Blog

Ăn gì trị mụn? Bổ sung ngay 10+ thực phẩm mát gan trị mụn hiệu quả trong chế độ ăn của bạn

14/03/2020 Lượt xem: 13849
 
 

Nội dung chính

    Chế độ dinh dưỡng, những thực phẩm mà bạn ăn mỗi ngày, có thể liên quan mật thiết với tình trạng mụn của bạn ở hiện tại. Thay đổi chế độ ăn với 12 loại thực phẩm mát gan trị mụn sau đây sẽ giúp bạn đẩy lùi những nốt mụn đáng ghét nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể mà không cần quá kiêng khem.

     

    Gợi ý 12 loại thực phẩm trị mụn nên bổ sung ngay vào chế độ ăn của bạn

     

    Sữa chua không đường

     

    Bên cạnh cùng cấp chất dinh dưỡng, các lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, thì ăn sữa chua còn có tác dụng trị mụn hiệu quả. Bạn có thể ăn sữa chua sau mỗi bữa ăn, dằm chung với trái cây hoặc cũng có thể sử dụng để làm mặt nạ trị mụn cũng rất tốt. Tuy nhiên, với làn da dầu hay nổi mụn do nội tiết hormon, tốt nhất bạn chỉ nên chọn loại sữa chua ít hoặc không đường nhé.

     

    sữa chua với nhiều dưỡng chất tốt cho da
    Ăn sữa chua giúp trị mụn hiệu quả

     

     

    >>> Tham khảo bài viết: 15 cách trị mụn tại nhà hiệu quả giải quyết mụn triệt để sau 1 đêm 

     

    Đậu xanh

     

    Đậu xanh là thực phẩm làm mát gan trị mụn, giúp giải độc, thanh nhiệt hiệu quả, nhờ vậy khi bổ sung đậu xanh trong chế độ ăn hàng ngày giúp làm đẹp da, loại bỏ mụn cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể nấu cháo đậu xanh hoặc nấu nước đậu xanh cho đến khi đậu mềm, sau đó cho thêm chút muối rồi tắt bếp, để nguội, lọc lấy nước đậu xanh uống để giải rượu, giải độc cơ thể là tốt nhất.

     

    Cà chua

     

    Đáp án trả lời cho câu hỏi “ nên ăn gì để trị mụn?’’, thì đó là cà chua. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong quả cà chua có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, vitamin cùng thành phần thiết yếu được chứng minh giúp ngăn chặn quá trình hình thành mụn trứng cá, chữa lành tổn thương da do mụn. Bên cạnh đó, cà chua còn chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, giúp da săn chắc hơn và ngăn chặn tình trạng lão hóa da.

     

    một thau cà chua chín
    Cà chua hỗ trợ trị mụn hiệu quả

     

     

    Mỗi ngày bạn nên nạp vào cơ thể một ly nước ép cà chua sẽ giúp lợi tiểu, thanh lọc cơ thể. Nhờ đó, làn da của bạn trở nên khỏe hơn, hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

     

    Rau diếp cá 

     

    Lá diếp cá có tính mát, thanh nhiệt giải độc, vị chua và chứa những thành phần giúp chữa một số bệnh vô cùng hiệu quả. Nên ngoài tác dụng tốt cho sức khỏe, loại rau này là thực phẩm giúp trị mụn khá hữu hiệu

     

    Bên cạnh đó, rau diếp cá chứa đến 90% nước. Cùng hàm lượng tinh dầu cao hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da và mờ vết thâm mụn nhanh chóng. Bạn có thể ăn như một món rau ăn kèm hoặc có thể nấu nước rau diếp cá uống để hỗ trợ giải độc, trị mụn từ bên trong.

     

    Quả đu đủ

     

    Nếu không biết ăn gì trị mụn, thì bạn hãy nghĩ ngay đến quả đu đủ. Trong quả đu đủ có chứa lượng lớn vitamin A, C, B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm là những thành phần tốt để ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá. Vì vậy có thể xem đu đủ là thực phẩm trị mụn hiệu quả

     

    Ngoài việc ăn đu đủ hoặc uống sinh tố đu đủ thường xuyên bạn cũng có thể đắp mặt nạ đu đủ cũng rất hiệu quả.

     

    Rau má

     

    Rau má là một trong những thực phẩm trị mụn hiệu quả. Trong lá rau má có chứa saponin giúp kháng viêm trị mụn, hỗ trợ phục hồi vết thương, hạn chế thâm sẹo sau mụn, cùng hoạt chất Madecassoside sẽ bảo vệ làm da, làm dịu làn da nhạy cảm, tăng độ đàn hồi của da. Không những thế, rau má còn bao gồm nhiều vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa, giúp giữ ẩm, cho làn da luôn khỏe mạnh, sáng đẹp.

     

    ly nước ép rau má
    Caryophy nổi tiếng với dòng serum trị mụn chiết xuất từ rau má

     

     

    Ngoài cách dùng bôi ngoài dạ, bạn còn có thể uống trực tiếp nước ép rau má (bằng cách xay rồi lọc lấy nước). Việc uống nước rau má sẽ bổ sung thêm nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đào thải độc tố, giúp da trắng sáng, mịn màng và đẩy lùi mụn nhanh chóng hơn.

     

    Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng bộ sản phẩm trị mụn tính chất rau má của Caryophy trong quy trình dưỡng da hàng ngày cũng rất hiệu quả.

     

    >>> Mua ngay các sản phẩm trị mụn của Caryophy tại Caryophyvietnam.com

     

    Cá hồi

     

    Cá hồi chứa rất nhiều Omega 3 và axit béo, là 2 chất giúp đẩy lùi sự xuất hiện của các loại mụn trên da mặt. Protein có trong cá hồi là nguyên liệu tuyệt vời giúp tổng hợp collagen trong da. Chúng cũng rất giàu magie và B12 cũng là 2 dưỡng chất rất tốt cho làn da mụn.

     

    Quả hạch

     

    Những người bị mụn trứng cá thường có lượng chất chống oxy hóa (như vitamin E và selenium) khá thấp khiến da yếu và dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Trong khi đó, các loại quả (hạnh nhân, đậu phộng…) chứa rất nhiều chất này. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi nhiễm trùng và tổn thương, bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn trị mụn sẽ giúp da bạn phục hồi nhanh hơn sau mụn.

     

    các loại hạt với nhiều chất dinh dưỡng
    Các loại quả hạch bổ sung chất chống oxi hóa giúp da ngừa mụn tốt hơn

     

    Bắp cải

     

    Trong bắp cải chứa nhiều vitamin A, E - 2 loại vitamin chủ yếu giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn. Không những vậy, trong bắp cải còn có thêm chất chống oxy hoá, chất sắt, giúp tăng cường lượng oxy nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh sạch mụn.

     

     

    Trong quả bơ có rất nhiều vitamin E, là loại thực phẩm tiếp theo có tác dụng điều trị mụn trứng cá. Loại quả này có công dụng làm tan vết thâm, giúp liền sẹo sau khi nặn mụn. Ngoài ra, bơ có nhiều chất xơ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, cũng như giữ lại lượng đường trong máu của bạn cân bằng hormone, ngăn ngừa tiết dầu và hình thành mụn.

     

    quả bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể
    Ăn bơ sẽ cung cấp nhiều vitamin E, giảm tiết dầu, ngăn mụn hiệu quả

     

    Chuối

     

    Một trong những lựa chọn ăn gì để trị mụn đó chính là chuối. Chuối là loại thực phẩm trị mụn hiệu quả vì có nhiều vitamin E, Kali và phốt pho tốt cho da. Chuối cũng bổ sung thêm nước cho làn da từ đó cải thiện hiệu quả tình trạng da nhờn mụn. Ăn chuối mỗi ngày giúp bạn thải độc cho cơ thể, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập gây mụn.

     

    Dưa leo

     

    Dưa chuột được xem là thực phẩm mát gan trị mụn phổ biến có chứa nhiều nước, vitamin E vì vậy dưa leo không chỉ là thức ăn trị mụn mà còn có khả năng chống ôxy hóa, cấp ẩm da giúp da luôn tươi trẻ. Ăn 1 đến 2 quả dưa chuột mỗi ngày sẽ giúp detox cơ thể vừa tốt cho làn da mụn.

     

    có mấy trái dưa leo trong hình?
    Dưa leo là thực phẩm mát gan trị mụn giúp giải độc và cấp ẩm cho làn da

     

    >>> Vén màn bí mật đằng sau bộ 5 mỹ phẩm dành cho da dầu mụn nhà Caryophy!

     

    Bổ sung 5 dưỡng chất sau vào chế độ ăn uống giúp trị mụn hiệu quả 

     

    Vitamin A và E

     

    Vitamin A và E là hai chất thiết yếu quan trọng cần thiết cho quá trình trị mụn hiệu quả. Hai loại vitamin này có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa oxy hóa chống lại các gốc tự do, đồng thời thúc đẩy tổng hợp lượng collagen nâng đỡ các tế bào da. Vì vậy, bổ sung vitamin A, E không chỉ giúp điều trị mụn mà còn có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch và duy trì sức khỏe của da lâu dài.

     

    các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin e
    Các thực phẩm trị mụn có chứa Vitamin A, E

     

     

    Kẽm

     

    Kẽm là một hoạt chất có tác dụng kiểm soát quá trình trao đổi chất và cân bằng nội tiết trong cơ thể từ đó giúp điều tiết lượng dầu nhờn gây viêm nhiễm tuyến bã nhờn, nguyên nhân chính gây ra mụn. Vì thế, hãy bổ sung đủ kẽm mỗi ngày (khoảng 40mg) rất có nhiều tác động tích cực trong việc điều trị mụn.

     

    các loại thực phẩm cung cấp kẽm
    Kẽm còn giúp điều trị. Kẽm có nhiều trong các loại hải sản như nghêu, hàu, ốc sò

     

     

    Omega 3

     

    Omega-3 là một loại chất béo tốt cho sức khỏe. Đối với làn da, Omega-3 hỗ trợ giảm viêm cho cơ thể, giúp mụn viêm giảm sưng đỏ nhanh hơn, từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn kích thích sinh collagen, loại bỏ tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông, hạn chế nổi mụn, đem lại làn da mịn màng, tươi sáng. Các loại hải sản, cá biển, trứng, hạt lanh, hạt điều, hạt dẻ…là nguồn thực phẩm bổ sung Omega 3 tốt nhất cho cơ thể. 

     

    Lợi khuẩn probiotics

     

    Mụn trứng cá có thể bắt nguồn từ việc mất cân bằng axit dạ dày khiến cơ thể tích độc tố sinh ra mụn. Việc bổ sung probiotics sẽ giúp tăng lượng lợi khuẩn trong đường ruột, từ đó cân bằng nồng độ axit dạ dày. Điều này cũng giúp giảm đi trình trạng viêm nhiễm kéo dài và ngăn ngừa mụn phát triển. Thực phẩm giàu probiotics bao gồm các thực phẩm lên men như sữa chua.

     

    Vitamin C

     

    Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa quan trọng, giúp ngăn ngừa sự lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ, khỏe mạnh chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn gây mụn, đồng thời ngăn ngừa thâm, sẹo sau quá trình điều trị mụn. 

     

    các loại trái cây chứa nhiều vitamin c
    Những loại trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin C

     

    CẬP NHẬT KHUYẾN MÃI HOT!!!

     

     

    Hi vọng với danh sách 12 thực phẩm mát gan trị mụn, cùng những dưỡng chất nên bổ sung vào chế độ ăn trị mụn trên đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải “ăn gì trị mụn ?”. 

     

    Bên cạnh việc ăn uống, dinh dưỡng để trị mụn từ bên trong, bạn cũng nên chú ý kết hợp chăm sóc da với các sản phẩm trị mụn như Caryophy, xây dựng lối sống lành mạnh, giữ sạch da đúng cách, chống nắng kỹ lưỡng,. từ đó sẽ hạn chế dần tình trạng mụn, thâm trả lại cho bạn một làn da khỏe mạnh tươi tắn.