Blog

Bỏ túi 7 cách trị mụn hiệu quả mùa dịch

24/03/2020 Lượt xem: 1481
 
 

Nội dung chính

    Với tình trạng dịch covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp thì việc tự bảo vệ mình khỏi dịch bệnh bằng khẩu trang cũng như thường xuyên vệ sinh da là điều đương nhiên.

     

    Nhưng việc đeo khẩu trang cả ngày trong thời tiết nóng ẩm này lại tạo điều kiện cho những tình trạng viêm nhiễm da hay nổi mụn mùa dịch hình thành làm không ít bạn phải đau đầu tìm cách chăm sóc da mùa dịch.  Hiểu được nỗi lo của các bạn, bài viết hôm nay Caryophy sẽ gửi đến các bạn những cách trị mụn hiệu quả mùa dịch cũng như những lưu ý khi trị mụn mùa dịch!

     

    cách trị mụn hiệu quả mùa dịch

     

    Vì sao mùa dịch lại hay nổi mụn

     

    Ở thời điểm hiện tại, câu chuyện về chiếc khẩu trang trong mùa dịch trở thành đề tài “nóng hổi” hơn bao giờ hết. Người người nhà nhà đồng lòng mang khẩu trang xuống phố đề phòng dịch covid-19. Đeo khẩu trang mùa là biện pháp thiết thực để bảo vệ mỗi cá nhân trước thực trạng ô nhiễm không khí, tia cực tím và nhiều loại vi khuẩn. Tuy nhiên, mỗi chiếc khẩu trang đều có thể trở thành “ổ vi khuẩn” nếu không được bảo quản và sử dụng cẩn trọng. Bên cạnh đó, nếu không vệ sinh kỹ, việc đeo khẩu trang trong thời gian dài là tác nhân cho mụn hình thành. 

     

    Cách trị mụn hiệu quả mùa dịch

     

    Vệ sinh da đúng cách sau mỗi lần đeo khẩu trang

     

     

    Vệ sinh da không đúng cách sau một ngày dài dùng khẩu trang có thể làm mất tác dụng của các bước dưỡng da tiếp theo và thậm chí gây mụn, làm da xấu đi.

     

    Rửa mặt là một trong những cách trị mụn hiệu quả mùa dịch quan trọng để làm sạch da sau cả ngày bạn phải đeo khẩu trang phòng dịch. Khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt Carophy Portulaca, phần biểu bì da chết phía trên sẽ bị rửa trôi, lỗ chân lông trở nên thông thoáng, nhờ đó chất bã gây mụn có thể thoát ra ngoài, không còn ứ đọng bên trong.

     

    Dùng toner làm dịu và sạch sâu da

     

    Việc phải đeo khẩu trang thường xuyên để phòng dịch làm cho làn da của bạn phải bị bí bách, bã nhờn làm bít lỗ chân lông gây viêm da, hình thành mụn. Việc rửa mặt thông thường không thể nào loại bỏ hết các yếu tố đó ra khỏi làn da của bạn. Nếu bạn không làm sạch da kĩ lưỡng mà vẫn thoa kem dưỡng thì đây chính là nguyên nhân gây mụn. Khi đó, việc bạn sử dụng Carophy Portulaca Toner sẽ là cách trị mụn hiệu quả mùa dịch rất cần thiết để hỗ trợ cho làn da được thông thoáng, mịn màng.

     

    Ngoài công dụng làm sạch và tăng cường độ ẩm cho làn da, Carophy toner còn se khít lỗ chân lông giúp da trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn nhờ nồng độ pH được cân bằng ổn định.

     

    Dùng serum trị mụn kháng khuẩn bảo vệ da

     

    Serum từ lâu được xem là một sản phẩm dưỡng da, dùng sau khi rửa mặt và trước công đoạn dưỡng ẩm, với mục đích cung cấp trực tiếp các thành phần dinh dưỡng cho da.

    Serum Carophy Portulaca sẽ giúp bạn dưỡng da với hiệu quả nhanh chóng hơn. Chình vì vậy, nếu muốn làn da trắng sáng, khỏe mạnh, không mụn và duy trì kết quả lâu dài thì đây chính là cách trị mụn hiệu quả mùa dịch dành cho bạn vì có thể được dùng ở bất kỳ độ tuổi nào.

    Carophy serum sẽ nuôi dưỡng tận gốc làn da, không gây bất cứ cảm giác bóng nhờn nào cho người sử dụng. Bên cạnh đó serum Carophy có chứa tới hơn 70% dưỡng chất, con số này cao gấp 10 lần ở những loại kem dưỡng da thông thường.

    Đeo khẩu trang mới

    Việc bạn lười thay khẩu trang mới thường xuyên không chỉ tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể mà những vi khuẩn, bụi bẩn bám trên khẩu trang cũng sẽ gây ảnh hưởng đến da tạo điều kiện cho mụn hình thành. Vì vậy trong mùa dịch này bạn cần phải thường xuyên thay mới và vệ sinh khẩu trang cho mình để phòng dịch cũng như bảo vệ làn da của chính mình bạn nhé!

    >>> Xem thêm: Đeo khẩu trang nhiều có gây mụn không? Nguyên nhân và cách trị hiệu quả.

    Ăn uống đủ dinh dưỡng

    Các chất dinh dưỡng, khoáng chất và protein có trong thực phẩm hỗ trợ sản xuất collagen và giúp các màng tế bào khỏe mạnh, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, chẳng hạn như ngăn ngừa mụn.

     

    Chăm sóc da tốt không chỉ là lúc nào cũng sử dụng những lọ mỹ phẩm đắt tiền. Bạn có thể điều trị chứng da xỉn màu, bong tróc và các dấu hiệu lão hóa sớm, các vấn đề về mụn bằng cách trị mụn hiệu quả mùa dịch với thực phẩm xanh.

     

    Mặc dù chúng ta thường tìm đến mỹ phẩm đầu tiên khi muốn có làn da khỏe mạnh hơn, nhưng có một lựa chọn tự nhiên (và rẻ tiền hơn) để xem xét đầu tiên, đó chính là thực phẩm.

     

    Uống nhiều nước

     

    Uống nước hàng ngày cho cơ thể sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông: Bởi lẽ hàng ngày da mặt bạn phải chịu bí bách hàng giờ khi đeo khẩu trang phòng dịch, cùng những bụi bẩn, khói bụi tác động lên da. Khi đó bạn cần uống đủ nước để cơ thể có khả năng giải độc bằng việc ra mồ hôi.

    Nước có tác dụng lọc da giúp cho da trở nên sáng, mịn và đẹp hơn: điều này rất tốt cho chị em phụ nữ, giúp da trở nên căng mịn và hồng hào hơn. Đặc biệt vào mùa đông nếu bạn uống đủ nước và cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể thì sẽ giúp làn da trở nên đẹp hơn không bị thô ráp hay bong tróc.

     

    Thói quen sinh hoạt tốt cho da

     

    Ngoài những cách trị mụn hiệu quả mùa dịch kể trên, bạn cũng có thể xây dựng các thói quen để ngăn ngừa mụn quay trở lại. Hãy thử bắt đầu bằng cách thực hiện những thay đổi đơn giản trong lối sống hằng ngày bạn nhé.

    • Tập thể dục

    Tập thể dục thường xuyên giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện tình trạng mụn. Khi bạn tập thể dục, cơ thể sẽ giảm tiết dầu trên da và khiến bạn đổ mồ hôi, góp phần loại bỏ các tế bào chết. 

    • Rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày

    Bạn nên biết khuôn mặt là nơi tiết nhiều dầu nhất trên cơ thể bạn. Hằng ngày, da bạn phải đối mặt với các sản phẩm trang điểm, mồ hôi và bụi bẩn nên bạn càng trì hoãn việc rửa mặt, những yếu tố trên càng tác động mạnh mẽ đến da và gây nên mụn.

    • Ngủ đủ 8 giờ/ngày

    Ngủ đủ giấc không chỉ giúp tâm trí và cơ thể được thư giãn mà còn là cách giúp bạn giải độc. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, hậu quả là lớp bảo vệ của da sẽ trở nên yếu đi và đó là điều kiện lý tưởng cho mụn phát triển.

     

    Xây dựng quy trình chăm sóc da chuẩn trong mùa dịch với bộ 3 sản phẩm Caryophy

     

    Ngoài những lưu ý về cách chăm sóc da mùa dịch thì bạn còn phải có cho mình một bộ ba sản phẩm trị mụn Carophy trong quy trình bảo vệ làn da mùa dịch nữa nhé!

     

    Làm sạch với sữa rửa mặt trị mụn Caryophy Portulaca

     

    Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca Cleansing Foam giúp hỗ điều trị mụn hiệu quả nhờ 3 thành phần chính là chiết xuất rau sam, rau má và lá nhân trần sẽ mang đến 4 tác dụng giúp điều trị mụn đầu đen hiệu quả trên làn da của bạn:

    • Giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn hay cặn trang điểm đọng lại trên da làn da của bạn. 

    • Hỗ trợ ngăn ngừa mụn và làm giảm các tác động của mụn lên dạ, làm sáng da và đều màu da. 

    • Cung cấp độ ẩm nhẹ, tránh hiện tượng nhờn, rít và khô da mặt bạn sau mỗi lần rửa

    • Giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi da, phục hồi các thương tổn trên da.

    Sữa rửa mặt Caryophy làm sạch sâu rất tốt cho làn da mụn đầu đen

     

    Áp dụng cách rửa mặt đúng cách 6 bước cùng sữa rửa mặt Caryophy mỗi ngày, giúp bạn thổi bay những nốt mụn hiệu quả.

    Xem thêm: 6 Sai lầm dùng kem dưỡng không đúng cách!

     

    Cân bằng da với toner trị mụn Caryophy Portulaca

     

    Nước hoa hồng Carophy Portulaca Toner là sản phẩm thứ hai trong bộ ba trị mụn của Carophy. Được sử dụng tiếp sau bước sữa rửa mặt Caryophy. Toner Caryophy giúp bạn giải quyết 4 vấn đề của làn da:

    • Làm sạch sâu cho da tốt hơn mà bước rửa mặt có thể bỏ sót

    • Cân bằng độ ẩm bị thất thoát sau quá trình rửa mặt, nuôi duỗng màng ẩm tự nhiên cho da

    • Làm dịu những vết mụn sưng viêm, ngăn chặn chúng tấy đỏ

    • Cân bằng độ pH, giúp làm nhỏ lỗ chân lông, và hỗ trợ thẩm thấu serum được tốt hơn 40% so với khi không dùng

    Dùng toner Caryophy sau bước rửa mặt để giúp khôi phục ngay màng ẩm tự nhiên cho làn da bạn nha

     

    Serum trị mụn Caryophy Portulaca

     

    Serum Caryophy Portulaca là bước chính để điều trị cho làn da đang mụn. Với thành phần có dược tính kháng viêm hữu hiệu cho làn da mụn như: Ram sam, rau má và nhân trần. Serum Caryophy được đánh giá là một trong những loại serum chuyên trị mụn hàng đầu vì tập trung vào tận gốc rễ hình thành mụn chính là vi khuẩn và bí tắc lỗ chân lông. 

     

    Bên cạnh việc hỗ trợ trị mụn, thì serum Caryophy Portulaca Ampoule còn chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm, khoáng chất, giúp làn da nhanh chóng khôi phục, ngăn ngừa hình thành thâm sẹo sau mụn và duy trì nuôi dưỡng cho làn da thêm khỏe mạnh

     

    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn
    Serum Caryophy chứa nhiều thành phần vàng tốt cho da mụn

     

    Trên đây là những cách trị mụn hiệu quả mùa dịch mà Carophy gửi đến bạn. Hi vọng những giải pháp này mà Caryophy đưa ra có thể giúp bạn có một làn da đẹp cùng  một sức khỏe tốt để vượt qua mùa dịch Covid này. Đừng quên bổ sung bộ ba trị mụn Carophy trong quy trình dưỡng da trị mụn của mình hằng ngày nhé.