Blog

Bạn phù hợp với serum nào? Lựa chọn serum cho từng loại da

20/09/2019 Lượt xem: 1263
 
 

Nội dung chính

    Serum được ví như chiếc đũa thần trong việc sửa chữa những khiếm khuyết của làn da nhờ khả năng thấm tận sâu bên dưới lớp hạ bì. Tuy vậy, serum là gì, serum có thực sự cần thiết không và cách lựa chọn serum phù hợp với từng loại da là những vấn đề không phải ai cũng thấu.

     

    Serum trị mụn với công thức chuyên sâu, chứa vitamin, dưỡng chất đậm đặc với các phân tử cực nhỏ có khả năng nhanh chóng thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì, thân bì và hạ bì giúp nuôi dưỡng da từ bên trong, đem đến hiệu quả nhanh chóng, vượt trội.

     

     

    Bạn biết gì về serum ?

     

    Serum (hay còn gọi là tinh chất)  gồm các thành phần hoạt tính có khả năng thấm sâu vào tận lớp biểu bì da nên có khả năng dưỡng da chuyên sâu . Những thành phần “ăn tiền” trong serum thường là các chất chống oxi hóa, các vitamin hoặc các chiết xuất thiên nhiên có khả năng chống lão hóa, làm sáng da, làm dịu da.

     

    Có thể nói serum là bước dưỡng “tinh túy” nhất trong chu trình dưỡng da bởi những hiệu quả rõ rệt mà nó đem lại. Cũng chính vì vậy mà serum thường có giá thành không hề rẻ nên việc chọn phải loại serum không phù hợp với loại da của mình chắc hẳn là một trải nghiệm không nàng nào muốn trải qua rồi.

     

    serum là gì

     

     

    Đặc biệt, serum trị mụn hoàn toàn không gây nhờn bóng, khắc phục tốt tình trạng khô sần, nếp nhăn, sạm nám, chảy xệ... cho da trắng sáng, khỏe mạnh, tươi trẻ rạng ngời, săn chắc , khỏe khoắn hơn.

     

    Nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất nhờ sử dụng serum trị mụn thì bạn phải sử dụng đúng loại và đúng cách ! Vậy làm thế nào để lựa chọn serum trị mụn phù hợp cho từng loại da? bài viết này sẽ giúp bạn tất tần tật về cách lựa chọn và chăm sóc da bằng serum trị mụn bạn nhé!

     

     

    THỰC CHẤT, SERUM TRỊ MỤN CÓ TÁC DỤNG GÌ?

     

    Serum trị mụn (tinh chất) là sản phẩm sinh học đậm đặc chứa 70% các loại dưỡng chất, các hoạt chất sinh học nhiều gấp 10 lần các sản phẩm dạng kem. Vì vậy, dùng serum trị mụn sẽ cho những tác dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

     

    3 chai serum đến từ hàn quốc

     

    Thay vì như các loại kem trị mụn thường chỉ có tác dụng trên lớp biểu bì và thân bì chứ không thể thấm sâu vào lớp hạ bì.

     

    Trong khi đó, tinh chất Serum trị mụn này thẩm thấu sâu vào 3 lớp biểu bì, thân bì và hạ bì để nuôi dưỡng da từ gốc.

     

    Nếu bạn mong muốn có một làn da khỏe và đẹp tự nhiên một cách bền vững. Bạn hãy dùng serum trị mụn và serum trị mụn cũng chính là bảo bối cho rất nhiều cô gái có thời gian bận rộn hay thích dưỡng da bằng một bước căn bản thay vì quá nhiều công đoạn trước khi đi ngủ.

     

    Công dụng của serum trị mụn là cung cấp dinh dưỡng cho da, nhất là vùng da bị mụn do nhiễm khuẩn hay viêm. Bên cạnh đó, serum trị mụn giúp cân bằng độ ẩm cho da, làm mềm da và việc sử dụng các bước dưỡng da, thời gian trị mụn sẽ được rút ngắn một cách đáng kinh ngạc.

     

     

    CÁCH CHỌN SERUM PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU SỬ DỤNG CỦA TỪNG LOẠI DA

     

    Tùy vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn loại serum trị mụn với các thành phần phù hợp. Ví dụ bạn có nhu cầu chống nắng và dưỡng trắng thì nên chọn serum trị mụn có chỉ số chống nắng SPF trên 20, có vitamin C và chiết xuất thành phần dưỡng trắng chuyên sâu.

     

    bộ sản phẩm chăm sóc da và serum

     

    Đối với những chị em phụ nữ da có dấu hiệu lão hóa, nhăn nheo, sạm màu thì nên ưu tiên những serum trị mụn có chứa nhiều amino axit, protein tự nhiên, giúp ngăn chặn tình trạng sạm da, nám da…phục hồi các tế bào da bị lão hóa, hết thâm, giúp da tươi trẻ tự nhiên.

     

    Kiểm tra kỹ hạn sử dụng của sản phẩm trước khi mua. Bởi vì bạn chỉ cần một lượng rất nhỏ serum trị mụn cho mỗi lần nên một chai nhỏ có thể dùng được trong vài tuần hoặc lâu hơn.

     

    Bạn hãy chắc chắn rằng bạn sẽ sử dụng trước khi các thành phần hoạt động trong serum trị mụn trở nên không hiệu quả.

     

     

    CÁCH LỰA CHỌN SERUM TRỊ MỤN PHÙ HỢP CHO TỪNG LOẠI DA?

     

    Serum trị mụn cho da nhờn

     

    serum cho da dầu

     

    Nếu cấu trúc da bạn là da nhờn, bạn lại càng nên sử dụng serum trị vì nó không gây nhờn dính và bí da như những loại kem trị mụn thông thường.

     

    Hãy sử dụng các loại serum trị mụn có chứa Glycolic Acid, Retinol hoặc các loại serum vitamin C để kiềm dầu. Các hợp chất này sẽ hỗ trợ tái tạo tế bào, ngăn lỗ chân lông bị tắc nghẽn cho dầu thừa, giảm mụn và giúp da mịn màng hơn.

     

    Serum trị mụn cho da khô

     

    Cấu trúc da khô đặc biệt cần các loại serum trị mụn có thành phần cấp ẩm cao, nhất là khi bước vào mùa đông khô hanh.

     

    Da khô vừa cần cấp ẩm để bề mặt da mềm mướt, vừa cần cấp ẩm để xây dựng lớp màng chắn, bào vệ da khỏi những tác động của môi trường. Hãy chọn những sản phẩm có thành phần Hyaluronic Acid, kết hợp dùng thêm kem/ dầu dưỡng da giàu vitamin.

     

    Không dùng các sản phẩm có thành phần kích ứng cho da như hương liệu, các chất kích thích.

     

    Serum trị mụn cho da nhạy cảm

     

    Da nhạy cảm là một trong những loại da khó chọn sản phẩm dưỡng da nhất. Bạn cần chăm sóc thường xuyên cho chúng và cẩn trọng trong việc chọn mỹ phẩm để sử dụng.

     

    Hãy chọn các sản phẩm trị mụn và cả các loại serum trị mụn có nồng độ thấp, chuyên dùng cho da nhạy cảm. Ngoài ra, hãy chọn sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa các chất kích thích và chất tạo mùi.

     

     

    Thực chất làn da của bạn thuộc loại da dầu (nhờn), có nhạy cảm không, có mụn không, có bị khô hoặc là dấu hiệu bất thường gì khác không,...? Rồi sau đó mới hẳn đi tìm cho mình một sản phẩm chăm sóc làn da làm sạch da phù hợp nhất? Caryophy đã cung cấp những thông tin hữu ích về sản phẩm, hãy ghé thăm website để tìm hiểu những thông tin về sản phẩm nhé!