Blog

7 sự thật về cách chăm sóc da Glass Skin căng mọng gây sốt tại Hàn Quốc

20/02/2020 Lượt xem: 2349
 
 

Nội dung chính

    Bạn đã bao giờ bắt gặp một ngôi sao một thần tượng Hàn Quốc, hay thâm chí rất nhiều người bình thường ở Hàn Quốc đều có một làn da trắng mịn, không khuyết điểm tì vết nào cả. Bạn cảm thấy thật ngưỡng mộ về làn da, và thắc mắc không biết bí quyết nào mà họ sỡ hữu một làn da đẹp đến như vậy. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá 7 sự thật về cách chăm sóc da căng mọng Glass Skin xu hướng  đang nổi của giới trẻ Hàn Quốc trong bài viết dưới đây.

     

    Sự thật 1: “Glass Skin” không thể có ngay 1 đêm, nhưng có thể rút ngắn được

     

    Để có một làn da trắng mịn, căng bóng, khỏe mạnh đúng nghĩa “glass skin” là cả một quá trình chăm sóc và dưỡng da lâu dài, đầy đủ, hợp lý kiên trì. Hoàn toàn không có khái niệm “Glass Skin chỉ trong 1 đêm” hay một sản phẩm thần kỳ có thể thay đổi làn da chỉ sau một đêm.

    cô gái có làn da glass skin

     

    Sự thật 2: Muốn có Glass Skin việc đầu tiên phải làm sạch

     

    Việc đầu tiên của dưỡng da Glass Skin hay bất kỳ một quy trình dưỡng da nào cũng vậy. Bước làm sạch rất quan trọng, nhưng để sỡ hữu 1 làn da Glass Skin thì bạn phải càng làm sạch một cách kỹ lưỡng hơn cho làn da. Bản chất của Glass Skin đó là tăng cường dưỡng ẩm, việc làm sạch đúng cách đảm bảo các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng làn da, tránh gây bí tắc và sinh ra mụn.

    làm sạch da trước khi dùng glass skin

     

    Trong giới làm đẹp Hàn Quốc, thường kháo nhau về kỹ thuật làm sạch Double Cleansing (làm sạch 2 bước) thậm chí là Triple Cleansing (làm sạch 3 bước) với 2 bước làm sạch: đó là tẩy trang và rửa mặt với sữa rừa mặt. Bên cạnh đó, họ thường sử dụng kèm máy rửa mặt cũng như thêm 1 lớp toner/nước hoa hồng để tăng hiệu quả làm sạch sâu, đảm bảo làn da được sạch sẽ nhất trước khi vào quy trình dưỡng trắng da Glass Skin giàu ẩm tiếp theo.

     

    Sự thật 3: Làn da Glass Skin không thể thiếu tẩy da chết hóa học đều đặn

     

    Để làn da trở nên căng mọng, đủ ẩm và mướt mát, có hiệu ứng Glass Skin hấp dẫn, da của chúng ta cần phải loại bỏ được tế bào chết một cách thường xuyên. Làn da có cơ chế tự đào thải tế bào chết tự nhiên nhưng cơ chế này lại hoạt động ngày càng chậm và kém hiệu quả hơn khi bạn bước qua độ tuổi 25. Dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học là cách nhẹ nhàng, tình cảm mà bạn có thể làm để hỗ trợ da loại bỏ tế bào chết một cách an toàn hiệu quả hơn.

     

    >>> Trên tay sản phẩm Kem Dưỡng Da Caryophy Glass Skin Tone Up

    trước và sau khi dùng glass skin
    Hiệu quả của việc tẩy tế bào chết với làn da chuẩn Glass Skin

     

    Các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da khiến quá trình đào thải tế bào chết diễn ra nhanh chóng hơn, từ đó thúc đẩy sự sản sinh, thay thế các tế bào mới, giúp da luôn được refesh trẻ hóa mịn màng. Cần kết hợp cả tẩy tế bào AHA lẫn BHA xen kẽ hoặc cách ngày để làn da được làm sạch không chỉ trên bề mặt mà còn sâu tận lỗ chân lông. Lớp tế bào được thay mới sẽ trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời vì thế hãy luôn nhớ chống nắng cho da thật kỹ nhé!

     

    Sự thật 4: Dưỡng ẩm và dưỡng trắng: chìa khóa của làn da Glass Skin

     

    Bản chất Glass skin là chú trọng vào việc dưỡng ẩm và dưỡng trắng để có làn da ngậm nước, đủ ẩm sẽ trở nên căng bóng mịn. Để đạt được điều này, phái đẹp Hàn thường sẽ có những bước dưỡng da căng mọng Glass Skin cầu kỳ hơn, họ sẽ thoa nhiều lớp toner/serum hoặc kem dưỡng có khả năng cấp ẩm tuyệt vời để làm sao cho da được đủ ẩm nhất có thể.

    là da trắng mịn sau khi dùng glass skin

     

    Tuy nhiên, một điều nên nhớ rằng, việc dưỡng ẩm nhiều như vậy chỉ phù hợp khí hậu lạnh hanh khô tại Hàn Quốc, ở một quốc gia có khí hậu nóng và ẩm như tại Việt Nam, bạn cần đơn giản các bước skincare, chỉ dưỡng đến khi nào làn da đủ ẩm nhất và nên chọn những sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ thấm nhanh, không gây nhờn rít, bí tắc lỗ chân lông, phản ứng dẫn đến nổi mụn trên da. Vì vậy, Glass Skin cần một sự dưỡng ẩm chăm sóc đúng cách. Việc nhồi nhét nhiều chất dưỡng ẩm cùng một lúc sẽ ảnh hưởng không tốt cho làn da.

     

    Sự thật 5: “Kết thân” với mặt nạ giấy

     

    "Khi nhận thấy da mặt có dấu hiệu xỉn màu, tôi thường đắp mặt nạ giấy trong 7 ngày liên tiếp. Đến cuối tuần là làn da đã ẩm mượt, mịn màng hơn thấy rõ" – đây là biên tập viên làm đẹp Maureen Choi của Glamour.

     

    Nếu bạn có một làn da không quá khô, bạn không nhất thiết đắp mặt nạ liên tục mỗi ngày, nhưng hãy cố gắng biến chúng thành một bước dưỡng da của bạn, có thể là cách 1 hoặc 2 ngày bạn đắp mặt nạ dưỡng ẩm cũng mang lại một hiệu quả tích cực nhất cho làn da, đường đi tới một làn da chuẩn Glass Skin sẽ trở nên gần hơn bao giờ hết.

    Đắp mặt nà giấy thường xuyên giúp mang lại làn da Glass Skin hoàn hảo

     

    Không phải ngẫu nhiên mà mặt nạ giấy được ưa chuộng bởi giới beauty blogger và chuyên gia làm đẹp. Đây là cách cấp ẩm đơn giản nhưng lại đạt hiệu quả cho làn da khô đang thiếu nước, xỉn màu với kết quả mà bạn có thể thấy rõ ngay sau khi sử dụng.

     

    Sự thật 6: Glass Skin là quá trình dưỡng da không phải hiệu ứng do trang điểm

     

    Sự thật tiếp theo về làn da Glass Skin đó chính là kết quả của quá trình dưỡng ẩm kiên trì và lâu dài. Nhiều người thường nghĩ rằng, Glass Skin có được là nhờ công nghệ trang điểm kiểu Hàn che phủ các khuyết điểm, tạo một lớp sương mờ bóng ảo trên làn da. Đây là một sai niệm sai lầm, Glass Skin là một là da bóng khỏe căng mọng kiểu Hàn, đủ ẩm thật sự trong bất kỳ tình huống nào kể cả khi trên làn da tự nhiên chưa qua trang điểm.

     

    Sự thật 7:  Làn da cơ thể cũng có thể đạt chuẩn “Glass Skin”, không chỉ riêng da mặt

     

    Nhiều người nghỉ rằng Glass Skin là một khái niệm chỉ dành riêng cho da mặt. Nhưng thực tế, để có được một làn da hoàn hảo thì không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc da mặt, mà da mặt đẹp thì phải đi cùng với một làn da cơ thể trắng trẻo, mịn màng. Vì thế thuật ngữ “dưỡng da Glass Skin” còn có thể bao gồm cả việc chăm sóc da cơ thể. Tương tự như da mặt, dưỡng da glass skin cho da cơ thể cũng sẽ có nhiều bước thao tác cầu kỳ và tốn nhiều thời gian chăm sóc bên ngoài lẫn cả bên trong và cần thời gian dài để thấy được hiệu quả.

     

    Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng, để có được làn da trắng không tì vết, căng bóng chuẩn Glass Skin phải trải qua một quá trình chăm sóc lâu dài và kiên trì với rất nhiều bước chăm sóc khác nhau. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu đi đầu trong ngành mỹ phẩm cho rằng, tất cả quy trình dưỡng ẩm cầu kỳ này vẫn có thể được rút ngắn trong 1 sản phẩm giúp cho quy trình dưỡng da cơ thể được tối ưu nhất có thể.

    glass skin của thương hiệu Caryophy
    Glass Skin in Shower body tone up là một sản phẩm mới của Caryophy

     

    Hiểu được điều này, Caryophy - nhà sản xuất mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng tại Hàn Quốc đã mang đến sản phẩm dưỡng trắng Caryophy Glass Skin 3 trong 1 In shower body tone up, không chỉ mang lại một làn da trắng trong lần đầu sử dụng mà còn thể dùng để dưỡng ẩm giúp da trắng mịn đạt được hiệu ứng Glass Skin thực sự chỉ sau vài tuần sử dụng.