Blog

Các loại nước tẩy trang tốt cho nữ lẫn nam giới: Hút sạch bụi, ngừa mụn và viêm da

27/10/2020 Lượt xem: 755
 
 

Nội dung chính

    Các loại nước tẩy trang tốt dưới đây phù hợp cho mọi người, thuộc bất kỳ loại da nào bao gồm cả da hỗn hợp, da dầu,...hay da nhạy cảm nhất. Với sản phẩm tẩy trang được gợi ý, bạn có thể làm sạch da, kháng viêm, ngừa mụn hoàn hảo.

     


    Các loại nước tẩy trang tốt sẽ giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ làm sạch da, kháng viêm & ngừa mụn.
     

     

    Bạn thường lo lắng về tình trạng da nhạy cảm, da dầu nhờn và dễ sinh mụn, dễ mẫn cảm với mỹ phẩm của bản thân? Vậy thì cùng Caryophy tìm hiểu về đặc tính của loại da đỏng đảnh khó chiều này nhé!

     

    Da nhạy cảm là gì?

     

    Da nhạy cảm là thuật ngữ dùng để chỉ làn da mỏng manh, dễ bị ảnh hưởng dưới tác động của môi trường, mỹ phẩm, các tác nhân khác từ môi trường.

    Da nhạy cảm cũng dùng để chỉ tình trạng da bị ngứa, châm chích, nóng rát, đỏ, căng sau khi tiếp xúc với các yếu tố khác từ môi trường.

     

    Nguyên nhân da nhạy cảm


    Bất kể nam hay nữ đều có thể sở hữu da nhạy cảm. Nguyên nhân cũng khó xác định, nhưng chủ yếu thường gặp nhất là: 

     

    • Nội sinh: Liên quan đến các mạch máu dưới tác động của môi trường bên ngoài và các thực phẩm cay nóng ảnh hưởng.

    • Môi trường: Gió, ô nhiễm, khí hậu khô, thời tiết lạnh.

    • Tiếp xúc: Khi da tiếp xúc với một loại sản phẩm có chứa thành phần kích ứng.

    • Viêm da cơ địa hay bệnh lý về da khác.

    • Các yếu tố di truyền, tuổi tác, giới tính, chủng tộc cũng có thể góp phần gây ra phản ứng nhạy cảm ở da.

     

    Da nhạy cảm có được dùng mỹ phẩm không?

     

    Người sở hữu da nhạy cảm thường được khuyên hạn chế sử dụng mỹ phẩm vì sợ tiếp xúc hóa chất. Điều này đúng, nhưng không phải hoàn toàn.

     

    Các bác sĩ da liễu khi tư vấn cho da nhạy cảm sẽ khuyên bạn phải chăm sóc da để bảo vệ da khỏi hư tổn và lão hóa sớm. Và lời khuyên chọn mỹ phẩm như thế nào để giúp hạn chế nguy cơ kích ứng làn da nhạy cảm là:

     

    • Làm sạch: Da nhạy cảm nên dùng các loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm hoặc xà phòng rửa mặt dịu nhẹ, đã được kiểm nghiệm là ít khả năng gây kích ứng da mặt. Nên tránh sử dụng những loại xà phòng hoặc sữa rửa mặt có mùi thơm mạnh hoặc tính tẩy rửa mạnh, nhiều bọt. Những yếu tố này sẽ giúp bạn tránh nguy cơ làm tổn thương, chà xát, bào mòn da nhạy cảm.

    • Dưỡng ẩm da: Thường xuyên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhạy cảm cũng là cách để giảm khô và bào mòn da.

     

    Bất kể nam hay nữ và sở hữu da thuộc loại nào, làm sạch da và giữ ẩm cho da là bắt buộc phải có để duy trì sức sống và tươi khỏe cho da.

     

    Có cần phải tẩy trang cho da nhạy cảm không?

     

    Theo thói quen, chỉ có những ai thường xuyên makeup mới sử dụng nước tẩy trang. Tuy nhiên, chuyên gia da liễu Aaron Tabor đến từ viện John Hopkins khẳng định rằng: "Sử dụng nước tẩy trang kết hợp sửa rửa mặt sẽ khiến da bạn sạch sẽ, hơn là chỉ dùng 1 loại sản phẩm. Hãy tránh dùng những sản phẩm sữa rửa mặt tạo quá nhiều bọt, chúng có thể làm da bạn sạch bóng nhưng sẽ dễ tổn thương hơn. Thay vào đó hãy dùng những loại nước tẩy trang thành phần thiên nhiên, không chứa cồn để làm sạch sâu lớp hạ bì và lỗ chân lông ''.

     

    Kể cả nam giới, những ai không thường xuyên makeup, những ai không sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào trên da cũng nên sử dụng nước tẩy trang. Vì chức năng của tẩy trang sinh ra vốn không chỉ để làm sạch lớp nền trang điểm, các mỹ phẩm làm đẹp mà còn giúp làm sạch những lớp bụi bẩn, ô nhiễm bám trên bề mặt da và lỗ chân lông mà bản thân bạn không thể thấy bằng mắt thường và cũng khó làm sạch chỉ bằng sữa rửa mặt.

     

    Cách chọn tẩy trang cho da nhạy cảm

     

    Không phân biệt nam nữ, những sản phẩm thân thiện với da nhạy cảm sẽ có những đặc điểm sau đây:

     

    • Sản phẩm thường chỉ có một hoặc một số ít thành phần.

    • Sản phẩm không mùi hoặc mùi thơm rất nhẹ.

    • Trên thị trường hiện nay có không ít các loại nước tẩy trang tốt cho da nhạy cảm, cho da khô, da dầu….Bạn chỉ cần chọn lựa một thương hiệu uy tín để sử dụng là được.

    • Tránh những sản phẩm chứa: cồn, chứa chất kháng khuẩn hoặc chất khử mùi, retinoid hoặc axit alpha hydroxy.

     

    Bạn cũng cần hiểu rõ khái niệm ‘Mỹ phẩm organic” và “Mỹ phẩm natural” nhé! Cái mác “mỹ phẩm hoàn toàn tự nhiên” vẫn không hẳn 100% là an toàn cho da nhạy cảm. Tốt nhất bạn hãy chú ý đến bảng thành phần. Nếu một sản phẩm chứa nhiều chất tạo hương và chất bảo quản thì đó chẳng thể gọi là an toàn được nữa.

     

    Lý do bạn nên chọn nước tẩy trang Caryophy

     

    Xuất xứ

     

    Sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Caryophy - thương hiệu chuyên sản xuất mỹ phẩm dành riêng cho da nhạy cảm và da dầu mụn.

     

    Được nghiên cứu trên làn da châu Á, đặc biệt là đặc trị làn da dầu nhờn và da nhạy cảm, Caryophy cho ra đời các dòng sản phẩm chứa chiết xuất lành tính từ rau sam, rau má, nhân trần,....và gần như hầu hết đều đạt chứng nhận EWG (an toàn cho da, không chứa bất cứ thành phầo nào gây hại đến da).

     

    Nước tẩy trang Caryophy cũng được công khai bảng thành phần lành tính đáp ứng tiêu chuẩn EWG ở mức cao nhất: Sản phẩm đạt chứng nhận hoàn toàn an toàn trên da.

     

    Nước tẩy trang không chứa cồn kích ứng

     

    Nghiên cứu toàn bộ thành phần trong sản phẩm nước tẩy trang choda nhạy cảm Caryophy, bạn sẽ thấy chỉ có duy nhất 1 thành phần có gốc cồn đó là Cetearyl Alcohol.


    Đây loại cồn béo được chứng nhận an toàn cho da, không gây kích ứng da. Và thành phần này còn có chức năng giúp làm sạch dầu, không hề làm khô da, thậm chí còn hỗ trợ cải thiện độ đàn hồi cho da.

     

    Nước tẩy trang có thể kiểm soát dầu, tẩy tế bào chết

     

    Công nghệ tiên tiến nhất đưa các phân tử Citric Axit - được ứng dụng nhiều vào trong ngành công nghiệp làm đẹp với chức năng tẩy da chết một cách tự nhiên.


    Bạn biết đấy, mỗi ngày làn da tiếp xúc môi trường, ô nhiễm, mỹ phẩm khiến lớp da trên bề mặt bị tổn thương và trở nên già cỗi. Chính các phân tử này sẽ nhẹ nhàng giúp đào thải, lấy đi những thành phần da chết ấy để giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.
     

    Việc này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến độ mỏng của da mà còn hống oxy hóa rất tốt, giảm sự xuất hiện của dấu vết lão hóa như vết chân chim, hiệu quả.

     

    Nước tẩy trang kháng viêm, ngăn ngừa mụn hoàn hảo

     

    Nổi bật nhất trong công thức nước tẩy trang Caryophy là 5 loại thành phần chiết xuất từ rau má mang đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn cho da.

     

    Thành phần này không chỉ an toàn trên da mặt mà còn giúp hỗ trợ làm dịu làn da mụn, sưng viêm, rát,... ngừa mụn.

     

    Nước tẩy trang cấp ẩm, bảo vệ màng ẩm tự nhiên của da nhạy cảm

     

    Sản phẩm tẩy trang thông minh Caryophy có texture dạng nước, đảm bảo dịu nhẹ và dễ dàng làm sạch da mà không làm khô da.

     

    Thêm vào đó, việc bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như Butylene Glycol, Glycerin cũng giúp ích cho việc bổ sung ẩm cho các tế bào da và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

     

    Giá cả phù hợp mọi túi tiền

     

    Sản phẩm tẩy trang Caryophy 5in1 không chỉ phù hợp với nam, nữ, dân công sở mà còn phù hợp túi tiền các bạn học sinh, sinh viên.

     

    Sản phẩm có chất lượng không thua kém các loại dầu tẩy trang, nước tẩy trang highends lại có mức giá trên dưới 300.000 đồng hoàn toàn đáng sử dụng.

     

    Bản Fullsize 300ml - Giá 360,000 đồng/chai ưu đãi chỉ còn 290,000đ

    Bản Bigsize 500ml - Giá 460,000 đồng/chai (siêu tiết kiệm) ưu đãi chỉ còn 380,000đ.


    Chi phí đầu tư nước tẩy trang Caryophy siêu tiết kiệm.
     

     

    Như vậy, không chỉ riêng nữ giới, nam giới bất kể mọi độ tuổi để duy trì làn da khỏe mạnh, giảm kích ứng và nhạy cảm, bạn nên hiểu rõ về làn da của mình để kết hợp đi đến phòng khám da liễu hay thực hiện chu trình skincare cho phù hợp.

     

    Nếu da nhạy cảm do mỹ phẩm và môi trường, không phải bệnh lý, bạn có thể thực hiện làm sạch da bằng các loại tẩy trang tốt cho da nhạy cảm như kể trên. Kết hợp cùng sữa rửa mặt làm sạch da nữa là sẽ đảm bảo làn da khỏe mạnh, không xuống cấp.