cho cơ thể của bạn đấy. Không những chứa các chất oxi hóa, giúp kháng viêm, tăng cường sức khỏe cơ thể nó còn giúp làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

     

    Lựu

    Da tới một lứa tuổi nhất định sẽ bị mất độ đàn hồi, dễ hình thành các nếp nhăn. Lựu là một loại thực phẩm giúp tăng quá trình tổng hợp collagen trong cơ thể, chứa nhiều vitamin C giúp giảm thâm nám, giữ ẩm, chống nếp nhăn vô cùng hiệu quả nữa đấy.

     

    Nước

    Cơ thể bạn không thể thiếu được nước và làn da của bạn cũng vậy. Nước sẽ tạo môi trường cho tế bào trong cơ thể bạn hoạt động tốt hơn, giúp đào thải chất độc,...

     

    Ngoài những thực phẩm trên, hãy xây dựng cho bạn một nếp sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, giảm căng thẳng cuộc sống. Cơ thể, tinh thần bạn có tác động qua lại rất lớn. Nên cũng hãy cố gắng chăm sóc tinh thần của bạn nữa.

    Truy cập ngay vào website Caryophy để xem thêm nhiều bài viết hay hơn về làm đẹp và các tips chăm sóc từ các sản phẩm thiên nhiên nhé!