Blog

Bỏ Túi Bí Quyết Làm Đẹp Với Rau Má

26/03/2020 Lượt xem: 1183
 
 

Nội dung chính

     

    Rau má là loại rau quen thuộc thường được sử dụng như thực phẩm uống hằng ngày, đặc biệt đây còn được xem như một loại thuốc quý trong y học với nhiều công dụng tốt như thanh nhiệt, giải độc,... Bên cạnh đó tác dụng của rau má trong làm đẹp cũng được nhiều người quan tâm.

     

    Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ tác dụng của rau má cũng như rau má có tác dụng gì cho da mặt? Bài viết hôm nay Carophy sẽ gửi đến bạn những công dụng rau má đối với sức khỏe và công dụng của rau má đối với da là gì.

     

     

    1. Rau má là gì?

     

    Rau má còn gọi là tinh huyết thảo, là loại cỏ mọc bò, cuống lá dài từ 2-4cm nối dài từ thân. Rau má là một loại thảo dược lâu năm có lá xanh hình quạt, thường được thu hoạch và dùng cho các mục đích y học. Loại thảo mộc này có nguồn gốc và lịch sử lâu đời ở Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ. Hiện các bác sĩ ở Hoa Kỳ và châu Âu đã bắt đầu chú ý tới những tác dụng của rau má có lợi cho sức khỏe, làm đẹp của loại thảo dược này.

     

    2. Tác dụng của rau má tới sức khỏe

     

    2.1. Thanh nhiệt cơ thể

     

    Có nhiều bạn thắc mắc nước rau má có tác dụng gì? Bạn nên biết từ bao đời nay người ta đã dùng rau má như một loại thuốc lợi tiểu nhẹ. Do đó tác dụng của rau má có thể kích thích cơ thể thải ra các độc tố, muối, nước và thậm chí là chất béo dư thừa trong cơ thể qua đường tiểu. Quá trình thanh lọc cơ thể này giúp giảm bớt áp lực đối với thận và nhìn chung giúp thải độc tố nhanh chóng đồng thời vẫn giữ cơ thể khỏe mạnh và cân bằng dịch.

     

    2.2. Hạ sốt, giải cảm

     

    Sốt là một trong những trường hợp thông thường có thể xảy ra ở tất cả mọi lứa tuổi. Tuy là một bệnh lý nhẹ nhưng cũng cần phải chữa trị để tránh gây nên những ảnh hưởng không tốt. Hiện nay có rất nhiều loại thuốc hạ sốt được bày bán nhưng nếu trong trường hợp cấp bách mà không thể uống thuốc được thì chúng ta có thể dùng rau má để hạ sốt. Bởi rau má có tính hàn và vị thuốc nên rau má giúp làm giảm cơn sốt hiệu quả.

     

    2.3. Hỗ trợ tim mạch

     

    Tác dụng của rau má còn có thông qua việc hỗ trợ điều trọ các bện về tim mạch. Trong rau má chứa lượng lớn chất xơ giúp làm giảm cholesterol xấu có trong máu, giúp ngăn ngừa mắc các bệnh lý về tim mạch. Đồng thời, hoạt chất Bracoside A chiết xuất từ rau má có tác dụng kích thích bài tiết nitric oxide (NO) của mô. Từ đó giúp làm giãn nở vi động mạch, hỗ trợ máu lưu thông qua mô tốt hơn, giảm nhanh cơn đau tim. Song song quá trình đó, chất độc tích tụ trong cơ thể được đào thải ra ngoài dễ dàng hơn.

    2.4. Giảm stress

    Chất triterpenoid trong rau má có thể giúp bạn giảm lo âu và tăng cường các chức năng thần kinh đối ở nhiều người.

    Theo một nghiên cứu vào năm 2000 được đăng trên tạp chí Bệnh học Tâm thần lâm sàng, bệnh nhân thường ít bị giật mình bởi tiếng ồn hơn từ 30-60 phút kể từ khi uống rau má.

    3. Công dụng của rau má trong làm đẹp

    3.1. Chống lão hóa da

    Trong rau má có 4 hợp chất ngăn ngừa lão hóa vượt trội như Flavonoid, Beta caroten, Sterol và Saponin. Các hợp chất này đều là những chất chống oxy hóa cực hiệu quả, giúp khử hết các gốc tự do trong cơ thể. Những gốc tự do này chính là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da, làm da nhăn nheo, thô ráp, xù xì và thiếu sức sống. Ngoài ra những hợp chất này còn giúp tăng cường tái tạo collagen giúp cho làn da trở nên săn chắc và khỏe mạnh từ đó giảm tối đa những dấu vết thời gian in hằn trên da bạn mang lại cho bạn làn da không tuổi hoàn hảo và rạng ngời.

    3.2. Trị mụn và làm mờ thâm

    Rau má có tính mát giúp thanh lọc da, giải nhiệt cơ thể nên nếu uống thường xuyên sẽ có tác dụng làm mát da, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, tác dụng của rau má có tác dụng tích cực và hiệu quả trong việc điều trị mụn vì trong rau má có nhiều dưỡng chất cùng hợp chất Saponin.

    Bên cạnh đó, rau má còn là nguyên liệu tuyệt vời có khả năng khống chế sự gia tăng melanin từ đó ngăn ngừa và làm mờ vết thâm do mụn cực hiệu quả.

    3.3. Chữa lành vết thương

    Vốn được dùng để trị các vết thương nhẹ, rau má có chứa các hóa chất được gọi là triterpenoids được cho là có tác dụng đẩy nhanh tốc độ hồi phục, tăng các chất chống oxy hóa ở vùng da bị thương, giúp da khỏe mạnh và tăng cường lưu thông máu huyết đến vùng cơ thể bị thương.

     

    3.4. Hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da

    Hoạt chất asiaticoside có trong rau má có tác dụng làm tan lớp màng sáp bọc vi khuẩn lao, phong, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại nhóm chủng khuẩn này, hỗ trợ điều trị bệnh phong và lao.

    4. Sử dụng bộ sản phẩm tinh chất rau má từ Caryophy để trị mụn

    Với tác dụng của rau má trong làm đẹp đã được công nhận, các mỹ phẩm có thành phần từ rau má hiện nay đang được các tín đồ làm đẹp săn đón. Nói đến mỹ phẩm trị mụn, làm đẹp da không thể không nhắc tới bộ ba sản phẩm tinh chất rau má từ Caryophy.

    4.1 Làm sạch với sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Portulaca

    Sữa rửa mặt Caryophy giúp hỗ điều trị mụn hiệu quả nhờ 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần sẽ mang đến 4 tác dụng giúp điều trị mụn đầu đen hiệu quả trên làn da của bạn:

    • Giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn hay cặn trang điểm đọng lại trên da làn da của bạn. 
    • Hỗ trợ ngăn ngừa mụn và làm giảm các tác động của mụn lên dạ, làm sáng da và đều màu da. 
    • Cung cấp độ ẩm nhẹ, tránh hiện tượng nhờn, rít và khô da mặt bạn sau mỗi lần rửa
    • Giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi da, phục hồi các thương tổn trên da.
    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen

     

    Áp dụng cách rửa mặt đúng cách 6 bước cùng sữa rửa mặt ngừa mụn Caryophy mỗi ngày, giúp bạn thổi bay những nốt mụn hiệu quả

    Xem Trị mụn với rau má để có làn da sáng mịn

    4.2 Cân bằng da với toner trị mụn Caryophy Portulaca

    Nước hoa hồng Carophy Portulaca Toner là sản phẩm thứ hai trong bộ ba trị mụn của Carophy. Được sử dụng tiếp sau bước sữa rửa mặt Caryophy. Toner Caryophy giúp bạn giải quyết 4 vấn đề của làn da:

    • Làm sạch sâu cho da tốt hơn mà bước rửa mặt có thể bỏ sót
    • Cân bằng độ ẩm bị thất thoát sau quá trình rửa mặt, nuôi duỗng màng ẩm tự nhiên cho da
    • Làm dịu những vết mụn sưng viêm, ngăn chặn chúng tấy đỏ
    • Cân bằng độ pH, giúp làm nhỏ lỗ chân lông, và hỗ trợ thẩm thấu serum được tốt hơn 40% so với khi không dùng
    Dùng toner Caryophy sau bước rửa mặt để giúp khôi phục ngay màng ẩm tự nhiên cho làn da bạn nha

     

    4. 3 Serum trị mụn Caryophy Portulaca

     

    Serum trị mụn Caryophy Portulaca là bước chính để điều trị cho làn da đang mụn. Với thành phần có dược tính kháng viêm hữu hiệu cho làn da mụn như: Ram sam, rau má và nhân trần. Serum Caryophy được đánh giá là một trong những loại serum chuyên trị mụn hàng đầu vì tập trung vào tận gốc rễ hình thành mụn chính là vi khuẩn và bí tắc lỗ chân lông. 

     

    Bên cạnh việc hỗ trợ trị mụn, thì serum trị mụn Caryophy còn chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm, khoáng chất, giúp làn da nhanh chóng khôi phục, ngăn ngừa hình thành thâm sẹo sau mụn và duy trì nuôi dưỡng cho làn da thêm khỏe mạnh

    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn
    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn

     

    Với thành phần chính từ rau má cùng những thành phần tự nhiên lành tính cho da. Bộ ba sản phẩm tinh chất rau má Carophy sẽ là một “trợ tủ đắc lực” trong việc đánh bay các vấn đề về mụn, giúp bạn nhanh chóng sở hữu một làn da căng mịn, trắng sáng. 

    Caryophy thương hiệu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, sản phẩm hiện tại đã có bán tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua các sản phẩm Caryophy chính hãng tại: